Friday 13 November 2020

BAN TRANH CỬ TRUMP NGỪNG THEO ĐUỔI VỤ KIỆN BẦU CỬ TẠI ARIZONA (NGười Việt)

 


Ban tranh cử Trump ngừng theo đuổi vụ kiện bầu cử tại Arizona 

Người Việt

November 13, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/ban-tranh-cu-tt-trump-ngung-theo-duoi-vu-kien-bau-cu-tai-arizona/

 

MARICOPA COUNTY, Arizona (NV) – Luật sư đại diện phía Tổng Thống Donald Trump tuyên bố không tiếp tục theo đuổi vụ kiện liên quan đến bầu cử tại Arizona, theo nhật báo bảo thủ The Wall Street Journal.

 

Trong đơn xin rút đơn kiện gởi tòa ngày Thứ Sáu, 13 Tháng Mười Một, Luật Sư Kory Langhofer, đại diện ban tranh cử của tổng thống, viết: “Sau khi kết thúc phiên tòa ngày hôm qua, Thứ Năm, 12 Tháng Mười Một, kết quả của cuộc bầu cử tại tiểu bang cho thấy không cần phải có một phán quyết pháp lý trong vấn đề liên quan đến đại cử tri.”

 

Như vậy, các luật sư phía ông Trump phải từ bỏ vụ kiện sau khi nhận thấy rằng không thể thay đổi được kết quả cuộc đếm phiếu.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/11/TS-ban-tranh-cu-tt-trump-ngung-vu-kien-arizona-1536x1024.jpg

Bên trong phòng kiểm phiếu của Maricopa County, Arizona, có tới hai nhân viên cùng kiểm tra từng lá phiếu. (Hình: Courtney Pedroza/Getty Images)

 

Trong phiên tòa kéo dài suốt hôm Thứ Năm, sau khi không đưa ra được bằng chứng cáo buộc gian lận, Luật Sư Langhofer chuyển mục tiêu không kiện về gian lận bầu cử, mà cáo buộc nhân viên phòng phiếu đã nộp những lá phiếu “lỗi” mà cử tri chưa sửa.

 

Số lượng những lá phiếu “lỗi” này chưa tới con số 200, do đó, hoàn toàn không thay đổi kết quả cuộc kiểm phiếu.

 

Tính đến tối Thứ Năm, 12 Tháng Mười Một, Tổng Thống đắc cử Joe Biden dẫn trước người đương nhiệm, Tổng Thống Donald Trump, hơn 11,000 phiếu khi chỉ còn 10,315 phiếu chưa đếm.

 

Đây là lần thứ hai tính từ năm 1996, một ứng cử viên thuộc đảng Dân Chủ thắng cuộc bầu cử tổng thống tại Arizona, phải nói đây là một sự thay đổi chấn động đối với một tiểu bang thành trì của đảng Cộng Hòa.

 

Từ ngày bầu cử 3 Tháng Mười Một đến nay, Tổng Thống Donald Trump cùng các cố vấn liên tục cáo buộc gian lận lan tràn và cho rằng có hàng ngàn phiếu bầu bất hợp pháp, đồng thời, đâm đơn kiện ở một loạt tiểu bang nơi ông thua ứng cử viên đảng Dân Chủ Joe Biden.

 

Đến nay, ban tranh cử của ông Trump cũng như nhóm luật sư của họ chưa đưa ra được bằng chứng đáng kể nào.

 

Tuy nhiên, hôm Thứ Năm, Bộ Nội An xác nhận cuộc bầu cử năm nay là “an toàn nhất lịch sử Mỹ,” tuyên bố không có bằng chứng bất kỳ hệ thống bỏ phiếu nào bị phá hoại. (MPL) [qd]

 

--------------------------------------------------

Xem Thêm

 

Biden đã có các cuộc thảo luận với một số giới chức phía Cộng Hòa

Nov 13, 2020

 

Trung Quốc chúc mừng Biden thắng cử

Nov 13, 2020

 

Bolton kêu gọi Cộng Hòa ‘công nhận thực tế Biden là tổng thống đắc cử’

Nov 13, 2020

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats