Thursday 12 November 2020

RON KLAIN ĐƯỢC BỔ NHIỆM LÀM CHÁNH VĂN PHÒNG CỦA TỔNG THỐNG ĐẮC CỬ BIDEN (Cali Today)

 


Ron Klain được bổ nhiệm làm chánh văn phòng của tổng thống đắc cử Biden

Cali Today

November 12, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/ron-klain-duoc-bo-nhiem-lam-chanh-van-phong-cua-tong-thong-dac-cu-biden.html

 

WASHINGTON – Ron Klain, cố vấn chiến dịch cấp cao cho Joe Biden và phụ tá hàng đầu một thời của cựu phó tổng thống, sẽ trở thành chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc đầu tiên của tổng thống đắc cử, chiến dịch Biden đã công bố vào tối thứ Tư. 

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/11/BB1aVrtX.jpeg

Ron Klain

 

Klain là chánh văn phòng của Biden khi ông còn là phó tổng thống và từng là chánh văn phòng cho phó tổng thống Al Gore. Bằng cách khai thác Klain để lãnh đạo Tòa Bạch Ốc của mình, Biden đã chọn một cựu chiến binh Washington có kinh nghiệm đã chiến đấu với dịch Ebola.

 

Klain, 59 tuổi, một người thân tín của Biden, từ lâu đã được đồn đại cho chức vụ này ngay cả trước cuộc bầu cử. Ông từng là phụ tá cấp cao của Tòa Bạch Ốc cho Tổng thống Barack Obama và được ông Obama gọi là “sa hoàng” vào năm 2014 để chống lại sự bùng phát dịch Ebola – kinh nghiệm mà Biden sẽ dựa vào khi làm việc để làm chậm đại dịch coronavirus.

 

Là chánh văn phòng của Biden, vị trí mà ông nắm giữ từ năm 2009 đến năm 2011, Klain có vai trò quan trọng trong việc thực hiện Đạo luật Phục hồi và Tái đầu tư của Mỹ năm 2009 sau cuộc Đại suy thoái.

 

“Ron là người vô giá đối với tôi trong nhiều năm mà chúng tôi đã làm việc cùng nhau, bao gồm cả khi chúng tôi cứu nền kinh tế Mỹ khỏi một trong những cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử của chúng tôi vào năm 2009 và sau đó đã vượt qua một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng khó khăn vào năm 2014,” Biden nói trong một tuyên bố vào tối thứ Tư. “Kinh nghiệm sâu sắc của ông ấy và khả năng làm việc với mọi người trên khắp các lĩnh vực chính trị chính xác là những gì tôi cần ở một Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc khi chúng ta đương đầu với thời điểm khủng hoảng này và đưa đất nước chúng ta lại gần nhau.”

 

Thường được xem là công việc “khó nhằn” thứ hai ở Washington, chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc là người nắm giữ vị trí không qua bầu cử quan trọng nhất trong chính phủ mà không cần Thượng viện thông qua. Đây là người phải “đánh thức” tổng thống trong một cuộc khủng hoảng và quyết định ai được nói chuyện với tổng thống để giúp định hình quan điểm của ông chủ Tòa Bạch Ốc

 

Công việc này thường thuộc về những cố vấn tài năng nhất của hai đảng, như James Baker của đảng Cộng hòa hay Leon Panetta của đảng Dân chủ. Nhưng dưới thời Tổng thống Donald Trump, vai trò của chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc đã thay đổi, khi vị trí này thường được giao cho các viên chức có quan hệ và ảnh hưởng hạn chế với Trump.

Trong chính quyền Trump, con rể kiêm cố vấn cấp cao Jared Kushner mới là một “trung tâm quyền lực” ở Cánh Tây.

 

Việc chọn Klain làm chánh văn phòng cho thấy Biden đang tìm cách đưa Tòa Bạch Ốc  thoát khỏi những hỗn loạn từ nhiệm kỳ tổng thống cũ. Cấu trúc nội bộ của Tòa Bạch Ốc sẽ trở lại mô hình truyền thống, với một người phụ trách duy nhất được hỗ trợ bởi các viên chức cấp cao có mối quan hệ trực tiếp với tổng thống.

 

David B. Cohen nói: “Khi chúng ta có một tổng thống truyền thống hơn như Tổng thống Biden, chúng ta sẽ có một chánh văn phòng truyền thống hơn nhiều – một chánh văn phòng thực sự được trao quyền để thực hiện công việc của mình.

 

Tốt nghiệp Trường Luật Harvard, Klain được đánh giá là một chiến lược gia có năng lực pháp lý và năng khiếu chính trị. Ông từng là viên  chức phụ trách xử lý nhiều vấn đề ở Washington, từ đại dịch Ebola cho tới các cuộc tranh luận ứng viên.

 

“Thật vinh dự cả đời được phục vụ Tổng thống đắc cử Biden trong vai trò này, và tôi rất khiêm tốn trước sự tin tưởng của ông ấy. Tôi mong muốn giúp ông ấy và Phó Tổng thống đắc cử tập hợp một đội ngũ tài năng và đa dạng để làm việc tại Tòa Bạch Ốc, khi chúng tôi giải quyết chương trình nghị sự đầy tham vọng  và tìm cách hàn gắn những chia rẽ ở đất nước chúng tôi,Klain nói trong một tuyên bố .

 

Ông đã kết hôn với Monica Medina, một luật sư môi trường tại Hiệp hội Địa lý Quốc gia, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia trong chính quyền Obama. Họ có ba người con.

 

---------------------------------------------------------------------------------

.

.

Đức Giáo hoàng Francis gửi lời chúc mừng đến Biden

Cali Today

November 12, 2020

https://www.baocalitoday.com/the-gioi/duc-giao-hoang-francis-gui-loi-chuc-mung-den-biden.html


Đức Giáo hoàng Francis đã có cuộc điện đàm qua điện thoại với Joe Biden vào sáng thứ Năm, trở thành nhà lãnh đạo thế giới mới nhất chúc mừng tổng thống Mỹ đắc cử.

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/11/BB1aXrLb.jpeg

Đức Giáo hoàng Francis

 

Biden cảm ơn Đức Giáo hoàng Francis “đã gửi những lời chúc phúc và chúc mừng, đồng thời ghi nhận sự đánh giá cao của ngài đối với sự lãnh đạo của Đức Thánh Cha trong việc thúc đẩy hòa bình, hòa giải và các mối quan hệ chung của nhân loại trên toàn thế giới,” theo một tuyên bố từ nhóm chuyển tiếp Biden.

 

Biden cũng “bày tỏ mong muốn được làm việc cùng nhau trên cơ sở chung niềm tin vào phẩm giá và bình đẳng của tất cả nhân loại trong các vấn đề như quan tâm đến người bị thiệt thòi và người nghèo, giải quyết cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu, chào đón và hòa nhập người nhập cư và người tị nạn vào cộng đồng của chúng tôi, ”tuyên bố cho biết.

 

Cuộc điện đàm diễn ra sau khi một số thành viên khác của cộng đồng quốc tế đã liên lạc với Biden trong những ngày gần đây, bao gồm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Taoiseach Ailen Micheál Martin và Thủ tướng Anh Boris Johnson.

 

Biden và Đức Francis đã gặp nhau ít nhất một lần trước đây, khi Đức Francis trở thành giáo hoàng đầu tiên phát biểu tại một phiên họp chung của Quốc hội vào năm 2015. Khi đó, Phó Tổng thống Biden đã ngồi phía sau Đức Francis khi giáo hoàng phát biểu ý kiến.

 

“Đức tin nhìn rõ nhất trong bóng tối,” đôi khi ông nói trong các nhận xét trước công chúng, trích lời nhà triết học và thần học người Đan Mạch Søren Kierkegaard. Biden đã đến nhà thờ vào buổi sáng của Ngày bầu cử, và trong bài phát biểu chiến thắng vào thứ Bảy, ông đã sử dụng bài thánh ca “Trên đôi cánh của đại bàng”.

 

----------------------------------

.

.

Biden gửi ‘lời chia buồn’ đến 5 lính Mỹ thiệt mạng do rơi trực thăng

Cali Today

November 12, 2020

https://www.baocalitoday.com/tin-doc-nhanh/biden-gui-loi-chia-buon-den-6-linh-my-thiet-mang-do-roi-truc-thang.html

 

Năm binh sĩ Mỹ nằm trong số bảy binh sĩ gìn giữ hòa bình quốc tế thiệt mạng khi trực thăng của họ bị rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập . Tổng thống đắc cử Joe Biden bày tỏ lời chia buồn. 

 

Một máy bay trực thăng thuộc Lực lượng Quan sát và Lực lượng Đa quốc gia (MFO) đã bị rơi gần Sharm el-Sheikh ở Ai Cập, khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 1 người Pháp và 1 người Séc.

 

Một lính Hoa Kỳ sống sót và được chăm sóc y tế.

 

Insider đã không thể tìm thấy tuyên bố công khai từ tổng thống Trump về thảm kịch vài giờ trước đó.

 

Biden, có con trai Beau Biden phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia và được triển khai tới Iraq trước khi qua đời vì ung thư não, đã bày tỏ sự chia buồn của mình trong một tuyên bố ngắn trên Twitter.

 

Sau vụ tai nạn, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller, người thay thế Mark Esper sau khi ông bị tổng thống sa thải hôm thứ Hai, đã đưa ra một tuyên bố về vụ tai nạn thương tâm.

 

Miller cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm: “Bộ Quốc phòng vô cùng đau buồn trước sự mất mát của sáu thành viên quân đội Mỹ và hai lính của hai quốc gia khác trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Bán đảo Sinai hoạt động cùng Lực lượng Quan sát và Lực lượng Đa quốc gia của Liên hiệp quốc (MFO).

 

 Ông nói. “Tôi gửi lời chia buồn của Bộ tới gia đình, bạn bè và đồng đội của những thành viên phục vụ này.”

 

MFO, cơ quan thực thi hiệp ước hòa bình 40 năm giữa Ai Cập và Israel, hiện đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn, mặc dù lỗi cơ học được cho là nguyên nhân.

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats