Tuesday 17 November 2020

CHÍNH PHỦ MỚI NHẬN THÔNG TIN TÌNH BÁO QUỐC GIA TỪ CÁC CHUYÊN GIA (Đinh Ngọc Thu)

 


CHÍNH PHỦ MỚI NHẬN THÔNG TIN TÌNH BÁO QUỐC GIA TỪ CÁC CHUYÊN GIA  

Đinh Ngọc Thu  

09:26  17/11/2020    

https://www.facebook.com/thudinhn/posts/3522008231226255

 

Chính phủ mới nhận thông tin tình báo hôm nay, nhưng không phải từ quyền Trump

 

Hôm nay, tổng thống đắc cử Biden và PTT Harris sẽ nhận được các báo cáo thông tin tình báo quốc gia, nhưng không phải từ các quan chức chính quyền Trump, mà từ các chuyên gia ngoại giao, tình báo và quốc phòng, một quan chức của nhóm chuyển tiếp chính quyền Biden cho biết.

 

Trump vẫn ngăn cản nhóm chuyển tiếp của chính quyền Biden và Harris tiếp cận thông tin tình báo và thực hiện việc chuyển tiếp cho chính quyền mới.

 

***

 

Cập nhật tin ở Pennsylvania: Vụ kiện của Trump ngăn cản không cho các quan chức Pennsylvania xác nhận kết quả bầu cử, hôm nay ra tòa. Trump muốn các quan chức bầu cử ở tiểu bang Pennsylvania ngưng xác nhận kết quả bầu cử, dù ông Biden đã thắng cử ở tiểu bang này.

 

Các quan chức bầu cử ở Pennsylvania không làm theo, nên họ bị kiện, nhưng thẩm phán đã bác bỏ vụ kiện này. Một phiên điều trần về vụ kiện ở tòa án liên bang sẽ diễn ra hôm nay, sau khi một thẩm phán khước từ yêu cầu trì hoãn của luật sư mới của chiến dịch Trump.

 

Thẩm phán Matthew Brann của U.S. Middle District nói với các luật sư của Trump và quan chức bầu cử tiểu bang và các quận mà họ kiện, rằng họ phải xuất hiện và "chuẩn bị tranh luận và thẩm vấn" tại tòa án liên bang ở Williamsport.

 

Sau khi các luật sư ở Pittsburgh (Pennsylvania) từ bỏ đại diện cho chiến dịch tranh cử của Trump hôm thứ Sáu, luật sư Linda Kerns đại diện cho Trump ở Philadelphia và hai luật sư Texas cũng rút lui hôm qua.

 

https://www.nbcnews.com/.../biden-harris-receive-national...

https://apnews.com/.../election-2020-joe-biden-state...

 

***

NBCNEWS.COM

Biden, Harris to receive national security briefing, but not from gov't officials

The incoming Democrats will meet with diplomatic, intelligence and defense experts.

 

7 BÌNH LUẬN

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats