Saturday, 12 June 2021

HOÀNG HẬU LÂM BỒN - THÁI TỬ BẤT DỤC!   (Mai Bá Kiếm)

 



HOÀNG HẬU LÂM BỒN - THÁI TỬ BẤT DỤC!   

Mai Bá Kiếm

05:58 12/06/2021   

 https://www.facebook.com/bakiem.mai/posts/1679598212232042

 

Lưu Ngao - vua thứ 12 nhà Hán (12 TCN) cường dương nhưng không có con nối dõi. Khi mỹ nhân Triệu Phi Yến được tiến cung, Lưu Ngao hàng đêm “cuồn cuộn” với nàng, bỏ bê Hứa Hoàng hậu.

 

Để đoạt ghế của Hứa Hoàng hậu, nàng móc nối với Thái giám tung Fake News “Triệu Phi Yến có thai”. Nàng độn bung ngày càng to, nhai cơm nguội pha giấm, khi vua đến thăm thì ói đầy xiêm y, rồi quỳ xin vua đừng chạm vào nàng mà ô uế long thể.

 

Ngự y đến khám thai, nàng dọa bụng nàng là của vua, nên Ngự y khám “giãn cách lâm sàng”, ngồi ngoài rèm thò ngón tay vào bắt mạch cổ tay, rồi ca vua nghe bài "Bặt kinh kỳ".

 

Bụng nàng lớn, Thái giám ra ngoại thành tìm 5 thai phụ đặt cọc để mua con trai. Nhờ cung thất Triệu Phi Yến ở sát nhà bếp, Thái giám đục tường một lỗ to để đút đứa bé qua.

 

Đúng giờ G, thằng Bếp gánh rau vào kinh thành, bên dưới có 1 bé trai sơ sinh. Thái giám tâu vua "hòang hậu lâm bồn", nhưng trời xui khi thằng bếp tới cổng thành thì bé khóc, phải quay lại chỗ vắng để mẹ ruột cho bú, nhưng khi đến cổng nó lại khóc, thằng bếp sợ lính canh nghi, quay ra trả thằng bé.

 

Liên tục ba ngày đổi 3 bé, nhưng chúng đều khóc, hoàng hậu cứ “lâm bồn” mà đẻ không ra, Ngày thứ 4, thằng bếp bỏ thằng bé vô hộp kín, gánh một đoạn giở ra xem thì bé chết, thằng bếp vứt bé xuống hào.

 

Triệu Phi Yến diễn hết nổi vở tuồng dài 9 tháng. Nàng sai thái giám bắt con thỏ lột da làm cascadeur thái tử, rồi tâu vua “hoàng hậu khai hoa, thái tử bất dục (chết)”.

 

CÁT LINH “XUỐNG ĐỜI” – ĐƯỜNG SẮT NÁO HOẠT!

 

Lại nói ở nước Việt, sáng 10/10/2011, Thượng thư Kiều lộ Đinh La Thăng phát lệnh cho “người đẹp” Metro Hà Nội (Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội) “kết duyên” cùng Tổng thầu EPC Trung Quốc để thai nghén đứa con đầu lòng “Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông” (ĐS CL-HĐ)

 

ĐS CL-HĐ chỉ dài 13,08 km, chi phí ban đầu 8.770 tỷ đồng, thời gian mang thai 4 năm, tức năm 2015 ĐS CL-HĐ chào đời! Nhưng nó khó đẻ gấp trăm lần Fake Pregnant Triệu Phi Yến. Trải qua ba đời Thương thư Kiều lộ Đinh La Thăng, Trương Quang Nghĩa, Nguyễn Văn Thể có 9 lần dời ngày chào đời, chi phí “sinh đẻ thiếu kế hoạch” tăng từ 8.770 tỷ lên 18.000 tỷ đồng, tăng 205%.

 

Suốt 9 tháng Fake Pregnant, Triệu Phi Yến lo sợ bị phát hiện và bị chém đầu. Nhưng trong 6 năm chưa đẻ ra “ngày khánh thành” ĐS CL-HĐ, Thượng thư Thể luôn “hồ hởi sảng” và “lạc quan tếu”.

 

Bằng chứng, ngày 30/11/2019, VOV đăng bài “ĐS CL- HĐ sử dụng công nghệ Trung Quốc nhưng có tiêu chuẩn kỹ thuật tương thích với tiêu chuẩn Châu Âu”. Đó là lời ông Vũ Hồng Trường TGĐ Metro Hà Nội vỗ ngực khoe tại Hội nghị Ủy ban ATGT QG.

 

Khi báo chí đăng Tư vấn Pháp nêu ra 16 khuyến cáo không bảo đảm an toàn…Tổng thầu EPC TQ không cung cấp đủ tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống. Khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống thì có 8 quy trình thất bại.

 

Bộ Kiều lộ phải thanh minh, dự án thực hiện phần lớn theo tiêu chuẩn của Trung Quốc. Trong khi đó, Tư vấn ACT lại đánh giá theo tiêu chuẩn Châu Âu nên mới xảy ra sự “lệch pha” giữa tiêu chuẩn.

 

Cuối cùng, thượng thư Thể cho phép “đẻo chân” (Tiêu chuẩn Châu Âu) để “vừa giầy” (công nghệ Trung quốc), giống như hàng “Made in Hongkong bên hông Chợ lớn”.

 

Nhiều người hỏi, Bộ biết hai tiêu chuẩn không tương thích, tại sao mời Tư vấn Pháp chi tốn tiền? Sự thật là Bộ không biết một tí gì về tiêu chuẩn đường săt đô thị, cho nên năm 2008 khi thương thảo với EPC, bộ chấp nhận tiêu chuẩn TQ.

 

Đến năm 2017, Luật Đường sắt ban hành có thêm Điều 77: “Đường sắt đô thị xây dựng mới hoặc nâng cấp trước khi đưa vào khai thác phải được đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống; thẩm định, cấp Giấy chứng nhận thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống đường sắt đô thị”.

 

Đến lúc này, thượng thư Thể cũng chưa biết tiêu chuẩn đường sắt Châu Âu cao hơn tiêu chuẩn của TQ, nên “lạc quan tếu” đi thuê Tư Vấn Pháp và “hồ hỡi sảng” tuyên bố: “công nghệ TQ nhưng tương thích tiêu chuẩn Châu Âu”.

 

Giờ anh Thể mới ngộ ra: “tiêu chuẩn tàu điện đô thị của TQ chỉ yêu cầu đánh giá và cấp chứng nhận an toàn với hệ thống tín hiệu điều khiển chạy tàu; không đánh giá và cấp chứng nhận an toàn cho các hạng mục hệ thống điện kéo, phanh điện của đoàn tàu và các hệ thống còn lại của dự án, như tiêu chuẩn Châu Âu yêu cầu đánh giá”.

 

Nhớ Hề Minh hồi xưa ca: “Thôi, thôi bà đã lở đò, thì ngồi xuống đó chớ đừng bò ra sông…”

 

 

Nhớ Hề Minh hồi xưa ca: “Thôi, thôi bà đã lở đò, thì ngồi xuống đó chớ đừng bò ra sông…”

 

-----  --------

VOV.VN

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Công nghệ Trung Quốc, tiêu chuẩn Châu Âu?

 VOV.VN -Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sử dụng công nghệ Trung Quốc nhưng có tiêu chuẩn kỹ thuật tương thích với tiêu chuẩn của cá nước Châu Âu.

 

 

66 BÌNH LUẬN

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats