Saturday 9 May 2020

CÁC BÁC SĨ ROBERT REDFIELD, ANTHONY FAUCI & STEPHEN HAHN ĐỀU TỰ CÁCH LY VÌ TIẾP XÚC VỚI NHÂN VIÊN BẠCH ỐC BỊ NHIỄM COVID-19 (Việt Báo)




09/05/2020

Bác Sĩ Robert Redfield, lãnh đạo Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật Hoa Kỳ (CDC), sẽ tự cách ly trong 2 tuần sau khi ông đã tiếp xúc với một người tại Bạch Ốc mà người đó đã thử nghiệm dương tính với Covid-19, theo một phát ngôn viên của CDC xác nhận với CNN.

Báo Washington Post đưa tin trước nhất về việc này.

“Giám Đốc CDC Bác Sĩ Robert Redfield đã được xác định có tiếp xúc với nguy cơ thấp hôm 6 tháng 5 với một người tại Bạch Ốc mà người đó bị lây COVID-19. Ông hiện cảm thấy bình thường, và không có triệu chứng gì. Ông sẽ làm việc qua hệ thống viễn thông trong 2 tuần tới,” theo một phát ngôn viên cho biết như thế.

Các viên chức sẽ không xác định người mà BS Redfield tiếp xúc là ai. Tuy nhiên, Katie Miller, thư ký cho PTT Pence, đã thử nghiệm dương tính hôm Thứ Sáu. Bà ấy được biết thường có mặt trong các cuộc họp của lực lượng chống vi khuẩn corona của Bạch Ốc.

Phó tham vụ báo chí Bạch Ốc Judd Deere từ chối xác nhận tin nói rằng Redfield sẽ tự cách ly, nhưng ông cho biết bác sĩ của Tổng Thống và các viên chức làm việc tại Bạch Ốc “tiếp tục làm việc chặt chẽ để bảo đảm mọi đề phòng được thực hiện để bảo vệ Tổng Thống, gia đình TT và toàn bộ Bạch Ốc được an toàn và khỏe mạnh.”

Bác Sĩ Stephen Hahn, ủy viên Cơ Quan FDA, cũng đã bắt đầu tự cách ly hôm Thứ Sáu sau khi tiếp xúc với một người tại Bạch Ốc mà người đó đã thử nghiệm dương tính.

Trong khi đó, Bác Sĩ Anthony Fauci, lãnh đạo Viện Các Bệnh Dị Ứng và Truyền Nhiễm Quốc Gia, đã vào “cách ly vừa phải” sau khi tiếp xúc với một nhân viên Bạch Ốc là người đã thử nghiệm dương tính với vi khuẩn corona, theo CNN cho biết hôm Thứ Bảy, 9 tháng 5.

Bác Sĩ Fauci, thành viên chính của lực lượng chống vi khuẩn corona của Bạch Ốc, nói với cơ quan truyền thông rằng ông muốn làm việc từ nhà và đeo khẩu trang 14 ngày sau khi tiếp xúc “nguy cơ thấp” với một nhân viên.

Tiếp xúc nguy cơ thấp có nghĩa ông “đã không ở quá gần với một người đã thử nghiệm dương tính trong thời gian khi mà người đó được biết bị lây vi khuẩn,” theo Jake Tapper của CNN tường trình.

Trong lúc mong muốn tái mở cửa toàn quốc, TT Trump đối diện thách thức của việc tạo niềm tin cho người Mỹ rằng sẽ là an toàn để trở lại sở làm việc. Nhưng vài ngày qua đã cho thấy ngay cả chinh nơi làm việc của tổng thống cũng không an toàn với vi khuẩn corona.

Tình hình dịch bệnh vi khuẩn corona tính tới Thứ Bảy, 9 tháng 5, tại Hoa Kỳ đã có 1,342,476 trường hợp bị lây, với 79,645 người thiệt mạng.

Trên toàn cầu hiện có 4,018,342 trường hợp bị lây, với 278,756 người thiệt mạng.

Anh Quốc đã có 215,260 trường hợp bị lây, với 30,395 người thiệt mạng.

Tại Quận Cam thuộc miền Nam California đã có 3,380 trường hợp bị lây, với 146 người thiệt mạng.

*







No comments:

Post a Comment

View My Stats