Tuesday 10 November 2020

TỐI CAO PHÁP VIỆN CÓ KHUYNH HƯỚNG SẼ TIẾP TỤC DUY TRÌ OBAMACARE (Người Việt)

 


Tối Cao Pháp Viện có khuynh hướng sẽ tiếp tục duy trì Obamacare

Người Việt

Nov 10, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/toi-cao-phap-vien-co-khuynh-huong-se-tiep-tuc-duy-tri-obamacare/

 

WASHINGTON, DC (AP) – Thẩm phán Tối Cao Pháp Viện Mỹ, qua các câu hỏi đưa ra cho luật sư hai bên, cho thấy khuynh hướng sẽ tiếp tục duy trì phần lớn luật bảo hiểm sức khỏe Affordable Care Act (ACA), vẫn thường được gọi là Obamacare, gồm cả các điều khoản quan trọng bảo vệ những người có vấn đề sức khỏe từ trước, đồng thời cũng trợ giúp đóng tiền bảo hiểm cho hàng chục triệu người dân Mỹ.

 

Thẩm Phán John Roberts, chủ tịch Tối Cao Pháp Viện, cùng Thẩm Phán Brett Kavanaugh, hai người ở phía bảo thủ, trong phiên tòa kéo dài hai giờ đồng hồ đã cho thấy là họ không muốn hủy bỏ hoàn toàn đạo luật. Đây là mục tiêu từ nhiều năm nay của phía Cộng Hòa, và đã thất bại tại Quốc Hội cũng như trước tòa án, dù rằng đã hủy được điều khoản buộc mọi người phải có bảo hiểm sức  khỏe.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-SupremeCourt-111020-1536x1022.jpg

Người biểu tình và truyền thông tụ tập trước tòa nhà Tối Cao Pháp Viện ở Washington, DC. (Hình: Nicholas Kamm/AFP via Getty Images)

 

Ba thẩm phán phía cấp tiến ở Tối Cao Pháp Viện coi như chắc chắn là sẽ bỏ phiếu duy trì Obamacare và có thể tạo được liên minh với một số thẩm phán phía bảo thủ để chỉ hủy bỏ phần đòi hỏi mọi người phải mua bảo hiểm và giữ lại các phần còn lại. Vào năm 2017, Quốc Hội cũng có biện pháp tương tự và để yên các phần khác trong đạo luật.

 

Thẩm Phán Roberts nói rằng nếu Quốc Hội muốn hủy cả đạo luật thì đã không chỉ hủy phần bị coi là vi hiến (buộc mọi người phải mua bảo hiểm), và không để lại hầu như nguyên vẹn các phần khác của luật Obamacare.

 

Thẩm Phán Kavanaugh nói: “Các phán quyết thời gian gần đây của Tối Cao Pháp Viện cho thấy giải pháp hợp lý nhất là bỏ điều bắt buộc mua bảo hiểm và giữ nguyên đạo luật.”

 

Phán quyết của Tối Cao Pháp Viện về Obamacare dự trù sẽ được công bố vào cuối mùa Xuân năm tới. (V.Giang) [qd]

 

-----------------------------------

.

.

Obamacare nhiều phần sẽ sống sót, một thất bại cho Trump

Đỗ Dũng phỏng vấn nhà báo Nguyễn Văn Khanh

Nov 10, 2020

https://www.nguoi-viet.com/nvtv-tin-tuc/tu-thu-do-toi-nguyen-van-khanh/obamacare-nhieu-phan-se-song-sot-mot-that-bai-cho-trump/

 

VIDEO : ĐỖ DZŨNG phỏng vấn nhà báo NGUYỄN VĂN KHANH  

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats