Sunday 10 March 2024

SINH VIÊN LUẬT CỘNG HÒA CZECH ĐĂNG QUANG HOA HẬU THẾ GIỚI 2024 (Người Việt)

 



Sinh viên luật Cộng Hòa Czech đăng quang Hoa Hậu Thế Giới 2024

Người Việt

March 9, 2024

 https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/sinh-vien-luat-cong-hoa-czech-dang-quang-hoa-hau-the-gioi-2024/

 

MUMBAI, Ấn Độ (NV) – Cô sinh viên luật người Cộng Hòa Czech, Krystyna Pyszkova, vượt qua 111 người đẹp khác từ khắp thế giới, đoạt vương miện Hoa Hậu Thế Giới 2024 tại Mumbai, Ấn Độ, tối Thứ Bảy, 9 Tháng Ba, theo CNN.

 

Sau loạt vòng thi ban đầu, gồm thể lực, sắc đẹp, tài năng và hùng biện, 40 thi sinh lọt vào chung kết tối Thứ Bảy.

 

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/03/TS-sinh-vien-luat-1536x1024.jpg

Cô Krystyna Pyszkova chào khán giả sau khi đoạt vương miện Hoa Hậu Thế Giới 2024 ở Mumbai, Ấn Độ, hôm Thứ Bảy, 9 Tháng Ba. (Hình: Punit Paranjpe/AFP via Getty Images)

 

Từ đó, ban giám khảo chọn ra 12 người, rồi tám người. Tới lúc đó, tám thí sinh phải tham gia phần thi ứng xử, xoay quanh những chủ đề được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh G20 mới đây. Được ban giám khảo yêu cầu nêu ra vấn đề ảnh hưởng tới việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ, cô Pyszkova, 23 tuổi, đề nghị cần loại bỏ sự hổ thẹn về kinh nguyệt, cho rằng “làm phụ nữ là món quà” và không nên coi kinh nguyệt là đề tài cấm kỵ.

 

Sau phần thi ứng xử, bốn thí sinh lọt vô vòng cuối cùng. Mỗi người đại diện một vùng trên thế giới: Phi Châu, Mỹ Châu và Caribê, Á Châu và Châu Đại Dương, và Âu Châu.

 

Cô Pyszkova, cũng là người mẫu, vượt qua người đẹp Yasmina Zeytoun của Lebanon, Ache Abrahams của Trinidad and Tobago, và Lesego Chombo của Botswana.

 

Cô Pyszkova lên thay Hoa Hậu Karoline Bielawska của Ba Lan, người giữ vương miện Hoa Hậu Thế Giới từ Tháng Ba, 2022. (Do trục trặc xếp lịch, không có cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới nào được tổ chức năm 2023.)

 

Hoa Hậu Thế Giới là cuộc thi hoa hậu quốc tế lâu đời nhất, diễn ra lần đầu tiên ở Anh Quốc năm 1951, lúc đó chỉ là “cuộc thi bikini.” (Th.Long) [qd]





No comments:

Post a Comment

View My Stats