Sunday 27 June 2021

TRUMP CHẾ NHẠO CÁC TƯỚNG LÃNH QUÂN ĐỘI (Cali Today)

 



Trump chế nhạo các tướng lĩnh quân đội

Cali Today

June 27, 2021

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-che-nhao-cac-tuong-linh-quan-doi.html

 

Donald Trump đã chế nhạo các tướng lĩnh quân đội và lý thuyết chủng tộc quan trọng vào thứ Bảy khi ông phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ tại cuộc tập hợp ở Wellington, Ohio.

 

Tờ Telegraph đưa tin, cựu tổng thống cáo buộc quân đội “yếu kém và kém hiệu quả” của đất nước đang lo ngại về việc đúng đắn về mặt chính trị hơn là “chiến đấu với kẻ thù của mình” .

 

“Chính quyền Biden đã ban hành các quy tắc mới đẩy lý thuyết chủng tộc quan trọng … vào quân đội của chúng tôi”, Trump nói, theo Telegraph. “Các tướng lĩnh và các đô đốc của chúng ta hiện đang tập trung nhiều hơn vào điều vô nghĩa này hơn là vào kẻ thù của chúng ta.”

 

“Bạn có nhìn thấy những vị tướng này gần đây trên truyền hình không? Họ đã tỉnh ngộ,” ông tiếp tục. “Quân đội của chúng tôi sẽ không có khả năng chiến đấu và không có khả năng nhận lệnh.”

 

Các bình luận của Trump được đưa ra, sau khi Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân, Tướng Mark Milley, bảo vệ nghiên cứu về lý thuyết chủng tộc quan trọng trong quân đội, nói rằng ông muốn “hiểu cơn thịnh nộ của người da trắng” , Guardian đưa tin.

“Tôi đọc Mao Trạch Đông.  Tôi đọc Karl Marx. Tôi đọc Lenin. Điều đó không làm tôi trở thành một người cộng sản,” Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, viên chức quân sự cao cấp nhất của quốc gia – Tướng Mark Milley  nói. “Vì vậy, có gì sai với sự hiểu biết … có một số hiểu biết về quốc gia mà chúng tôi có mặt ở đây để bảo vệ cơ chứ? Và cá nhân  tôi thấy bị xúc phạm vì chúng ta đang tố cáo quân đội Hoa Kỳ – các tướng lãnh, sĩ quan hay hạ sĩ quan, trích nguyên văn, “tỉnh ngộ” hay gì đó vì chúng tôi đang nghiên cứu một số lý thuyết ngoài kia.”

 

Trong những tuần gần đây, sự việc này đã trở thành một vấn đề thu hút đối với một số người bảo thủ , những người cho rằng nó gây chia rẽ và trình bày một bức tranh méo mó về lịch sử nước Mỹ.

 

Trump đã xuất hiện tại cuộc biểu tình tối thứ Bảy để thể hiện sự ủng hộ đối với Max Miller, cựu phụ tá của ông, người hiện đang thách thức đương nhiệm của Đảng Cộng hòa Anthony Gonzalez tại khu vực quốc hội 16 của Ohio.

 

Ông cũng tận dụng cơ hội để phản đối các chính sách nhập cư của Tổng thống Joe Biden, lấp lững về cuộc tranh cử tổng thống năm 2024 của ông và (một lần nữa) chỉ trích Tòa án Tối cao vì không ủng hộ các tuyên bố gian lận bầu cử của ông.

 

--------------------------------------

 

CÁC TIN KHÁC

 

“Tôi đang tìm cách cứu lấy nền dân chủ Mỹ!” – Trump quay trở lại vận động tranh cử Ohio

.

Trump dọa lãnh đạo Cộng Hòa ở Wisconsin vì không ủng hộ kiểm toán bầu cử

.

FBI đột kích nhà của doanh nhân Bay Area có quan hệ với Rudy Giuliani

.

Trump thường xuyên chế nhạo Giuliani, gọi ông là ‘thảm hại’ và yếu kém

.

Thống đốc nổi đoá  vì Bộ Tư pháp kiện Georgia về luật bầu cử

.

Cố vấn soạn sẵn sắc lệnh cho Trump dùng Đạo luật chống Bạo loạn biểu tình George Floyd

.

Trump Organization và GĐ Tài chánh Weisselberg có thể bị cáo buộc hình sự tuần sau

.

Rudy Giuliani: đình chỉ hành nghề luật sư ở NY là nhằm bịt miệng tôi

.

DHS lo ngại về thuyết âm mưu phục chức của Trump

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats