Wednesday 18 November 2020

CÁC THƯỢNG NGHỊ SĨ CỘNG HÒA CHÚC MỪNG KAMALA HARRIS TRÊN SÀN THƯỢNG VIỆN (Cali Today)

 


Thượng nghị sĩ Cộng Hòa chúc mừng Harris trên sàn Thượng viện

Cali Today

November 18, 2020

https://www.baocalitoday.com/tin-doc-nhanh/thuong-nghi-si-cong-hoa-chuc-mung-harris-tren-san-thuong-vien.html

 

Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Thượng viện hôm thứ Ba đã chúc mừng Thượng nghị sĩ Kamala Harris (D-Calif.) Về chiến thắng bầu cử của bà và Tổng thống đắc cử Joe Biden, với việc Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (RS.C.) nắm tay phó tổng thống đắc cử.

 

Tim Scott (RS.C.), James Lankford (R-Okla.), Mike Rounds (RS.D.) và Ben Sasse (R-Neb.) Đều chúc mừng Harris trên sàn Thượng viện khi hội đồng đã bỏ phiếu Judy Shelton, người được Tổng thống Trump đề cử, vào Cục Dự trữ Liên bang nhiệm kỳ đến 2024.

 

Với 47 phiếu thuận và 50 phiếu chống, Thượng viện Mỹ hôm 17/11 ngăn ứng viên được Tổng thống Donald Trump đề cử Judy Shelton vào Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

 

Đảng Cộng hòa đang kiểm soát Thượng viện với 51 ghế, nhưng không thể thông qua việc bổ nhiệm Shelton, sau khi hai thượng nghị sĩ Mitt Romney và Susan Collins ủng hộ nỗ lực chặn đề cử của đảng Dân chủ, bên nắm 48 ghế tại Thượng viện. Hai thượng nghị sĩ Cộng hòa khác là Rick Scott và Chuck Grassley không thể có mặt tại Thượng viện để bỏ phiếu do đang phải cách ly tại nhà vì Covid-19.

 

“Tôi đang yêu cầu anh ấy giải thích cho tôi về hệ thống,” thượng nghị sĩ Nam Carolina nói. “Nếu bạn gửi một lá phiếu qua thư đến một quận, một người sẽ xác minh chữ ký so với những gì trong cơ sở dữ liệu. Họ không gửi các lá phiếu qua đường bưu điện. Bạn thực sự phải yêu cầu một lá phiếu. Vì vậy, họ đã mở rộng bỏ phiếu bằng thư và cách bạn xác minh chữ ký, đối với tôi, là vấn đề lớn của việc bỏ phiếu qua thư. “

 

Cuộc bỏ phiếu đánh dấu lần đầu tiên Harris quay lại Đồi Capitol kể từ khi trở thành phó tổng thống đắc cử.

 

Cử chỉ chúc mừng được đưa ra trong bối cảnh một số đảng viên cấp cao của Đảng Cộng hòa không công khai thừa nhận Biden và Harris lần lượt là tổng thống đắc cử và phó tổng thống đắc cử. Tổng thống Trump đã tiếp tục tuyên bố mà không có bằng chứng cho thấy gian lận cử tri đã phổ biến trong cuộc bầu cử tổng thống và vẫn chưa chính thức nhượng bộ.

 

 

 

 


1 comment:

View My Stats