Tuesday 17 November 2020

TNS GRAHAM và PHE CỘNG HÒA BỊ TỐ ĐÒI HỦY BỚT PHIẾU GIÚP TRUMP THẮNG Ở GEORGIA (Người Việt)

 

TNS Graham và phe Cộng Hòa bị tố đòi hủy bớt phiếu giúp Trump thắng ở Georgia

Người Việt

Nov 17, 2020

TNS Graham và phe Cộng Hòa bị tố đòi hủy bớt phiếu giúp Trump thắng ở Georgia

 

ATLANTA, Georgia (NV) – Ông Brad Raffensperger (Cộng Hòa), bộ trưởng Hành Chánh tiểu bang Georgia, tố cáo các thành viên cùng đảng, trong đó có Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham (South Carolina), chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện Hoa Kỳ, gây áp lực đòi ông loại bớt phiếu bầu để giúp lật ngược thế thua của Tổng Thống Donald Trump.

 

Tiểu bang Georgia đang thực hiện một cuộc tái kiểm phiếu theo luật định.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-bo-truong-georgia-bi-ap-luc-1-1536x1024.jpg

Ông Brad Raffensperger, bộ trưởng Hành Chánh tiểu bang Georgia. (Hình: AP Photo/Brynn Anderson)

 

Không những gặp áp lực từ phía những người cùng đảng, ông Raffensperger cho biết cả hai vợ chồng ông đều nhận tin nhắn đe dọa đến tính mạng: “Tốt nhất là đừng đếm phiếu. Tính mạng của ông tùy thuộc vào chuyện đó,” theo tường thuật của nhật báo Washington Post, ngày Thứ Hai, 16 Tháng Mười Một.

 

“Sự đe dọa này làm tôi tức giận và cũng vỡ mộng khi chính những áp lực và đe dọa này là của những người cùng đảng với mình,” vị bộ trưởng Hành Chánh tiểu bang Georgia cho biết, và nói ông đã báo cáo chuyện này cho giới chức an ninh.

 

Áp lực gia tăng trên đến với ông Raffensperger khi ra lệnh đếm lại bằng tay năm triệu lá phiếu theo luật của tiểu bang Georgia, để xác nhận sự chính xác của tiến trình đếm phiếu, đặc biệt, khoảng cách giữa hai đối thủ quá sát nút như năm nay.

 

Tổng Thống Đắc Cử Joe Biden hiện dẫn trước đối thủ Donald Trump trên 14,000 phiếu trong lần đếm đầu tiên.

 

Ông Raffensperger cho biết ông đã sửng sốt khi Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham, trong cuộc nói chuyện hôm Thứ Sáu, 13 Tháng Mười Một, mập mờ đề nghị ông tìm cách hủy bỏ những lá phiếu hợp lệ, nhưng ông Raffensperger nói ông không có quyền thực hiện vì các quận hạt là nơi kiểm soát các phiếu bầu.

 

“Chắc chắn là ông ấy muốn tôi phải thực hiện thủ đoạn đó,” ông Raffensperger kể. “Trong cuộc nói chuyện đó, Thượng Nghị Sĩ Graham hỏi liệu tôi có thẩm quyền để hủy bỏ tất cả những lá phiếu bầu bằng thư gây tranh cãi không.”

 

Lá phiếu bầu nào không hợp lệ chỉ hủy lá phiếu đó, không thể nào hủy hết toàn bộ, vì đó là bất hợp pháp.

 

Khi báo giới đặt câu hỏi với ông Graham về những tố cáo của ông Raffensperger, vị thượng nghị sĩ liên bang bác bỏ câu chuyện ông đề nghị hủy bỏ các phiếu bầu hợp lệ, và nói chuyện này “quá khôi hài.”

 

Ông Graham thừa nhận đã gọi cho ông Raffensperger để hỏi về luật của tiểu bang Georgia và chuyện chữ ký trên các lá phiếu, đồng thời, cho báo giới hay rằng đây là hành động tự ý chứ không phải là do Tổng Thống Trump yêu cầu.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-bo-truong-georgia-bi-ap-luc-2-1536x1024.jpg

Thượng Nghị Sĩ Graham thừa nhận đã gọi cho ông Raffensperger, nhưng bác bỏ tố cáo áp lực ông Raffensperger hủy phiếu. (Hình: Tom Williams-Pool/Getty Images)

 

Tuy nhiên, trong ngày ông Graham gọi cho ông Raffensperger, luật sư đại diện cho ông Trump nộp đơn kiện tiểu bang Georgia liên quan đến chữ ký trên phiếu bầu.

 

Cùng hôm đó, ông Trump gởi ra tin nhắn nói về vụ chữ ký trên lá phiếu bầu ở Georgia và chỉ trích ông Raffensperger trong việc bầu cử ở tiểu bang này.

 

Bộ Trưởng Raffensperger khẳng định ông sẽ chiến đấu quyết liệt trước vụ kiện của phe ông Trump để bảo vệ tính trung thực của từng lá phiếu và quyền đầu phiếu riêng tư của từng cử tri.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-bo-truong-georgia-bi-ap-luc-3-1536x1024.jpg

Tổng Thống Donald Trump (trái) và Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

 

Ông rất bực tức trước những cáo buộc về tính toàn vẹn của kết quả bầu cử của tiểu bang Georgia do ông Trump và các đồng minh cáo buộc gian lận mà hoàn toàn không có bất kỳ bằng chứng nào.

 

Điều phi lý nhất chính là đảng Cộng Hòa hiện đang kiểm soát toàn bộ ba nhánh hành pháp, lập pháp, và tư pháp của tiểu bang Georgia(MPL) [đ.d.]

 

 

——————————————————–

.

.

TNS Chuck Grassley của đảng Cộng Hòa nhiễm COVID-19

Người Việt

Nov 17, 2020

TNS Chuck Grassley của đảng Cộng Hòa nhiễm COVID-19

 

WASHINGTON, DC (NV)  Thượng Nghị Sĩ Chuck Grassley (Cộng Hòa – Iowa), thành viên lớn tuổi nhất của đảng Cộng Hòa ở Quốc Hội, hôm Thứ Ba, 17 Tháng Mười Một, loan báo ông xét nghiệm dương tính với COVID-19, theo USA Today.

 

“Tôi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tôi sẽ làm theo lệnh của bác sĩ/hướng dẫn của CDC và tiếp tục tự cách ly. Hiện tại, tôi vẫn khỏe,” ông Grassley viết trên Twitter.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-tns-chuck-grassley-1536x942.jpg

TNS Grassley đứng đứng hàng thứ ba lên giữ chức tổng thống, sau phó tổng thống và chủ tịch Hạ Viện. (Hình: Stefani Reynolds/Getty Images)

 

Sáng Thứ Ba, ông Grassley, 87 tuổi, cho biết ông đang tự cách ly trong lúc chờ kết quả xét nghiệm sau khi biết có thể ông đã nhiễm bệnh. Kết quả dương tính. Ông là thượng nghị sĩ thứ sáu trong Quốc Hội nhiễm COVID-19.

 

Cũng trong sáng Thứ Ba, ông Grassley cho hay ông dự tính tiếp tục làm việc ở nhà, theo thông báo trên Twitter. Ông Michael Zona, phát ngôn viên của ông, cho biết ông có thể tham gia gần như tất cả công việc ở Thượng Viện, trừ bỏ phiếu.

 

Ông Grassley là chủ tịch Ủy Ban Tài Chánh Thượng Viện kiêm Thường Vụ Thượng Viện. Ông là người đứng hàng thứ ba lên giữ chức tổng thống, sau phó tổng thống và chủ tịch Hạ Viện. Ông được bầu vào Thượng Viện từ năm 1980 đến nay và hiện đang ở nhiệm kỳ thứ bảy. (Th.Long)

.

.

.

 

 

 

 


 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats