Thursday 18 February 2021

TỔNG THỐNG CỦA CHÚNG TA (HoaiBac Pham)

 



TỔNG THỐNG CỦA CHÚNG TA  

HoaiBac Pham

27/01/2021 lúc 01:39  

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2874976452828466&id=100009484186198

 

Tổng thống của chúng ta,

 

Tôi không biết các bạn đã có những suy nghĩ giống tôi về ông Joe Biden không, chứ riêng cá nhân tôi, khi bỏ phiếu cho ông, tôi chỉ đơn giản và thiển cận nghĩ thế này:

 

- Thật đáng tiếc, đảng Dân Chủ đã không đưa ra được một người nào khác đủ khiến tôi hứng khởi, đủ khiến tôi tin tưởng rằng...người đó sẽ là một nhà Lãnh Đạo giỏi, linh động, đủ sức thu phục, lôi cuốn và gây rạo rực cho những người yêu BÌNH ĐẲNG/CÔNG LÝ, cũng như sẽ tạo được NIỀM TIN và Hy Vọng cho tôi, cho đất nước này.

 

- Nói đơn giản hơn, tôi chỉ nghĩ sẽ bằng mọi cách, trong khả năng của mình, để thuyết phục mọi người cùng hô hào, lôi kéo nhau đi bỏ phiếu cho ông, để đuổi cổ cho bằng được thằng mặt cam - mà rõ ràng với cái nhìn riêng tôi - đang là một thằng phá nát hết kỷ cương, luân lý, kinh tế, trật tự xã hội,sự đoàn kết giữa người và người, giữa các nước Tự Do với nhau - là một thằng độc tài, nhỏ nhen, ích kỷ, tham lam, vô nhân tính đang từng ngày hủy diệt Hoa Kỳ, là ngọn đuốc soi đường cho cả thế giới, là thành trì, là người anh cả dẫn dắt các quốc gia yêu Lẽ Phải, để chống lại trục ma quỷ của những quốc gia Cộng Sản, Độc Tài đang từng ngày reo rắc kinh hoàng cho toàn thế giới.

 

- Lòng tôi đã không tin rằng ông Joe Biden sẽ là người Lãnh Đạo có đủ tầm cỡ, trí tuệ, khả năng để lèo lái Hoa Kỳ qua khỏi thảm nạn mà thằng khốn kiếp đã gây ra. Rằng ông Biden sẽ không đủ uy tín, khôn ngoan, để gầy dựng, thuyết phục để lấy lại lòng tin của các đồng minh, các quốc gia luôn dựa dẫm vào các cường quốc (chính hay tà) nhằm mua lấy sự bảo vệ cho sự trường tồn của họ - khi Trump đã kệch cỡm, trắng trợn, thẳng thừng tuyên bố Hoa Kỳ chỉ lo cho quyền lợi mà các nước ấy sẽ mang lại cho Hoa Kỳ - nếu còn muốn là đồng minh, nếu còn muốn được bảo vệ.

 

Thật thà mà nói, tôi đã bầu, đã hô hào tất cả chúng ta bầu cho ông Biden, không vì tôi cho là ông xứng đáng, nhưng chỉ vì tôi tin nếu Trump tiếp tục thêm 4 năm nữa, Hoa Kỳ sẽ không còn là Hoa Kỳ mà tôi yêu, mà tôi hãnh diện, mà tôi hạnh phúc mong được sống cho hết quãng đời còn lại của mình nữa. Tôi lo cho tương lai con cháu tôi, tôi lo cho thân phận da màu của mình, tôi lo cho sự kỳ thị, những phân rẽ của một xã hội đang được cố tình cổ xuý, khuyến khích, và kích động từng ngày bởi một thằng lãnh đạo vô tính người như Trump, bởi một lũ ký sinh trùng đang sống chết về hùa với nó.

 

Chúng ta đã may mắn, bởi số người thiện lương biết yêu nước bằng lý trí, bằng tính người, bằng lý lẽ phải trái, vẫn nhiều hơn số người sống bằng tính ích kỷ, tham lam, ngu muội, cuồng tín để hả hê được làm những con chó dại, những con cừu ngoan, những con thiêu thân cho cái ÁC.

 

Tổng thống Joe Biden, phó tổng thống Karmala Harris đã chiến thắng, đã được sự công nhận của lưỡng viện Quốc Hội, mặc cho những mưu đồ phá hoại đáng tởm lợm, trên dưới 60 vụ thưa kiện, những lời xúi giục phá hoại kết quả bầu cử của Trump, của cả một hệ thống nắm quyền lực quốc gia - nhung nhúc những giòi bọ do nó lãnh đạo.

 

Thế cho nên chỉ chưa đầy một tuần sau ngày nhậm chức, tôi mới trắng mắt ra để thấy rằng sự phán đoán, hiểu biết, suy luận của mình về tổng thống Joe Biden, là thiển cận, là ngu dốt, là đáng xấu hổ...

 

Chưa biết rồi những thế lực ngầm của các trọc phú nắm kinh tế Hoa Kỳ, của bọn Cộng Hòa sống chết vì quyền lợi mình/quyền lợi đảng sẽ tiếp tục phá hoại/ngăn trở/khuynh đảo chính trường Hoa kỳ có đủ để khiến tổng thống Joe Biden phải thúc thủ và thất bại hay không, nhưng những hành động/quyết sách và cách ông tuyển chọn những người sẽ chung tay ông điều hành đất nước này - tôi tin - đã đủ làm tôi/chúng ta/tất cả chúng ta thực sự hân hoan/tin tưởng/phấn khích rằng:

 

Tổng thống Joe Biden sẽ là một lãnh đạo yêu nước nhất, lương thiện nhất, quyết tâm nhất, minh bạch nhất mà chúng ta có thể có. Những điều ông làm - từ cách ông chọn người thay ông lãnh đạo cho từng ban ngành/từng lãnh vực - từ cách ông cương quyết khẳng định, hoặc từ lời ông thú nhận sẽ có lúc phải có sự thỏa thuận với đối phương ở từng vấn đề thuộc quốc sách trước toàn dân, thông qua các hãng truyền thông chính của cả thế giới - từ cách ông dặn dò nội các một cách công khai trên truyền hình rằng: Ông sẽ đuổi việc ngay bất cứ người nào dùng quyền lực họ có để bịt miệng/bịt tai người dưới quyền - từ cách ông khuyến khích những người, ông chọn để cùng điều hành chung với ông, phải dám chịu trách nhiệm/dám tự quyết định cho từng phần việc mà họ được ông giao phó.

 

Bác sĩ Fauci, chuyên gia ưu tú nhất về kiểm soát/phòng ngừa/ngăn chặn dịch bệnh như lại được hồi sinh

 

Các cuộc họp báo thường nhật của Nhà Trắng lại được khởi động lại đều đặn, và trong không khí yên bình, văn minh, trật tự cần có.

 

Truyền thông của một quốc gia được coi là Văn Minh, Tiến Bộ, và Công Khai nhất Thế Giới không còn bị coi là kẻ thù của dân tộc, mà sẽ là công cụ luận định Công/Tội của chính quyền ông.

 

Hoa Kỳ lại đang bắt đầu trở lại với cộng đồng các quốc gia trên thế giới bằng việc tham dự lại các tổ chức như WHO, Biến Đổi Khí Hậu ở Paris, vv và vv....

 

Tổng thống Joe Biden đang muốn nói với thế giới rằng "Hoa Kỳ sẽ mãi là một đồng minh, một người bạn tốt và tin tưởng được với các quốc gia cùng chí hướng, cùng muốn xây dựng một thế giới văn minh, tiến bô, đoàn kết và thịnh vượng.

 

6 ngày làm việc của tổng thống Joe Biden chưa nói được gì nhiều, kết quả rồi cũng chưa biết ra sao, nhưng khi nhìn ông nói chuyện với chúng ta - tôi thấy trong mắt ông là sự quyết tâm của một nhà Lãnh Đạo YÊU NƯỚC/VÌ NƯỚC - tôi thấy trong những điều ông đang làm là ngọn lửa của niềm tin vào CÔNG LÝ/BÌNH ĐẲNG/ĐOÀN KẾT cho một Hoa Kỳ mà ông đã hy sinh phục vụ gần nửa thế kỷ qua - tôi nghĩ mãi để chỉ có thể đi đến kết luận rằng: Một ông gia 78 tuổi chỉ có thể làm được những việc "lấp bể, vá trời" không ngừng nghỉ/không mệt mỏi/luôn sáng suốt/luôn cảnh giác như thế, nếu không vì lòng Yêu Nước, Yêu Người tuyệt đối, thì có lẽ không còn có câu trả lời nào đúng hơn nữa không?

 

Những lời ông nói đả luôn đi đôi với những việc ông đang làm.

 

Mà cứ giả dụ rằng ông muốn làm tổng thống vì lòng vị kỷ. vì chút tự hào cá nhân, vì tin rằng ông sẽ là một nhà lãnh đạo xuất chúng sau bao nhiêu năm thăng trầm trên chính trường Hoa Kỳ, thì đã sao?

 

Ông có quyền nghĩ thế mà, và bây giờ ông đã có cơ hội để chứng tỏ với chính ông, với chúng tôi, những con dân của đất nước Hoa Kỳ này, và...

 

Chỉ trong 6 ngày từ khi nắm quyền, những thông điệp của ông đã thật rõ ràng:

 

- Joe Biden sẽ là tổng thống Hoa Kỳ chỉ nhằm phục vụ cho: LẼ PHẢI - CÔNG LÝ - NHÂN BẢN - ĐOÀN KẾT - PHÁT TRIỂN - THỊNH VƯỢNG - TIẾN BỘ của đất nước HOA KỲ, của mọi con dân Hoa Kỳ, bất kể màu da, sắc tộc, hay đảng phái nào.

 

- Joe Biden sẽ là tổng thống Hoa Kỳ luôn cố gắng tận tụy, lắng nghe, hòa giải, và kết hợp không với người với người trong đất nước ông lãnh đạo, mà cả với tất cả các quốc gia nào cùng muốn đồng hành chung với Hoa Kỳ cho sự Tiến Bộ, Thịnh Vượng và Hòa Bình chung của Nhân Loại.

 

- Joe Biden sẽ là tổng thống Hoa Kỳ "Tử Tế" sẽ chỉ dẫn dắt đất nước bằng tính Lương Thiện/Minh Bạch/Công Bằng/Nhân Ái.

-

Thế nên tôi xin cúi đầu XIN LỖI ông bắng sự sâu xa, chân thành nhất của lòng mình, tổng thống Joe Biden đáng kính, đáng trọng và đáng ngưỡng mộ của tôi.

 

01/26/2021

 

83 BÌNH LUẬN  

 



 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats