Tuesday 17 November 2020

MICHELLE OBAMA NHỚ LẠI TÂM SỰ BỐN NĂM VỀ TRƯỚC (Vu Chi Nguyen)

 


MICHELLE OBAMA NHỚ LẠI TÂM SỰ BỐN NĂM VỀ TRƯỚC  

Vu Chi Nguyen

17:42  16/11/2020   

https://www.facebook.com/nguyenchivu/posts/4680080848729698

 

Xin đưa hình ảnh và tạm dịch bài viết của Bà Michelle Obama trên IG mới cách đây vài tiếng

 

-------------------------------------------------

 

Tuần này, tôi đã suy ngẫm rất nhiều về chuyện bốn năm trước. Hilary Clinton vừa phải trải qua một trận thua cử khó khăn với số phiếu chênh lệch gần hơn nhiều so với mức mà chúng ta đã thấy trong năm nay. Tôi đã bị tổn thương và thất vọng - nhưng số phiếu đã được đếm và Donald Trump đã thắng. Người dân Mỹ đã lên tiếng. Và một trong những trách nhiệm lớn lao của tổng thống là lắng nghe khi người dân lên tiếng. Vì vậy, chồng tôi và tôi đã hướng dẫn các nhân viên của mình làm những gì George và Laura Bush đã làm cho chúng tôi: tôn trọng thực hiện một quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ - một trong những dấu ấn của nền dân chủ Mỹ. Chúng tôi đã mời những người trong nhóm của tổng thống đắc cử vào văn phòng của chúng tôi và chuẩn bị các bản ghi nhớ chi tiết cho họ, cung cấp những gì chúng tôi đã học được trong tám năm qua.

 

Tôi phải thành thật mà nói rằng không điều nào trong số này là dễ dàng đối với tôi. Donald Trump đã lan truyền những lời nói dối phân biệt chủng tộc về chồng tôi khiến gia đình tôi gặp nguy hiểm. Đó không phải là điều tôi sẵn sàng tha thứ. Nhưng tôi biết rằng, vì lợi ích của đất nước, tôi đã phải tìm thấy sức mạnh và sự trưởng thành để gạt cơn giận sang một bên. Vì vậy, tôi đã chào đón Melania Trump vào Tòa Bạch Ốc và trò chuyện với bà ấy về kinh nghiệm của tôi, trả lời mọi câu hỏi mà bà ấy có - từ sự bị giám sát kỹ lưỡng khi trở thành Đệ nhất phu nhân đến việc nuôi dạy con cái trong Tòa Bạch Ốc như thế nào.

 

Trong thâm tâm, tôi biết đó là điều đúng đắn phải làm - bởi vì nền dân chủ của chúng ta lớn hơn rất nhiều so với cái tôi của bất kỳ ai. Tình yêu đất nước của chúng ta đòi hỏi chúng ta phải tôn trọng kết quả của một cuộc bầu cử ngay cả khi chúng ta không thích hoặc mong muốn 1 kết quả khác - chức vụ tổng thống không thuộc về bất kỳ cá nhân hay đảng phái nào. Để có tham vọng như vậy, chấp nhận những thuyết âm mưu vô căn cứ - cho dù vì lợi ích cá nhân hay chính trị - là đặt thể chất và an ninh của đất nước chúng ta vào tình trạng nguy hiểm. Đây không phải là một trò chơi. Vì vậy, tôi muốn kêu gọi tất cả người Mỹ, đặc biệt là các nhà lãnh đạo trong nước của chúng ta, bất kể đảng phái nào, hãy tôn trọng quá trình bầu cử và làm phần việc của các bạn để khuyến khích quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ, giống như các tổng thống đương nhiệm đã làm trong suốt dòng lịch sử của chúng ta.

 

Source: https://www.instagram.com/p/CHqZ-ylrqJd/

 

26 BÌNH LUẬN  

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats