Saturday 21 November 2020

TRUMP VẪN CHƠI GOLF, BỎ MẶC CHO DÂN MỸ NHIỄM COVID-19 Ở MỨC KỶ LỤC (Hoàng Ngọc-Tuấn)

 


TRUMP VẪN CHƠI GOLF, BỎ MẶC CHO DÂN MỸ NHIỄM COVID-19 Ở MỨC KỶ LỤC     

Hoàng Ngọc-Tuấn

19:50  21/11/2020    

https://www.facebook.com/hoang.ngoctuan/posts/10220826054935379

 

Hôm nay, trong lúc nước Mỹ có thêm 198,500 ca nhiễm COVID-19 trong vòng 24 giờ, Trump vẫn đi chơi golf, không tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 "Pandemic Preparedness" để cùng các nhà lãnh đạo trên thế giới bàn luận về các biện pháp toàn cầu chống COVID-19. Nạn đại dịch COVID-19 ở Mỹ đã giết chết hơn 250,000 người Mỹ -- con số tử vong cao nhất thế giới. {{Donald Trump skipped the G20 summit’s “Pandemic Preparedness” event to visit one of his golf clubs on the same day that a record 198,500 new Covid-19 infections were reported in a 24-hour period in the United States. The summit, attended by world leaders from across the globe, is being held virtually this year because of the Covid-19 pandemic, which has now killed more than 250,000 Americans – by far the largest total in the world.}}

 

Trump skips G20 pandemic event to visit golf club as virus ravages US

195,500 new US cases reported in 24-hour period as president skips event focused on ‘coordinated response’ to Covid

https://www.theguardian.com/us-news/2020/nov/21/donald-trump-g20-pandemic-golf-club

 

*

27 BÌNH LUẬN 

.

An Phu Le

Đây là thời gian còn lại để Trump gỡ gạt cú chót , mỗi lần chơi golf tiền thuế của dân Mỹ phải trả cho chính sân golf của y trung bình mỗi ngày là khoảng 600 ngàn đô la ...chưa tính phí tổn cho lực lượng bão vệ và phục vụ cho hắn tại sân golf ! ...gỡ cú chót trước khi move out khỏi White House ..để tiến tới Toà án 

.

An Phu Le

source : https://thegolfnewsnet.com/.../how-much-donald-trump.../

THEGOLFNEWSNET.COM

How much does each of Donald Trump's golf rounds cost taxpayers?

How much does each of Donald Trump's golf rounds cost taxpayers?

 

---------------------------------------------------------------------------------------------

 

Số ca COVID-19 ở Mỹ vượt quá 12 triệu, trong khi nhiều người dân bất chấp khuyến cáo đề phòng 

Người Việt

Nov 21, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/so-ca-covid-19-o-my-vuot-qua-12-trieu-trong-khi-nhieu-nguoi-dan-bat-chap-khuyen-cao-de-phong/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Số ca bệnh COVID-19 ở Mỹ đã vượt quá mức 12 triệu hôm Thứ Bảy, 21 Tháng Mười Một, trong lúc hàng triệu người dân vẫn định sẽ di chuyển trong ngày lễ Tạ Ơn, bất chấp khuyến cáo từ giới chức y tế là có thể khiến dịch bệnh lan rộng hơn, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters.

 

Theo các con số do Reuters thu thập thì có ít nhất 12,010,000 ca bệnh COVID-19 được chính thức xác nhận trong ngày Thứ Bảy. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin khác, như từ WorldOmeters (https://www.worldometers.info/coronavirus/), lại đưa ra con số cao hơn.

 

Bản tin Reuters nói khu vực Trung Tây Mỹ đang có sự gia tăng lớn lao nhất về trường hợp bệnh, tính trên tổng số dân.

 

Đại dịch COVID-19 đã làm thiệt mạng hơn 255,000 người ở Mỹ, cao hơn bất cứ quốc gia nào khác, theo ước tính của Reuters. Sự gia tăng này đang làm hơn 20 tiểu bang phải đưa ra các biện pháp giới hạn mới trong tháng này để ngăn chặn dịch.

 

Các dữ kiện của Reuters cho thấy nhịp độ lây nhiễm ở Mỹ cũng tăng nhanh, với thêm gần một triệu ca bệnh được báo cáo chỉ trong 6 ngày qua, một con số kỷ lục. Trước đây, phải mất 8 ngày mới tăng từ 10 triệu ca lên 11 triệu, và mất 10 ngày mới từ 9 triệu lên thành 10 triệu.

 

Khoảng hơn 1 triệu người đã đi qua các phi trường ở Mỹ hôm Thứ Sáu, theo các con số do cơ quan an ninh giao thông cung cấp, tạo thêm lo sợ rằng COVID-19 còn lan rộng hơn nữa. Đây là ngày có đông người sử dụng đường hàng không nhiều thứ nhì kể từ khi đại dịch bùng ra, dù rằng các giới chức y tế hết lời kêu gọi dân chúng Mỹ hãy ở nhà.

 

Hôm Thứ Sáu cũng cho thấy một dấu mốc khác đã vượt qua, đó là con số người mắc bệnh nhiều nhất trong một ngày, khoảng 196,815 trường hợp bệnh, cũng theo Reuters.

 

Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) đưa ra “khuyến cáo mạnh mẽ” là người dân Mỹ chớ đi đâu trong ngày lễ Tạ Ơn do số trường hợp bệnh, số người phải vào bệnh viện và số tử vong đang tăng vọt.

 

Có bảy thống đốc các tiểu bang vùng Trung Tây, gồm Wisconsin, Minnesota, Illinois, Ohio, Kentucky, Indiana và Michigan khuyến cáo dân chúng hãy tuân theo các hướng dẫn y tế và chớ đón mừng lễ Tạ Ơn với những người không sống cùng nhà với họ. (V.Giang)

 

--------------------------------

 

 

TIN MỚI CẬP NHẬT

 

Texas điều động Vệ Binh Quốc Gia hỗ trợ các nhà xác ở El Paso

Nov 21, 2020

.

Con trai TT Trump nhiễm COVID-19

Nov 21, 2020

.

CDC: Hầu hết lây nhiễm COVID-19 từ những người không có triệu chứng

Nov 21, 2020

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats