Thứ Tư, 05/05/2021 - 01:31 — nguyenngocgia
https://www.rfavietnam.com/node/6787
Lịch sử để lại một cách có căn cứ, Cờ Vàng Ba
Sọc Đỏ (Cờ Vàng - xin phép viết tắt) đã được tiền nhân Việt Nam truyền lại từ
ít nhất hơn 100 năm trước. Ý nghĩa của lá cờ được giải thích rằng: Màu vàng là
màu truyền thống của đế vương Việt Nam từ xưa, cũng là màu tượng trưng cho đất
nước. Màu đỏ là màu của thịnh vượng, thành công. Ba sọc đỏ tượng trưng cho ba kỳ:
Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam Kỳ, thống nhất dưới một chính thể quốc gia.
Sự thật đó không thể chối cãi.
Cờ Vàng Xưa là gì ? Với tư cách người Sài Gòn
được sanh trưởng từ thập niên 60 thế kỷ trước, tôi mạn phép gọi Cờ Vàng Xưa
tính từ 30 tháng Tư năm 1975.
Việt Nam Cộng Hòa với tư cách bên thua trận,
đã bị sỉ nhục tàn nhẫn, bằng mọi cách hạ đẳng nhất. Cờ Vàng Xưa cũng chịu chung
số phận bi đát.
Tôi từng đặt câu hỏi với ba tôi về "danh
dự" của "Bên Thắng Cuộc", sau khi anh rể tôi (binh chủng không
quân), cùng các người anh khác bị lừa đưa vào "trại cải tạo" và đã
"học tập" xong (!). Ba tôi im lặng trong bất lực và tê tái!
Quá khứ của Việt Nam Cộng Hòa như nốt nhạc thống
thiết và thê lương từ "Lời Kinh Đêm" [1] dành nguyện cầu cho
những oan hồn, trên bước đường lưu vong.
Quá khứ của Cờ Vàng Xưa từng là khúc ca bi ai
hoài niệm về một thời, dù không chắc là vàng son, nhưng êm ả với cuộc sống thường
nhật. Nó có ngay trong tiếng rao hàng, vang vọng những đêm mưa mùa hè.
Quá khứ của Cờ Vàng Xưa sẽ chôn vùi trong điêu
linh một thuở, nếu như người Việt lưu vong chấp nhận cuộc sống lặng lẽ trên xứ
người suốt gần 50 năm qua.
Nhưng không, người Việt hải ngoại (NVHN) đã
không dừng lại, như tìm một nơi "nương nhờ chút thở than".
Người phụ nữ Mỹ gốc Việt nổi tiếng - Lê Duy
Loan, cho đến ngày thành đạt rực rỡ, vẫn tự hào là Người Việt Nam với dòng máu
đỏ da vàng.
Không chỉ riêng Lê Duy Loan, NVHN thành công vang dội
trên: chính trường, thương trường, chiến trường; cả trong lĩnh vực thể thao,
văn hóa, y học v.v...: Ngô Thanh Hải (Thượng nghị sĩ Canada), Janet Nguyễn (Thượng
nghị sĩ tiểu bang California), Lương Xuân Việt (Chuẩn tướng người Mỹ gốc Việt đầu
tiên), Đinh Đồng Phụng Việt (tác giả bộ luật Patriot), Cung Lê (võ sĩ nổi tiếng
kiêm diễn viên điện ảnh), Dương Nguyệt Ánh (tác giả bom nhiệt áp), Võ Tá Đức (từ
cậu bé đạp xích lô trở thành khoa học gia nguyên tử ở Mỹ), Nguyễn Thanh Mỹ (từ
cậu bé bán cà-rem trở thành tiến sĩ), Lưu Lệ Hằng (tên tiếng Anh Jane Luu - một
người Việt lưu vong năm 1975, trở thành nhà thiên văn học), Chính Chu (tỉ phú
người Mỹ gốc Việt), Elizabeth Phạm (Nữ Thiếu tá Thủy quân Lục chiến), cùng hàng
trăm tên tuổi khác, không thể dẫn ra đầy đủ để nói về sự thành đạt nổi trội và
vang danh tại Mỹ cũng như trên thế giới.
Khi buộc phải bỏ xứ ra đi tị nạn cộng sản,
không ai có thể ngờ những con người mang thân phận vong quốc, lại có ngày như
thế. Một kết quả ngọt ngào và rực rỡ.
Khi hay tin bạn bè và bà con của mình đào
thoát, thật lòng, tôi cũng chỉ cầu mong họ an toàn và có cuộc sống bằng an,
cũng không bao giờ dám nghĩ một ngày nào đó có cơ hội gặp lại. Chỉ vậy thôi.
Thời gian kỳ lạ. Thời cuộc kỳ diệu. Tôi không
biết gọi những thành công nổi trội với đời sống tự do khoáng đạt của NVHN là
gì, ngoài tên "Số Phận". Tôi cũng tin vào Nhân - Quả. Một niềm tin vững
chắc, thuở còn bé, tôi hay đọc trong truyện cổ tích. Bây giờ, những câu chuyện
cổ tích đó biến thành hiện thực.
Cờ Vàng Xưa bị dẫm dưới chân người CSVN. Bằng
chính nghị lực, bằng chính nỗ lực kiên trì được chắp cánh từ đời sống tự do -
dân chủ, NVHN đã giương cao Quốc Kỳ một thuở. Trong màu vàng óng ánh, những vết
bẩn năm xưa bị cố tình và ác tâm tạo ra, NVHN đã gột sạch nó bằng thành công từ
chính nội lực, xuất phát từ con tim nóng bỏng, chan chứa dòng máu Việt Nam nồng
nàn. Tình yêu quê hương bỗng trở nên thật giản dị đến không ngờ.
Giờ đây, NVHN hoàn toàn đủ tư cách ngẩng mặt
nhìn đời với câu hát [2]:
Cười lên đi em ơi
Dù nước mắt rớt trên vành môi
Hãy ngước mặt nhìn đời
Nhìn đổi thay ta vang tiếng cười...
Không chỉ bù đắp những đau thương mà còn chất
ngất tôn tạo ý chí ngạo nghễ và quật cường của người Việt Nam với bóng Cờ Vàng
lấp lánh, bay phất phới trong cộng đồng NVHN, hôm nay.
Hòa hợp hòa giải? Tiếc thay (!)
Người Việt bị đuổi xua bằng mọi cách ra khỏi
nơi "chôn nhau cắt rún". Cay đắng và đứt ruột ra đi, không chỉ những
phận người chòng chành trên những chiến thuyền con, thế giới gọi là "boat
people", mà còn từ những chiếc "tàu há mồm" thuở 1954.
Từ đó, những con người vong quốc dần dần thành
đạt và đóng góp trí tuệ cho quê hương thứ hai. Chỗ đứng của cộng đồng NVHN,
cũng từ đó chiếm một vị trí trang trọng tại nơi cưu mang mình.
NVHN đã từng bị hạ nhục với tư cách những kẻ
chỉ biết ăn bám và dành thời gian ngồi khóc lóc, nuối tiếc quá khứ hư hao.
Không! Những "con người mất nước" đã chứng minh ngược lại - đầy thuyết
phục, đủ trí tuệ.
Thành công trong sự nghiệp, dù lãnh vực này
hay lãnh vực khác, dĩ nhiên, từ đó mang lại cho NVHN một sức khỏe tài chánh tốt
hơn lên.
Dân tộc Việt Nam có câu: "Thấy sang bắt
quàng làm họ".
Từ đó, tại quốc gia CHXHCNVN, vở hài kịch mang
tên "Khúc Ruột Ngàn Dặm" ra đời trong bối cảnh như vậy. Hơi lố
lăng một chút với tiếng cười khẩy, vọng về từ bên kia Thái Bình Dương. Tôi đã từng
nghe nhiều lần.
Rồi "Nghị quyết 36" ra đời cách đây
hơn 16 năm. Lời đàm tiếu vọng vang không ngớt.
Trở thành "thuyết khách gia" cần phải
học. Để ve vãn nhằm đạt được lợi ích mong muốn từ NVHN, lẽ ra người CSVN cần phải
rút kinh nghiệm xương máu từ quá khứ. Rất tiếc, ngay cả nghệ thuật ngoại giao,
trong việc chiêu dụ NVHN, họ cũng bỏ qua nốt.
Thông thường, để "sạch nước cản",
không một nhà ngoại giao nào đi "thuyết", lại cào xé "vết thương
lòng" mà sự hạ nhục đó do chính tay mình gây ra đối với "khách",
hơn nữa lại động chạm đến biểu tượng, NVHN vốn có đủ căn cứ lịch sử, khoa học
và sự thành đạt nổi bật ngày nay để tự hào. Người CSVN sai lầm khi đào bới lịch
sử Cờ Vàng mang ra so sánh với lịch sử Cờ Đỏ. Vì thế, thật nực cười khi người
CSVN dùng hai tiếng "đồng bào" (!)
Quốc Kỳ là biểu tượng quốc gia, dù quốc gia đó
không còn tồn tại, nhưng lịch sử lại mang trong mình những yếu tố bất ngờ, như
thế giới đã cho thấy sự sụp đổ khối CS Liên Xô và Đông Âu. Lịch sử Việt Nam
hoàn toàn có thể lặp lại dưới hình thức khác, nhưng nội dung giống nhau.
Vì thế, Cờ Vàng lại bước vào chiến cuộc, những
tưởng nó phải yên ngủ theo mong muốn của... Cờ Đỏ. Chính người CSVN tiếp tục tạo
cảnh lá lai, khi họ nghịch lý gọi tên "hòa giải hòa hợp".
"Hòa giải hòa hợp" ư? Nếu thật sự
người CSVN có tinh thần đó, họ đã phải làm từ 25 năm trước, khi Hoa Kỳ bỏ lệnh
cấm vận. Cơ hội trôi tuột đi, như nền kinh tế trương phồng bọt xà bông và đang
giãy giụa [3] với giá cả hàng hóa đang tăng chóng mặt!
Cũng thời đoạn những năm 1990, người CSVN lại
lún dần và lún sâu vào "con đường trụy lạc" với mật nghị Thành
Đô.
Những tướng lãnh và các ông (bà) CSVN cao cấp
hồi hưu còn đòi làm cho ra lẽ "cái hội nghị" đó thỏa thuận những gì.
Vậy cho nên, nhà cầm quyền CSVN sẽ "thuyết" như thế nào, trước
"mật nghị" đầy ám muội đó, đối với "khúc ruột ngàn dặm" bằng
câu hát "gác lại quá khứ" chán ngắt, cùng lời tỉ tê "hướng tới
tương lai" đầy giả tạo?!
Hình như người CSVN cũng không hề chịu hiểu
ra, để hiện thực hóa "đoàn kết" phải có căn cứ khoa học, chứ không phải
lời kêu gọi suông mà thành. Thất bại từ nghị quyết 36 không chỉ là chấm dứt một
lời dỗ ngọt không xong mà nó còn cho thấy tính phản khoa học trong các đường lối,
chủ trương của nhà cầm quyền CSVN.
Do đó, giấc mơ "hòa hợp hòa giải" của
CSVN chỉ là giấc mộng hoang đường. Nói cách khác, chỉ là những lời vô vị và dối
trá.
Tạm kết
Một số ý kiến cho rằng, bàn về lịch sử Cờ Vàng
và Cờ Đỏ sẽ rơi vào bế tắc và không mang lại thiết thực nhiều lắm cho thời cuộc
hiện nay.
Có thể đúng, nếu như lịch sử hai lá cờ, hai chế
độ, với người Việt Nam hai miền Nam - Bắc được đặt dấu chấm hết từ bàn tay những
kẻ từng hãnh diện về chiến cuộc bạo tàn như ông Nguyễn Chí Vịnh khẳng định [4]
thắng lợi của nhà cầm quyền CSVN vào ngày 30 tháng Tư năm 1975 rằng: "có
kẻ thắng, người thua, không thể “hoà cả làng”. Lịch sử như thế là một
lịch sử phi khoa học. Lịch sử như thế chỉ có giá trị riêng cho nhà cầm quyền
CSVN, bởi họ xem nó là nơi ngụy biện bằng chiến thắng phi nghĩa, bất chính danh
và vô nhân đạo.
Lịch sử như thế là lịch sử được viết lên từ những
kẻ không biết trọng Danh Dự. Hạ nhục người khác tức là dẫm đạp lên danh dự
chính mình.
It has always been a mystery to me how men can feel
themselves honoured by the humiliation of their fellow beings - Mahatma Gandhi.
Tôi không thể giải thích nổi, làm sao người ta có thể chạm đến giá trị danh dự
bằng cách hạ nhục đồng loại (tạm dịch).
Những con người không biết trọng danh dự, rất
khó trông mong vào tính trách nhiệm từ họ.
"Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm" -
quân kỷ một thời của nhà nước Việt Nam Cộng Hòa, giờ đây phải được nhắc lại,
cho tất cả đảng viên ĐCSVN hiểu lấy, khi nhà cầm quyền CSTQ ngày càng lộng hành
trên Biển Đông [5], với lịnh cấm đánh bắt cá từ 01 tháng Năm năm 2021 đến 16
tháng Chín năm 2021.
Chắc chắn, sách lịch sử mai này sẽ dành nhiều
chương cho thế hệ con cháu khóc cười theo vận nước điêu linh bởi Cờ Đỏ - nỗi ám
ảnh kinh hồn của bao người Việt Nam.
(Còn nữa)
[1] https://www.youtube.com/watch?v=N6cFk6TI25E
[2] https://www.youtube.com/watch?v=ESCDWKAXS8g
[3] https://vtc.vn/thuong-tuong-nguyen-chi-vinh-hoa-hop-hoa-giai-dan-toc-da-...
[4] https://tuoitre.vn/tai-sao-nhieu-mat-hang-dong-loat-tang-gia-20210502233...
[5] https://tuoitre.vn/viet-nam-phan-doi-lenh-cam-danh-bat-ca-cua-trung-quoc...
*****
.
Thứ Sáu, 05/07/2021 - 06:10
— nguyenngocgia
https://www.rfavietnam.com/node/6789
Người CSVN, đặc biệt giới trí thức thành danh
sau này, dù ở trong hoặc ngoài nước, hay cho rằng người dân ngày nay không quan
tâm chính trị. Có lẽ vì họ không sống tại miền Nam để thấy, người Sài Gòn lúc bấy
giờ, phần đông cũng không quan tâm chính trị. Những hoạt động của sinh viên – học
sinh (như Huỳnh Tấn Mẫm, Hạ Đình Nguyên, Lê Hiếu Đằng v.v...) hay giới luật sư,
ký giả, giáo sư (Ngô Bá Thành, Lý Quý Chung, Lý Chánh Trung v.v...) chỉ là biểu
hiện của một phần trong tầng lớp trí thức lúc bấy giờ, nó không đại diện cho quảng
đại quần chúng của miền Nam cũng như Sài Gòn.
Với một nền dân chủ, dù non trẻ, người dân lúc
đó sống tuân theo đạo đức và không vi phạm pháp luật, điều đó mặc nhiên trở
thành trách nhiệm hàng đầu của người miền Nam xưa kia. Vả lại, khái niệm
chính trị ngày xưa bó hẹp trong việc tranh giành và nắm giữ quyền lực của các đảng
phái, không phải khái niệm chính trị mở rộng như bây giờ.
Một điều tối quan trọng và cũng là Sự Thật:
Người Sài Gòn và miền Nam nói chung, không bị chính thể Việt Nam Cộng Hòa “nhồi
sọ”, dù dưới bất kỳ hình thức nào. “Đời sống chính trị”, nếu phải gọi là “bao
trùm”, thật ra nó rất nhạt nhòa. Không có “kiểu” nào là họp tổ dân phố, nào là
“công an khu vực”; không có những chương trình từ thiện mang màu sắc chính trị
lồng vào, không có cả Đội TNTP hay Đoàn TNCS nhằm phục vụ cho chế độ v.v... Nói
chung, đời sống bấy giờ, “bóng dáng chính trị” chỉ loáng thoáng đây đó.
Đời sống hiện nay, tại Việt Nam, có thể nói gần
như hoàn toàn bị chính trị hóa với mức độ mãnh liệt và tàn khốc kinh khủng.
Càng chính trị hóa đời sống xã hội, nhân tâm càng
ly tán. Đó là điều tất yếu không tránh khỏi.
Ngày xưa, ngay cả trong nhà trường trung – tiểu
học, việc chào Cờ Vàng là điều bình thường và trở nên quen thuộc. Tùy trường,
có trường chào cờ vào đầu tuần, trường khác lại chào cờ vào cuối tuần.
Thầy cô và học trò lúc đó chỉ gọi Quốc Kỳ. Ngắn
gọn hơn, thường gọi chữ “chào cờ”. Không có ai gọi “cờ tổ quốc” (!).
Sau 1975, cả một thời gian dài, cũng không có
từ “cờ tổ quốc”, vốn nghe thật quái lạ. Bởi vì tổ quốc Việt Nam, được biết tồn
tại ít nhất gần 2000 năm qua, Quốc Kỳ theo đó, trải qua nhiều triều đại và thời
đại với nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Vả chăng, ngay trong điều 13
khoản 1 Hiến pháp 2013 của nhà nước CHXHCNVN, khái niệm "cờ tổ quốc"
không hề được định nghĩa.
Không biết chữ “cờ tổ quốc” do ai sản sinh và
từ bao giờ (?!). Trầm trọng hơn, chữ "cờ tổ quốc" ngày càng phát tác
và hoành hành dữ dội. Không chỉ trong nước mà còn lan ra ngoài nước. Điều đó
cho thấy rõ dụng ý “chính trị hóa” lá cờ. Ngay cả giới nhà báo, văn chương,
chính trị gia v.v... vẫn vô tình hay hữu ý sử dụng rất nhiều (!).
Đời sống xã hội, một khi bị chính trị hóa đến
nỗi Quốc Kỳ cũng không được “tha”, đó là một đời sống băng hoại gần như hoàn
toàn về luân lý, bất chấp lá cờ đó có đại diện cho một quốc gia đi chăng nữa.
“Cờ tổ quốc” –tên gọi đó thật ra là một biểu
hiện tha hóa của chế độ CS, trước những quy tắc ứng xử, những tập tục, những
giá trị phổ quát được công nhận trong một xã hội, giúp cho con người biết phân
biệt đúng sai.
Do đó, xin phép tạm gọi Cờ Vàng Nay để chỉ khoảng
thời gian bắt đầu xuất hiện ba chữ cờ-tổ-quốc dành cho Cờ Đỏ (!).
Việc chàng trai 18 tuổi sinh trưởng tại Hải
Phòng, có tên Dương Đức Thịnh (du học tại Úc) vào những ngày gần đây, trèo lên
cột rồi giựt xuống và dẫm đạp Cờ Vàng tại nước Úc cùng những lời lẽ vong thân,
vong bản, vô giáo dục mà lẽ ra không nên được nhìn thấy ở một con người được biết
là người Việt Nam, đã làm dư luận phẫn nộ sôi sục.
Không riêng người Úc gốc Việt nổi giận về hành
vi báng bổ vào biểu tượng thiêng liêng của Việt Nam. Sự nổi giận chính đáng và
đủ căn cứ khoa học, bởi Cờ Vàng không phải chỉ dành riêng, khi nói đến chế độ
Việt Nam Cộng Hòa. Rất nhiều người Việt Nam trong và ngoài nước đều mong muốn sự
việc phải được giải quyết tận gốc rễ để không tạo ra tiền lệ tồi tệ trầm trọng
như vậy, trong tương lai.
Hầu hết dư luận đều công nhận Dương Đức Thịnh
là "sản phẩm chánh hiệu" thoát thai từ cái nôi văn hóa - giáo dục của
hệ thống XHCN, vốn áp đặt ách cai trị nhồi sọ hơn 75 năm, gần như xuyên suốt 3
đời (ông bà-cha mẹ-con cái).
Cũng từ trong "cái nôi" đó, hầu như
không mấy ai ngạc nhiên về cách phản ứng của những con người binh vực, ủng hộ
Dương Đức Thịnh và những người đó cho rằng việc giựt cờ, dẫm đạp, mạ lỵ chế độ
Việt Nam Cộng Hòa là hành vi đúng đắn và tràn đầy... "lòng yêu nước"
(!). Cao hơn thế, nhiều người trong số đó đang cố gắng bảo vệ Thịnh với tư cách
một "nạn nhân" rất đáng thương và đáng để cứu thoát khỏi hoàn cảnh ngặt
nghèo, khi mà "bọn ba que" quyết lòng đưa vụ việc ra tòa như hành vi
cấu thành tội hình sự, vốn không thể tha thứ.
Người miền Nam và Sài Gòn Xưa thường dùng chữ
"xử hư" trong những trường hợp con cái hàng xóm ngỗ ngược, phá làng
phá xóm mà cha mẹ chúng vẫn ngó lơ và tìm cách chạy tội cho nó. Dương Đức Thịnh
đang ở trong môi trường như vậy.
Tuy nhiên, trường hợp Dương Đức Thịnh nghiêm
trọng hơn gấp nhiều lần bởi phạm vi câu chuyện mang tầm quốc tế, bang giao giữa
hai quốc gia Úc - Việt mà nước Úc đã công nhận Cờ Vàng là biểu tượng. Không chỉ
Úc, tại Hoa Kỳ, tại Pháp, tại Canada, Cờ Vàng đã được công nhận là biểu tượng của
người Việt Hải Ngoại [1].
Ngày 23 tháng Tư năm 2019, đài VOA cho hay
[2]: "Cộng đồng người Việt hải ngoại đang phản ứng khá mạnh với
phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi ông cho rằng “bọn phản động, lưu
vong rã rời chân tay” khi Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ cao lá cờ đỏ của Việt
Nam trong chuyến đến Hà Nội tham dự thượng đỉnh Trump-Kim".
Người CSVN vốn không am hiểu lịch sử nước nhà
và càng không ý thức tư cách cũng như trọng trách đang mang, nên ông Phúc vào
lúc bấy giờ, phát ngôn mà không hề nghĩ rằng đã "xử hư" cho những hậu
duệ như Dương Đức Thịnh và rất nhiều Dư Luận Viên (chuyên nghiệp và bán chuyên
nghiệp) trong và ngoài nước.
Có lẽ vào lúc cao hứng (khi chỉ có Việt Nam
đóng được vai trò "trung tâm hòa giải xung độ quốc tế" [3] với cuộc gặp
thượng đỉnh Trump - Kim) cùng góc nhìn thiển cận, hẹp hòi trên một nền học vấn
địa - chính trị và lịch sử "lầy lội", nên ông Phúc không hề nghĩ tới,
rồi có một ngày hậu quả xảy ra như Dương Đức Thịnh đã hành động.
Một trong các đặc tính mang chất di truyền của
người CS dễ thấy: Bất kỳ ai (cũng được) chỉ cần bệ phóng "giữ vững lập trường
cách mạng”, sẵn sàng đối đầu với “bọn phản động” là đủ cho họ đạp phăng
pháp luật (dù là luật quốc tế hay luật quốc gia) để nhân danh "nhân
dân" như Dương Đức Thịnh ngổ ngáo tuyên bố: "Thay mặt 90 triệu người
Việt Nam" để dẫm đạp Cờ Vàng và phỉ báng Tiền Nhân Việt Nam.
Nguyễn Xuân Phúc chửi được thì Dương Đức Thịnh
chửi còn tốt hơn. Nguyễn Xuân Phúc không chịu trách nhiệm tiếng chửi của mình
thì Dương Đức Thịnh cũng không việc gì phải chịu trách nhiệm hành vi vô văn hóa
- vô giáo dục của cậu ta.
Hồi Sài Gòn Xưa, dù mười mấy tuổi đầu, nhưng
thế hệ chúng tôi đều được dạy điều thật giản dị và rất dễ hiểu: Dù việc lớn hay
nhỏ, tự mình gây ra việc gì thì phải tự chịu trách nhiệm. Hoặc là, nếu việc nhỏ
sẽ bị hàng xóm mắng "đồ mất dạy!", việc lớn hơn, lúc đó láng giềng tới
tận nhà mắng vốn với cha mẹ mình.
Nay, Dương Đức Thịnh dù đã mười tám tuổi, phụ
huynh của chàng trai này hãy cố gắng học lại hai tiếng "Trách Nhiệm",
rồi sau đó dạy cho con mình thông thạo và thấm thía để làm hành trang vào đời
mai này, nhằm không mang lại nỗi điếm nhục cho gia đình và bản thân.
Toàn thể đảng viên ĐCSVN cũng nên học lại hai
tiếng "Trách Nhiệm", bởi sự việc Dương Đức Thịnh gây ra không còn gói
gọn trong gia đình mà nó trở thành quan hệ đối ngoại với nước Úc. Trên hết, sự
việc dẫm đạp và mạ lị Cờ Vàng là biểu hiện vô học, vong bản, vong nô và báng bổ
vào Tiền Nhân Việt Nam, bị gây ra bởi người CSVN, qua chính sách nhồi sọ và ngu
dân, kể từ ngày 19 tháng Năm năm 1941, ngày mà Cờ Đỏ được treo giữa
hang Pắc Bó [4].
(Hết)
[1] https://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_d%E1%BB%8Bch_C%E1%BB%9D_V%C3...
[2] https://www.voatiengviet.com/a/ttg-phuc-bon-phan-dong-luu-vong-ra-roi-ch...
[3] https://thanhnien.vn/thoi-su/viet-nam-trung-tam-hoa-giai-xung-dot-quoc-t...
[4] https://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%E1%BB%91c_k%E1%BB%B3_Vi%E1%BB%87t_Nam
No comments:
Post a Comment