Thursday 20 May 2021

MICHAEL COHEN NGHĨ RẰNG DONALD TRUMP SẼ TRỞ MẶT VỚI CÁC CON CỦA MÌNH, KỂ CẢ VỚI IVANKA  (Sarah K. Burris - RAW STORY)

 



MICHAEL COHEN NGHĨ RẰNG DONALD TRUMP SẼ TRỞ MẶT VỚI CÁC CON CỦA MÌNH, KỂ CẢ VỚI IVANKA  

Sarah K. Burris  -  RAW STORY  

Lien Nguyen tạm dịch

09:16  20/05/2021   

https://www.facebook.com/lienmalden/posts/1932878653528581

 

MICHAEL COHEN NGHĨ RẰNG DONALD TRUMP SẼ TRỞ MẶT VỚI CÁC CON CỦA MÌNH, KỂ CẢ VỚI IVANKA.

 

Michael Cohen, cựu luật sư của tổng thống Donald Trump đã đưa ra một dự đoán gây sửng sốt khi nói chuyện với Joy Reid của MSNBC vào hôm thứ Tư: Cựu tổng thống sẽ trở mặt (flip) với mọi người để tự cứu mình, ngay cả trở mặt với con cái của chính mình.

Cohen đã giải thích rằng trong khi Trump Organization có vẻ như là một công ty lớn, nó không hơn gì một "công ty bố và mẹ* được thổi phồng lên."

 

[* Mom-and-pop company, công ty do bố và mẹ điều hành, là một công ty rất nhỏ.]

Cohen nhớ lại, “Khi tôi còn ở đó, đã có 14 phó chủ tịch điều hành, bao gồm cả bản thân tôi. Ngoài ra, họ có nhiều nhân viên hỗ trợ, nhiều nhân viên thư ký, v.v. Có một thời điểm mà Trump, lại một lần nữa, bộc lộ một phần của những lời nói dối liên tục của mình, đã đưa ra những luận điệu rằng ông ta đã thuê 10 ngàn nhân viên. Chà, điều đó không đúng. Một lần nữa, ông ta không sở hữu những tòa buildings với từng ấy nhân viên ở trong đó. Những tòa buildings đó hoặc là thuộc quyền sở hữu của những hiệp hội chủ nhà hoặc là của những hợp đồng thỏa thuận đã cấp giấy phép cho họ. Ông ta đã thu gom tất cả họ vào, cho là nhân viên của mình. Ông ta đã thu gom tất cả mọi người."

 

“Tôi muốn quay trở lại một chút,” Cohen ngập ngừng. "Tôi nghĩ chuyện này đáng để tôi nói khi ông ta nói về sự tín nhiệm của tôi, cá nhân tôi nghĩ, — tôi sẽ hỏi ý kiến ​​của cô về chuyện này — rằng sự tín nhiệm của tôi thì được yêu cầu nhiều hơn so với tâm tính tầm thường, thấp kém của Trump, hoặc việc đọc những lời tàn sát, những cơn thịnh nộ của Trump như là sức mạnh. Đó là những gì ông ta làm. Ông ta cứ tiếp tục đưa ra những lời tuyên bố, và điều tuyệt vời là ông ta không còn ở trên Twitter nữa. Tôi thậm chí còn không biết là tôi đã bị ông ta gièm pha cho đến khi những nhà sản xuất của cô đã gọi điện thoại để nói với tôi về chuyện đó.”

 

Trump đã tiếp tục nói huyên thuyên không đâu vào đâu thông qua trang blog nhỏ của mình, tuyên bố về cuộc điều tra nước Nga và kết nối với cố vấn đặc biệt Robert Mueller. Chuyện đó không phải như vậy. Ông ta cũng đã tuyên bố rằng ai đó từ văn phòng bộ trưởng tư pháp tiểu bang New York đã rò rỉ thông tin về vụ Trump. Nhưng trên thực tế, vụ này đã được phát hành trong một tuyên bố chính thức với báo chí.

Reid đã muốn biết chi tiết cụ thể về tài sản của Trump Organization. Cô cũng hỏi liệu các con của Trump có nên nhờ luật sư riêng hay không, Cohen giải thích rằng họ phải nhờ luật sư thôi. Cohen giải thích rằng trong những dự án cụ thể của họ, những người con của Trump sẽ nhận thức rất rõ về tài sản và tài chính của họ.

 

"Còn Allen Weisselberg thì biết rõ từng đô la — thậm chí không phải là từng đô la, mà là từng xu đi vào và từng xu đi ra, đều phải đi qua bàn làm việc của Weisselberg và phải báo cáo [số tiền] trước và sau cho Donald J. Trump," Cohen tiếp tục nói. "Như tôi đã nói, đã có một nhóm điều hành cốt lõi rất nhỏ, một nhóm tập hợp lớn hơn, nhưng một nhóm cốt lõi rất nhỏ. Thật là thú vị vì tôi cũng đã xem phân đoạn đó trước cuộc nói chuyện này khi cô đã nói về Trump và thắc mắc liệu bọn trẻ có cần mướn luật sư hay không — Tôi tin rằng họ rất cần, và tôi sẽ cho cô biết lý do tại sao: Mọi người cứ nói về Rudy, Rudy, Rudy, chúng tôi đã làm được gì từ thiết bị điện tử của ông ấy, họ sẽ nhận được gì bây giờ từ Trump Organization? Họ sẽ khiến Weisselberg trở mặt như thế nào? Không những Barry, mà còn có cả Jack, cậu con trai khác của ông ấy, là một phần của Ladder Capital. Tôi nghĩ họ đã biết điều này. Tôi nghĩ DONALD TRUMP SẼ TRỞ MẶT VỚI TẤT CẢ BỌN HỌ. Cô nghĩ sao về chuyện đó? KỂ CẢ TRỞ MẶT VỚI NHỮNG ĐỨA CON CỦA ÔNG TA."

Lời phát biểu của Cohen khiến Reid há hốc miệng vì sốc.

 

“Tôi thực sự tin rằng Donald Trump sẽ trở mặt — cô luôn bị sốc khi tôi nói mọi chuyện, Joy. Tôi tin rằng Donald Trump chỉ quan tâm đến bản thân mình. Và ông ta nhận ra rằng ông ta đã tới đường cùng. Khi ông ta quay lại và bị hỏi những câu hỏi giống như những câu hỏi của cô đang hỏi, thì bùng phát. Không phải lỗi tại tôi. Mà lỗi tại Allen. Lỗi của kế toán của tôi. Lỗi tại người thẩm định giá cả. Không bao giờ là lỗi của Donald. Đây là vấn đề. Không bao giờ, bao giờ là lỗi của Donald Trump. Luôn là lỗi của người khác. Không phải Donald Trump là người đã có quan hệ tình cảm ngoài luồng này. Không phải Donald Trump là người đã ra lệnh tôi [Cohen] trả những khoản tiền cho Stormy Daniels để bịt miệng. Không phải Donald Trump là người đã được lợi lộc từ mối quan hệ tình cảm ngoài luồng và những hành động. Đó là lỗi của Michael Cohen. Tôi [Cohen] là kẻ xấu. Tại sao? Bởi vì tôi đã không nhận trách nhiệm."

 

Cohen đã tiếp tục tiên đoán rằng khi DA (biện lý Manhattan) và AG (bộ trưởng tư pháp New York) bắt đầu đặt những câu hỏi về thuế của ông ta, Trump sẽ chỉ đơn giản nói, "Tôi không tự khai thuế cho tôi. Kế toán của tôi đã khai cho tôi." Rồi ông ta sẽ đổ lỗi cho kế toán, và nói rằng Don Jr. đã xử lý một cái gì đó, ngay cả Ivanka hay Melania cũng đã xử lý một cái gì đó.

 

Cohen nói, “Ông ta sẽ nói với họ [những nhà điều tra] rằng hãy chộp (take) tất cả mọi người ngoại trừ ông ta.”

 

Video (dài 9 phút): Michael Cohen dự đoán là Trump sẽ trở mặt và sẽ đổ lỗi cho các con của mình

 

============

NGUỒN :

 

Michael Cohen thinks Donald Trump will flip on his own children: 'Ivanka too!'

Sarah K. Burris

May 19, 2021

ROW STORY  

 

 

 

No comments:

Post a Comment

View My Stats