Saturday 29 December 2012

BẢN LÊN TIẾNG về BÀI LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN của TĂNG SINH THÍCH THIỆN HUỆ (Giáo Hội PGHH - Ban Trị Sự Trung Ương Hải Ngoại)




GIÁO-HỘI PHẬT-GIÁO HÒA-HẢO  -   BAN TRỊ-SỰ TRUNG-ƯƠNG HẢI-NGOẠI
posted Dec 22, 2012 6:15 AM by Trung Hiếu Nguyễn

GIÁO-HỘI PHẬT-GIÁO HÒA-HẢO
BAN TRỊ-SỰ TRUNG-ƯƠNG HẢI-NGOẠI
4141 – 11th Ave., Sacramento, CA. 95817, USA.
Tel. 905-619-0398 916-731-8331 Fax. 905-619-0398
E-mail: btstuhn.ghpghh@gmail.com
Domain: www.phatgiaohoahao.net


BẢN LÊN TIẾNG

Kính gởi:

● Quý Vị Cố-Vấn và Trị-Sự-Viên BTS Trung-Ương Hải-Ngoại
● Quý Ban Trị-Sự và Ban Đại Diện Địa-Phương
● Toàn thể Quý Đồng-đạo hải-ngoại và quốc-nội.

Trích yếu: V/v Bài Luận văn Tốt nghiệp Cử Nhân của Tăng sinh Thích Thiện Huệ.

Kính thưa Chư Quý vị,

Trong thời gian gần đây, chúng tôi có nhận được từ trên mạng lưới toàn cầu, bài Luận văn Tốt nghiệp mang đề tài: “THỰC CHẤT CỦA ĐẠO HÒA HẢO” do Tăng sinh Thích Thiện Huệ (thế danh Nguyễn văn Huệ) thực hiện, hướng dẫn bởi Giáo sư Minh Chi và được Hội đồng Điều hành của Học Viện Phật Giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh phê chuẩn là “Luận văn đạt yêu cầu”.

Được biết, Học Viện Phật Giáo Việt Nam thuộc Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, hiện tọa lạc tại số 750, đường Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, đã và đang mở nhiều khóa đào tạo tăng sinh trình độ Cử Nhân Phật học. Tập tài liệu “THỰC CHẤT CỦA ĐẠO HÒA HẢO” chính là Luận văn Tốt nghiệp bằng Cử Nhân Phật Học của tăng sinh Thích Thiện Huệ thuộc Khóa IV (Niên khoá 1997-2001).

Nhìn chung, bài Luận văn Tốt nghiệp dày 57 trang nầy, gồm hai chương chính yếu như sau:
I.- Đạo Hòa Hảo, một hình thức Tôn giáo tạp pha.
II.- Đạo Hòa Hảo có phải là một Tôn giáo không?

Trong chương I, bằng kiến thức nông cạn và lệch lạc, Tăng sinh Huệ căn cứ vào “Nội dung Giáo Lý” của Đạo PGHH cho rằng: Sự hình thành “Giáo lý Hòa Hảo” đều do ảnh hưởng của Phật giáo, Nho giáo, Đạo giáo và một số Tôn giáo có trước như Bửu Sơn Kỳ Hương, Tứ Ân Hiếu Nghĩa, Cao đài giáo… Do đó, ông Huệ kết luận rằng Đạo Hòa Hảo là một Tôn giáo tạp pha.

Đến chương II, ông Huệ đã dùng những luận cứ không chính xác, lại mang tính xuyên tạc đầy ác ý, để mạ lỵ và xúc phạm nặng nề đến thanh danh Đức Huỳnh Giáo Chủ. Đồng thời, khinh thường và phỉ báng hàng triệu tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bằng những câu văn thiếu đạo đức và kém văn hóa.

Kính thưa Chư Quý vị,

Qua nội dung của bài Luận văn Tốt nghiệp Cử nhân Phật học nầy, chúng tôi có những nhận xét như sau:

- Ai cũng nghĩ Học Viện Phật Giáo Việt Nam là nơi đào tạo Tăng tài cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, là nơi phát xuất những vị Đại Đức, Thượng Tọa tương lai cho nền Phật đạo, là nơi để Quý Tăng sư trau dồi giới hạnh Trí tuệ Từ Bi Bác ái, là nơi để hoằng truyền chánh pháp Vô Vi của Đức Phật Thích Ca… không ngờ nơi đây lại chứa chấp và dung dưỡng những đứa con mang dòng họ Thích mà lại đi ngược lại những lời Phật dạy, làm tủi nhục cho tất cả Tông phái đạo Phật. Vả lại, Học Viện Phật Giáo Việt Nam lại được điều hành và giảng dạy bởi các Tăng sư bậc Thầy, trong đó có Giáo Sư Minh Chi. Như vậy, có phải đây là nơi đào tạo và huấn luyện các Tăng sư Cộng sản theo chủ thuyết Vô Thần?

- Bài Luận văn Phật học mang đầy tính xảo biện, với luận điệu hồ đồ, hằn học đầy sân si nhơn ngã nhằm đả phá, công kích một Tôn giáo và Giáo lý của một Tôn giáo khác lại được Hội Đồng Điều Hành gồm những Tăng sư Đạo cao Đức trọng phê chuẩn là “Luận văn đạt yêu cầu”. Phải chăng “đạt yêu cầu” chính là muốn tiêu diệt PGHH, một nền Tôn giáo Dân tộc đã vượt nhiều thử thách cam go qua các chế độ khắc nghiệt của loài người đang ngày càng phát huy rực rỡ khắp nơi trên thế giới?

- Bài Luận văn Phật học chứa đầy những lời lẽ thô lổ, khiếm nhã, mạ lỵ một vị Giáo Chủ mà đã từ lâu được hàng triệu người công nhận là một thiên tài Tôn giáo dân tộc, là một Đại Bồ Tát trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam, là tất cả những gì đáng tôn kính trong vị thế của một Giáo chủ gồm nhiều triệu tín đồ ở Việt Nam. Đặc biệt, trong bộ Từ điển Bách khoa có thẩm quyền nhất thế giới là Encyclopædia Britannica, cuốn thứ 6, trang 181 có đề cập đến như sau: “Huynh Phu So is a Vietnamese philosopher, Buddhist reformer, and founder (1939) of the religion Phat Giao Hoa Hao,…”. Rõ ràng Huỳnh Giáo Chủ đã được Thế giới biết đến như một Triết gia, mà còn là nhà cải cách Phật Giáo và vị sáng lập Phật Giáo Hòa Hảo. Vậy mà bài Luận văn như thế nầy lại được Viện Phật Học cấp bằng Cử Nhân thì quả tình Viện Phật Học Việt Nam đã và đang đào tạo các Tăng sư Cộng sản theo đúng chủ thuyết Tam-Vô (Vô tổ-quốc, Vô gia-đình, Vô tôn-giáo). Điều nầy cho thấy Viện Phật Học Việt Nam đang bị suy thoái trầm trọng, dạy Tăng sinh xa rời Chánh Pháp và như thế thì tương lai Phật Giáo Việt Nam sẽ đi về đâu nếu Học Viện cứ tiếp tục đào tạo các Tăng sư theo đúng chính sách, chủ trương tôn giáo của Chính phủ và Đảng CSVN?

Kính thưa Chư Quý vị,

Qua phần nhận xét trên, chúng tôi thấy rằng bài Luận văn Tốt nghiệp Cử nhân của Tăng sinh Thích thiện Huệ hoàn toàn vô giá trị, nó chẳng qua chỉ là những tờ giấy vụn, đáng quăng vào sọt rác. Chúng tôi sẽ có những bài phản biện để chứng minh rằng những luận cứ xuyên tạc, xằng bậy, đầy ác ý của Tăng sinh Huệ về Đức Tôn Sư, về Giáo lý PGHH là hoàn toàn sai lạc, không có giá trị Đạo đức, không đúng theo Chánh Pháp của Đức Phật và nhất là đã mang tội Vọng ngữ nặng nề khi phỉ báng, mạ lỵ Đức Huỳnh Giáo Chủ, một vị cổ Phật vì nỗi khổ chúng sanh mà lâm phàm độ thế.

Tuy nhiên, có điều quan trọng mà chúng tôi muốn nêu lên ở đây là bài Luận văn Tốt nghiệp nầy đã có từ ngày 19/6/2001 (tức là cách nay trên 11 năm), vậy tại sao đến giờ nầy mới được phổ biến ra bên ngoài, nhất là được bí mật quăng ném vào một số nhà của đồng đạo PGHH vùng Chợ Mới, An giang?

Thử hỏi, ai là người chủ mưu trong việc tác tệ nầy và với mục đích gì???

Theo thiển nghĩ, người chủ mưu công việc nầy không ai khác hơn là bọn Vô Thần Cộng sản, là bọn nội gian trong hàng ngũ PGHH chuyên mượn danh Đạo tạo danh đời (như đã từng xảy ra trong thời gian qua) và mục đích chính của bọn chúng là để tín đồ PGHH và Phật Giáo đánh đá lẫn nhau, gây nên sự chia rẽ trầm trọng giữa hai nền Đạo có cùng chung nguồn cội. Xin quý vị đừng quá nông nỗi mà sa vào bẫy rập của bọn chúng, đừng để “Bạng duật tương trì lợi lũ ngư ông” như lời Đức Tôn Sư cảnh giác.

Do đó, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi chư quý đồng đạo nên bình tĩnh và suy gẫm thật kỹ vấn đề, trước khi có thái độ đối phó theo như lời Đức Tôn Sư chỉ dạy trong điều răn-cấm thứ bảy: “Đứng trước mọi việc chi về sự đời hay đạo-đức, ta phải suy xét cho minh lý rồi sẽ phán-đoán việc ấy.”

Nếu không dằn được cơn phẫn nộ nhất thời, kính xin chư quý đồng đạo hãy vì Thầy vì Đạo mà trong mọi tình huống nên dùng những lời lẽ thật nhã nhặn mang Phật tính, hoặc bằng thái độ lịch sự có văn hóa để chứng minh cho bọn Vô Thần biết rằng người tín đồ PGHH rất thấm nhuần Phật pháp, rất có đạo đức và nhất là không dốt nát như bọn họ đánh giá.

Điều quan trọng, cần thiết hiện nay là chúng tôi yêu cầu quý đồng đạo nên vận dụng trình độ Giáo lý của mình để phản biện từng điểm mà Tăng sinh Huệ đã nêu ra trong bài Luận văn Tốt nghiệp của ông nầy, để:

- Trước hết là giúp giải tỏa nỗi băn khoăn chung của đồng đạo chúng ta cũng như của quý đạo hữu thuộc các tông phái khác có ít nhiều quan tâm đến sinh hoạt của PGHH trong giai đoạn khó khăn nầy.

- Thứ đến, chứng minh cho bọn vô thần, những tên phá Đạo hại đời biết rằng Giáo lý PGHH là vô cùng siêu mầu và thực tiễn, đã theo sát với Chánh pháp Vô vi của Đức Thích Ca từ phụ và nhất là Đức Huỳnh Giáo Chủ là một bậc siêu phàm, là vị Giáo chủ trẻ nhất trong lịch sử nhân loại, đã đạt nhiều thành tựu vẻ vang trong việc truyền giảng Giáo lý của Đức Phật, phù hợp với hoàn cảnh phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam, kết quả là chỉ trong một thời gian ngắn đã thu phục được gần hai triệu Tín đồ qui y thọ giáo.

Cuối cùng, chúng tôi xin nhắc lại lời giáo huấn của Đức Tôn Sư để cùng nhau có thái độ thích đáng: “Đối với những người theo tôn giáo khác, không nên động chạm đến cách thức tu hành của họ. Nhứt là không ỷ đông hiếp đáp hoặc nói xấu người ta. Nếu họ có làm dữ với mình, thì mình cũng chẳng được phép vì sự dữ của họ mà trả thù, và phải luôn luôn làm lành với họ. Mình phải hoài hoài làm phải với những kẻ ấy dầu họ có làm quấy với mình cũng mặc và phải nhẫn-nhịn họ.” (Quyển 6 “Tôn chỉ Hành Đạo” – Đối với các tôn-giáo khác và nhân-sanh).

Kính chúc chư Quý vị thân tâm thường an lạc, sức khỏe dồi dào, đạo tâm kiên cố, đạo quả sớm viên thành, và nhất là nên bình tâm tỉnh trí để vượt qua mọi Pháp nạn vẫn còn đang chực chờ bên cạnh chúng ta.

Hoa Kỳ, ngày 21 tháng 12 năm 2012

TM. BAN TRỊ-SỰ TRUNG-ƯƠNG HẢI-NGOẠI
HỘI-TRƯỞNG
NGUYỄN-TRUNG-HIẾU
(đã ấn ký)

-----------------------------------

Phân tích toàn diện bài luận văn tốt ngiệp của tăng sinh "thích thiện huệ"
NGUYỄN CHÂU LANG
12-17-2012, 11:21 PM


1 comment:

View My Stats