Monday 9 November 2020

ÔNG BIDEN RA MẮT LỰC LƯỢNG ĐẶC TRÁCH CHỐNG COVID-19 (Reuters / VOA)

 


NỘI DUNG :

 

Ông Biden ra mắt lực lượng đặc trách chống COVID-19 

Reuters  /  VOA

.

Covid-19: Vaccine của Pfizer và BioNTech 'hiệu quả trên 90%'  

James Gallagher  -  BBC Tiếng Việt

 

===============================================

.

.

Ông Biden ra mắt lực lượng đặc trách chống COVID-19 

Reuters  /  VOA

09/11/2020

https://www.voatiengviet.com/a/ong-biden-ra-mat-luc-luong-dac-trach-chong-covid19/5653644.html

 

Hôm 9/11, Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ triệu tập một lực lượng đặc trách chống COVID-19 để xem xét vấn đề số 1 này mà ông phải đối mặt khi nhậm chức vào tháng 1/2021, theo Reuters.

 

https://gdb.voanews.com/32CE29B5-5023-42B7-9D98-50CBBD63AD02_w1023_r1_s.jpg

Bác sĩ Vivek Murthy.

 

Ông Biden sẽ gặp ban cố vấn do cựu Tổng Y sĩ Vivek Murthycựu Ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm David Kessler dẫn đầu để tìm cách cách tốt nhất kiểm soát đại dịch đã khiến hơn 237.000 người Mỹ thiệt mạng.

 

Cựu Phó tổng thống của đảng Dân chủ sau đó sẽ có bài phát biểu tại thành phố Wilmington, Delaware, về kế hoạch ứng phó COVID-19 và tái thiết nền kinh tế. Trong phần lớn chiến dịch tranh cử, ông Biden đã chỉ trích việc Tổng thống Donald Trump xử lý COVID-19 và nói rằng sẽ lắng nghe các nhà khoa học để hướng dẫn cách tiếp cận của riêng mình.

 

Theo Reuters, ông Trump thường xuyên có xung đột với các quan chức y tế hàng đầu về đại dịch. Phó Tổng thống Mike Pence cũng sẽ có cuộc gặp với lực lượng đặc trách chống COVID-19 của Nhà Trắng vào ngày 9/11, lần đầu tiên kể từ ngày 20/10.

 

Các cố vấn của ông Biden vẫn tiếp tục làm việc, đồng thời xem xét các ứng viên cho các vị trí hàng đầu trong nội các. Nhưng quá trình tiếp nhận không thể thực hiện được cho đến khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Hoa Kỳ (GSA), cơ quan giám sát tài sản liên bang, chứng nhận người thắng cử.

 

Bà Emily Murphy, người được Tổng thống Trump bổ nhiệm điều hành cơ quan GSA, cho đến nay vẫn chưa đưa ra quyết định cho quá trình chuyển giao bắt đầu. Một phát ngôn viên của GSA không đưa ra mốc thời gian cho quyết định này.

 

Sau khi chứng nhận, GSA có thể tiếp tục cung cấp văn phòng, máy tính và điều tra lý lịch an ninh cho nhóm của ông Biden, nhưng họ vẫn chưa thể vào các cơ quan liên bang hoặc tiếp cận quỹ liên bang dành cho quá trình chuyển giao.

 

---------------------------------------------------

.

.

Covid-19: Vaccine của Pfizer và BioNTech 'hiệu quả trên 90%'  

James Gallagher

Phóng viên Y tế và Khoa khọc

09/11/2020

https://www.bbc.com/vietnamese/world-54876656

 

Đã có vaccine phòng chống virus corona đầu tiên có tác dụng ngăn ngừa được bệnh ở hơn 90% số người được tiêm, một phân tích sơ bộ cho thấy.

 

Các hãng phát triển vaccine này - Pfizer và BioNTech - gọi đây là "một ngày vĩ đại cho khoa học và nhân loại".

 

Vaccine của hai hãng đã được thử nghiệm trên 43.500 người tại sáu quốc gia, và không gây ra bất kỳ quan ngại nào về an toàn.

 

Các hãng có kế hoạch nộp đơn xin chuẩn thuận khẩn cấp để vaccine này được đưa ra sử dụng vào cuối tháng.

 

Một loại vaccine hữu hiệu kết hợp với các biện pháp chữa trị hiệu quả hơn đang được coi là cách thức tốt nhất để thoát khỏi những hạn chế đã và đang được áp dụng trong đời sống chúng ta hiện nay.

 

Hiện đang có khoảng 10 loại vaccine trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, được gọi là giai đoạn thử nghiệm thứ ba, nhưng đây là vaccine đầu tiên cho kết quả.

 

https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cpsprodpb/648E/production/_115324752_covid19_how_vaccines_work2_v3-nc.png

How an RNA vaccine would work

 

Vaccine này sử dụng cách tiêm vào người một phần mã gene của virus để huấn luyện hệ miễn dịch trong cơ thể.

 

Các thử nghiệm trước đó cho thấy việc vaccine huấn luyện cơ thể, tạo ra kháng thể và một phần khác của hệ miễn dịch, được gọi là tế bào T, để chống lại virus corona.

 

Vaccine cần được tiêm hai liều, cách nhau 3 tuần.

 

Các thử nghiệm được thực hiện tại Hoa Kỳ, Đức, Brazil, Argentina, Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy 90% những người được tiêm đã tạo được khả năng phòng chống trong vòng bảy ngày sau khi tiêm liều thứ nhì.

 

 

Hy vọng tràn trề

 

Anh Quốc sẽ có 10 triệu liều tính đến cuối năm nay và thêm 30 triệu liều nữa đã được đặt mua.

 

Tuy nhiên, có những thách thức trong vấn đề hậu cần, do vaccine cần phải được lưu trữ trong điều kiện siêu lạnh, thấp ở dưới mức -80 độ C.

 

Cũng đang còn có những câu hỏi về việc trực khả năng miễn dịch sẽ kéo dài được bao lâu và về về mức độ hiệu quả của vắc xin này đối với các nhóm độ tuổi khác nhau.

 

Thông tin sơ bộ đầy tích cực này đồng nghĩa với việc hãng dược phẩm khổng lồ của Mỹ và đối tác của họ từ Đức đang đi đầu trong cuộc đua vaccine, sau khi đã ký các thỏa thuận trước với chính phủ các nước trên toàn cầu nhằm cung ứng hàng trăm triệu liều.

 

Pfizer tin rằng hãng có khả năng cung ứng 50 triệu liều vào cuối năm nay và khoảng 1,3 tỷ liều vào cuối năm 2021.

 

Cổ phiếu của Pfizer tăng mạnh trong phiên giao dịch trước khi thị trường chính thức mở cửa, tăng 15%, còn của hãng Mỹ BioNtech tăng %.

 

Tin tức cũng khiến Chỉ số MSCI All Country World Index tăng giá trị thêm 500 tỷ đô la.

 

-----------------------------------

.

.

Pfizer’s Covid-19 vaccine proves 90% effective in latest trialls

The Wall Street Journal

November 9, 2020

https://www.foxbusiness.com/healthcare/pfizers-covid-19-vaccine-proves-90-effective-in-latest-trials

 

U.S. drugmaker and partner BioNTech could ask FDA to permit wide use of vaccine for the new coronavirus by end of November

 

VIDEO :

Pfizer, Biontech coronavirus vaccine could be available by end of year: Dr. Siegel

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats