Tuesday 10 November 2020

NGOẠI TRƯỞNG POMPEO : 'SẼ CÓ CHUYỂN TIẾP SUÔN SẺ SANG NHIỆM KỲ CỦA TT TRUMP' (Người Việt)

 


NỘI DUNG :

 

NT Pompeo: ‘Sẽ có chuyển tiếp suôn sẻ sang nhiệm kỳ nhì của TT Trump’

Người Việt

 .

Bộ trưởng Nội Vụ Georgia: ‘Kết quả phiếu bầu khó cho TT Trump thắng’

Người Việt

 

==================================================

 

NT Pompeo: ‘Sẽ có chuyển tiếp suôn sẻ sang nhiệm kỳ nhì của TT Trump’

Người Việt

November 10, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/nt-pompeo-du-tru-co-chuyen-tiep-em-tham-sang-nhiem-ky-nhi-cua-tt-trump/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Ngoại Trưởng Mike Pompeo hôm Thứ Ba, 10 Tháng Mười Một, có vẻ tiếp tục theo đúng bài bản của chính phủ Tổng Thống Trump hiện nay là không chấp nhận kết quả bầu cử vừa qua, khi nói rằng “sẽ có chuyển tiếp suôn sẻ” sang nhiệm kỳ nhì của ông Trump.

 

Ông Pompeo trong suốt cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc đã bác bỏ các câu hỏi của giới truyền thông về vệc chuẩn bị chuyển giao điều hành đường lối ngoại giao sang cho phía tổng thống đắc cử Joe Biden, theo bản tin của tờ Wall Street Journal.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-Pompeo-111020-1536x1024.jpg

Ngoại trưởng Mike Pompeo trong cuộc họp báo tại Bộ Ngoại Giao. (Hình: AP Photo/Jacquelyn Martin, Pool)

 

Hôm Thứ Ba, khi được hỏi phải chăng là Bộ Ngoại Giao đang có hành động cản trở sự chuyển tiếp suôn sẻ sang chính phủ Biden, ông Pompeo cười trả lời rằng: “Sẽ có chuyển tiếp suôn sẻ sang nhiệm kỳ nhì của chính phủ Trump.”

 

“Tôi rất tin tưởng là chúng ta sẽ làm tất cả mọi điều cần thiết để chắn chắn là chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp an ninh quốc gia trong thời gian tới,” ông Pompeo nói thêm.

 

Ông Pompeo cũng được hỏi là liệu việc chính phủ Trump không chịu công nhận chiến thắng của ông Biden sẽ làm tổn thương tới thông điệp Bộ Ngoại Giao muốn gửi tới các chính quyền ngoại quốc về chế độ dân chủ pháp trị, tôn trọng các cuộc bầu cử tự do.

 

Ngoại Trưởng Pompeo trả lời câu hỏi này là: “Đây là điều nực cười. Chúng ta thường gặp những hoàn cảnh trong đó kết quả một cuộc bầu cử không rõ ràng. Chúng ta phải tìm kiếm sự thật.”

 

Ông Pompeo cũng lặp lại quan điểm của Tổng Thống Trump rằng ông sẽ là người chiến thắng “nếu chỉ có lá phiếu hợp lệ được đếm.” 

 

Cho đến nay, chưa có tiểu bang nào, kể cả các tiểu bang đảng Cộng Hòa kiểm soát như ở Georgia, nói là có tình trạng gian lận lớn lao có thể ảnh hưởng tới kết quả bầu cử, như cáo buộc của Tổng Thống Trump và những người thân cận với ông(V.Giang) [qd]

 

------------------------------------

.

.

Bộ trưởng Nội Vụ Georgia: ‘Kết quả phiếu bầu khó cho TT Trump thắng’

Người Việt

Nov 10, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/bt-noi-vu-tieu-bang-georgia-ket-qua-phieu-bau-kho-cho-tt-trump-chien-thang/

 

ATLANTA, Georgia (NV) – Ông Brad Raffensperger, bộ trưởng Nội Vụ tiểu bang Georgia, hôm Thứ Hai, 9 Tháng Mười Một, cho biết kết quả phiếu bầu có được hiện nay “khó cho Tổng Thống Trump chiến thắng” ở nơi này, và cũng chỉ trích hai thượng nghị sĩ Cộng Hòa của tiểu bang đang đòi ông phải từ chức.

 

Ông Raffensperger, người thuộc đảng Cộng Hòa, đã mạnh mẽ chỉ trích hai thượng nghị sĩ cùng đảng với ông, sau khi họ giận dữ đòi ông phải từ chức, với lý do là “thất bại” trong việc điều hành cuộc bầu cử, dù không đưa ra được bằng chứng gì, theo bản tin của NBC News.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-Georgia01-111020-1536x1024.jpg

Người ủng hộ Tổng Thống Donald Trump trước nơi kiểm phiếu ở Atlanta, Georgia. (Hình: AP Photo/John Bazemore)

 

Ông Raffensperger đáp trả hai thượng nghị sĩ David Perdue và Kelly Loeffler rằng: “Cử tri Georgia nhận tôi vào làm việc, và chỉ có cử tri mới là người có quyền đuổi tôi. Là bộ trưởng Nội Vụ, tôi sẽ tiếp tục làm việc mỗi ngày để bảo đảm bầu cử công bằng và minh bạch ở Georgia, để mọi lá phiếu hợp lệ đều được đếm, và lá phiếu bất hợp lệ không được đếm.”

 

Ông Perdue và bà Loeffler, nay phải vào vòng bầu chung kết với hai đối thủ phía Dân Chủ, sau khi không đạt được số phiếu đa số trong kỳ bầu cử vừa qua, nói trong bản thông cáo gửi tới báo chí rằng có sự “điều hành sai trái” trong cuộc bầu cử và có sự “thiếu minh bạch” từ phía ông Raffensperger liên quan đến việc kiểm phiếu, lập lại những lời cáo buộc không bằng chứng từ phía Tổng Thống Donald Trump, người hiện từ chối không nhận thua ông Joe Biden.

 

Tiểu bang Georgia trước đây vẫn được coi là một thành trì vững vàng của đảng Cộng Hòa, với thống đốc, phó thống đốc tiểu bang, cũng như hai thượng nghị sĩ và đa số dân biểu đại diện Georgia tại Quốc Hội Mỹ, cùng quốc hội tiểu bang, đều thuộc đảng Cộng Hòa.

 

Phó Thống Đốc Geoff Duncan, người thuộc đảng Cộng Hòa, hôm Thứ Hai cũng nói văn phòng của ông không thấy có tình trạng gian lận hay sai trái bầu cử ở mức độ gì lớn lao.

 

Tiểu bang này, với 16 phiếu đại cử tri, chưa xác nhận ai là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, ông Biden hiện đang dẫn trước ông Trump với khoảng hơn 12,000 phiếu, với chừng 99% số phiếu nay đã được kiểm, theo con số của hệ thống truyền hình NBC.

 

Tiểu bang nhiều phần sẽ có cuộc tái kiểm phiếu, nhưng ông Raffensperger nói sự thay đổi trong kết quả là điều “khó xảy ra.”

 

Ông Raffensperger cũng đề nghị là hai vị thượng nghị sĩ hãy chú ý vào cuộc tranh cử tới đây của họ, thay vì đổ lỗi cho ông.

 

“Là người thuộc đảng Cộng Hòa, tôi quan tâm về việc đảng tiếp tục giữ thế đa số tại Thượng Viện. Tôi đề nghị Thượng Nghị Sĩ Loeffler và Perdue khởi sự chú ý vào điều đó,” ông nói thêm.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-Georgia02-111020-1536x1024.jpg

Các quan sát viên bầu cử trong phòng kiểm phiếu ở Atlanta, Georgia. (Hình: AP Photo/Brynn Anderson)

 

Bộ Trưởng Raffensperger nói ông sẽ điều tra bất cứ nghi ngờ gian lận bầu cử nào trong tiểu bang, nhưng thấy khó có sự thay đổi kết quả.

 

Ông cho biết: “Liệu có trường hợp bầu gian lận nào hay không? Tôi tin là có. Và văn phòng của tôi đang điều tra tất cả mọi nghi ngờ. Nhưng liệu số gian lận có thể lên tới con số hay mức độ khiến thay đổi kết quả, để giúp Tổng Thống Trump có được số phiếu đại cử tri của Georgia không? Tôi thấy đó là điều khó xảy ra.” (V.Giang) [qd]

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats