Tuesday 17 November 2020

BIDEN HÌNH THÀNH BỘ THAM MƯU TÒA BẠCH ỐC, TRƯỚC KHI ĐƯA DANH SÁCH NỘI CÁC (Người Việt)

 


NỘI DUNG :

 

Biden hình thành bộ tham mưu Tòa Bạch Ốc, trước khi đưa danh sách nội các

Người Việt

.

Biden có các cuộc nói chuyện ‘thân mật’ với thủ tướng Israel và Ấn Độ

Người Việt

 

=============================================

.

.

Biden hình thành bộ tham mưu Tòa Bạch Ốc, trước khi đưa danh sách nội các

Người Việt

Nov 17, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/biden-hinh-thanh-bo-tham-muu-toa-bach-oc-truoc-khi-dua-danh-sach-noi-cac/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Đắc Cử Joe Biden hôm Thứ Ba, 17 Tháng Mười Một, cho thấy đang hoàn tất việc hình thành bộ tham mưu tại Tòa Bạch Ốc, qua việc loan báo danh tánh người sẽ là luật sư trưởng ở nơi này và một số cố vấn cao cấp khác.

 

Theo bản tin của Bloomberg, luật sư trưởng Tòa Bạch Ốc sẽ là ông Dana Remus, người là luật sư trưởng của ủy ban tranh cử, cũng từng là phó trưởng luật sư đặc trách liêm chính dưới thời Tổng Thống Barack Obama.

 

Bà Jen O’Malley Dillion, các ông Steve RicchettiMike Donilon, thảy từng là phụ tá cao cấp trong cuộc  vận động tranh cử của ông Biden, cũng sẽ vào làm việc trong Tòa Bạch Ốc. Ngoài ra, Dân Biểu Cedric Richmond (Dân Chủ-Louisiana) cũng sẽ rời khỏi chức vụ hiện nay để về làm việc cho ông Biden.

 

Bà O’Malley Dillon, giám đốc ủy ban tranh cử của ông Biden, sẽ là phó chánh văn phòng; ông Ricchetti, chủ tịch ủy ban tranh cử của ông Biden, sẽ là cố vấn cho tổng thống. Ông Donilon, người được coi là chiến lược gia chính của ông Biden, sẽ là cố vấn cao cấp. Ông Richmond là cố vấn cao cấp và cũng có thêm chức vụ giám đốc Văn Phòng Liên Lạc Công Chúng.

 

Bà Annie Thomasini, người là chánh văn phòng cho ông Biden khi đi vận động tranh cử, sẽ là giám đốc điều hành Văn Phòng Bầu Dục. Trong khi đó, bà Julie Chavez Rodriguez, cựu phó giám đốc ủy ban tranh  cử của ông Biden, cũng là phụ tá cao cấp cho bà Kamala Harris, sẽ là giám đốc Văn Phòng Đặc Trách Liên Lạc Chính Phủ, có nhiệm vụ phát triển mối quan hệ giữa Tòa Bạch Ốc và các chính quyền cấp tiểu bang cũng như địa phương.

 

Ông Biden từng nói sẽ thành lập ban tham mưu tại Tòa Bạch Ốc trước khi tính tới danh sách nội các, vốn sẽ phải có sự chuẩn thuận của Thượng Viện.

 

Ông Richmond sẽ rời khỏi chức vụ dân biểu liên bang đại diện Louisiana, nơi ông vừa đắc cử nhiệm kỳ thứ sáu. Ông Richmond, người gốc Phi Châu, từng là đồng chủ tịch ủy ban tranh cử của ông Biden, sẽ trở thành một trong những phụ tá cao cấp nhất cho tổng thống.

 

Bà O’Malley Dillon là phụ nữ đầu tiên đưa một cuộc vận động tranh cử tổng thống của đảng Dân Chủ đến thành công. (V.Giang)

 

------------------------------------

.

.

Biden có các cuộc nói chuyện ‘thân mật’ với thủ tướng Israel và Ấn Độ

Người Việt

Nov 17, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/biden-co-cac-cuoc-noi-chuyen-than-mat-voi-thu-tuong-israel-va-an-do/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Đắc Cử Joe Biden hôm Thứ Ba, 17 Tháng Mười Một, tiếp tục có các cuộc nói chuyện với giới lãnh đạo quốc tế, lần này với Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu và Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi.

 

Theo bản tin của Politico, Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu, từng là một trong những đồng minh quốc tế thân cận nhất của Tổng Thống Donald Trump, chính thức công nhận ông Joe Biden là tổng thống tân cử của Mỹ, trong một cuộc điện đàm được phía Israel miêu tả là “ấm áp” hôm Thứ Ba.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-Netanyahu-111720-1536x1136.jpg

Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Hình: Debbie Hill/Pool Photo via AP, File)

 

Theo một bản thông cáo từ phía Israel, ông Biden đã tái xác nhận duy trì các cam kết với quốc gia Israel và an ninh cho quốc gia này, trong khi Netanyahu gọi “mối quan hệ đặc biệt” giữa Israel và Mỹ là “điều căn bản cho an ninh và chính sách của Israel.”

 

Bản thông cáo này nói rằng cả hai ông đồng ý sẽ sớm gặp nhau để thảo luận nhiều vấn đề  và xác nhận nhu cầu tiếp tục tăng cường mối quan hệ song phương.

 

Về phía Ấn Độ, Thủ Tướng Narendra Modi chúc mừng cả ông Biden và bà Kamala Harris nhưng đặc biệt nêu lên gốc gác Ấn Độ của nữ phó tổng thống tân cử này.

 

Ông Netanyahu là vị lãnh đạo quốc tế mới nhất nói chuyện với ông Biden, hai tuần sau Ngày Bầu Cử, tiếp theo các lãnh đạo khác của thế giới như Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ Tướng Đức Angela Merkel, Thủ Tướng Ireland Taoiseach Micheál Martin và Thủ Tướng Anh Boris Johnson.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-israel-111720-1536x588.jpg

Bản tweet của phía Israel nói cề cuộc điện đàm giữa Biden và Netanyahu. (Hình: Twitter)

 

Ông Netanyahu lần đầu tiên chúc mừng ông Biden hôm 8 Tháng Mười Một, một ngày sau khi ông Biden vượt dấu mốc 270 phiếu đại cử tri. Tuy nhiên Netanyahu đã không gọi ông Biden là “tổng thống tân cử” cho tới ngày Thứ Ba.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-India-111720-1536x654.jpg

Bản tweet của Thủ Tướng Ấn Độ chúc mừng Phó Tổng Thống Đắc Cử Kamala Harris. (Hình: Twitter)

 

Tuy nhiên, tin ông Netanyahu có cuộc điện đàm với ông Biden chắc chắn sẽ làm ông Trump không hài lòng, vì trong thời gian qua vị tổng thống Mỹ đã nhiều lần chứng tỏ sự hỗ trợ hết mình cho Israel và cá nhân ông Netanyahu, tới mức Ngoại Trưởng Pompeo trong cuộc phỏng vấn hôm 21 Tháng Ba 2019 ở Jerusalem đã nói rằng: “Thượng Đế gửi Tổng Thống Trump xuống trần để cứu lấy Israel.” (V.Giang)

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats