Monday 11 January 2021

VÌ SAO TÔI BẦU CHO BIDEN? (Đoản Kiếm)

 


VÌ SAO TÔI BẦU CHO BIDEN?   

Đoản Kiếm

10/01/2021  lúc 09:18  

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1757820284399096&id=100005134239619

 

Khác hẳn với cuồng Trump, những người đã thần thánh hoá Trump như một lãnh tụ, một thiên tài, Trump nói gì cũng đúng... thậm chí Trump là một thiên sứ... tôi đã bầu cho Biden không phải vì Biden tài giỏi hay là một "lãnh tụ kính yêu."

 

Đây là những lý do vì sao tôi chọn Biden...

https://www.facebook.com/photo?fbid=1757820061065785&set=a.1483128681868259

 

Với tôi, Biden chỉ là một chính trị gia dày dạn kinh nghiệm và khá sạch để Trump không thể khai thác. Tôi nói Biden sạch vì 47 năm trên chính trường nước Mỹ, trong đó 36 năm làm Senator và 8 năm làm phó Tổng thống, nếu là người tham lam, thủ đoạn, Biden chắc chắn phải là đa triệu phú hay tỷ phú! Hãy so sánh Biden với những senators "đáng kính" của các bạn để tự rút ra kết luận. Trong chính trường nước Mỹ có những người tôi rất kính trọng vì cái tâm trong sáng của họ như McCain, Romney, Kerry, Obama... Biden là một trong số đó. Họ là loại hàng hiếm. Số còn lại hầu hết là xôi thịt mà người ta có thể mua!

 

Biden là một người mà tôi đánh giá là khá trung dung. Quá tả hay hữu đều không tốt. Sau bốn năm cực hữu của Trump, nước Mỹ xáo trộn vì hai phe cực hữu và cực tả. Đưa một người cực tả lên lúc này sẽ như đổ thêm dầu vào lửa... Một người trung dung, "mềm mỏng" mới có thể làm dịu cơn sóng quá khích từ hai phía đã lên đến đỉnh điểm.

 

Cũng vì nước Mỹ đang bị chia rẽ đến cùng cực, và đang cần một người có thể làm việc với cả hai bên. Lề lối làm việc kiểu chỉ có ta là duy nhất đúng, không theo ta là kẻ thù... của Donald Trump không thể là cách giải quyết vấn đề ở Washington hiện nay. Mặc dù 4 năm trước nhiều người đã chờ đợi "The art of the deals" hay "tát cạn đầm lầy" của Trump sẽ thay đổi nước Mỹ tốt hơn, nhưng rõ ràng đó chỉ là những khẩu hiệu. Sau gần 4 năm, deals cũng không mà đầm lầy cũng chả cạn! Nước Mỹ bị phân cực dữ dội...

 

Cũng như John McCain, Biden có thể làm việc và dung hoà những ý tưởng trái ngược nhau. Có lẽ vì vậy mà họ là bạn thân của nhau mặc dù họ đại diện cho hai đảng khác nhau. Không phải là không có lý do khi Biden được sự ủng hộ của rất nhiều người Cộng Hoà trong đó có cả gia đình Bush, gia đình McCain...

 

Điểm yếu của Biden là ông đã khá lớn tuổi. Thế nhưng, nước Mỹ đang cần một người dày dạn kinh nghiệm và theo dự đoán của tôi, mặc dù lớn tuổi, Biden vẫn còn đủ sức để làm hết 4 năm dễ dàng. John McCain hay bà Thẩm phán Ginsburg đã chứng minh điều đó.

 

Tóm lại, rất may cho nước Mỹ và cho tôi là Đảng Dân Chủ lần này đưa ra một ứng cử viên đáp ứng đủ các tiêu chí quan trọng để có thể đánh bại Trump và sửa sang lại một nước Mỹ bị phá tanh bành bởi hai con viruses, một con từ Vũ-Hán và một con từ Mar-a-lago.

 

Ít nhất có 81,283,485 người Mỹ đã đồng ý với tôi! Tôi không nghĩ có mấy ai trong số họ sùng bái Biden như một thánh nhân. Họ cũng không chờ đợi ở Biden những điều kỳ diệu. Họ chỉ muốn một nước Mỹ bình thường như nó hằng có hàng trăm năm nay...

 

Cảm ơn các bạn. Chúc các bạn một weekend vui vẻ.

Đoản Kiếm

 

90 BÌNH LUẬN

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats