Tuesday 17 November 2020

BIDEN, HARRIS ĐƯỢC BÁO CÁO AN NINH QUỐC GIA, KHÔNG TỪ PHÍA CHÍNH PHỦ (Người Việt)

 


Biden, Harris được báo cáo an ninh quốc gia, không từ phía chính phủ  

Người Việt

November 17, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/biden-harris-duoc-bao-cao-an-ninh-quoc-gia-nhung-khong-tu-gioi-chuc-chinh-phu/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng Thống đắc cử Kamala Harris hôm Thứ Ba, 17 Tháng Mười Một, sẽ được báo cáo về tình hình an ninh quốc gia, tuy nhiên sẽ không do giới chức chính quyền Mỹ cung cấp vì Tổng Thống Trump vẫn chưa chịu khởi sự tiến trình chuyển tiếp.

 

Theo bản tin của NBC News, ông Biden và bà Harris thay vào đó sẽ gặp các chuyên gia ngoại giao, tình báo và quốc phòng, theo lời  một giới chức trong ủy ban chuyển tiếp của ông Biden. Nguồn tin này cũng xác nhận rằng không một giới chức chính phủ Mỹ sẽ tham dự cuộc thuyết trình.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-Biden-111720-1536x1024.jpg

Tổng Thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng Thống đắc cử Kamala Harris trong cuộc họp báo hôm Thứ Hai, 16 Tháng Mười Một. (Hình: AP Photo/Andrew Harnik)

 

Theo CNN, giới chức này cho biết một trong các vấn đề được thảo luận sẽ là sự sẵn sàng ở các cơ quan liên hệ trong chính phủ để ông Biden có thể khởi sự điều khiển guồng máy nhà nước từ ngày đầu tiên.

 

Trong khi đó, có thêm một số thượng nghị sĩ Mỹ phía Cộng Hòa hôm Thứ Hai lên tiếng công nhận sự quan trọng của việc phải khởi sự tiến trình chuyển tiếp.

 

 “Điều vô cùng quan trọng cho y tế cộng đồng là tất cả những chuẩn bị đang được tiến hành, những công lao mà chính phủ hiện nay đáng được ghi nhận, phải được chia sẻ với chính phủ mới,” theo lời Thượng Nghị Sĩ Susan Collins, thuộc đảng Cộng Hòa, tiểu bang Maine.

 

Thượng Nghị Sĩ Roger Wicker, đảng Cộng Hòa, tiểu bang Mississippi, nói với báo chí: “ Việc ông Biden có được các cuộc báo cáo tình hình an ninh quốc gia là điều hợp lý. Tôi không thấy có gì nguy hại, mà thật ra lại còn giúp đỡ nhiều cho đất nước.”

 

Trong cuộc họp báo hôm Thứ Hai, ông Biden cho hay do Thượng Nghị Sĩ Harris còn ở trong Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện, bà còn nhận được một số tin tức báo cáo cho Quốc Hội, nhưng riêng cá nhân ông thì không.

 

Cũng theo NBC News thì ông Biden đã nói riêng với các cố vấn rằng không muốn chính phủ của ông tới đây phải bận tâm quá nhiều vào việc điều tra những hành động của ông Trump. (V.Giang) [qd]

 

-------------------------------------------------

.

.

Stanford không muốn liên hệ với cố vấn của Trump sau kêu gọi ‘nổi dậy’

Người Việt

Nov 17, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/dai-hoc-stanford-khong-muon-lien-he-voi-co-van-cua-trump-sau-loi-keu-goi-noi-day/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Trường đại học Stanford University tối Thứ Hai, 16 Tháng Mười Một, tỏ thái độ không muốn bị coi là có liên hệ với Bác Sĩ Scott Atlas, thành viên ủy ban chống COVID-19 Tòa Bạch Ốc, một giới chức cao cấp tại viện nghiên cứu chính sách Hoover Institution, thuộc trường Stanford, sau khi ông này kêu gọi dân chúng Michigan nổi dậy (rise up), để chống lại các biện pháp giới hạn nhằm ngăn chặn lây lan COVID-19.

 

Theo CNN hôm Thứ Ba, trường Stanford đưa ra bản tweet nói: “Lập trường của Stanford về cách đối phó với đại dịch trong cộng đồng chúng ta rất rõ ràng. Chúng tôi ủng hộ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, và tiến hành dò tìm người mắc bệnh cũng như thử nghiệm. Chúng tôi cũng tin tưởng vào sự quan trọng của việc triệt để tuân theo hướng dẫn của các giới chức y tế địa phương và tiểu bang.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-Atlas-111720-1536x1024.jpg

Bác Sĩ Scott Atlas. (Hình: Mandel Ngan/AFP via Getty Images)

 

Bản tweet viết tiếp:Bác Sĩ Atlas đã bày tỏ quan điểm đi ngược với lập trường của trường đối với đại dịch. Các phát biểu của Bác Sĩ Atlas phản ánh quan điểm của cá nhân ông, không phải là của Hoover Institution hay Đại Học Stanford.”

 

Ông Atlas đã gửi tweet chỉ trích ngay sau khi chính quyền tiểu bang Michigan phải đưa trở lại các biện pháp giới hạn để đối phó với sự gia tăng của dịch.

 

Vào tối Chủ Nhật vừa qua, Bác Sĩ Atlas gửi tweet nói: “Chỉ có cách duy nhất để chặn đứng việc này là người dân nổi dậy.” Ông cũng nói rằng nếu người dân không chịu có hành động thì phải chấp nhận các giới hạn này.

 

Phát biểu của ông Atlas đã gặp sự phản đối mạnh mẽ của Thống Đốc Michigan Gretchen Whitmer, người mà giới chức an ninh tiểu bang cũng như liên bang hồi tháng qua cho biết là mục tiêu bắt cóc của thành phần khủng bố nội địa do các biện pháp chống COVID-19 của bà.

 

Hôm Thứ Hai ở Michigan có thêm 6,381 ca bệnh mới và thêm 55 trường hợp tử vong do COVID-19.

 

Cũng hôm Thứ Hai, khi nói với Fox News, Bác Sĩ Atlas nói ông “không tìm cách đe dọa hay khuyến khích có bạo động” mà chỉ do “không khéo khi dùng Twitter.” (V.Giang) [qd]

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats