Saturday 21 November 2020

MITT ROMNEY : 'KHÓ TƯỞNG TƯỢNG MỘT HÀNH ĐỘNG TỒI TỆ HƠN, PHI DÂN CHỦ HƠN' CỦA TỔNG THỐNG (Đinh Ngọc Thu)

 


Mitt Romney: 'Khó tưởng tượng một hành động tồi tệ hơn, phi dân chủ hơn' của tổng thống

Đinh Ngọc Thu  

00:36  20/11/2020    

https://www.facebook.com/thudinhn/posts/3529038053856606

 

Thượng nghị sĩ Mitt Romney của đảng Cộng hòa, nói về chiến thuật tranh cử của Trump như vậy khi trực tiếp chỉ trích Trump tối nay, về những nỗ lực của Trump và các đồng minh của ông nhằm đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống.

 

Trong một tuyên bố đánh dấu sự phản kháng mạnh mẽ nhất của một đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện, Thượng nghị sĩ Romney nói rằng, tổng thống đã "thất bại ngay cả việc đưa ra một vụ kiện hợp lý nào về âm mưu hoặc gian lận lan rộng" trong vô số thách thức mà nhóm pháp lý của Trump đưa ra ở một số bang chiến trường nơi ông ta truy lùng Tổng thống đắc cử Joe Biden.

 

Ông Romney nói trong một tuyên bố đăng trên Twitter:

 

“Bây giờ Tổng thống sử dụng đến áp lực công khai lên các quan chức địa phương và tiểu bang để đập tan ý chí của người dân và lật ngược cuộc bầu cử. Thật khó để tưởng tượng một hành động tồi tệ hơn, phi dân chủ hơn của một tổng thống Mỹ đương nhiệm".

 

Tuyên bố của ông Romney được đưa ra sau khi Trump mời một số đảng viên Cộng hòa hàng đầu của bang Michigan đến tòa Bạch Ốc, một dấu hiệu cho thấy Trump có thể đang tìm cách xoay chuyển kết quả bầu cử, mà Biden được dự đoán sẽ giành được 306 phiếu đại cử tri, so với 232 phiếu của Trump.

 

Trump cũng đã liên hệ với các quan chức ở Quận Wayne, bang Michigan, những người đã tìm cách chặn việc chứng nhận phiếu bầu ở đây.

 

Trong khi đó, Rudy Giuliani và nhóm luật sư tham gia các vụ kiện đã sử dụng cuộc họp báo hôm nay để đưa ra cáo buộc gian lận, như một phần của nỗ lực làm ảnh hưởng đến quy trình chứng nhận phiếu bầu và gây áp lực cho các nhà lập pháp ở bang Michigan, gửi các đại cử tri ủng hộ Trump đến đại cử tri đoàn.

 

NGUỒN :

 

https://twitter.com/MittRomney/status/1329629701447573504

 

https://thehill.com/.../526827-romney-on-trump-election...

 

-----------------------------

.

Anh Kiet Lê Đại

19/11/2020  lúc 21:59  

 

Tin từ truyền thông thổ tả

 

Georgia khẳng định chiến thắng của Biden trong khi Trump cố gắng phá hoại cuộc bầu cử

DETROIT / WILMINGTON, Del. (Reuters) - Sau một cuộc kiểm phiếu cẩn thận, các quan chức Georgia hôm thứ Năm xác nhận rằng Tổng thống đắc cử Joe Biden đã đánh bại Tổng thống Donald Trump trong bang chiến trường vào ngày 3 tháng 11, càng thu hẹp nỗ lực đáng ngờ của tổng thống nhằm lật ngược kết quả bầu cử .

https://www.reuters.com/.../georgia-affirms-bidens...

Georgia affirms Biden's victory as Trump attempts to undermine election

By Michael MartinaJarrett Renshaw  (Reuters) 

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats