Saturday 21 November 2020

TRUMP BỎ QUA CUỘC HỌP CORONAVIRUS VỚI CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO G20 ĐỂ CHƠI GÔN (Cali Today)

 


Trump bỏ qua cuộc họp coronavirus với các nhà lãnh đạo G20 để chơi gôn

Cali Today

November 21, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-bo-qua-cuoc-hop-coronavirus-voi-cac-nha-lanh-dao-g20-de-choi-gon.html

 

Tổng thống Trump đã tham gia hội nghị thượng đỉnh ảo của G-20 vào đầu ngày thứ Bảy, nói với các nhà lãnh đạo thế giới rằng ông muốn công dân Hoa Kỳ được tiêm phòng trước, trước khi bắt đầu một hội nghị phụ về ứng phó với đại dịch coronavirus.

 

Trump đã xuất hiện trong số gần hai chục nhà lãnh đạo để phát biểu khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh do Ả Rập Xê-út chủ trì khi nó bắt đầu lúc 8 giờ sáng theo giờ EST, tham gia hội nghị qua video từ Phòng Tình huống của Tòa Bạch Ốc . Tuy nhiên, ngay sau khi hội nghị thượng đỉnh bắt đầu, tổng thống bắt đầu tweet về cuộc bầu cử.

 

Tổng thống sau đó rời Tòa Bạch Ốc ngay trước 10 giờ sáng để thăm câu lạc bộ gôn bên ngoài thủ đô Washington, khi các nhà lãnh đạo thế giới khác như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nam hàn Moon Jae-in phát biểu trong một sự kiện bên lề. CNN đưa tin về hội nghị “Chuẩn bị và Ứng phó với Đại dịch” .

 

Lịch trình công khai từ Tòa Bạch Ốc cho thấy Trump sẽ tham dự một phiên họp G-20 khác vào sáng Chủ nhật. The Hill đã liên hệ với  Tòa Bạch Ốc để bình luận về việc Trump vắng mặt trong phiên họp coronavirus hôm thứ Bảy.

 

Theo Politico Europe , Trump đã chỉ ra trong phát biểu của mình với các nhà lãnh đạo G-20 khác vào sáng thứ Bảy rằng ông muốn công dân Hoa Kỳ là những người đầu tiên được tiêm vắc xin coronavirus.

 

Tổng thống đã tuyên bố rằng hai loại vắc xin đã có những dấu hiệu đầy hứa hẹn trong tuần này, một của Moderna và một của Pfizer và BioNTech, là kết quả của nỗ lực của các công ty Mỹ. BioNTech là một công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Đức. Politico đưa tin rằng các kế hoạch chính xác của Trump không rõ ràng đối với các nhà lãnh đạo đã nghe bài phát biểu của ông và Tòa Bạch Ốc đã không cung cấp ngay văn bản về nhận xét của Trump hôm thứ Bảy.

 

Vài phút sau khi hội nghị thượng đỉnh cuối tuần bắt đầu, Trump bắt đầu tweet về kết quả bầu cử. Tổng thống đã liên tục từ chối nhượng bộ cuộc bầu cử cho Tổng thống đắc cử Joe Biden, người đã được Associated Press và các hãng tin lớn khác công bố là người chiến thắng dự kiến ​​hai tuần trước.

 

”Chúng tôi sẽ cho thấy sự gian lận lớn và chưa từng có!” đọc một tweet được đăng trên tài khoản của Trump lúc 8:13 sáng để đáp lại tuyên bố chung từ Lãnh đạo Đa số Thượng viện Michigan Mike Shirkey và Chủ tịch của bang Michigan Lee Chatfield trong chuyến thăm của họ tới Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu.

 

Trump đã tweet nhiều lần nữa trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh G-20, trong đó có một người tuyên bố rằng sẽ có “thông tin gian lận cử tri lớn được đưa ra liên quan đến Georgia.”

 

Thư ký bầu cử Georgia Brad Raffensperger (R) đã chứng nhận kết quả bầu cử ngày 3 tháng 11 vào thứ Sáu ủng hộ Biden, người đã giành được bang với hơn 12.000 phiếu bầu.

 

Bài bình luận buổi sáng của Trump và sự vắng mặt trong cuộc họp bên coronavirus diễn ra khi ông phải đối mặt với những lời chỉ trích ở cả Hoa Kỳ và trên toàn thế giới vì phản ứng của mình với đại dịch.

 

Theo cơ sở dữ liệu của The New York Times coronavirus, Mỹ đã báo cáo hơn 12 triệu ca nhiễm tính đến thứ Bảy.

 

Các nhà lãnh đạo đã phát biểu tại G-20 vào cuối tuần này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của một phản ứng toàn diện và quốc tế đối với coronavirus.

 

Macron cho biết trong nhận xét của mình rằng G-20 phải đối mặt với “trách nhiệm lịch sử đòi hỏi chúng ta phải tiến tới đoàn kết các nỗ lực quốc tế để đảm bảo phản ứng quốc tế hiệu quả đối với cuộc khủng hoảng này”

 

Theo số liệu do Đại học Johns Hopkins tổng hợp , Mỹ hiện dẫn đầu thế giới về tổng số ca nhiễm coronavirus được xác nhận, tiếp theo là Ấn Độ với khoảng 9 triệu, Brazil với 6 triệu và Pháp với 2,1 triệu trường hợp.

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats