Wednesday 11 November 2020

TNS CỘNG HÒA DAN SULLIVAN TÁI ĐẮC CỬ Ở ALASKA. GEORGIA TÁI KIỂM PHIẾU BẦU CỬ TỔNG THỐNG (Người Việt)

 


TNS Dan Sullivan tái đắc cử ở Alaska, Cộng Hòa có 50 ghế Thượng Viện

Người Việt

Nov 11, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/tns-dan-sullivan-tai-dac-cu-o-alaska-cong-hoa-co-50-ghe-thuong-vien/

 

UNEAU, Alaska (NV) – Thượng Nghị Sĩ Dan Sullivan hôm Thứ Tư, 11 Tháng Mười Một, vượt qua ứng cử viên đảng Dân Chủ Al Gross trong cuộc đua giành chức thượng nghị sĩ liên bang của Alaska, Fox News dẫn ước tính của hãng tin AP cho hay.

 

Chiến thắng của ông Sullivan nâng số ghế của đảng Cộng Hòa ở Thượng Viện lên 50, trong khi đảng Dân Chủ được 48 ghế.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-dan-sullivan-alaska-1536x1024.jpg

Thượng Nghị Sĩ Dan Sullivan (Cộng Hòa-Alaska). (Hình: Al Drago-Pool/Getty Images)

 

Kết quả này có được tám ngày sau ngày bầu cử. Hôm Thứ Tư, với 75% số phiếu được kiểm, ông Sullivan hơn ông Gross khoảng 20 điểm.

 

Quyền kiểm soát Thượng Viện giờ đây phụ thuộc vào kết quả hai cuộc bỏ phiếu lại ở Georgia vào Tháng Giêng tới. Tiểu bang này quy định ứng cử viên phải giành ít nhất 50% số phiếu mới được công nhận chiến thắng, nhưng trong cuộc bầu cử vừa qua, không có ứng cử viên nào ở hai cuộc đua vào Thượng Viện nhận được hơn một nửa số phiếu.

 

Đảng Cộng Hòa chỉ cần thêm một ghế nữa là có thể giữ lại thế đa số ở Thượng Viện. Nhưng nếu đảng Dân Chủ thắng cả hai cuộc bỏ phiếu ở Georgia, Phó Tổng Thống đắc cử Kamala Harris sẽ người quyết định thế đa số, mà bà Harris là người của đảng Dân Chủ. (Th.Long) [qd]

 

---------------------------------------------------

.

.

Georgia tái kiểm phiếu bầu cử tổng thống, do kết quả quá sít sao

Người Việt

Nov 11, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/tieu-bang-georgia-tai-kiem-phieu-bau-cu-tong-thong-do-ket-qua-qua-sit-sao/

 

ATLANTA, Georgia (NV) – Bộ trưởng Nội Vụ tiểu bang Georgia hôm Thứ Tư, 11 Tháng Mười Một, loan báo sẽ có cuộc tái kiểm phiếu bằng tay, đếm lại hàng triệu lá phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

 

Bản tin của CNN cho biết trong cuộc họp báo ở thủ phủ Atlanta, Bộ Trưởng Nội Vụ Brad Raffensperger, người thuộc đảng Cộng Hòa, nói: “Do khoảng cách quá sít sao, mỗi quận hạt trong tiểu bang sẽ phải kiểm lại bằng tay số phiếu đã đếm trước đây. Điều này sẽ giúp có sự tin tưởng vào cuộc bầu cử.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-Georgia-111120-1536x1024.jpg

Bộ Trưởng Nội Vụ tiểu bang Georgia Brad Raffensperger phát biểu trong cuộc họp báo. (Hình: AP Photo/Brynn Anderson)

 

Bộ Trưởng Raffensperger nói hiện phải chờ tất cả các quận hạt thông báo và xác nhận kết quả kiểm phiếu hiện nay, trước khi ông ra lệnh đếm lại, có thể sẽ là vào chiều tối Thứ Tư.

 

Ông cũng cho biết việc tái kiểm phiếu dự trù sẽ được hoàn tất kịp lúc cho tiểu bang xác nhận kết quả bầu cử vào ngày 20 Tháng Mười Một, theo như luật định.

 

Các hệ thống truyền thông Mỹ chưa tuyên bố ai là kẻ thắng cử ở tiểu bang Georgia, nhưng ứng cử viên Joe Biden đang dẫn trước tổng thống đương nhiệm Donald Trump hơn 14,000 phiếu. Có hơn 4.9 triệu cử tri bỏ phiếu bầu tổng thống trong cuộc bầu cử năm nay tại Georgia.

 

Ông Raffensperger hôm Thứ Tư nói việc tái kiểm phiếu được tiến hành không vì áp lực của phía Tổng Thống Trump, người hiện chưa nhận thua trong cuộc bầu cử toàn quốc, nhưng vì đây là điều cần thiết.

 

Ông cũng cho hay sau cuộc tái kiểm phiếu này, bất cứ ứng cử viên nào chỉ có sự khác biệt về số phiếu khoảng 0.5% với đối thủ của mình, có thể yêu cầu tái kiểm phiếu, nhưng sẽ thực hiện bằng máy. (V.Giang) [qd

 

-----------------------------------------

.

.

Người dân Georgia biểu tình yêu cầu bầu cử lại

Người Việt

Nov 11, 2020

https://www.nguoi-viet.com/nvtv-tin-tuc/nvtv-diem-tin-buoi-sang/nguoi-dan-georgia-bieu-tinh-yeu-cau-bau-cu-lai/

 

VIDEO : https://www.nguoi-viet.com/nvtv-tin-tuc/nvtv-diem-tin-buoi-sang/nguoi-dan-georgia-bieu-tinh-yeu-cau-bau-cu-lai/

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats