https://www.facebook.com/DoanBaoChau21165/posts/10159063203578965
Mấy ngày trước, khi một giáo viên đấm đá, chửi
đ. mẹ, đ. cha học sinh chỉ vì tội không mặc đồng phục theo quy định, thì hiệu
trưởng rồi đến cả giám đốc sở giáo dục đã chỉ đạo trung tâm giáo dục thường
xuyên phải mách công an để xử lý những người “bóp méo” sự thật.
Cái sự thật quá phản cảm, thể hiện sự mất dạy,
vô giáo dục của một giáo viên thì ai có thể làm nó méo mó hơn được nữa?
Tôi tưởng cái cách ứng xử hơi tí là dùng quyền
lực để bịt miệng công luận chỉ xảy ra ở những cơ quan như hiệu trưởng và Sở
giáo dục kia, giờ lại đến một doanh nghiệp lớn như Vinfast thì quả là kì quái.
Về logic, một người đã mua xe Vinfast, là người
ấy đã đặt lòng tin vào một doanh nghiệp, như vậy vạn bất đắc dĩ người ta mới phải
lên tiếng nói lên những nhận xét, suy nghĩ và sự phàn nàn của mình về sản phẩm
đã mua.
Việc ấy là vô cùng bình thường. Vậy chẳng lẽ
người ta mua hẳn một chiếc xe tiền tỉ chỉ để bôi nhọ, nói xấu một sản phẩm? Vậy
thế lực nào, đối thủ cạnh tranh nào thuê người ta làm việc ấy? Có ai muốn bạn
bè hay xã hội chỉ trỏ mình đi một chiếc xe tồi không?
Hãy bỏ cái trò hơi một tí là dùng đến công an
để doạ dẫm người tiêu dùng đi. Ứng xử tử tế, lịch sự, chu đáo cũng là một cách
quảng cáo tốt cho sản phẩm của mình, thương hiệu của mình.
Đằng này, chưa gì đã dùng đến quyền lực để bịt
miệng người tiêu dùng. Từ giờ thì có lẽ tất cả những người dùng xe Vinfast mà yếu
bóng vía thì sẽ chọn cách câm lặng không dám ho he gì về vấn đề mà họ gặp phải.
Cái tư tưởng độc tài, cả vú lấp miệng em, dùng
quyền lực thô thiển để xử lý vấn đề chẳng lẽ đã ăn sâu vào não bộ của tất cả
các thành phần ngoài người dân thấp cổ bé họng rồi sao?
Muốn thành một thương hiệu có uy tín thì hẵng
học cách ứng xử có văn hoá, tôn trọng người tiêu dùng, lắng nghe ý kiến của họ,
cầu thị thật sự. Một thương hiệu khi mới xuất hiện có thể có lỗi nhưng với ứng
xử đúng thì sẽ mở ra cả một khoảng trời để hoàn thiện sản phẩm của mình. Người
tiêu dùng khi chứng kiến điều ấy, niềm tin của họ vào thương hiệu ấy sẽ tăng
lên.
Là một thương hiệu lớn mà không biết xử lý khủng
hoảng truyền thông, lại dùng xăng đổ vào đám cháy. Vin đừng đi fast quá, hãy đi
theo con đường tử tế.
Cách ứng xử này thối lắm Vinfast ạ!
No comments:
Post a Comment