Thursday 12 November 2020

THỰC SỰ TT TRUMP NGHĨ GÌ VÀ LÀM GÌ? (Van Pham)

 


THỰC SỰ TT TRUMP NGHĨ GÌ VÀ LÀM GÌ? 

Van Pham

22:59  11/11/2020   

https://www.facebook.com/vanhenrypham/posts/10224425455411051

 

Thực sự ông Trump nghĩ gì? Một chính nhân quân tử sẽ được mọi người kính phục và trọng nể với cách cư xử trung thực và cao thượng.... thay vì để mọi người khỉnh bỉ và phỉ nhổ đến muốn đời!

 

                                            ******

 

Trump có thể công nhận kết quả nhưng không bao giờ chịu thua cuộc

Nov 11, 2020

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump có thể công nhận kết quả bầu cử nhưng sẽ không bao giờ chấp nhận thua cuộc, thậm chí sau khi những tiểu bang chiến trường loan báo kết quả bỏ phiếu trong vài tuần tới, đài NBC News dẫn lời các cố vấn của ông Trump cho hay hôm Thứ Tư, 11 Tháng Mười Một.

 

“Đừng mong ông ấy chấp nhận thua cuộc,” một cố vấn hàng đầu nói. Phụ tá này cho biết thêm: “Có thể ông ấy sẽ nói kiểu như, ‘Chúng tôi không tin được kết quả, nhưng tôi sẽ không phản đối.’”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-trump-cong-nhan-ket-qua-1-1536x1123.jpg

Tổng Thống Trump đang dần nhận ra thực tế là sẽ không thể đảo ngược kết quả bầu cử. (Hình minh họa: Chip Somodevilla/Getty Images)

 

Một cố vấn khác cho hay sau khi kiện cáo rồi kiểm phiếu lại, có thể “ông ấy sẽ thừa nhận kết quả và nói chúng ta sẽ không bao giờ biết kết quả chính xác đến mức nào.”

 

“Nhưng bây giờ chưa đến lúc đó đâu,” cố vấn này khẳng định.

 

Trong khi đó, nội bộ Tòa Bạch Ốc ngày càng tỏ ra bực bội vì việc Tổng Thống Trump không chịu công nhận kết quả bầu cử và vạch ra kế hoạch sắp tới.

 

“Chuyện này là không thể biện minh,” một cố vấn khác nhận xét.

 

Các đồng minh của Tổng Thống Trump cảnh báo ông chưa quyết định sẽ kiện cáo đến đâu và bao giờ kết thúc. Và một nhóm cố vấn cao cấp, phần lớn nằm trong ban tranh cử của ông Trump, vẫn tin rằng ông còn cơ hội thắng cử.

 

Tuy nhiên, các đồng minh đó chỉ là nhóm thiểu số đang thưa dần, và vài cố vấn cho hay ông Trump đang dần nhận ra thực tế rằng sẽ không thể đảo ngược kết quả.

 

“Ngay cả ông Trump cũng nhận ra cơ hội kết quả sẽ thay đổi là hầu như zero,” một trong số những cố vấn này nói.

 

https://www.nbcnews.com/.../trump-may-accept-results...

Trump may accept results but never concede he lost, aides say

https://www.nbcnews.com/.../2020-11-11.../ncrd1247469...

 

 

*******

 

Trump bị chỉ trích chỉ chú trọng vào phản đối kết quả bầu cử, không lo đất nước   

Nov 11, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/trump-bi-chi-trich-chi-chu-trong-vao-phan-doi-ket-qua-bau-cu-khong-lo-dat-nuoc/  

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư, 11 Tháng Mười Một, đến đặt vòng hoa tại Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington, để kỷ niệm ngày Chiến Sĩ Trận Vong, cạnh Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump và Phó Tổng Thống Mike Pence, đánh dấu lần đầu tiên chính thức xuất hiện trước công chúng từ sáu ngày qua

 

Ông Trump hiện đang bị chỉ trích là chỉ chú trọng vào việc mở chiến dịch tấn công kết quả bầu cử để có cơ hội ở lại Tòa Bạch Ốc, dù rất mong manh, mà không để ý tới công việc đất nước, giữa khi tình trạng dịch bệnh COVID-19 lên cao điểm và người dân lo lắng vì tình hình kinh tế sa sút, theo bản tin của CNN.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-Trump-111120-1536x1024.jpg

Tổng Thống Donald Trump đến dự lễ đặt vòng hoa nhân ngày Cựu Chiến Binh 11 Tháng Mười Một, 2020. (Hình: AP Photo/Patrick Semansky)

 

Tổng Thống Trump gặp các cố vấn của ông tại Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Ba để thảo luận bước tới trong chiến lược pháp lý của ông, và cũng không đưa ra chỉ dấu gì cho thấy sẽ nhận thua cuộc bầu cử.

 

Thái độ này của ông Trump đã khiến cho các giới chức lãnh đạo cao cấp trong các cơ quan chính phủ, đưa ra chỉ thị cấm mọi hợp tác với phía ông Biden, theo các nguồn tin từ Tòa Bạch Ốc cũng như giới chức các bộ.

 

Nhưng Tổng Thống Trump, từ lúc sáng sớm ngày Thứ Tư tuần qua, ngay sau ngày bầu cử, đã không làm điều gì liên quan đến công việc chính phủ liên bang.

 

Tổng Thống Đắc Cử Joe Biden trong khi đó đang tiến hành một chương trình làm việc của một vị tổng thống. Ông Biden mở cuộc họp báo hôm Thứ Ba, điện đàm với các nhà lãnh đạo thế giới, họp với ủy ban cố vấn về chiến lược đương đầu với COVID-19.

 

Theo chương trình làm việc hàng ngày được công bố của Tổng Thống Trump, kể từ ngày 2 Tháng Mười, ngày mà ông được xác nhận dương tính COVID-19, cho thấy có sự ngưng trệ trong các hoạt động của Tòa Bạch Ốc, cho tới Ngày Bầu Cử 3 Tháng Mười Một, và trong những ngày sau đó.

 

Dĩ nhiên là bảng lịch làm việc này không thể kể hết mọi hoạt động hay các cuộc họp của vị tổng thống. Nhưng với gần 50 chuyến đi vận động tranh cử, và không có cuộc họp chính thức nào trong hơn một tháng, cho thấy nhiệm vụ của tổng thống Mỹ, nhất là trong thời gian có đại dịch, đang bị lơ là. Lần sau cùng có cuộc họp để báo cáo tin tức tình báo cho Tổng Thống Trump là ngày 2 Tháng Mười, vào buổi sáng sau khi ông thử nghiệm dương tính.

 

Tổng Thống Trump không trả lời câu hỏi nào của báo chí kể từ khi kết quả bầu cử được loan báo, và cũng không đưa ra bằng chứng cụ thể nào để hậu thuẫn cho cáo buộc của ông là có gian lận bầu cử.

 

Các hoạt động chính thức tại Tòa Bạch Ốc kể từ hôm 2 Tháng Mười gồm một cuộc gặp các quân nhân ở căn cứ Fort Bragg hôm 29 Tháng Mười, buổi lễ tuyên thệ của Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện Amy Coney Barrett tại Tòa Bạch Ốc hôm 26 Tháng Mười, và lời phát biểu là sẽ bảo vệ giới cao niên ở Florida hôm 16 Tháng Mười.

 

Có 13 ngày trong lịch làm việc của ông, từ ngày 2 Tháng Mười, không thấy ghi có hoạt động gì, gồm cả thời gian khi ông ở Walter Reed cũng như khi ông về lại Tòa Bạch Ốc.

 

Trong cuối tuần, Tổng Thống Trump tiếp tục đi đánh golf, thú tiêu khiển đã phải ngưng lại từ ngày 27 Tháng Chín. CNN thấy ông đến sân Trump National Golf Club ở Sterling, Virginia, hôm Thứ Bảy và Chủ Nhật tuần qua, đánh dấu 300 ngày ông ở sân golf, kể từ khi nhậm chức tổng thống.

 

HÌNH 1: - Sau hơn 1 tháng lo chuyện bầu cừ, lần đầu tiên TT trump xuất hiện trong buổi lễ để kỷ niệm ngày Cựu Chiến Binh hôm Thứ Tư 11-11-2020.

HÌNH 2 & 3: - Tweetters của ông Trump bị Twitter xóa bỏ bì cung cấp các thông tin sai lạc

HÌNH 4: - Thống kê số người nhiễm dịch Covid-19 kỷ lục khi so với cao điểm tháng 4 & 5/2020 trên toàn nước Mỹ

 

https://www.theguardian.com/.../trumps-vote-claims-go...

Trump's vote fraud claims go viral on social media despite curbs

 

https://www.nguoi-viet.com/.../trump-bi-chi-trich-chi.../

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats