Friday 26 October 2018

ĐỪNG ĐỂ ĐẢNG CỘNG SẢN ĐUỔI RA (Lý Trần)




Lý Trần
26/10/2018

Tự nguyện từ bỏ ĐCS là một chuyện, nhưng bị ĐCS đuổi ra lại là chuyện hoàn toàn khác.

Cho đến nay mới có một số đảng viên CS từ bỏ ĐCSVN, như đại tá nhà văn Phạm Đình Trọng, Nguyễn Đình Cống, … Còn lại, các đảng viên CS khác nằm im nghe ngóng mặc dù họ đều biết cái ĐCSVN của họ chỉ là một đảng của một lũ quan chức tham nhũng, độc đoán, và tư tưởng hủ bại.

Vì sao?

Lý do rất khác nhau, từ miếng ăn rất nhỏ đến những món lợi kếch sù. Họ là những đảng viên CS từ cấp thấp nhất “chân đất mắt toét”, đang thỉnh thoảng được mua chuộc bằng vài trăm nghìn mỗi dịp ngày nọ ngày kia, đến những ĐV bị ám ảnh bởi nỗi sợ “ảnh hưởng đến con cái” vì các trò bẩn của ĐCS và CA, đến cái danh hão mà ĐCS trao cho, v.v…

Tham và sợ vẫn là hai lý do chính để nhiều đảng viên chán đảng mà không dám tự ra khỏi đảng.

Những người như ông Tương Lai, Nguyễn Trung, và nhiều người từng là cận thần của chế độ CS, … là những người hiểu và từng phát biếu về sự đồi bại của thể chế CS mà LX và tất cả các nước Đông Âu đã tố cáo và kiên quyết loại bỏ. Nhưng họ vẫn không dám từ bỏ ĐCS.

Khi ông Tương Lai bỏ “dáng của ông Trọng”, mọi người trông đợi ở ông một ngọn cờ nào đó cho sự thay đổi vì tương lai con cháu, vì một xã hội thoát khỏi sự kìm kẹp của chế độ CA, … Nhưng hóa ra ông muốn quay về với Đảng Lao động, tiền thân của ĐCS. Mọi người thất vọng và thấy đất nước này còn lầm than lâu dưới bàn tay của những ông già lẩm cẩm và u mê. Giờ đây ông Trọng nắm trọn cả chức Chủ tịch nước. Với cái vốn gọi là “kiến thức” về Mác-Lê, không biết ông và đảng của ông định giam hãm con cháu Việt Nam trong tăm tối đến bao giờ.

Ông và đảng của ông kiên định không … diễn biến để thành người.

Chừng nào các ông bà đảng viên CS không tự từ bỏ cái Đảng tham nhũng này như một số người từng làm, thì ĐCS vẫn hiểu rằng họ vẫn là cha mẹ các vị.

Trong cái bình đầy chuột ấy, đa số các vị chỉ là những con chuột đói, thỉnh thoảng được hột rơi hột vãi của lũ chuột bự thải ra.

Môi trường xã hội, môi trường tự nhiên ảnh hưởng đến tất cả mọi người, không trừ một ai, nếu một lúc nào đó các vị dũng cảm hé răng lên tiếng bảo vệ môi trường, chống lại lũ quan tham và chính quyền mafia đang đục khoét đất nước, các vị sẽ được gắn cho cái mác “suy thoái đạo đức”, “tự diễn biến  …”. Một khi đảng viên CS, nhất là những người có ảnh hưởng, tự nguyện ra khỏi đảng với số lượng lớn, nó sẽ có tác động tích cực.

Thân phận đảng viên Chu Hảo sẽ là thân phận chung của nhiều vị đã được lên danh sách vào lò … vặt lông, làm thịt.

Các vị đợi đến ngày bị đuổi thì mới ra hay sao?






No comments:

Post a Comment

View My Stats