Thursday 12 November 2020

CHÍNH QUYỀN ÔNG TRUMP MỜI 28 THÀNH VIÊN QUỐC TẾ ĐẾN MỸ ĐỂ GIÁM SÁT CUỘC BẦU CỬ … và CÁI KẾT ĐẮNG LÒNG … (Phạm Thanh Giao)

 


CHÍNH QUYỀN ÔNG TRUMP MỜI 28 THÀNH VIÊN QUỐC TẾ ĐẾN MỸ ĐỂ GIÁM SÁT CUỘC BẦU CỬ … và CÁI KẾT ĐẮNG LÒNG nè …   

Phạm Thanh Giao

17:33  10/11/2020   

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/5198654010148593

 

Các chuyên gia bầu cử quốc tế được chính quyền Trump mời đến quan sát cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ vào tuần trước, đã đưa ra một báo cáo sơ bộ rằng, họ không tìm thấy bằng chứng gì mang hành vi gian lận bầu cử phổ biến mà ông Trump đã luôn MồM cáo buộc.

 

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã mời một phái đoàn gồm 28 thành viên từ Tổ Chức Giám Sát Bầu Cử Quốc Tế (ÓA),  đến quan sát cuộc bầu cử ở Mỹ vào ngày 3 tháng 11 vừa qua. Tổ chức này thường làm những bản báo cáo về các cuộc bầu cử ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

 

Các thành viên của nhóm OAS đã được cử đến các tiểu bang có những cuộc bầu phiếu gay cấn như Michigan và Georgia, nơi mà ban vận động của ông Trump đã nộp đơn kiện cáo buộc tội người dân ở đây đã gian lận trong việc bầu phiếu. Bản báo cáo sơ bộ của nhóm OAS đã lưu ý rằng họ “không hề quan sát thấy bất kỳ sự bất thường nghiêm trọng nào dẫn đến nghi ngờ kết quả của cuộc bầu phiếu vừa qua cho đến nay. ”

 

“Vào Ngày Bầu Cử, các thành viên của phái đoàn Tổ Chức Giám Sát Bầu Cử Quốc Tế đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu ở Georgia, Iowa, Maryland, Michigan và thủ đô DC. Họ quan sát suốt quá trình, từ khi phòng phiếu mở cửa cho đến khi kết thúc các cuộc bỏ phiếu và số phiếu bầu (ballots) đã được báo cáo đầy đủ tới chính quyền địa phương đúng theo thủ tục. “Các thành viên của phái đoàn này cũng đã đến thăm các trung tâm thu thập con số phiếu bầu để quan sát kết quả đếm phiếu. Trong các khu vực pháp lý mà họ quan sát, phái đoàn nhận thấy rằng tất cả mọi thể lệ và thủ tục diễn ra trong trật tự."

 

*** Tuy nhiên, báo cáo đã tìm thấy và có “đầy đủ dữ kiện rõ ràng về việc đe dọa nhân viên bầu cử và kiểm phiếu” BỞI NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ ông Trump ở các tiểu bang Michigan, Pennsylvania và Arizona, những bọn người này đã tìm mọi cách ngăn chặn việc kiểm phiếu nhưng đã thất bại. ***

 

Bản báo cáo cũng nhắm vào chính ông Trump vì những lời tuyên bố tạo ra sự hoang mang và nghi ngờ đến dân chúng, về tính hợp pháp của cuộc bỏ phiếu, cho rằng đảng Dân chủ đang cố gắng "đánh cắp" cuộc bầu cử (một cách vô chứng cớ).

 

“Trong tuyên bố của mình, ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa, Donald Trump, đã làm tăng thêm sự hoang mang về quy trình bầu cử của Hoa Kỳ, nói rằng “Đây là một trường hợp mà đảng Dân Chủ đang cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử này. Họ đang cố gắng tổ chức một cuộc bầu cử gian lận và chúng tôi không thể để điều đó xảy ra."

 

Các quan sát viên của Tổ Chức Giám Sát Bầu Cử Quốc Tế OAS có mặt tại các tiểu bang chiến đấu gay cấn ở Michigan và Georgia đã không hề chứng kiến ​​bất kỳ sự bất thường nào như ông Trump đã nêu ra.

 

Tóm lại thì: DONALD TRUMP ĐÃ THUA NHƯNG KHÔNG CÓ SĨ DIỆN và TƯ CÁCH CHẤP NHẬN THUA như một người lớn ...

(Tiếng Mỹ gọi là “the Sore Loser”, tiếng Việt mình gọi là … Nhục Như Con Cá Nục …) Dịch vậy có đúng không hè?

 

Link cho bản báo cáo nè, hết chối nghen cưng:

https://s.wsj.net/.../PreliminaryReportoftheOASEOMUSA2020...

 

Ai không biết tiếng Anh, nhờ bác Gú Gồ.

*** Hình chỉ có tính ... minh họa

. https://www.facebook.com/photo?fbid=5198659843481343&set=a.508054802541894

 

 

44 BÌNH LUẬN    

 

.

AN Phan

Một cư dân của quận Luzerne County, tiểu bang Pennsylvania, đã bị bắt vì tội gian lận cử tri.

Người đàn ông 67 tuổi này đã yêu cầu một lá phiếu vắng mặt (absentee ballot) cho người mẹ quá cố đã qua đời vào năm 2015 của mình rồi giả mạo chữ ký của bà.

Theo các công tố viên, đây là trường hợp gian lận cử tri đầu tiên trong quận này từ 30 năm qua.

Bị cáo có thể phải đối mặt với 5 năm tù giam và 25 ngàn đô tiền phạt.

 

Bị cáo tên là Robert R. Lynn, một người ủng hộ Trump  và thuộc đảng Cộng hoà đăng ký ở tiểu bang chiến trường Pennsylvania.

 

https://www.huffpost.com/.../-trump-supporter-arrested...

HUFFPOST.COM

Trump Supporter Arrested For Requesting Absentee Ballot For Dead Mother

Trump Supporter Arrested For Requesting Absentee Ballot For Dead Mother

 

.

Binh Nguyen

https://www.independent.co.uk/.../us-election-fraud-trump...

INDEPENDENT.CO.UK

International observers report ‘no serious irregularities’ in blow for Trump fraud claims

International observers report ‘no serious irregularities’ in blow for Trump fraud claims

 

.

Giao Thanh Pham

Đã nói rồi, ngài đang chuẩn bị khăn gói, bị gậy lên đường rồi nè ... Lượm đang chuẩn bị cho một cuộc sống ... hậu tổng thống nè ... 

https://theweek.com/.../trump-refuses-concede...

THEWEEK.COM

Trump refuses to concede, simultaneously forms a PAC in preparation for life after presidency

Trump refuses to concede, simultaneously forms a PAC in preparation for life after presidency

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats