Thursday 12 November 2020

KHÓC CHÁN RỒI THÌ CŨNG PHẢI CHỊU THÔI … (Phạm Thanh Giao)

 


KHÓC CHÁN RỒI THÌ CŨNG PHẢI CHỊU THÔI …   

Phạm Thanh Giao

07:53  12/11/2020   

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/5205919916088669

 

KHÓC CHÁN RỒI THÌ CŨNG PHẢI CHỊU THÔI …

 

Năm 2016, sau 2 ngày đếm phiếu, Donald Trump giành được đa số phiếu ở 3 tiểu bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin với tổng số 77 ngàn phiếu nhiều hơn bà Hillary Clinton. Chưa đầy 24 giờ sau, bà Hillary Clinton đã nhượng bộ và chấp nhận thua, không một lời … xỉa xói. Chỉ 48 giờ sau cuộc kiểm phiếu, Donald Trump đã ĐƯỢC PHÉP GẶP tổng thống đương nhiệm Barack Obama để thành lập đội ngũ trong quá trình chuẩn bị chuyển giao.

 

Năm 2020, đến hôm nay 12 tháng 11, hơn 5 ngày sau khi việc đếm phiếu kể như hoàn tất, vì thắng bại đã rõ, ông Joe Biden giành được đa số phiếu cũng ở 3 tiểu bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin với tổng số hơn 215 ngàn phiếu bầu (hai trăm mười lăm ngàn – two hundred fifteen thoudands) nhiều hơn Donald Trump.

 

Thế nhưng, cho đến hôm nay, ông Trump, các ông bà đảng viên và các cử tri của đảng Cộng Hòa, nhất là các ông các bà, “người lạ nói tiếng Việt” ủng hộ ông ta, vẫn còn đang giãy nảy, vẫn còn đang gân cổ gào, vẫn còn đang khóc rống lên, nhất định … cào đầu ăn vạ. Chẳng những thế, Donald Trump hiện giờ không khác gì một đứa trẻ mất … à, vừa ngưng kịp thời, Donald Trump hiện giờ không khác gì một đứa trẻ hư hỏng, thường được nuông chiều quen rồi, nên bắt đầu giở cái trò, không được thì phá.

 

Tuy nhiên, có muốn phá mấy đi chăng nữa, ông ta phải biết rằng, và tôi cũng tin là …

Hai chữ NHÀ TÙ sẽ giúp ông ta mau tỉnh ngộ hơn là làm bậy trong lúc này. Ông ta phải biết rằng, khi đụng chuyện lớn, những người phản trắc, như họ đã từng phản trắc trước đây, đang xum xoe vây quanh ông ta, sẽ mau mắn từ chối những sự quan hệ giữa họ và ông ta, như trở bàn tay.

 

Thực ra thì, không phải là các cử tri của đảng Cộng Hòa, đã không biết việc đếm phiếu ở tất cả các phòng kiểm phiếu, đều rất minh bạch, không hề có sự gian dối và cuộc bầu cử thắng thua này là hoàn toàn hợp pháp. Nhưng, thực tế cho thấy, họ, như những chú nai tơ, như những con lừa, đã bị Donald Trump và các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng Hòa, cùng với bộ máy tuyên truyền của các nhóm cực hữu, sỏ mũi dắt đi, với những luận điệu dối trá hết sức phi lý đến trơ trẽn không ngưng nghỉ, ngay từ sau cái đêm vui mừng … hụt, khi Donald Trump đang dẫn trước ông Joe Biden một đoạn khá xa.

 

Họ mau quên đi cái điều, là mới 4 năm trước, họ đã từng reo hò khi Donald Trump vượt qua con số phiếu gác trước của bà Hillary Clinton, và họ đã từng hớn hở tuyên bố “Ngựa Trump về ngược”. Hôm nay, chính họ, nhất là những nhóm người Việt yêu Trump, vẫn không chịu chấp nhận sự thật, mà vẫn nước mắt khuyên nhau trong tuyệt vọng, vẫn lăn đùng ra khóc rống lên nhìn hết sức … thương tâm ...

 

Một điểm khá thú vị hiện đang diễn ra, khi người ta thấy các nhà lãnh đạo trên thế giới, cố tình phớt lờ cơn giận dữ, giãy nảy, đập mình đập mẩy của Donald Trump, nhất định không chịu chấp nhận cái sự thật … nghiệt ngã và cái kết quả … đắng lòng. Họ, từng người một, nhiệt tình lên tiếng trước các diễn đàn thế giới, chào đón và gởi lời chúc mừng đến Tân Tổng Thống và Phó Tổng Thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

 

Chiều hôm qua, ngày 11 tháng 11, tổ hợp luật sư Snell & Wilmer, tổ hợp luật lớn nhất ở Hoa Kỳ, 3 ngày trước, đã đứng ra đại diện cho Donald Trump và các ông bà đồng minh của ông ta trong đảng Cộng Hòa, thách thức và khởi kiện rằng, đã có những vụ gian lận trong việc bầu cử và kiểm phiếu ở Quận Hạt Maricopa, thuộc tiểu bang Arizona, VỪA ĐÃ LÊN TIẾNG RÚT LUI, KHÔNG CÒN ĐẠI DIỆN cho Donald Trump tiếp tục kiện tụng, vì một lý do hết sức đơn giản, HỌ KHÔNG TÌM RA ĐƯỢC BẤT KỲ CHỨNG CỚ NÀO để hỗ trợ cho việc kiện cáo này.

 

Đơn giản thôi, bất kỳ “một luật sư bình thường, có đầu óc” nào lại đi NHẬN một ca vu cáo khơi khơi của Bà Bảy Mất Gà không hề có chứng cớ, lại dám đối mặt với các thẩm phán khi ra hầu tòa. Nói dối trước tòa, mất bằng hành nghề vĩnh viễn như chơi, cho dù tiền thù lao bạc triệu. Ai lại không biết điều đó?

 

Trong kỳ bầu cử của năm nay, ông Joe Biden và bà Kamala Harris đã giành được 290 ghế Đại Cử Tri và vẫn còn tăng thêm, sau khi kết quả của tiểu bang Georgia được đúc kết, cho dù có đếm phiếu bằng cả tay lẫn chân. Vậy mà, Donald Trump và các nhà lãnh đạo của đảng Cộng Hòa vẫn tiếp tục chơi trò phá hoại, không công nhận kết quả, ì ra và không chịu bàn giao những sổ sách cùng các hồ sơ quan trọng cho đội ngũ mới, công việc mà 44 đời tổng thống trước ông ta luôn thực hiện trong ôn hòa, nhất là mới 4 năm trước đây, cựu tổng thống Barack Obama đã tận tâm hoàn tất, như những người lớn, ở một quốc gia Tự Do Dân Chủ.

 

Tuy vậy, chỉ còn 69 ngày nữa, mặc dù sẽ rất dài nhưng rồi cũng sẽ phải qua đi. Đến một thời điểm nào đó, tất cả chúng ta, tất cả người dân ở Mỹ, phe này hay phe kia, rồi cũng sẽ phải chấp nhận sự thật không thể thay đổi. Việc la hét là có gian lận bầu cử chỉ là một trò trẻ con, chỉ là một sự sạo láo khác của Donald Trump sau khi thua cuộc, không hề có bằng chứng nào để tiếp tục kiện tụng và từng đơn kiện cáo đã bị hủy bỏ ở tất cả những nơi luật sư của ông Trump đệ đơn. Việc tiếp tục xin tiền của bá tánh khù khờ để thưa kiện của Donald Trump, nay đã trở thành một trò hề, với mục đích làm lợi cho cá nhân của ông ta và điều đó, đang làm tổn hại đến quyền dân chủ của đất nước này, trong cái quá trình chuyển giao quyền lực một cách êm thắm như vẫn từng diễn ra, như đã từng diễn ra cho Donald Trump 4 năm trước. Đến một lúc nào đó, người dân Mỹ sẽ không thể chấp nhận điều đó và họ sẽ đứng lên để đòi hỏi ông Trump phải thực hiện nó.

 

NHƯ MỘT ĐỨA TRẺ, DONALD TRUMP CÓ KHÓC LÓC VÒI VĨNH MÃI, THÌ ĐẾN MỘT LÚC NÀO ĐÓ CŨNG PHẢI THÔI …

 

Để xem ông ta và những người ủng hộ ông ta còn gào thét và than khóc được bao lâu nữa thì khàn tiếng, hết hơi, lủi thủi gom đồ chơi, ra đi trong lặng lẽ.

 

*** Link cho việc rút lui của tổ hợp luật sư lớn nhất nước Mỹ đại diện cho Donald Trump thưa kiện:

 

https://today.westlaw.com/Document/Ief147bd0247611eb8dfbdfeb7526f5c7/View/FullText.html?transitionType=SearchItem&contextData=(sc.Default)

Snell & Wilmer withdraws from election lawsuit as Trump contests Arizona results

11/11/20 REUTERS LEGAL 23:32:03

 

*

NPR.ORG

Trump Election Lawsuits Have Mostly Failed. Here's What They Tried

 

*

YOUTUBE.COM

Republicans Are 0 For 10 In Lawsuits Seeking To Overturn Biden's Election Win

https://www.youtube.com/watch?v=6WhQjgy96hE&feature=share&fbclid=IwAR1ojEpTT4QavdkUkI0bGcY-EPUxT9ME9OJg-94QfePlDdiWqzdayckecDo

 

*

Những nhà lãnh đạo thế giới lên tiếng chúc mừng tân tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ ... 

https://www.youtube.com/watch?v=33WSxvGtMgg&feature=youtu.be

YOUTUBE.COM

Lãnh Đạo Thế Giới Chúc Mừng Joe Biden

Lãnh Đạo Thế Giới Chúc Mừng Joe Biden

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats