Wednesday 18 November 2020

1.707 CA TỬ VONG DO C0VID-19 ĐÃ ĐƯỢC BÁO CÁO TRONG MỘT NGÀY (Cali Today)

 


1.707 ca tử vong do Covid-19 đã được báo cáo trong 1 ngày.

Cali Today

November 18, 2020

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/1-707-ca-tu-vong-do-covid-19-da-duoc-bao-cao-trong-1-ngay.html

 

Với tốc độ này, coronavirus đang giết chết ít nhất một người Mỹ mỗi phút trong ngày.

 

Ít nhất 1.707 trường hợp tử vong do Covid-19 mới đã được báo cáo hôm thứ Ba, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Đó là số người chết hàng ngày cao nhất kể từ ngày 14 tháng 5.

 

Tiến sĩ Jonathan Reiner, giáo sư tại Đại học Y khoa George Washington cho biết: “Số người chết khủng khiếp mà chúng ta đã thấy ngày hôm qua ở Hoa Kỳ … phản ánh số người bị nhiễm bệnh cách đây ba tuần -“

 

“Trung bình hai đến ba tuần trước, chúng tôi thấy 70.000 đến 80.000 trường hợp (mới) mỗi ngày. Hôm qua, có khoảng 155.000 trường hợp (mới). Vì vậy, nếu bạn đang báo động với 1.700 trường hợp tử vong hôm nay, hai đến ba tuần từ bây giờ, chúng ta sẽ chứng kiến ​​3.000 người chết mỗi ngày. “

 

Và trong khi một số bệnh viện đang thiếu nhân viên chăm sóc sức khỏe , Mỹ một lần nữa lập kỷ lục mới về số bệnh nhân Covid-19 nhập viện – 76.830 người vào thứ Ba, theo Dự án Theo dõi Covid.

 

Theo dữ liệu của Johns Hopkins, tính đến thứ Tư, 47 bang có số ca mắc mới hàng ngày nhiều hơn ít nhất 10% so với thời điểm này vào tuần trước.

 

Hai bang tương đối ổn định so với tuần trước – North Dakota và Iowa – nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa, vì cả hai bang gần đây đều có tỷ lệ ca mắc mới, nhập viện và tử vong cao .

 

Chỉ Hawaii có số ca mắc mới giảm ít nhất 10%.

 

Trong khi các ca mắc mới đã tăng 29% trong tuần qua, theo Johns Hopkins, xét nghiệm trên toàn quốc chỉ tăng khoảng 11%, theo Dự án Theo dõi Covid.

 

Thống đốc Arkansas Asa Hutchinson nói rằng với tốc độ hiện tại của bang ông, “1.000 người Arkansans có thể chết vì Covid-19 từ nay đến Giáng sinh.”

 

Các viên chức Texas đã triển khai hai xe tải có  lạnh di động đến Amarillo để xử lý số người chết gia tăng.

 

Tại Illinois, “Tỷ lệ sử dụng bệnh viện ICU và không thuộc ICU của bệnh nhân Covid-19 có thể gấp 5 lần kỷ lục trước đây của chúng tôi từ mùa xuân”, Thống đốc JB Pritzker cho biết.

 

Ông nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng cả số ca nhập viện và số ca tử vong do Covid-19 trong nhiều tuần tới vì các bệnh nhiễm trùng đã xảy ra.

 

“Nhưng chúng ta có thể thay đổi kết quả lâu dài hơn của mình. Chúng ta có thể cứu hàng ngàn mạng người trong vài tháng tới nếu chúng ta thực hiện các thay đổi ngay bây giờ để ngăn chặn điều này theo hướng của nó.”

 

Ở Chicago, nơi các viên chức thành phố cũng kêu gọi người dân hủy bỏ các hoạt động ăn mừng Lễ Tạ ơn truyền thống và tránh đi du lịch.

 

Các biện pháp tương tự đã được công bố trên khắp nước Mỹ trong những ngày gần đây.

Các trường học ở Thành phố New York sẽ đóng cửa trở lại vào thứ Năm và tất cả học sinh sẽ học từ xa, sau khi tỷ lệ lây nhiễm bài kiểm tra của thành phố đạt 3%, ngưỡng mà Thị trưởng Bill de Blasio cho biết sẽ dẫn đến quyết định như vậy.

 

Thống đốc Ohio Mike DeWine đã công bố lệnh giới nghiêm toàn tiểu bang bắt đầu từ thứ Năm, sẽ kéo dài từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng

 

Tại Maryland, thống đốc đã ban hành lệnh khẩn cấp có hiệu lực vào thứ Sáu yêu cầu các quán bar và nhà hàng đóng cửa từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng, ngoại trừ các dịch vụ mang đi và giao hàng.

 

Thống đốc Larry Hogan nói: “Chúng ta đang trong một cuộc chiến ngay lúc này. “Và virus đang chiến thắng. Bây giờ, hơn bao giờ hết, tôi yêu cầu người dân ở bang chúng ta sát cánh cùng nhau, một thời gian nữa.”

 

Sinh viên đại học được yêu cầu ở nhà sau kỳ nghỉ

 

Khi các ca bệnh gia tăng trên khắp nước Mỹ, các trường học và đại học cũng đang điều hướng các bước tiếp theo của họ sẽ như thế nào, đặc biệt là sau kỳ nghỉ lễ mà các chuyên gia lo ngại sẽ tiếp tục thúc đẩy sự lây lan tràn lan của virus.

 

Tại Boston, Thị trưởng Marty Walsh cho biết những ngày nghỉ lễ có “nguy cơ đặc biệt cao đối với những sinh viên “

 

Walsh nói: “Thông thường, nhiều sinh viên về nhà của họ vào dịp Lễ Tạ ơn, sau đó quay trở lại trường trong phần còn lại của học kỳ.

 

“Chúng tôi đã yêu cầu sinh viên đại học không làm điều đó trong năm nay. Nếu bạn về nhà vào Lễ Tạ ơn, bạn không nên trở lại Boston trong học kỳ này. Bạn nên thực hiện phần còn lại của việc học … từ xa.”

 

Đầu tuần này, Thống đốc Connecticut Ned Lamont cũng đã ban hành hướng dẫn cho các sinh viên đại học ngoài tiểu bang đang có kế hoạch trở về nhà ở Connecticut trong kỳ nghỉ.

 

Còn nhiều tháng để tiêm vắc xin

 

Mặc dù có tin tức tuyệt vời về vắc-xin, nhưng hầu hết người Mỹ có thể sẽ không thể tiêm vắc-xin cho đến giữa năm sau.

 

Các vắc-xin Pfizer / BioNTech có hiệu quả 95%, Pfizer cho biết hôm thứ Tư. BioNTech cho biết họ có kế hoạch yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

 

Theo dữ liệu ban đầu được công bố trong tuần này , một loại vắc-xin khác của Moderna có hiệu quả chống coronavirus là 94,5% . Công ty cho biết vắc xin của họ không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào.

 

Một khi vắc xin được bật đèn xanh để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, việc phân phối dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong vòng 24 giờ, Tướng quân đội Hoa Kỳ Gustave Perna, giám đốc điều hành của Chiến dịch Warp Speed, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết vào cuối năm nay, Hoa Kỳ sẽ có khoảng 40 triệu liều vắc-xin.

 

Azar nói: “Và việc sản xuất tất nhiên sẽ tiếp tục tăng lên sau đó.

 

Các chuyên gia y tế cho biết, những người làm công tác tiền tuyến và những người dễ bị tổn thương sẽ là những người đầu tiên được chủng ngừa.

 

Nhưng các chuyên gia y tế cũng nói rằng người Mỹ phải tăng gấp đôi các biện pháp an toàn, vì sẽ có nhiều bệnh tật và tử vong hơn trước khi có vắc-xin cho hầu hết mọi người.

Tiến sĩ Francis Collins, giám đốc Viện Y tế Quốc gia, cho biết vẫn còn một số bước cần thiết trước khi vắc xin đến được với công chúng.

 

“Họ sẽ xem xét rất cẩn thận để đảm bảo rằng mọi thứ đều diễn ra theo trật tự an toàn và hiệu quả, sau đó họ sẽ đưa ra phán đoán về việc liệu cả hai loại vắc-xin này, Pfizer và Moderna, có thể được phép sử dụng khẩn cấp hay không, “Collins nói.

 

Ông nói: “Nếu hai loại vắc-xin này được chấp thuận, cho phép sử dụng khẩn cấp, sẽ có khoảng 40 triệu liều sẵn sàng được chuyển giao vào tháng 12”.

 

Colilns cho biết: “Hy vọng sẽ là vào tháng 4, chúng tôi thực sự bắt đầu thấy rất nhiều người được chủng ngừa.”

 

“Và chắc chắn vào mùa hè, chúng tôi hy vọng rằng hầu hết nước Mỹ thực sự miễn nhiễm với điều này và chúng tôi có thể bắt đầu nghĩ về việc trở lại cuộc sống bình thường.”

 

 ---------------------------------------------------------------------------------------

 

 Việc phân phối vắc xin COVID có thể bị trì hoãn vì Trump không chia sẻ dữ liệu cho nhóm Biden

Cali Today

November 18, 2020

https://www.baocalitoday.com/khoa-hoc-doi-song/viec-phan-phoi-vac-xin-covid-co-the-bi-tri-hoan-vi-trump-khong-chia-se-du-lieu-cho-nhom-biden.html

 

Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm thứ Tư cho biết việc phân phối vắc xin COVID-19 có thể bị trì hoãn “vài tuần hoặc vài tháng” nếu chính quyền của Tổng thống Donald Trump không sớm cung cấp cho nhóm chuyển quyền của Biden những dữ liệu mà họ cần.

 

Biden nói trong một cuộc họp bảo với các nhân viên tuyến đầu rằng ông “lạc quan”, nhưng nhóm của ông “nên tiến xa hơn nữa.”

 

“Một trong những vấn đề mà chúng tôi đang gặp phải hiện nay là chính quyền không công nhận — luật quy định rằng Cơ quan quản lý dịch vụ tổng hợp cần phải công nhận ai là người chiến thắng và sau đó nhóm chuyển quyền có thể truy cập vào tất cả dữ liệu thông tin mà chính phủ có được để chuẩn bị, “Biden nói.

 

“Có rất nhiều thứ mà chúng tôi không có sẵn cho chúng tôi. Mà, trừ khi nó được cung cấp sớm, chúng tôi sẽ bị chậm lại sau vài tuần hoặc vài tháng”, Biden nói.

 

Tổng thống đắc cử tiếp tục bằng cách đề cập đến hai loại vắc-xin COVID-19 tiềm năng, mỗi loại được phát hiện có hiệu quả hơn 90%. Ông mô tả những loại vắc-xin được sản xuất bởi Pfizer và Moderna, cho thấy “hứa ​​hẹn lớn”.

 

Newsweek đã liên lạc với Tòa Bạch Ốc để bình luận và sẽ cập nhật bài viết này với bất kỳ phản hồi nào.

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats