26/02/2021
http://www.danchimviet.info/kiep-trau-gia/02/2021/22220/
Tết con Trâu vừa qua. Trâu vàng, Trâu bạc gì đó như
một số bài viết dịp đầu Xuân cũng vui thôi, nhưng rồi trâu phải trở về với sự
thật của trâu. Là kiếp trâu ngựa!
Ca dao, tục ngữ… có vẻ rất nên thơ “trâu ơi ta bảo
trâu này, trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta…” Vâng, có vẻ rất thân mật, tình
nghĩa. Nhưng “cày với ta…” chỉ khi còn trẻ / khỏe chứ đến lúc già / yếu thì cho
dù có thương trâu đến cỡ nào, nếu bác nông dân không đủ can đảm trực tiếp giết
để ăn thịt, thì cũng bán cho người khác để họ giết.
Đã thế, trâu còn bị lột da làm mặt trống, vì da
trâu rất bền. Như tiếng trống rền vang khi xuất quân “trống trường thành lung
lay bóng nguyệt”. Hay tiếng trống trường đã đi vào ký ức tuổi thơ. Và, bây giờ,
ngày đầu năm, quan lớn cộng sản lại thích diễn trò cầm dùi đánh trống khai trường,
đóng vai nông dân cầm cày đi sau con trâu được vẽ thêm hoa văn cho đẹp mắt
trong lễ hội Tịch điền với tiếng trống ra quân…
Xong lễ mễ rình rang thì quan về phủ có kẻ hầu
người hạ, còn trâu thì tiếp tục kiếp trâu.
Từ ca dao tục ngữ đến những lễ hội linh đình như
thế tự nó cho thấy con người cư xử với trâu chẳng có gì khác hơn là sự điếm
đàng!
Rồi ngẫm nghĩ cảnh người dân sống dưới chế độ cộng
sản, rất tình cờ, lại có khá nhiều điểm tương đồng với thân phận con trâu.
Thời Cải cách ruộng đất, với chiêu bài lấy đất lại
cho nông dân, cộng sản VN dùng chính nông dân để đấu tố nhiều ân nhân của họ.
“Đào tận gốc trốc tận rễ bọn trí phú địa hào”(!) nên hàng trăm ngàn người đã
chết oan nghiệt. Nền tảng đạo lý truyền thống Cái đình với lũy tre làng… bị bật
gốc. Nông dân đúng là thân phận con trâu để cộng sản đạt được mục đích.
Người phụ nữ từng nuôi dưỡng thành phần lãnh đạo
cốt cán của đảng CSVN, hy sinh công sức, tiền của đóng góp cho cách mạng để
cuối cùng bị đem ra xử tử làm gương (!) Bà Nguyễn Thị Năm Cát Hanh Long là thân
phận của con trâu già bị làm thịt.
Lớp lớp thanh niên phía Bắc vừa bị tuyên truyền
nhồi sọ, vừa bị ép buộc phải vô Nam “chống Mỹ cứu nước” trở thành sinh Bắc tử
Nam. Xương máu rải rác khắp Trường sơn đến nỗi đảng phải dàn dựng ra “phong trào
ngoại cảm” tìm cách thu gom hài cốt, kể cả xương thú vật, đem chôn vào “Nghĩa
trang liệt sĩ” hòng xoa dịu dư luận trước khi bùng nổ căm phẫn. Biển máu đã đổ
ra đó để bây giờ đảng CSVN ngồi mát ăn bát vàng. Còn tử sĩ và thân nhân nhận
được những mảnh giấy văn vẻ lộng khung với mấy chữ “anh hùng”. Sự thật chỉ là
thân phận của kiếp trâu già.
Hàng ngàn công nhân từ Bình Dương đến Hà Tĩnh bị
đảng cấu kết với bọn tư bản hoang dã bóc lột tàn tệ nên mới xảy ra bùng nổ dữ
dội. Thế nhưng trong văn bản chính thức thì “đảng CSVN là đại diện của giai cấp
công nhân, nông dân…” (!) Ngôn ngữ đó có khác với câu “trâu ơi ta bảo trâu
này…” của tục ngữ ca dao hay không?
Đất đai vốn là tài sản truyền từ đời nầy đến đời
khác của gia đình, giòng họ bỗng chốc biến thành “đất đai là sở hữu của toàn
dân do nhà nước quản lý” nên mới có Dương Nội, Văn Giang, Thủ Thiêm… và vô số
các nơi khác. Vì thế đoàn dân oan càng ngày càng đông. Thử tìm hiểu có nơi nào
trên thế giới có hai chữ “dân oan”? Dân oan chính là thân phận của những con
trâu già.
Báo chí nhà nước cho biết Thành phố HCM chỉ được
giữ lại 18% thu nhập, còn 82% phải gửi ra Trung ương! Trong lúc hệ thống giao
thông và hạ tầng cơ sở phía Nam so với phía Bắc, ngay sau 1975, khác biệt đến
100% (!) Thế nhưng bây giờ thì đang bị tắt nghẽn, nước ngập khắp nơi vì dân số
tăng nhanh mà thiếu ngân khoản để tu bổ. Trong khi phía Bắc nhiều đường cao tốc
thênh thang… (có khi chỉ thấy trâu bò đi lại) Báo Tuổi Trẻ chỉ nhắc thoáng qua
mà đã bị phạt! Đó là chưa nói đến một số tỉnh phía Bắc hàng năm đều “thiếu đói”
xin Trung ương trợ cấp nhưng lại đua nhau xây cất tượng đài ngàn tỉ, phá rừng
lấy gỗ, phá núi xây chùa quốc doanh. Còn dinh thự của quan chức thì nguy nga
tráng lệ! Phải chăng miền Nam được “giải phóng” nên có bổn phận phải phục vụ phía
Bắc? Thân phận người phía Nam như thế có khác kiếp trâu ngựa hay không?
Thân phận người dân đã như thế. Bây giờ đến lượt
đảng viên có gốc gác phía Nam.
Theo dõi mạng xã hội thì thấy vô số hình ảnh nếp
sống văn minh thanh lịch một thời của miền Nam tái xuất hiện mỗi ngày một
nhiều. Từ văn chương đến âm nhạc, từ tôn giáo đến xã hội đều được người dân cả
nước nuối tiếc. Càng hơn thế nữa, mỗi đầu năm dương lịch thì hình ảnh chiến sĩ
VNCH hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa lại sống dậy. Trong khi cả nước căm thù Tàu
cộng như thế thì đảng viên lãnh đạo cao cấp gốc Bắc lại có truyền thống thân
thiết với kẻ thù. Do đó họ e ngại người miền Nam, vì đảng viên phía Nam dẫu gì
cũng từng được hưởng không khí tự do dân chủ và trách nhiệm bảo vệ tổ quốc thời
VNCH.
Sau năm 1975 Mặt trận Giải phóng miền Nam bị ra rìa
ngay, bây giờ đến lượt đảng viên có gốc phía Nam không còn được “cơ cấu” vào
những chức vụ quan trọng nữa. Đại hội 13 vừa rồi đang chứng tỏ điều đó. Phải
chăng từ đây đảng viên có gốc phía Nam mới hiểu được thân phận của kiếp trâu
già?
Vài sự thật nói trên có thể bị gán ghép nhiều thứ
tội lắm (!) đặc biệt là tội “diễn biến hòa bình, gây chia rẽ dân tộc”. Nhưng,
sự thật vẫn là sự thật. Ai và nguyên nhân nào họ sợ hãi sự thật mới là vấn đề
đáng để suy ngẫm!
(25/2/2021)
Kông Kông
No comments:
Post a Comment