Saturday 21 November 2020

PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN PENNSYLVANIA (Nghia Bui)

 


PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN PENNSYLVANIA  

Nghia Bui

20:43  21/11/2020   

https://www.facebook.com/nghia.bui.90/posts/4806330469409599

 

Phán quyết của toà án Pennsylvania:

 

“Nguyên đơn yêu cầu Toà tước quyền bầu cử của gần 7 triệu cử tri. Xưa nay Toà chưa thấy ai tìm cách sửa đổi kết quả bầu cử một cách kinh khủng như vậy bao giờ, nếu chỉ tính trên số phiếu phải vứt đi.

 

Giả dụ nguyên đơn thật sự muốn làm chuyện đó, lẽ ra họ phải trang bị tận răng với những lập luận vững chắc và đầy đủ bằng chứng cho thấy gian lận đã xảy ra ở bình diện rộng, đủ để Toà không có lựa chọn nào khác ngoài việc miễn cưỡng thoả mãn yêu cầu của họ, mặc dù sẽ gây thương tổn cho một lượng công dân cực lớn.

 

Nhưng điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, Toà phải nghe những luận cứ pháp lý yếu ớt vô giá trị, những cáo buộc ức đoán mơ hồ không chứng cớ. Ở xứ Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ này, hành vi ấy không thể khiến một lá phiếu bị vứt bỏ, đừng nói chi toàn bộ cử tri của tiểu bang đông dân thứ sáu nước Mỹ. Công dân Hoa Kỳ cùng hệ thống pháp lý của chúng ta đòi hỏi tiêu chuẩn cao hơn thế nhiều.

 

Nói cho cùng, nguyên đơn đã không chứng minh được trường hợp của mình xứng đáng để Toà phán xét. Do đó, Toà tuyên bố vụ kiện của nguyên đơn kết thúc tại đây, với phần thắng dành cho bị cáo.”

 

Nguyên văn :

https://www.facebook.com/photo?fbid=4806268452749134&set=a.464368783605811

 

----------------------------------------------

.

.

PENNSYLVANIA : XONG!   

Phạm Quang Tuấn

20:56  21/11/2020   

https://www.facebook.com/pham.q.tuan.940/posts/10158762303204512

 

Pennsylvania: XONG!

 

Thẩm phán liên bang Matthew W. Brann vừa bác bỏ vụ Trump kiện đòi xét lại phiếu bầu ở Pennsylvania.

 

Thẩm phán Brann viết: Thay vì đưa ra trước tòa những lý lẽ pháp lý thuyết phục và bằng chứng gian lận cụ thể, thì ủy ban bầu cử của Trump chỉ đưa ra "những lý lẽ pháp lý gượng gạo không có giá trị gì và những cáo buộc mơ hồ, không bằng chứng" (“strained legal arguments without merit and speculative accusations” that were “unsupported by evidence.”)

 

Trong vụ kiện này chính luật sư Rudolph Giuliani của Trump - người được các tín đồ của Trump coi là siêu sao và cứu tinh - đã ra trước tòa cãi. Theo báo chí, vì đã mấy chục năm không hành nghề để làm chính trị, ông ta nói chẳng ra đầu ra đuôi gì, thậm chí còn không hiểu chữ opacity (mờ), một chữ rất thường, khiến quan tòa phải giải thích cho! Khi Giuliani than phiền "Chữ này to tát quá" thẩm phán Brann cũng an ủi (nhưng có lẽ hơi châm biếm): "Tôi cũng thấy vậy!"

 

Vậy mà ngay sau đó Giuliani đã họp báo khoe là có vô số bằng chứng về gian lận không thể chối cãi! (trong buổi họp báo "thuốc nhuộm tóc" đã đi vào lịch sử

 

Judge Dismisses Trump Lawsuit Seeking to Delay Certification in Pennsylvania

https://www.nytimes.com/2020/11/21/us/politics/pennsylvania-trump-court-ballots.html

 

--------------------------------------------------

.

Vụ kiện trì hoãn việc chứng thực kết quả bầu cử ở Pennsylvania lại ... vô thùng rác

Khách Huyền Đao

20:41  21/11/2020   

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=714902949432317&id=100027378553596

 

Vụ kiện trì hoãn việc chứng thực kết quả bầu cử ở Pennsylvania lại ... vô thùng rác.

 

Tính đi tính lại thì mình thấy là ông trời cũng thương bác bảy-trăm-rưỡi dữ lắm. Bằng chứng là ổng khiến mình nhớ rõ và đủ các vụ "thắng kiện" của bảy-trăm-rưỡi, nhưng ổng khiến mình không nhớ nổi các vụ thua kiện của bác ...

 

Thí dụ như khi có ai hỏi "Hiện giờ bác bảy-trăm-rưỡi" đã thắng được bao nhiêu vụ kiện rồi", thì mình có thể trả lời ngay là: Hai vụ. Thảy đều ở Pennsylvania.

 

Vụ thứ nhất là thu ngắn thời gian công nhận phiếu bầu khiếm diện từ 9 ngày xuống còn 6 ngày trên toàn tiểu bang.

 

Vụ thứ hai là không công nhận 2.349 phiếu khiếm diện mà cử tri đã quên không ghi ngày trong phần ký tên xác nhận phiếu của mình, ở quận Bucks.

 

Nhưng nếu có ai hỏi "Hiện giờ bác bảy-trăm-rưỡi đã thua bao nhiêu vụ kiện rồi" ... thì mình bó tay, không nhớ nổi ... ngoại trừ việc phải đi lục thùng rác và lôi mớ hồ sơ kiện cáo không chứng cứ mà hết tòa này tới tòa khác đã liệng vô đó, chất đống.

 

Vụ mới nhất của hôm nay:

 

Trump kiện các quận ở tiểu bang Pennsylvania nhằm ngăn chận việc chứng thực kết quả bầu cử. Vụ này, phe của Trump đã sửa đổi nội dung hết một lần, rút bỏ điều khoản muốn tòa không công nhận tính hợp pháp của 682,479 phiếu bầu khiếm diện (hôm trước đã đưa tin) và chỉ còn giữ lại nội dung xin phép tòa ra phán quyết ngăn chận chuyện chứng thực kết quả ...

 

Đảng DC thỉnh cầu bác bỏ đơn kiện. Tòa chấp nhận bác bỏ đơn kiện của Trump. Nhưng kỳ này, tòa bác bỏ với "WITH PREJUDICE". Nghĩa là nguyên đơn (Trump) không được phép đệ lên tòa bất kỳ một vụ kiện tương tự, với cùng một cơ sở pháp lý giống như vụ này nữa.

 

Trong các lý do mà tòa án đưa ra, làm nền tảng cho việc bác bỏ đơn kiện này và không cho phép được sửa đổi nội dung thêm một lần nào nữa, là:

 

" Sự chậm trễ quá mức. Động cơ xấu - chỉ nhằm Trì hoãn. Thành kiến và Vô ích "

(Among the grounds that could justify

a denial of leave to amend are undue delay, bad faith, dilatory motive, prejudice, and futility)

 

Phán quyết dài 36 trang, có thể tìm đọc dưới phần comment.

 

* Ngày mốt, thứ Hai 23 tháng 11, tiểu bang Pennsylvania sẽ chứng thực kết quả bầu cử của bang này.

 

20 BÌNH LUẬN   

 

Tác giả

Khách Huyền Đao

Phán quyết tối hậu, không được đệ thêm đơn tương tự nữa ... nằm ở đây https://www.democracydocket.com/.../Order-Granting-MTD.pdf

 

Tác giả

Khách Huyền Đao

https://www.wsj.com/.../federal-judge-dismisses-trump...

WSJ.COM

Federal Judge Dismisses Trump Campaign Lawsuit in Pennsylvania

·        

·         Hu Khong

Trong lúc bác Chum vẫn miệt mài kiện cáo và tất cả đều bị bác bỏ thì cơ quan luật pháp đã bắt đầu sờ gáy bác Chum về chuyện trốn thuế, sau ngày 20-1-2021 thì bác Chum có nguy cơ vào nhà đá nhé .

https://apnews.com/article/ny-probe-trump-consulting-paym

APNEWS.COM

NY probes Trump consulting payments that reduced his taxes

NY probes Trump consulting payments that reduced his taxes

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats