XỬ LÝ TRIỆT
ĐỂ bằng phương pháp TIỀN ĐÈ CHẾT NGƯỜI?
https://www.facebook.com/lethieunhon/posts/3552918288266136
Vụ việc khách hàng Trần Văn Hoàng tự làm clip
phơi bày những bất bình về xe Lux A2.0 và cách “chăm sóc khách hàng” của
VinFast, càng ngày càng thú vị.
Tài sản bạc tỷ, người nào chẳng muốn sở hữu phương
tiện “không tỳ vết”. Gặp sự cố ngoài ý muốn, thì ai cũng có quyền phản ứng theo
cách riêng. Nếu khách hàng Trần Văn Hoàng ngụy tạo chứng cứ hư hỏng, thì
VinFast có quyền kiện ra tòa vì hành vi vu khống.
Thế nhưng, chính ông Hoàng Chí Trung- Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast trên
tạp chí điện tử Zing, đã công khai thừa nhận 5 lần khách hàng Trần Văn Hoàng phải
đi khắc phục các biểu hiện trục trặc như sau :
“Ngày 3/3/2021: Khách vào xưởng VinFast Lê Văn
Việt kiểm tra hiện tượng cần gạt mưa tự động gạt và các nút trên vô lăng không
hoạt động. Xưởng Lê Văn Việt đã xử lý dứt điểm.
Ngày 11/3/2021: Khách vào xưởng VinFast Thảo
Điền, phản ánh xe bị lọt tiếng gió, xe có tiếng kêu cạch cạch và báo áp suất lốp.
Kết quả kiểm tra không xác định được rõ ràng có tiếng gió lọt vào trong xe,
khách hàng đã đồng ý xác nhận. Về việc cảnh báo áp suất lốp xưởng đã khôi phục
lại bình thường. Riêng tiếng kêu lạch cạch là từ lon nước ngọt va vào thành cốp
sau.
Ngày 5/4/2021: Khách vào đại lý Phú Mỹ Hưng bảo
dưỡng xe và kiểm tra tiếng cửa kêu nhưng đại lý xử lý chưa hiệu quả.
Ngày 8/4/2021: Khách quay lại đại lý Phú Mỹ
Hưng để xử lý tiếng kêu ở cửa, nhưng chưa được xử lý triệt để.
Ngày 16/4/2021: Khách tiếp tục tới xưởng Phú Mỹ
Hưng để giải quyết tiếng kêu cửa. Lần này, VinFast đã cử kỹ thuật viên xuống hỗ
trợ nên đã xử lý dứt điểm. Khách hàng đã ký biên bản xác nhận cửa xe không còn
kêu nữa.
Về việc khách phải đi lại 3 lần, VinFast đã siết
lại trình độ kỹ thuật của các đại lý. Nếu đại lý nào không nghiêm túc chấn chỉnh
tay nghề nhân viên sẽ bị cắt quyền đại lý để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”.
Tuy không đúng 10 lần sửa chữa như khách hàng
Trần Văn Hoàng bức xúc, nhưng 5 lần liệt kê trên là có thật, thì dựa vào đâu để
VinFast mời… công an, với lý do “kiên quyết không thỏa hiệp với những hành vi
sai trái, cố tình gây tổn hại tới thương hiệu và hoang mang cho người dùng”?
Khách hàng Trần Văn Hoàng cũng không đề cập đến
“lỗi nghiêm trọng” nào, thì cần gì ông Hoàng Chí Trung phân bua: “Về cơ bản,
chiếc xe hoàn toàn không có bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào có thể ảnh hưởng tới xe
và sự an toàn của người ngồi trên xe”?
Những hãng xe trên thế giới có hành xử như vậy
với khách hàng của họ không? VinFast đưa ra tiền lệ hoành tráng, mà không cần đắn
đo gây lãng phí nguồn lực của công an?
Vì những lỗi nhỏ “xử lý chưa triệt để” và “xử
lý chưa hiệu quả” của sản phẩm, nên VinFast quyết tâm “xử lý triệt để” lòng tin
của khách hàng?
Hay là, với đặc thù xã hội Việt Nam đương đại,
VinFast với tài chính hùng hậu muốn chứng minh câu chuyện huyễn hoặc “tiền đè
chết người” đang thành hiện thực?
“Tiền đè chết người” có thể xem như phương
pháp “xử lý triệt để” cái khẩu hiệu “khách hàng là Thượng đế” chăng?
No comments:
Post a Comment