Thursday 19 November 2020

BIDEN CHIẾN THẮNG CÁCH BIỆT TRUMP HƠN 12.000 PHIẾU Ở GEORGIA (Người Việt)

 


Biden thắng cách biệt Trump hơn 12,000 phiếu ở Georgia   

Người Việt

Nov 19, 2020 

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/biden-thang-cach-biet-trump-hon-12000-phieu-o-georgia/

 

ATLANTA, Georgia (NV) – Các giới chức Georgia hôm Thứ Năm, 19 Tháng Mười Một, cho biết ông Joe Biden thắng cách biệt Tổng Thống Donald Trump hơn 12,000 phiếu ở tiểu bang này, theo hãng tin Bloomberg.

 

Sau khi các giới chức bầu cử hoàn tất cuộc kiểm phiếu lại, văn phòng bộ trưởng Hành Chánh Georgia loan báo ông Biden nhận được hơn ông Trump 12,275 phiếu.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-biden-thang-cach-biet-trump-1536x1024.jpg

Nhân viên bầu cử ở Gwinnett County kiểm phiếu lại bằng tay ở Lawrenceville, Georgia, hôm 16 Tháng Mười Một. (Hình minh họa: Megan Varner/Getty Images)

 

Việc kiểm lại năm triệu phiếu bầu ở Georgia được thực hiện hoàn toàn bằng tay, bắt đầu hôm Thứ Sáu tuần trước, sau khi kết quả kiểm phiếu lần đầu cho thấy ông Biden thắng cách biệt 14,007 phiếu.

 

Mặc dù khi kiểm lại, các giới chức tìm thấy nhiều phiếu chưa được tính ở bốn quận hạt và số phiếu này bầu cho ông Trump, nhưng cũng không đủ để làm thay đổi kết quả ở Georgia tuần trước, mà theo đó ông Biden là người chiến thắng, trở thành ứng cử viên Dân Chủ đầu tiên thắng tiểu bang này kể từ sau ông Bill Clinton năm 1992.

 

Ông Brad Raffensperger (Cộng Hòa), bộ trưởng Hành Chánh Georgia, ra lệnh kiểm lại phiếu để bảo đảm với cử tri rằng cuộc bầu cử diễn ra công bằng.

 

Ông Raffensperger hiện có đến cuối ngày Thứ Sáu, 20 Tháng Mười Một, để xác nhận kết quả chính thức. Sau đó, Thống Đốc Brian Kemp sẽ chuẩn thuận đại cử tri.

 

Một khi kết quả được xác nhận, luật tiểu bang cho phép ban tranh cử của Tổng Thống Trump yêu cầu kiểm phiếu lại lần nữa, vì số phiếu cách biệt không nhiều. Thời hạn chót để họ đưa ra yêu cầu này là 24 Tháng Mười Một. (Th.Long) [qd]

 

----------------------

.

.

Trump thua ở Georgia do cứ nói bỏ phiếu bằng thư không an toàn

Người Việt

Nov 17, 2020

https://www.nguoi-viet.com/election-2020/trump-thua-o-georgia-do-cu-noi-bo-phieu-bang-thu-khong-an-toan/

 

ATLANTA, Georgia (NV) – Tổng Thống Donald Trump thua ở Georgia trong cuộc bầu cử vừa qua là do cứ tuyên bố bỏ phiếu bằng thư không an toàn, giới chức bầu cử hàng đầu tiểu bang này cho hay, theo The Hill hôm Thứ Ba, 17 Tháng Mười Một.

 

“Có 24,000 người không bỏ phiếu; họ không bỏ phiếu khiếm diện vì nghe tổng thống nói ‘Đừng bỏ phiếu khiếm diện, không an toàn đâu,’” Bộ Trưởng Hành Chánh Brad Raffensperger (Cộng Hòa), người đứng đầu cơ quan bầu cử Georgia, trả lời phỏng vấn đài truyền hình địa phương WSB-TV.

 

“Nhưng sau đó, họ cũng không đi bỏ phiếu trực tiếp. Lẽ ra ông ấy thắng cách biệt 10,000 phiếu. Ông ấy thực sự làm nản lòng, chặn đứng cử tri ủng hộ chính mình.”

 

Từ khi truyền thông công bố Tổng Thống đắc cử Joe Biden thắng Georgia, ông Raffensperger bị Tổng Thống Trump và các đồng minh của ông Trump chỉ trích kịch liệt. Hai Thượng Nghị Sĩ Kelly Loeffler (Cộng Hòa) và David Perdue (Cộng Hòa) kêu gọi ông Raffensperger từ chức sau cuộc bầu cử.

 

Hôm Thứ Hai, ông Raffensperger cho hay Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham (Cộng Hòa-South Carolina), chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện, cũng đích thân ép ông loại bỏ vài phiếu bầu bằng thư khi kiểm phiếu lại. Ông Graham bác bỏ cáo buộc này và cho biết “nói chuyện như vậy mà cũng cảm thấy bị đe dọa thì ông ấy có vấn đề.”

 

Hôm Thứ Ba, ông Raffensperger loan báo sau khi kiểm tra xong máy bỏ phiếu, Georgia không tìm thấy bằng chứng gian lận nào. Thời gian qua, Tổng Thống Trump liên tục đưa ra đủ giả thuyết không có bằng chứng về Hệ Thống Bỏ Phiếu Dominion mà tiểu bang này sử dụng.

 

“Chúng tôi vui mừng, nhưng không ngạc nhiên rằng việc kiểm tra máy bỏ phiếu của tiểu bang thành công mọi mặt,” ông Raffensperger ra thông báo cho hay.

 

Ông Biden là ứng cử viên Dân Chủ đầu tiên thắng Georgia từ năm 1990 đến nay. (Th.Long) [qd]

 

-----------------------------------------------

 

Trump triệu tập giới chức Cộng Hòa ở Michigan đến Tòa Bạch Ốc

Nov 19, 2020

.

Tòa Arizona bác bỏ yêu cầu không chứng nhận chiến thắng của Biden

Nov 19, 2020

.

Trump hủy kiện ở Michigan, đòi tòa cho chiến thắng ở Pennsylvania

Nov 19, 2020

.

Biden tiến gần mức kỷ lục 80 triệu phiếu bầu trong chiến thắng lịch sử

Nov 19, 2020

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats