Sunday, 9 May 2021

CỜ VÀNG XƯA và NAY (Nguyễn Ngọc Già)

 



Cờ Vàng Xưa và Nay (phần 1)

Nguyễn Ngọc Già

Thứ Tư, 05/05/2021 - 01:31 — nguyenngocgia

https://www.rfavietnam.com/node/6787

 

Lịch sử để lại một cách có căn cứ, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ (Cờ Vàng - xin phép viết tắt) đã được tiền nhân Việt Nam truyền lại từ ít nhất hơn 100 năm trước. Ý nghĩa của lá cờ được giải thích rằng: Màu vàng là màu truyền thống của đế vương Việt Nam từ xưa, cũng là màu tượng trưng cho đất nước. Màu đỏ là màu của thịnh vượng, thành công. Ba sọc đỏ tượng trưng cho ba kỳ: Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam Kỳ, thống nhất dưới một chính thể quốc gia.

 

Sự thật đó không thể chối cãi.

 

Cờ Vàng Xưa là gì ? Với tư cách người Sài Gòn được sanh trưởng từ thập niên 60 thế kỷ trước, tôi mạn phép gọi Cờ Vàng Xưa tính từ 30 tháng Tư năm 1975.

 

Việt Nam Cộng Hòa với tư cách bên thua trận, đã bị sỉ nhục tàn nhẫn, bằng mọi cách hạ đẳng nhất. Cờ Vàng Xưa cũng chịu chung số phận bi đát.

 

Tôi từng đặt câu hỏi với ba tôi về "danh dự" của "Bên Thắng Cuộc", sau khi anh rể tôi (binh chủng không quân), cùng các người anh khác bị lừa đưa vào "trại cải tạo" và đã "học tập" xong (!). Ba tôi im lặng trong bất lực và tê tái!

 

Quá khứ của Việt Nam Cộng Hòa như nốt nhạc thống thiết và thê lương từ "Lời Kinh Đêm" [1] dành nguyện cầu cho những oan hồn, trên bước đường lưu vong.

 

Quá khứ của Cờ Vàng Xưa từng là khúc ca bi ai hoài niệm về một thời, dù không chắc là vàng son, nhưng êm ả với cuộc sống thường nhật. Nó có ngay trong tiếng rao hàng, vang vọng những đêm mưa mùa hè.

 

Quá khứ của Cờ Vàng Xưa sẽ chôn vùi trong điêu linh một thuở, nếu như người Việt lưu vong chấp nhận cuộc sống lặng lẽ trên xứ người suốt gần 50 năm qua.

 

Nhưng không, người Việt hải ngoại (NVHN) đã không dừng lại, như tìm một nơi "nương nhờ chút thở than".

 

Người phụ nữ Mỹ gốc Việt nổi tiếng - Lê Duy Loan, cho đến ngày thành đạt rực rỡ, vẫn tự hào là Người Việt Nam với dòng máu đỏ da vàng. 

 

Không chỉ riêng Lê Duy Loan, NVHN thành công vang dội trên: chính trường, thương trường, chiến trường; cả trong lĩnh vực thể thao, văn hóa, y học v.v...: Ngô Thanh Hải (Thượng nghị sĩ Canada), Janet Nguyễn (Thượng nghị sĩ tiểu bang California), Lương Xuân Việt (Chuẩn tướng người Mỹ gốc Việt đầu tiên), Đinh Đồng Phụng Việt (tác giả bộ luật Patriot), Cung Lê (võ sĩ nổi tiếng kiêm diễn viên điện ảnh), Dương Nguyệt Ánh (tác giả bom nhiệt áp), Võ Tá Đức (từ cậu bé đạp xích lô trở thành khoa học gia nguyên tử ở Mỹ), Nguyễn Thanh Mỹ (từ cậu bé bán cà-rem trở thành tiến sĩ), Lưu Lệ Hằng (tên tiếng Anh Jane Luu - một người Việt lưu vong năm 1975, trở thành nhà thiên văn học), Chính Chu (tỉ phú người Mỹ gốc Việt), Elizabeth Phạm (Nữ Thiếu tá Thủy quân Lục chiến), cùng hàng trăm tên tuổi khác, không thể dẫn ra đầy đủ để nói về sự thành đạt nổi trội và vang danh tại Mỹ cũng như trên thế giới.

 

Khi buộc phải bỏ xứ ra đi tị nạn cộng sản, không ai có thể ngờ những con người mang thân phận vong quốc, lại có ngày như thế. Một kết quả ngọt ngào và rực rỡ. 

 

Khi hay tin bạn bè và bà con của mình đào thoát, thật lòng, tôi cũng chỉ cầu mong họ an toàn và có cuộc sống bằng an, cũng không bao giờ dám nghĩ một ngày nào đó có cơ hội gặp lại. Chỉ vậy thôi.

 

Thời gian kỳ lạ. Thời cuộc kỳ diệu. Tôi không biết gọi những thành công nổi trội với đời sống tự do khoáng đạt của NVHN là gì, ngoài tên "Số Phận". Tôi cũng tin vào Nhân - Quả. Một niềm tin vững chắc, thuở còn bé, tôi hay đọc trong truyện cổ tích. Bây giờ, những câu chuyện cổ tích đó biến thành hiện thực. 

 

Cờ Vàng Xưa bị dẫm dưới chân người CSVN. Bằng chính nghị lực, bằng chính nỗ lực kiên trì được chắp cánh từ đời sống tự do - dân chủ, NVHN đã giương cao Quốc Kỳ một thuở. Trong màu vàng óng ánh, những vết bẩn năm xưa bị cố tình và ác tâm tạo ra, NVHN đã gột sạch nó bằng thành công từ chính nội lực, xuất phát từ con tim nóng bỏng, chan chứa dòng máu Việt Nam nồng nàn. Tình yêu quê hương bỗng trở nên thật giản dị đến không ngờ.

 

Giờ đây, NVHN hoàn toàn đủ tư cách ngẩng mặt nhìn đời với câu hát [2]:

 

Cười lên đi em ơi

Dù nước mắt rớt trên vành môi

Hãy ngước mặt nhìn đời

Nhìn đổi thay ta vang tiếng cười...

 

Không chỉ bù đắp những đau thương mà còn chất ngất tôn tạo ý chí ngạo nghễ và quật cường của người Việt Nam với bóng Cờ Vàng lấp lánh, bay phất phới trong cộng đồng NVHN, hôm nay.

 

Hòa hợp hòa giải? Tiếc thay (!)

 

Người Việt bị đuổi xua bằng mọi cách ra khỏi nơi "chôn nhau cắt rún". Cay đắng và đứt ruột ra đi, không chỉ những phận người chòng chành trên những chiến thuyền con, thế giới gọi là "boat people", mà còn từ những chiếc "tàu há mồm" thuở 1954. 

 

Từ đó, những con người vong quốc dần dần thành đạt và đóng góp trí tuệ cho quê hương thứ hai. Chỗ đứng của cộng đồng NVHN, cũng từ đó chiếm một vị trí trang trọng tại nơi cưu mang mình. 

 

NVHN đã từng bị hạ nhục với tư cách những kẻ chỉ biết ăn bám và dành thời gian ngồi khóc lóc, nuối tiếc quá khứ hư hao. Không! Những "con người mất nước" đã chứng minh ngược lại - đầy thuyết phục, đủ trí tuệ.

 

Thành công trong sự nghiệp, dù lãnh vực này hay lãnh vực khác, dĩ nhiên, từ đó mang lại cho NVHN một sức khỏe tài chánh tốt hơn lên. 

 

Dân tộc Việt Nam có câu: "Thấy sang bắt quàng làm họ".

 

Từ đó, tại quốc gia CHXHCNVN, vở hài kịch mang tên "Khúc Ruột Ngàn Dặm" ra đời trong bối cảnh như vậy. Hơi lố lăng một chút với tiếng cười khẩy, vọng về từ bên kia Thái Bình Dương. Tôi đã từng nghe nhiều lần.

 

Rồi "Nghị quyết 36" ra đời cách đây hơn 16 năm. Lời đàm tiếu vọng vang không ngớt.

 

Trở thành "thuyết khách gia" cần phải học. Để ve vãn nhằm đạt được lợi ích mong muốn từ NVHN, lẽ ra người CSVN cần phải rút kinh nghiệm xương máu từ quá khứ. Rất tiếc, ngay cả nghệ thuật ngoại giao, trong việc chiêu dụ NVHN, họ cũng bỏ qua nốt. 

 

Thông thường, để "sạch nước cản", không một nhà ngoại giao nào đi "thuyết", lại cào xé "vết thương lòng" mà sự hạ nhục đó do chính tay mình gây ra đối với "khách", hơn nữa lại động chạm đến biểu tượng, NVHN vốn có đủ căn cứ lịch sử, khoa học và sự thành đạt nổi bật ngày nay để tự hào. Người CSVN sai lầm khi đào bới lịch sử Cờ Vàng mang ra so sánh với lịch sử Cờ Đỏ. Vì thế, thật nực cười khi người CSVN dùng hai tiếng "đồng bào" (!)

 

Quốc Kỳ là biểu tượng quốc gia, dù quốc gia đó không còn tồn tại, nhưng lịch sử lại mang trong mình những yếu tố bất ngờ, như thế giới đã cho thấy sự sụp đổ khối CS Liên Xô và Đông Âu. Lịch sử Việt Nam hoàn toàn có thể lặp lại dưới hình thức khác, nhưng nội dung giống nhau. 

 

Vì thế, Cờ Vàng lại bước vào chiến cuộc, những tưởng nó phải yên ngủ theo mong muốn của... Cờ Đỏ. Chính người CSVN tiếp tục tạo cảnh lá lai, khi họ nghịch lý gọi tên "hòa giải hòa hợp".

 

"Hòa giải hòa hợp" ư? Nếu thật sự người CSVN có tinh thần đó, họ đã phải làm từ 25 năm trước, khi Hoa Kỳ bỏ lệnh cấm vận. Cơ hội trôi tuột đi, như nền kinh tế trương phồng bọt xà bông và đang giãy giụa [3] với giá cả hàng hóa đang tăng chóng mặt!

 

Cũng thời đoạn những năm 1990, người CSVN lại lún dần và lún sâu vào "con đường trụy lạc" với mật nghị Thành Đô. 

 

Những tướng lãnh và các ông (bà) CSVN cao cấp hồi hưu còn đòi làm cho ra lẽ "cái hội nghị" đó thỏa thuận những gì. Vậy cho nên, nhà cầm quyền CSVN sẽ "thuyết" như thế nào, trước "mật nghị" đầy ám muội đó, đối với "khúc ruột ngàn dặm" bằng câu hát "gác lại quá khứ" chán ngắt, cùng lời tỉ tê "hướng tới tương lai" đầy giả tạo?!

 

Hình như người CSVN cũng không hề chịu hiểu ra, để hiện thực hóa "đoàn kết" phải có căn cứ khoa học, chứ không phải lời kêu gọi suông mà thành. Thất bại từ nghị quyết 36 không chỉ là chấm dứt một lời dỗ ngọt không xong mà nó còn cho thấy tính phản khoa học trong các đường lối, chủ trương của nhà cầm quyền CSVN.

 

Do đó, giấc mơ "hòa hợp hòa giải" của CSVN chỉ là giấc mộng hoang đường. Nói cách khác, chỉ là những lời vô vị và dối trá.

 

Tạm kết

 

Một số ý kiến cho rằng, bàn về lịch sử Cờ Vàng và Cờ Đỏ sẽ rơi vào bế tắc và không mang lại thiết thực nhiều lắm cho thời cuộc hiện nay.

 

Có thể đúng, nếu như lịch sử hai lá cờ, hai chế độ, với người Việt Nam hai miền Nam - Bắc được đặt dấu chấm hết từ bàn tay những kẻ từng hãnh diện về chiến cuộc bạo tàn như ông Nguyễn Chí Vịnh khẳng định [4] thắng lợi của nhà cầm quyền CSVN vào ngày 30 tháng Tư năm 1975 rằng: "có kẻ thắng, người thua, không thể “hoà cả làng”.  Lịch sử như thế là một lịch sử phi khoa học. Lịch sử như thế chỉ có giá trị riêng cho nhà cầm quyền CSVN, bởi họ xem nó là nơi ngụy biện bằng chiến thắng phi nghĩa, bất chính danh và vô nhân đạo. 

 

Lịch sử như thế là lịch sử được viết lên từ những kẻ không biết trọng Danh Dự. Hạ nhục người khác tức là dẫm đạp lên danh dự chính mình.

 

It has always been a mystery to me how men can feel themselves honoured by the humiliation of their fellow beings - Mahatma Gandhi. Tôi không thể giải thích nổi, làm sao người ta có thể chạm đến giá trị danh dự bằng cách hạ nhục đồng loại (tạm dịch).

 

Những con người không biết trọng danh dự, rất khó trông mong vào tính trách nhiệm từ họ.

 

"Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm" - quân kỷ một thời của nhà nước Việt Nam Cộng Hòa, giờ đây phải được nhắc lại, cho tất cả đảng viên ĐCSVN hiểu lấy, khi nhà cầm quyền CSTQ ngày càng lộng hành trên Biển Đông [5], với lịnh cấm đánh bắt cá từ 01 tháng Năm năm 2021 đến 16 tháng Chín năm 2021.

 

Chắc chắn, sách lịch sử mai này sẽ dành nhiều chương cho thế hệ con cháu khóc cười theo vận nước điêu linh bởi Cờ Đỏ - nỗi ám ảnh kinh hồn của bao người Việt Nam.

 

(Còn nữa)

 

[1] https://www.youtube.com/watch?v=N6cFk6TI25E

 

[2] https://www.youtube.com/watch?v=ESCDWKAXS8g

 

[3] https://vtc.vn/thuong-tuong-nguyen-chi-vinh-hoa-hop-hoa-giai-dan-toc-da-...

 

[4] https://tuoitre.vn/tai-sao-nhieu-mat-hang-dong-loat-tang-gia-20210502233...

 

[5] https://tuoitre.vn/viet-nam-phan-doi-lenh-cam-danh-bat-ca-cua-trung-quoc...

 

 

nguyenngocgia's blog

 

                                                      *****

.

Cờ Vàng Xưa và Nay (phần 2)

Nguyễn Ngọc Già  

Thứ Sáu, 05/07/2021 - 06:10 — nguyenngocgia

https://www.rfavietnam.com/node/6789

 

Người CSVN, đặc biệt giới trí thức thành danh sau này, dù ở trong hoặc ngoài nước, hay cho rằng người dân ngày nay không quan tâm chính trị. Có lẽ vì họ không sống tại miền Nam để thấy, người Sài Gòn lúc bấy giờ, phần đông cũng không quan tâm chính trị. Những hoạt động của sinh viên – học sinh (như Huỳnh Tấn Mẫm, Hạ Đình Nguyên, Lê Hiếu Đằng v.v...) hay giới luật sư, ký giả, giáo sư (Ngô Bá Thành, Lý Quý Chung, Lý Chánh Trung v.v...) chỉ là biểu hiện của một phần trong tầng lớp trí thức lúc bấy giờ, nó không đại diện cho quảng đại quần chúng của miền Nam cũng như Sài Gòn.

 

Với một nền dân chủ, dù non trẻ, người dân lúc đó sống tuân theo đạo đức và không vi phạm pháp luật, điều đó mặc nhiên trở thành trách nhiệm hàng đầu của người miền Nam xưa kia.  Vả lại, khái niệm chính trị ngày xưa bó hẹp trong việc tranh giành và nắm giữ quyền lực của các đảng phái, không phải khái niệm chính trị mở rộng như bây giờ.

 

Một điều tối quan trọng và cũng là Sự Thật: Người Sài Gòn và miền Nam nói chung, không bị chính thể Việt Nam Cộng Hòa “nhồi sọ”, dù dưới bất kỳ hình thức nào. “Đời sống chính trị”, nếu phải gọi là “bao trùm”, thật ra nó rất nhạt nhòa. Không có “kiểu” nào là họp tổ dân phố, nào là “công an khu vực”; không có những chương trình từ thiện mang màu sắc chính trị lồng vào, không có cả Đội TNTP hay Đoàn TNCS nhằm phục vụ cho chế độ v.v... Nói chung, đời sống bấy giờ, “bóng dáng chính trị” chỉ loáng thoáng đây đó.

 

Đời sống hiện nay, tại Việt Nam, có thể nói gần như hoàn toàn bị chính trị hóa với mức độ mãnh liệt và tàn khốc kinh khủng.

 

Càng chính trị hóa đời sống xã hội, nhân tâm càng ly tán. Đó là điều tất yếu không tránh khỏi.

 

Ngày xưa, ngay cả trong nhà trường trung – tiểu học, việc chào Cờ Vàng là điều bình thường và trở nên quen thuộc. Tùy trường, có trường chào cờ vào đầu tuần, trường khác lại chào cờ vào cuối tuần.

 

Thầy cô và học trò lúc đó chỉ gọi Quốc Kỳ. Ngắn gọn hơn, thường gọi chữ “chào cờ”. Không có ai gọi “cờ tổ quốc” (!).

 

Sau 1975, cả một thời gian dài, cũng không có từ “cờ tổ quốc”, vốn nghe thật quái lạ. Bởi vì tổ quốc Việt Nam, được biết tồn tại ít nhất gần 2000 năm qua, Quốc Kỳ theo đó, trải qua nhiều triều đại và thời đại với nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Vả chăng, ngay trong điều 13 khoản 1 Hiến pháp 2013 của nhà nước CHXHCNVN, khái niệm "cờ tổ quốc" không hề được định nghĩa.

 

Không biết chữ “cờ tổ quốc” do ai sản sinh và từ bao giờ (?!). Trầm trọng hơn, chữ "cờ tổ quốc" ngày càng phát tác và hoành hành dữ dội. Không chỉ trong nước mà còn lan ra ngoài nước. Điều đó cho thấy rõ dụng ý “chính trị hóa” lá cờ. Ngay cả giới nhà báo, văn chương, chính trị gia v.v... vẫn vô tình hay hữu ý sử dụng rất nhiều (!).

 

Đời sống xã hội, một khi bị chính trị hóa đến nỗi Quốc Kỳ cũng không được “tha”, đó là một đời sống băng hoại gần như hoàn toàn về luân lý, bất chấp lá cờ đó có đại diện cho một quốc gia đi chăng nữa.

 

“Cờ tổ quốc” –tên gọi đó thật ra là một biểu hiện tha hóa của chế độ CS, trước những quy tắc ứng xử, những tập tục, những giá trị phổ quát được công nhận trong một xã hội, giúp cho con người biết phân biệt đúng sai.

 

Do đó, xin phép tạm gọi Cờ Vàng Nay để chỉ khoảng thời gian bắt đầu xuất hiện ba chữ cờ-tổ-quốc dành cho Cờ Đỏ (!).

 

Việc chàng trai 18 tuổi sinh trưởng tại Hải Phòng, có tên Dương Đức Thịnh (du học tại Úc) vào những ngày gần đây, trèo lên cột rồi giựt xuống và dẫm đạp Cờ Vàng tại nước Úc cùng những lời lẽ vong thân, vong bản, vô giáo dục mà lẽ ra không nên được nhìn thấy ở một con người được biết là người Việt Nam, đã làm dư luận phẫn nộ sôi sục.

 

Không riêng người Úc gốc Việt nổi giận về hành vi báng bổ vào biểu tượng thiêng liêng của Việt Nam. Sự nổi giận chính đáng và đủ căn cứ khoa học, bởi Cờ Vàng không phải chỉ dành riêng, khi nói đến chế độ Việt Nam Cộng Hòa. Rất nhiều người Việt Nam trong và ngoài nước đều mong muốn sự việc phải được giải quyết tận gốc rễ để không tạo ra tiền lệ tồi tệ trầm trọng như vậy, trong tương lai.

 

Hầu hết dư luận đều công nhận Dương Đức Thịnh là "sản phẩm chánh hiệu" thoát thai từ cái nôi văn hóa - giáo dục của hệ thống XHCN, vốn áp đặt ách cai trị nhồi sọ hơn 75 năm, gần như xuyên suốt 3 đời (ông bà-cha mẹ-con cái).

 

Cũng từ trong "cái nôi" đó, hầu như không mấy ai ngạc nhiên về cách phản ứng của những con người binh vực, ủng hộ Dương Đức Thịnh và những người đó cho rằng việc giựt cờ, dẫm đạp, mạ lỵ chế độ Việt Nam Cộng Hòa là hành vi đúng đắn và tràn đầy... "lòng yêu nước" (!). Cao hơn thế, nhiều người trong số đó đang cố gắng bảo vệ Thịnh với tư cách một "nạn nhân" rất đáng thương và đáng để cứu thoát khỏi hoàn cảnh ngặt nghèo, khi mà "bọn ba que" quyết lòng đưa vụ việc ra tòa như hành vi cấu thành tội hình sự, vốn không thể tha thứ.

 

Người miền Nam và Sài Gòn Xưa thường dùng chữ "xử hư" trong những trường hợp con cái hàng xóm ngỗ ngược, phá làng phá xóm mà cha mẹ chúng vẫn ngó lơ và tìm cách chạy tội cho nó. Dương Đức Thịnh đang ở trong môi trường như vậy.

 

Tuy nhiên, trường hợp Dương Đức Thịnh nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần bởi phạm vi câu chuyện mang tầm quốc tế, bang giao giữa hai quốc gia Úc - Việt mà nước Úc đã công nhận Cờ Vàng là biểu tượng. Không chỉ Úc, tại Hoa Kỳ, tại Pháp, tại Canada, Cờ Vàng đã được công nhận là biểu tượng của người Việt Hải Ngoại [1].

 

Ngày 23 tháng Tư năm 2019, đài VOA cho hay [2]: "Cộng đồng người Việt hải ngoại đang phản ứng khá mạnh với phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi ông cho rằng “bọn phản động, lưu vong rã rời chân tay” khi Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ cao lá cờ đỏ của Việt Nam trong chuyến đến Hà Nội tham dự thượng đỉnh Trump-Kim".

 

Người CSVN vốn không am hiểu lịch sử nước nhà và càng không ý thức tư cách cũng như trọng trách đang mang, nên ông Phúc vào lúc bấy giờ, phát ngôn mà không hề nghĩ rằng đã "xử hư" cho những hậu duệ như Dương Đức Thịnh và rất nhiều Dư Luận Viên (chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp) trong và ngoài nước.

 

Có lẽ vào lúc cao hứng (khi chỉ có Việt Nam đóng được vai trò "trung tâm hòa giải xung độ quốc tế" [3] với cuộc gặp thượng đỉnh Trump - Kim) cùng góc nhìn thiển cận, hẹp hòi trên một nền học vấn địa - chính trị và lịch sử "lầy lội", nên ông Phúc không hề nghĩ tới, rồi có một ngày hậu quả xảy ra như Dương Đức Thịnh đã hành động. 

 

Một trong các đặc tính mang chất di truyền của người CS dễ thấy: Bất kỳ ai (cũng được) chỉ cần bệ phóng "giữ vững lập trường cách mạng”, sẵn sàng đối đầu với “bọn phản động” là đủ cho họ  đạp phăng pháp luật (dù là luật quốc tế hay luật quốc gia) để nhân danh "nhân dân" như Dương Đức Thịnh ngổ ngáo tuyên bố: "Thay mặt 90 triệu người Việt Nam" để dẫm đạp Cờ Vàng và phỉ báng Tiền Nhân Việt Nam.

 

Nguyễn Xuân Phúc chửi được thì Dương Đức Thịnh chửi còn tốt hơn. Nguyễn Xuân Phúc không chịu trách nhiệm tiếng chửi của mình thì Dương Đức Thịnh cũng không việc gì phải chịu trách nhiệm hành vi vô văn hóa - vô giáo dục của cậu ta.

 

Hồi Sài Gòn Xưa, dù mười mấy tuổi đầu, nhưng thế hệ chúng tôi đều được dạy điều thật giản dị và rất dễ hiểu: Dù việc lớn hay nhỏ, tự mình gây ra việc gì thì phải tự chịu trách nhiệm. Hoặc là, nếu việc nhỏ sẽ bị hàng xóm mắng "đồ mất dạy!", việc lớn hơn, lúc đó láng giềng tới tận nhà mắng vốn với cha mẹ mình.

 

Nay, Dương Đức Thịnh dù đã mười tám tuổi, phụ huynh của chàng trai này hãy cố gắng học lại hai tiếng "Trách Nhiệm", rồi sau đó dạy cho con mình thông thạo và thấm thía để làm hành trang vào đời mai này, nhằm không mang lại nỗi điếm nhục cho gia đình và bản thân.

 

Toàn thể đảng viên ĐCSVN cũng nên học lại hai tiếng "Trách Nhiệm", bởi sự việc Dương Đức Thịnh gây ra không còn gói gọn trong gia đình mà nó trở thành quan hệ đối ngoại với nước Úc. Trên hết, sự việc dẫm đạp và mạ lị Cờ Vàng là biểu hiện vô học, vong bản, vong nô và báng bổ vào Tiền Nhân Việt Nam, bị gây ra bởi người CSVN, qua chính sách nhồi sọ và ngu dân, kể từ ngày 19 tháng Năm năm 1941, ngày mà Cờ Đỏ được treo giữa hang Pắc Bó [4].

 

(Hết)

 

 

[1] https://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_d%E1%BB%8Bch_C%E1%BB%9D_V%C3...

 

[2] https://www.voatiengviet.com/a/ttg-phuc-bon-phan-dong-luu-vong-ra-roi-ch...

 

[3] https://thanhnien.vn/thoi-su/viet-nam-trung-tam-hoa-giai-xung-dot-quoc-t...

 

[4] https://vi.wikipedia.org/wiki/Qu%E1%BB%91c_k%E1%BB%B3_Vi%E1%BB%87t_Nam

 

 

nguyenngocgia's blog

 

 

 

No comments:

Post a Comment

View My Stats