Monday 9 November 2020

CHỨNG KHOÁN MỸ TĂNG VỌT VÌ TIN LẠC QUAN VỀ VACCINE COVID-19 và KẾT QUẢ BẦU CỬ (Người Việt)

 


NỘI DUNG :

 

Chứng khoán Mỹ tăng vọt vì tin lạc quan về vaccine COVID-19 và kết quả bầu cử

Người Việt

.

FDA cho phép dùng huyết tương kháng thể của Eli Lilly trị COVID-19

Người Việt

 

================================================

.

.

Chứng khoán Mỹ tăng vọt vì tin lạc quan về vaccine COVID-19 và kết quả bầu cử

Người Việt

Nov 9, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/chi-so-dow-jones-tang-hon-4-do-tin-lac-quan-ve-vaccine-covid-19-va-ket-qua-bau-cu/

 

NEW YORK, New York (AP) – Thị trường chứng khoán Mỹ tăng vọt vào đầu ngày Thứ Hai, 9 Tháng Mười Một, sau khi công ty dược phẩm Pfizer nói rằng các dữ kiện sơ khởi cho thấy vaccine của họ có hiệu quả tới 90%, đồng thời các nhà đầu tư cũng thở phào nhẹ nhõm khi sau cùng cũng có được kết quả bầu cử tổng thống, với sự chiến thắng của ông Joe Biden.

 

Thị trường trước giờ mở cửa đã lên cao, do kết quả bầu cử, nhưng loan báo của công ty Pfizer đã là lực đẩy khiến có tăng vọt của giá cổ phiếu sau đó. Công ty Pfizer nói vaccine do họ chế tạo có thể có hiệu quả tới 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19, cho thấy công ty trong tháng này có thể nộp đơn xin giấy phép khẩn cấp để đưa vaccine ra thị trường.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-Wallstreet-110920-1536x1024.jpg

Toà nhà thị trường chứng khoán ở New York. (Hình: AP Photo/Mark Lennihan)

 

Bất cứ sự phục hồi kinh tế nào cũng đều tùy thuộc vào khả năng ngăn chặn đại dịch, và các nhà đầu tư tràn trề lạc quan khi nghe thấy loan báo của Pfizer.

 

Dù vậy, các chuyên gia y tế nói rằng các tin tức Pfizer đưa ra chỉ mới là sơ khởi và cũng không có nghĩa là sắp có ngay vaccine. Ngoài ra, việc sản xuất và đưa thuốc tới hàng tỷ người sẽ cần nhiều thời gian, ngay cả sau khi được chấp thuận.

 

Tổng giám đốc công ty Pfizer, ông Albert Boula, hôm Thứ Hai nói rằng công ty dự trù sẽ sản xuất khoảng 50 triệu liều vaccine cho toàn thế giới năm nay, và sẽ lên tới 1.3 tỷ liều thuốc trong năm tới. Thuốc sẽ được sản xuất ở hai nhà máy, một tại Mỹ và một tại Âu Châu. Giá cổ phiếu Pfizer tăng 14.1% sau khi tin về vaccine được đưa ra.

 

Vào lúc thị trường chứng khoán New York mở cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,144.50 điểm, khoảng 4.04% trị giá, lên tới 29,467.90. S&P 500 tăng 73.60 điểm, tức 2.10%, ở mức 3,583.04, trong khi Nasdaq thêm 151.43 điểm, tức 1.27%, ở mức 12,046.66. (V.Giang) [kn]

 

----------------------------------------

 

VIDEO

Chứng khoán lên điểm vì Pfizer có vaccine và Biden thắng cử

Người Việt

Nov 9, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/fda-cho-phep-dung-huyet-tuong-khang-the-cua-eli-lilly-tri-covid-19/

 

---------------------------------------

.

.

FDA cho phép dùng huyết tương kháng thể của Eli Lilly trị COVID-19

Người Việt

Nov 9, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/fda-cho-phep-dung-huyet-tuong-khang-the-cua-eli-lilly-tri-covid-19/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Cơ quan Kiểm Soát Dược Phẩm Mỹ (FDA) cho phép việc khẩn cấp sử dụng sản phẩm huyết tương chứa kháng thể của công ty bào chế Eli Lilly để điều trị bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, theo CNN loan tin ngày Thứ Hai, 9 Tháng Mười Một.

 

Sản phẩm huyết tương chứa kháng thể COVID-19 này có tên gọi là Bamlanivimab, phải được truyền trực tiếp vào tĩnh mạch tại bệnh viện hay một cơ sở chăm sóc y tế.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-fda-cho-phep-su-dung-huyet-thanh-khang-the-tri-covid-1536x877.jpg

Trong phòng bào chế công ty dược phẩm Eli Lilly tại thành phố Fegersheim, miền Đông nước Pháp. (Hình: Frederick Florin/AFP via Getty Images)

 

Sự chuẩn thuận của FDA dựa trên một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa New England Journal of Medicine vào Tháng Mười.

 

Nghiên cứu cho thấy phương pháp điều trị dường như giúp làm giảm nguy cơ nhập viện và giảm bớt một số triệu chứng ở một số ít bệnh nhân mắc COVID-19 từ nhẹ đến trung bình.

 

Trong đợt thử nghiệm lần thứ hai trên 452 bệnh nhân cho thấy tỷ lệ 1.6% người bị nhiễm bệnh phải vào bệnh viện để chữa trị hoặc vào cấp cứu.

 

Công ty dược phẩm Eli Lilly cho biết đã ký hợp đồng trị giá $375 triệu với chính phủ để bào chế 300,000 liều huyết tương chứa kháng thể hồi Tháng Mười, và sẽ giao hàng vào cuối năm.

 

Công ty cho biết 100,000 liều đã sẵn sàng được gửi ra trong vòng vài ngày và sẽ tiếp tục bào chế một triệu liều vào cuối năm 2020.

 

Các liều huyết tương chứa kháng thể COVID-19 này được cung cấp cho người dân Mỹ miễn phí.

 

“Công ty Eli Lilly bắt đầu gởi ra Bamlanivimab đến tổng đại lý, AmerisourceBergen. Đại lý sẽ phân phối trực tiếp đến những địa điểm theo chương trình của chính phủ,” theo thông cáo của Eli Lilly. (MPL) [kn]

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats