Thursday 19 November 2020

TẠI SAO TÔI CHỐNG TRUMP (Faith Wynn)

 


 

TẠI SAO TÔI CHỐNG TRUMP   

Faith Wynn

13:50  19/11/2020   

https://www.facebook.com/faith.wynn.547/posts/703637190579916

 

Tôi không bầu cho Obama nhưng cách ông đưa nước Mỹ ra khỏi đại dịch H1N1 cứu sống hàng trăm ngàn người, đưa kinh tế vượt qua cơn khủng hoảng đưa nước Mỹ lên hàng đầu thế giới về kinh tế, quân sự, ngoại giao. Tôi ngưỡng mộ và biết ơn thái độ ứng xử của ông.

 

Tôi chống Trump vì ông đã đặt để cái tôi của ông trước danh dự quốc gia, trước quyền lợi và mạng sống người dân. Chính quyền Trump đã để White House và các buổi vận động tranh cử của ông làm nơi truyền nhiễm dịch COVID-19 giết hại hơn 256,000 mạng người, lây nhiễm gần 12,000,000 và đất nước chìm sâu trong bịnh dịch, dân chúng phải sắp hàng dài chờ lãnh thực phẩm cứu đói, thất nghiệp lan tràn, doanh nghiệp phá sản.

 

Trump không những không một lời an ủi, chia sẻ với gia đình có thân nhân chết vì đại dịch mà còn kêu gọi chống lại khoa học cho COVID-19 là HOAX. Trump dành thì giờ của mình để tung thuyết âm mưu, tin giả, thanh trừng những người đặt đất nước trước Đảng, mua quan, bán chức, tham nhũng, cấu kết bè Đảng. Chính quyền Trump đã thay nhau hại dân, phá tan đất nước bằng tất cả khả năng tàn ác của họ. Họ dẫm đạp lên hiến pháp, luật pháp như chốn không người.

 

Trump đã làm cho cả thế giới cười nhạo, cho đất nước thêm hoang mang khi không chấp nhận mình thua trong cuộc bầu cử tổng thống với gần 79 triệu phiếu cho Joe Biden (chỉ có 73 triệu phiếu cho Trump và phiếu đại cử tri 306-232.) Trump nhất định không chuyển giao quyền lực cho Tân tổng thống dân cử theo truyền thống hiến pháp Mỹ.

 

Tôi sẽ và tiếp tục chống Trump vì quyền lợi của dân tộc và đất nước đã cưu mang tôi.

 

Xin xem Hồi ký:

Tổng thống Barack Obama đối phó với đại dịch H1N1 ra sao?

Barack Obama

Nhã Duy, chuyển ngữ

https://www.facebook.com/1446163475/posts/10224481425730274/?d=n

 

 

21 BÌNH LUẬN

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats