Monday 16 November 2020

THỐNG ĐỐC CỘNG HÒA BANG MARYLAND - LARRY HOGAN NÓI 'ĐÃ ĐẾN LÚC' TRUMP PHẢI NHƯỢNG BỘ (Cali Today)

 


NỘI DUNG :

 

Thống đốc GOP của Maryland, Hogan nói ‘đã đến lúc’ Trump phải nhượng bộ

Calitoday

.

Trump nói Biden ‘đã thắng’, nhưng kiên quyết không chấp nhận thua

Calitoday

 

================================================

.

.

Thống đốc GOP của Maryland, Hogan nói ‘đã đến lúc’ Trump phải nhượng bộ

Calitoday

November 16, 2020

https://www.baocalitoday.com/tin-doc-nhanh/thong-doc-gop-cua-maryland-hogan-noi-da-den-luc-trump-phai-nhuong-bo.html

 

Thống đốc Maryland của Đảng Cộng hòa đã tham gia cùng với các nhân vật GOP kêu gọi Tổng thống Donald Trump nhượng bộ cuộc bầu cử tổng thống và nhường chỗ cho quá trình chuyển quyền sang cho Joe Biden.

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/11/BB1b47js.jpeg

Thống đốc Maryland Larry Hogan

 

“Đã đến lúc”, Thống đốc Larry Hogan nói trong một sự kiện tại Viện Ronald Reagan hôm thứ Hai – 9 ngày sau khi các hãng truyền thông lớn đưa tin về chiến thắng của Biden trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11.

 

Trump đã nhiều lần tweet tuyên bố không có căn cứ rằng ông đã thắng cuộc bầu cử . Ông đã khởi kiện ở một số bang nhưng cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào về việc giả mạo cuộc bầu cử trên diện rộng.

 

Hogan cho biết ông cũng nghĩ rằng trọng tâm của Trump nên tập trung vào việc giải quyết đại dịch coronavirus đang gia tăng ở các bang trên khắp đất nước và sự sụp đổ kinh tế có liên quan đến nó. Gần 250.000 người ở Hoa Kỳ đã chết vì COVID-19 kể từ khi dịch bùng phát vào đầu năm nay.

 

“Tổng thống đang tweet cả ngày lẫn đêm về việc đánh bại Joe Biden,” Hogan nói. “Nó làm mất uy tín.”

 

Nhận xét của Hogan cũng đồng quan điểm với  Thống đốc bang Ohio Mike DeWine, một đảng viên Đảng Cộng hòa, người cũng thừa nhận Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hôm thứ Hai.

 

“Rõ ràng rằng, chắc chắn, dựa trên những gì chúng ta biết bây giờ, rằng Joe Biden là tổng thống đắc cử”, DeWine nói trong một lần xuất hiện trên chương trình State of the Union của CNN hôm Chủ nhật. “Và quá trình chuyển quyền đó, vì lợi ích của đất nước, điều quan trọng là phải bắt đầu một quá trình chuyển quyền trong hòa bình.”

 

Ngoài các đồng minh của Trump, những người đã thúc đẩy Biden tiếp cận với các cuộc họp giao ban an ninh quan trọng, Cố vấn An ninh Quốc gia của Trump Robert O’Brien thừa nhận trong một sự kiện Diễn đàn An ninh Toàn cầu hôm thứ Hai rằng dường như Biden đã giành chiến thắng.

 

Những người khác thân cận với Trump, bao gồm cả Ngoại trưởng Mike Pompeo, đã đứng về phía tổng thống tuyên bố rằng ông đã thắng.

 

-------------------------------------------

.

.

Trump nói Biden ‘đã thắng’, nhưng kiên quyết không chấp nhận thua

Calitoday

November 15, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-noi-biden-da-thang-nhung-kien-quyet-khong-chap-nhan-thua.html

 

Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên thừa nhận vào Chủ nhật rằng Joe Biden đã thắng cử tổng thống, nhưng Tổng thống từ chối nhượng bộ và đổ lỗi cho thất bại của ông là do một loạt các thuyết âm mưu.

 

Hầu hết các truyền thông đều tuyên bố Biden là người chiến thắng hơn một tuần trước.

 

Biden đã có một bài phát biểu chiến thắng và thúc đẩy nhóm chuyển quyền của mình hoạt động. Nhưng Trump, người đã đặt câu hỏi về tính hợp lệ của cuộc bầu cử trước khi các lá phiếu được kiểm phiếu,tiếp tục đào sâu vào những thách thức pháp lý không được hỗ trợ bởi các đồng minh của ông về việc kiểm phiếu ở một số bang và khẳng định rằng cuộc chiến mới chỉ bắt đầu.

 

“Ông ta đã thắng bởi cuộc bầu cử đã bị can thiệp. Không có người theo dõi hay giám sát, phiếu bầu được xử lý bởi một công ty tư nhân do cánh tả sở hữu có tên Dominion, với tai tiếng và thiết bị kém chất lượng không đạt chuẩn ngay cả ở Texas (nơi tôi đã thắng lớn)”, Tổng thống Trump viết trên Twitter cá nhân.

 

Trump cũng tiếp tục đổ lỗi cho thất bại của mình về cuộc bầu cử năm 2020 trong một loạt bài đăng bị Twitter gắn cờ vì thông tin gây tranh cãi 

 

Đoạn tweet được nhiều người nhận định là “gần nhất với lời tuyên bố thua cuộc” từ tổng thống. Tuy nhiên, sau đó hơn 1 giờ, ông Trump lại lên Twitter và nói rằng “Tôi không nhận thua”.

 

“Ông ta chỉ thắng trong mắt của TRUYỀN THÔNG TIN GIẢ. Tôi KHÔNG HỀ nhận thua. Chúng ta còn nhiều việc phải làm. Đây là một CUỘC BẦU CỬ GIAN LẬN”, ông Trump viết, lần này lại nói “chúng tôi sẽ thắng”.

 

Tương tự đoạn tweet trước, lần này ông Trump cũng bị Twitter dán nhãn cảnh báo về tính chính xác của thông tin.

 

Các dòng tweet từ Trump diễn ra sau ngày thứ Bảy dành cho việc chơi gôn và tweet các thuyết âm mưu sai lầm tương tự, và được một đám đông những người ủng hộ ông tập trung tại Washington , DC, để phản đối kết quả bầu cử dựa trên những lời nói dối và tuyên truyền của ông.

 

Kể từ khi Biden tuyên bố chiến thắng vào tuần trước, Tổng thống đã dành ít thời gian trước máy quay và về cơ bản không có thời gian trả lời các câu hỏi từ các phóng viên . Nhưng trên Twitter vào cuối tuần này, Tổng thống đã tung ra những thuyết âm mưu vô căn cứ và những tuyên bố sai trái với gần 90 triệu người theo dõi trực tuyến của mình.

 

Biden đạt hơn 270 phiếu đại cử tri sau chiến thắng ở Pennsylvania. Biden hiện có 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu đại cử tri của Trump do chiến thắng ở hai bang thuộc đảng Cộng hòa lâu năm, Arizona và Georgia

 

Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump, John Bolton, cho biết hôm Chủ nhật rằng ông nghĩ rằng Tổng thống đang “choáng váng” trước sự mất mát của mình.

 

“Tôi nghĩ ông ấy bị choáng váng vì điều đó. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao ông ấy thực sự im lặng quá lâu. Trump đã sống trong thế giới mơ ước của riêng mình và đã thành công ở đó bốn năm qua”, Bolton nói với CNN’s Fareed Zakaria.

 

Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc sắp tới của Biden , Ron Klain , hôm Chủ nhật cho biết dòng tweet của Trump rằng Biden chiến thắng là “xác nhận thêm về thực tế”, nhưng nói thêm rằng nguồn cấp dữ liệu Twitter của Tổng thống không xác định một cuộc bầu cử.

 

Hôm 13/11, Phó tổng thống Mike Pence cho biết chính quyền Tổng thống Trump vẫn lên kế hoạch tiếp tục nhiệm kỳ hai. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo hôm 10/11 tuyên bố Bộ Ngoại giao Mỹ chuẩn bị sẵn sàng cho “chuyển giao sang nhiệm kỳ hai của chính quyền Trump”.

 

Nhiều Thượng nghị sĩ Cộng hòa tới nay từ chối công nhận cặp ứng viên đảng Dân chủ chiến thắng trong cuộc bầu cử. Một số chính trị gia Cộng hòa công khai ủng hộ cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump tại các bang chiến trường như Thượng nghị sĩ Tom Cotton của bang Arkansas, Thống đốc Florida Ron DeSantis.

 

Tổng thống Trump đã yêu cầu nhân viên chính quyền từ chối hợp tác với đội ngũ của ông Biden, khiến đội ngũ của phe Dân chủ chưa thể tiếp cận cơ sở vật chất và ngân sách phục vụ chuyển giao quyền lực. Một số đảng viên Cộng hòa kêu gọi cho phép ông Biden tiếp cận thông tin tình báo.

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats