Saturday 14 November 2020

HÀNG NGÀN NGƯỜI ỦNG HỘ TRUMP TUẦN HÀNH Ở WASHINGTON PHẢN ĐỐI KẾT QUẢ BẦU CỬ (VOA Tiếng Việt)

 


Hàng ngàn người ủng hộ Trump tuần hành ở Washington phản đối kết quả bầu cử   

VOA Tiếng Việt

15/11/2020

https://www.voatiengviet.com/a/hang-ngan-nguoi-ung-ho-trump-tuan-hanh-o-washington-phan-doi-ket-qua-bau-cu/5660895.html

 

Hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tuần hành qua trung tâm thủ đô Washington ngày thứ Bảy để bày tỏ sự ủng hộ đối với những tuyên bố gian lận bầu cử không có cơ sở của ông trong khi ông thúc đẩy những thách thức pháp lý kéo dài nhằm đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

 

https://gdb.voanews.com/AC967267-1CF6-4948-B368-7FC67804DA7F_cx0_cy4_cw0_w1023_r1_s.jpg

gười ủng hộ Tổng thống Donald trump tham dự các cuộc tuần hành ủng hộ ông, ngày 14 tháng 11, 2020 ở Washington.

 

Những người ủng hộ ông Trump rầm rộ đổ ra đường với cờ và biểu ngữ. Họ hô khẩu hiệu "Ngừng vụ đánh cắp!"“Chúng ta là nhà vô địch!” và tuần hành từ Quảng trường Tự do gần Nhà Trắng đến Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trên Đồi Capitol.

 

Reuters cho biết hàng chục thành viên của nhóm Proud Boys cực hữu xuất hiện trong số những người tuần hành. Một số nhóm cánh tả lên kế hoạch phản biểu tình nhưng không có tin báo về các vụ xô xát lớn.

 

Đoàn xe của ông Trump lái chậm qua đám đông trên đường đến sân golf của ông ở Sterling, bang Virginia. Video trên mạng xã hội cho thấy ông Trump, đội mũ bóng lưỡi trai màu đỏ, vẫy tay chào những người ủng hộ hò reo phấn khích từ bên trong chiếc limousine của tổng thống.

 

---------------------------------------------------------

TWEET

CBS News

@CBSNews

8h

President Trump, en route to a golf outing, passes through a crowd of cheering supporters at the "Million MAGA March" in Washington, D.C.'s Freedom Plaza on Saturday.

 

VIDEO:

https://twitter.com/i/status/1327667608339046401

__________________________________________

 

 

Trong khi các cuộc tuần hành diễn ra rầm rộ ở Washington, ông Biden nói với các phóng viên ở bang Delaware rằng ông đang tiến gần hơn đến việc thành lập Nội các.

 

Ông Biden tiếp tục củng cố chiến thắng của mình vào ngày thứ Sáu khi kết quả từ Edison Research cho thấy ông giành chiến thắng ở bang Georgia, mang về cho ông tổng số cuối cùng là 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn nhiều so với con số 270 cần có để đắc cử tổng thống và cao hơn 232 phiếu đại cử tri của ông Trump.

 

306 phiếu của ông Biden bằng với số phiếu mà ông Trump đạt được trong chiến thắng hồi năm 2016 của ông trước bà Hillary Clinton. Vào thời điểm đó ông gọi chiến thắng của mình là "áp đảo."

 

Ông Trump tiến gần đến việc thừa nhận khả năng ông sẽ rời Nhà Trắng vào tháng 1 trong những phát biểu về việc ứng phó với virus corona tại một sự kiện ở Nhà Trắng vào ngày thứ Sáu.

 

“Chính quyền này sẽ không ban hành lệnh phong tỏa. Hi vọng rằng, uh, bất cứ điều gì xảy ra trong tương lai - ai biết sẽ là chính quyền nào? Thời gian sẽ trả lời,” ông Trump nói trong những phát biểu công khai đầu tiên của ông kể từ khi ông Biden được dự báo là người chiến thắng cuộc bầu cử vào ngày 7 tháng 11.

 

Với kết quả bầu cử trở nên rõ ràng hơn, ông Trump đã thảo luận với các cố vấn về các dự định và việc xuất hiện trên truyền thông mà có thể giúp ông trở thành tâm điểm trước một nỗ lực tái tranh cử khả dĩ vào Nhà Trắng năm 2024, Reuters dẫn lời các phụ tá của ông cho biết.

 

------------------------------------------------------

.

Hàng nghìn người biểu tình, tuần hành ở DC để ủng hộ Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump

Cali Today

November 14, 2020

https://www.baocalitoday.com/tin-doc-nhanh/hang-nghin-nguoi-bieu-tinh-tuan-hanh-o-dc-de-ung-ho-tong-thong-sap-man-nhiem-donald-trump.html

 

WASHINGTON – Hàng nghìn người mặc trang phục màu đỏ, trắng và xanh dương đã tập hợp và tuần hành  để ủng hộ Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump  ở Washington, DC, vào thứ Bảy để phản đối “hành vi gian lận cử tri” trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/11/BB1b0Xsb.jpeg

 

Cuộc biểu tình – được quảng cáo bởi một số cái tên bao gồm Million MAGA March, Stop the Steal và March for Trump – bắt đầu tại Freedom Plaza, nơi những lời hô hào của đám đông về “bốn năm nữa” và “ngăn chặn hành vi đánh cắp” phần lớn những tiếng hô vang át đi những người phát biểu sự kiện.

 

Nhóm này sau đó bắt đầu tuần hành đến Điện Capitol để phản đối “hành vi gian lận cử tri”, để “thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống của chúng tôi” và “yêu cầu một cuộc bầu cử tự do và công bằng”, theo Liên đoàn Chống phỉ báng. Trump đã từ chối nhượng bộ và cáo buộc vô căn cứ về gian lận cử tri để tuyên bố sai sự thật rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp khỏi tay ông.

 

Hầu hết những người tham gia không đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Đám đông khổng lồ, đội đầy những chiếc mũ Make America Great Again màu đỏ và những lá cờ khổng lồ có tên Trump.

 

Nhiều người trong đám đông đã đến từ khắp nước Mỹ để tham dự sự kiện, một số từ Texas, North Carolina, Indiana, Wisconsin, New York và New Jersey.

 

Tracy Lavis, mặc áo choàng có lá cờ Trump màu đỏ, vẫy một lá cờ Mỹ lớn ở quảng trường cùng những người khác đã đi cùng cô từ Michigan tới sự kiện này.

 

“Tôi cần phải có mặt ở đây. Tất cả chúng ta cần thể hiện sự ủng hộ của tổng thống”, Lavis nói và giải thích rằng cô đã bắt một chuyến xe buýt qua đêm để đến DC cho cuộc biểu tình. 

 

Jeremy Cleary và mẹ của anh, Lois, đã lái xe từ Pennsylvania để ủng hộ tổng thống. “Chuyện này còn lâu mới kết thúc”, Jeremy Cleary nói về Trump. “Ông ấy vẫn ở trong đó.”

“Dù cuộc bầu cử có xoay được tình thế không, tôi hy vọng sau này tất cả chúng ta có thể đến với nhau”, ông nói. “Tôi rất tin tưởng vào người dân Mỹ rằng chúng tôi có thể làm được điều này.”

 

Marcello Milone, người đã đi du lịch cùng gia đình và cậu con trai 15 tuổi từ Nam Carolina, nói rằng họ đến đó để “yêu cầu sự thật.”

 

“Tôi không hiểu làm thế nào mà trong đêm TT Trump đã chiến thắng, nhưng sau 1 đêm  Biden được gọi là người chiến thắng”, ông nói và vẫy cờ Mỹ.

 

Biden đã lật ngược sau khi hàng triệu phiếu bầu vắng mặt và gửi thư được kiểm đếm. Sự chậm trễ là do sự gia tăng đáng kể trong các lá phiếu gửi qua thư trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

 

Milone cho rằng việc kiểm phiếu lại ở nhiều bang là cần thiết và nó sẽ trấn an quốc gia về kết quả.

 

Trong khi một vài người phản đối được phát hiện gần sự kiện này, một số người dân địa phương DC đã giơ những tấm biển ghi “TRUMP LOSE.” 

 

Tùy viên Báo chí Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany tuyên bố trên Twitter rằng quy mô đám đông là “hơn một triệu người tuần hành”, nhưng các phóng viên có mặt tại hiện trường ước tính rằng có “hàng nghìn” người tại cuộc biểu tình.

 

 Khi đoàn xe của tổng thống hướng ra Đại lộ Pennsylvania và đi một vòng quanh Freedom Plaza, hàng trăm người ủng hộ Trump xếp hàng dọc hai bên đường vỗ tay, cổ vũ, vẫy tay và huýt sáo, hô vang “Hoa Kỳ! Hoa Kỳ!”, “Chúng tôi muốn Trump!” và “Bốn năm nữa! Bốn năm nữa!”

 

Đầu tuần này, Thị trưởng DC Muriel Bowser và Sở Cảnh sát Thủ đô cho biết họ đang theo dõi các sự kiện nhưng sẽ không đưa ra ước tính về đám đông. Cảnh sát đã đưa ra một thông báo lưu ý rằng một số con đường sẽ bị đóng cửa và bãi đậu xe sẽ bị hạn chế trên khắp trung tâm thành phố DC và nhắc nhở công chúng rằng họ bị cấm mang súng trong vòng 1.000 feet sau bất kỳ cuộc biểu tình nào, kể cả những người có giấy phép mang theo được giấu kín.

 

Một tuần trước vào thứ Bảy, sau khi các bang dành nhiều ngày để kiểm phiếu, một số hãng tin đã tuyên bố  Biden sẽ là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. USA TODAY không tìm thấy bằng chứng nào về việc gian lận cử tri trên diện rộng. 

 

-----------------------------------------

.

Trump xuất hiện ủng hộ cho cuộc tuần hành Washington, DC 

Cali Today

November 14, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-xuat-hien-ung-ho-cho-cuoc-tuan-hanh-washington-dc.html

 

Tổng thống Trump đã xuất hiện sớm vào thứ Bảy tại “Million MAGA March” được tổ chức để vinh danh ông ở Washington, DC, với đông đảo những người ủng hộ cổ vũ ông.

 

Trump vẫn ngồi trong xe của mình nhưng lái xe chậm rãi qua đám đông, vẫy tay chào những người ủng hộ. Những người tham dự đã hô vang “4 năm nữa” khi đoàn xe của tổng thống đến gần, với nhiều người đuổi theo ông, cố gắng chụp ảnh.

 

Tổng thống đã nói về sự xuất hiện vào thứ Sáu, viết trên Twitter, “Thật ấm lòng khi thấy tất cả sự ủng hộ lớn ở đó, đặc biệt là các Cuộc biểu tình đang diễn ra trên khắp Đất nước, bao gồm một cuộc biểu tình lớn vào thứ Bảy ở DC. Tôi thậm chí có thể cố gắng Dừng chân và nói xin chào.”

 

Tùy viên báo chí Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany đã dự đoán cuộc tuần hành sẽ “khá lớn.”

 

Nhiều nhóm ủng hộ Trump bao gồm Stop the Steal DC đang tham gia vào cuộc tuần hành, dự kiến ​​sẽ thu hút hàng nghìn người 

 

Những người ủng hộ các nhóm cực hữu như Proud Boys cũng dự kiến ​​sẽ tham dự.

 

Mọi người đã đến DC cho cuộc biểu tình, với những người đến từ khắp đất nước để biểu tình thay mặt tổng thống.

 

Cuộc tuần hành ủng hộ Trump diễn ra một tuần sau khi các hãng tin tuyên bố  rằng Tổng thống đắc cử Joe Biden thắng cử tổng thống sau khi vượt qua Trump trong cuộc kiểm phiếu ở một số bang quan trọng.

 

Trump đã không nhượng bộ và đã thực hiện hành động pháp lý ở một số tiểu bang, yêu cầu kiểm phiếu lại và điều tra về những bất thường trong lá phiếu, mặc dù nhóm của ông đã phải đối mặt với một số thất bại trước tòa.

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats