Tuesday 16 October 2018

NHỮNG VIÊN THUỐC ĐỘC BỌC ĐƯỜNG – ĐÂM SAU LƯNG CHIẾN SĨ (FB Phạm Thanh Giao)





Trong công cuộc đấu tranh ở quê nhà, như bao cuộc chiến khác, ta thấy, trải qua từng giai đoạn, sự hao mòn về nhân lực, sự mất mát người tài vì bị đóng gói gởi ra nước ngoài, nhất là con số những người cầm bút mất dần đi, nó làm giảm đi ý chí đấu tranh của người trong nước. Chưa bao giờ như lúc này, trận chiến nhìn thấy gần như là vô vọng, đứng vững được qua năm 2019 là một phép lạ, đừng nói chi đến cái ước mơ ngày mai, đảng Cộng Sản bổ nháo bổ nhào, té xấp mặt hoặc lăn quay ra chết.

Với bản chất ranh ma quỷ quyệt, trong nhiều năm dài trước đây, họ dùng đến một lực lượng có cái tên là Dư Luận Viên, mà ông Trần Nhật Quang dẫn đầu, đánh phá những người yêu nước và những cuộc đấu tranh của họ dựa vào sự đỡ đầu của công an Hà Nội, nhưng đến khoảng cuối năm 2016, đội ngũ DLV này được … giải tán cho về quê chăn vịt vì thấy phong trào đã yếu, cũng như thời điểm đã đổi khác, cuộc chiến đã xoay sang một mặt trận mới.

Kế đến là sự chia rẽ trong phong trào đấu tranh ở trong nước về vấn đề tiền bạc đến từ nước ngoài qua việc ghen ăn tức ở. Đây là thời điểm của khoảng đầu năm 2017 khi rộn lên việc bươi móc, bôi nhọ, nói xấu lẫn nhau từ các mạnh thường quân ở hải ngoại và những nhà đấu tranh trong nước. Đây là thời kỳ phong trào đấu tranh ở trong nước và ở hải ngoại chia rẽ vô cùng trầm trọng. Con số những người đấu tranh yêu nước bắt đầu bị truy lùng và bắt bớ, rồi bị kết tội một cách man rợ, tính từ khoảng tháng 10 cuối năm 2016 sang cho đến khoảng cuối năm 2017, ai không bị bắt thì bị trù dập và cô lập. Lòng tin giữa các giới đấu tranh trong và ngoài nước bị rạn nứt trầm trọng.

Người đã mang tiếng thì lại càng mang tiếng nhiều hơn như Dũng Mai, như Lâm Ngân Mai, hoặc như tổ sư Live Stream Huỳnh Quốc Huy. Điều này, nó làm cho những người vẫn còn đang lưỡng lự, tụt luôn vòi. Những ai chưa bị chụp mũ hoặc chưa bị mang điều tiếng, liền sợ phải né tránh, tự cô lập, không dám dính dáng tới bất kỳ ai vì sợ bị chụp mũ, nhiều người phải buông bút xa lánh Facebook. Tan nát bắt đầu kể từ thời điểm ông Trịnh Du cho ra đời cái danh từ kép “Dân Chủ Cuội” trên những cái youtube tấn công người trong nước. Đối với tôi, đây là hành động phá hoại phong trào đấu tranh ở VN vô cùng nặng nề, khó đứng trở lại được vì MẤT NIỀM TIN.

Rồi từ sau khi ông Trump lên làm tổng thống vào năm 2017 thì có một lực lượng mới mang tên hiệu Lực Lượng 47 của quân đội, có nhiệm vụ khai thác tin tức có lợi cho đảng và nhà nước trên các mạng xã hội và đánh phá các phong trào chống đối chính quyền Việt Nam. Bên cạnh việc truy lùng, nắm giữ các tài liệu có liên quan đến những thành phần chống đối chính quyền, họ còn có công tác đánh phá, bằng cách tạo ra những tin tức giả để làm lung lạc những người mới trên các mạng xã hội. Đây là một lực lượng được đào tạo bài bản hẳn hòi trong những việc đánh phá và gây chia rẽ, tạo ra nghi ngờ làm giảm hoặc làm mất luôn lòng tin của những người có liên quan trên các mạng xã hội.

Tuy nhiên, nếu kể đến cái lực lượng có công đánh phá phong trào với độ tàn phá mạnh mẽ nhất, hữu hiệu nhất, mà gần đây tôi đặt cho cái tên Lực Lượng AR-15 ở Hoa Kỳ, khởi đầu rộn lên âm thầm nhưng bộc phát mạnh từ khoảng đầu năm 2018 tới nay. Chưa ai có thể khẳng định nhóm người này từ đâu, núp dưới phong trào chống đối nào nhưng những việc họ làm, phải nói là đã VÔ CÙNG THÀNH CÔNG, TIÊU DIỆT NGẤM NGẦM VIỆC ĐẤU TRANH ĐANG DIỄN RA Ở VIỆT NAM.

Họ tung ra những tin hết sức giật gân nhưng khá khéo léo làm vô hiệu hóa những thành phần trẻ đang chân trong chân ngoài, chập chững bước vào con đường tranh đấu, khiến họ lần lữa, khiến họ buông súng chiến đấu để trông ngóng và chờ đợi, khiến họ trì hoãn lại mọi việc và để dành lại cho ngày mai. Quá mệt mỏi rồi còn gì!

Chưa xong, những thứ tin tức huyễn hoặc và bịa đặt này lại có những tác động vô cùng lớn lao đến công cuộc tranh đấu cho sự sống còn ở Việt Nam. Nó ru ngủ người dân còn hơn nhạc Trịnh trong thời chiến tranh. Nó gieo vào lòng họ những ảo vọng vô bờ bến vào ông Trump và đảng Cộng Hòa ở Mỹ. Trên thực tế, những hỏa mù họ tung ra đó và rồi trong những màn khói dầy đặc kia, người dân Việt Nam thấy le lói một ánh sáng tưởng tượng từ xa xa. Ánh sáng Donald Trump đánh kinh tế Trung Quốc, tiêu diệt đảng Cộng Sản Trung Quốc trước, đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ xập đổ ngay sau đó vì mất chỗ dựa. Cái phương sách họ đặt ra cũng khá tinh vi.

Từng bước một, trước tiên, họ thổi phồng, họ đánh bóng và nâng cao con người ông Trump lên vài bậc. Họ thần thánh hóa ông ta không khác gì ngày xưa Cộng Sản đã thần thánh hóa ông Hồ. Họ vẽ và tô điểm cho hình ảnh của ông Trump, như một con người đạo đức chuẩn mực, một người yêu nước thương dân, trước là lo lắng cho chính sách phú cường của dân tộc Mỹ, sau là thay trời trừ gian diệt bạo. Cái hình ảnh một ông già cao tuổi, đã quá thành công trên mặt trận tài chánh, không còn thiếu thốn bất cứ một thứ gì, không còn cần thiết bất cứ thứ gì cho cuộc sống, cho gia đình, cho vợ đẹp con khôn.

Từng bước một, bức họa đó tô đậm và ăn sâu vào trí óc người đọc ở Việt Nam. Chẳng thế mà những việc làm vĩ đại, những nghĩa vụ cao cả mà họ gán cho ông ta, không xứng đáng, không vô cùng chí lý sao được?

Đúng lòng mong ước của dân Việt. Chẳng những được lòng trời và mà còn thuận lòng người quá rồi còn gì?

Chưa bao giờ trong lịch sử đàn áp, bắt bớ và xử tội những người yêu nước ở Việt Nam lại bị phần đông dân cư mạng lờ đi không nhắc tới, như thời gian của hai năm qua dưới thời ông Trump, với những khẩu hiệu hào hùng “sẵn sàng tiêu diệt Cộng Sản” như họ thường gán ghép cho ông ta.

Chưa bao giờ trên mạng Facebook lại CÒN ÍT NGƯỜI TRANH ĐẤU NHƯ HIỆN NAY ở Việt Nam mà không mấy người mảy may động tâm nghĩ đến, bởi họ đang say sưa mơ mộng trong những giấc mơ mà Lực Lượng AR-15 này vẽ ra.

Họ chấp nhận sống vui vẻ trong hi vọng vì trong lòng họ đang ôm cái ước mơ “nay mai ông Trump diệt xong Cộng Sản Trung Quốc” thì đương nhiên cuộc tranh đấu ở Việt Nam lại bất chiến tự nhiên thành, chẳng phải sợ bị truy lùng, bị đàn áp, bị bắt bớ và bị tù tội vì đã có lãnh tụ cao cả Donald Trump đang ra tay cứu nhân độ thế.

Đây có khác gì MỘT VIÊN THUỐC ĐỘC BỌC ĐƯỜNG?

Bởi trong 2 năm qua, lúc họ mong ngóng chờ đợi, thì đảng Cộng sản ở Việt Nam đã hốt một mẻ lưới lớn, bắt và xử tù hết 90% những nhà tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền ở trong nước, với những bản án dài dằng dặc, dài nhất từ trước đến nay. Chỉ trong vòng hai năm, 2 đạo luật quan trọng đến độ sinh tử của dân chúng Việt Nam, được nhà nước đặt ra mà chẳng mấy ai phản đối.

Luật An Ninh Mạng được đi vào hoạt động một cách vô cùng dễ dàng và nhanh lẹ. Đến sát thời điểm như hiện nay, người ta đã thấy việc bắt bớ chủ nhân những tài khoản chống đối dễ như bắt cá trong rọ, links đưa tin bị chặn, bài viết bị xóa, tài khoản bị khóa, vậy mà chỉ có dăm ba người phản đối lấy lệ.

Cái tròng đã nằm sẵn quanh cổ nhưng mọi người vẫn đang ngóng chờ ông Trump diệt Trung Quốc theo những bản tin xạo láo của Lực Lượng AR-15 tung ra hàng ngày.

Luật Ba Đặc Khu cũng sẽ phải được thông qua sớm thôi và đây là 3 sợi giây kẽm gai trói chặt cổ, trói giật cánh khuỷu hai tay và trói chặt 2 chân hết đường nhúc nhích cho cái đất nước có tên Việt Nam và hơn 90 triệu người ở đó. Trong cùng thời điểm cần kíp đến như thế, thì người dân Việt Nam đang say sưa giấc mơ đã được bơm vào đầu bởi Lực Lượng AR-15 một cách toàn hảo.

THẾ RỒI, SANG NĂM SAU, LUẬT AN NINH MẠNG VÀ LUẬT 3 ĐẶC KHU ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG – KHÔNG CÒN AI CHỐNG ĐỐI và nhất là KINH TẾ TRUNG QUỐC VẪN CÒN ĐÓ, ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC KHÔNG XẬP, ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM KHÔNG XẬP, THÌ NGƯỜI DÂN VIỆT SẼ LÀM GÌ NHỈ? CHẲNG LẼ LẠI HÓNG TIẾP? CÓ CÒN CƠ HỘI NỮA ĐÂU? 2020 ĐÃ SÁT MỘT BÊN RỒI.

Lực lượng AR-15 cũng như đám Dư Luận Viên ở Việt Nam, rồi cũng sẽ bị đào thải, rồi cũng sẽ bị đuổi về vườn chăn vịt, nhưng người dân và phong trào tranh đấu ở Việt Nam rồi sẽ ra sao nhỉ?

BỌN NÀY KHÔNG ĐÂM SAU LƯNG CHIẾN SĨ CÒN LÀ GÌ.

*** Suy nghĩ cho cùng thì lực lượng này, nếu không hoạt động cho Cộng Sản, THÌ HỌ ĐƯỢC LỢI LỘC GÌ?

Chẳng lẽ CHỈ LÀ ĐỂ CÂU LIKEs thôi ư? Để mà hại cả một dân tộc vì LIKEs và vì muốn nổi tiếng bài viết có nhiều người share, thật là khó tin được!

*** CHUYỆN TIỀN MANG HÌNH BÁC MAO ĐƯỢC PHÉP XỬ DỤNG TRÊN 7 TỈNH Ở vn CHỈ LÀ CHUYỆN NHỎ.







No comments:

Post a Comment

View My Stats