Friday 13 November 2020

BIDEN ĐÃ CÓ CÁC CUỘC THẢO LUẬN VỚI MỘT SỐ GIỚI CHỨC PHÍA CỘNG HÒA (Người Việt)

 


Biden đã có các cuộc thảo luận với một số giới chức phía Cộng Hòa

Người Việt

Nov 13, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/biden-da-co-cac-cuoc-thao-luan-voi-mot-so-gioi-chuc-phia-cong-hoa/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Ông Ron Klain, người mới được  ông Joe Biden chọn là chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc tương lai, hôm Thứ Năm, 12 Tháng Mười  Một, nói rằng vị tổng thống đắc cử đã có các cuộc thảo luận với một số giới chức phía Cộng Hòa.

 

Theo bản tin của NBC, ông Klain trong cuộc phỏng vấn trên chương trình “The Last Word with Lawrennce O’Donnell” của MSNBC, cho biết ông Biden đã có nói chuyện “với một số thượng nghị sĩ Cộng Hòa, với một số thống đốc Cộng Hòa.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-RonKlain-111320-1536x1001.jpg

Ông Ron Klain. (Hình: Nicholas Kamm/AFP via Getty Images)

 

Khi được hỏi là các vị thượng nghị sĩ này gọi ông Biden hay ông gọi họ, ông Klain nói là “cả hai.”

 

Ông Klain, một cố vấn lâu năm cho ông Biden, cho biết ông Biden chưa nói chuyện với Trưởng Khối Đa Số Cộng Hòa tại Thượng Viện Mitch McConnnell, và cũng hàm ý cho thấy đây là vì ông McConnell hoàn toàn ủng hộ nỗ lực của Tổng Thống Trump là cáo buộc có bầu cử gian lận.

 

“Thượng Nghị Sĩ McConnell có vẻ vẫn tiếp tục nói rằng Tổng Thống Trump thắng cử. Điều đó không đúng. Sẽ có lúc đúng thời điểm để ông Joe Biden nói chuyện với Thượng Nghị Sĩ McConnell. Họ không phải những người xa lạ. Họ đã từng làm việc với nhau. Họ sẽ có mối quan hệ làm việc khi đúng thời điểm,” ông Klain nói.

 

Ông Klain cho biết rằng ông Biden hiện đang chú ý vào việc chuẩn bị nhân sự cho chính phủ mới và đưa ra kế hoạch đối phó với đại dịch COVID-19, đang trở nên vô cùng trầm trọng.

 

Cũng theo ông Klain thì ông Biden sẽ dành nhiều thời gian hơn để thảo luận với Quốc Hội trong tiến trình chuyển tiếp. Vị tổng thống đắc cử đã nói chuyện với Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi và Trưởng Khối Thiểu Số Dân Chủ tại Thượng Viện Chuck Schumer hôm Thứ Năm.

 

Điều này diễn ra trong lúc nhiều người phía Cộng Hòa vẫn còn hậu thuẫn quyết định của ông Trump là không nhận thua bầu cử, dù rằng có một số đã chấp nhận thực tế là kết quả bầu cử sẽ không đổi. (V.Giang) [qd]

 

--------------------------------------

 

Yellen được cân nhắc làm Bộ trưởng Tài chính cho Tổng thống đắc cử Joe Biden

Cali Today

November 13, 2020

https://www.baocalitoday.com/kinh-te-tai-chinh/yellen-duoc-can-nhac-lam-bo-truong-tai-chinh-cho-tong-thong-dac-cu-joe-biden.html

 

(Bloomberg) – Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen đang được cân nhắc để trở thành Bộ trưởng Tài chính của Tổng thống đắc cử Joe Biden, theo những người quen thuộc với vấn đề này, tham gia các ứng cử viên có thể khác.

 

Biden đã hứa sẽ chọn một nội các đa dạng, có nghĩa là ông có thể chọn bộ trưởng Tài chính da đen hoặc nữ đầu tiên trong lịch sử. Nhóm của ông cũng đang để mắt đến Thống đốc Fed Lael Brainardcựu Phó Chủ tịch Fed Roger Ferguson cho công việc này, Bloomberg News đưa tin vào tháng 9.

 

Biden đang khởi động các nỗ lực chuyển đổi của mình để định hình chính quyền mới, nhưng ông vẫn còn vài tuần nữa mới đưa ra đề cử nội các, nhóm chuyển quyền của ông cho biết hôm thứ Sáu. Theo viên chức Jen Psaki, ông đã gặp vào đầu tuần này để thảo luận về các đề cử nội các với các cố vấn thân cận.

 

Một phát ngôn nhân của nhóm chuyển quyền Biden cho biết họ vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nhân sự mới nào.

 

Kể từ ít nhất là vào tháng 8, khi Biden chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ, Yellen đã nằm trong nhóm các nhà kinh tế học đã giới thiệu sơ lược về tình hình nền kinh tế cho Biden.

 

Yellen, hiện là một thành viên xuất sắc đang cư trú tại Viện Brookings, được Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm là người phụ nữ đầu tiên giữ chức Chủ tịch Fed. Bà đã giữ công việc này trong một nhiệm kỳ trước khi Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm Jerome Powell.

 

Phát ngôn nhân của Brookings đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về Yellen.

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats