Wednesday 27 March 2024

VỤ NGƯỜI ĐÀN ÔNG TỬ VONG SAU KHI LÀM VIỆC VỚI CÔNG AN : MỘT ĐỘI PHÓ HÌNH SỰ BỊ ĐÌNH CHỈ (RFA)

 



Vụ người đàn ông tử vong sau khi làm việc với công an: Một đội phó hình sự bị đình chỉ

RFA
2024.03.27

 https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/police-officer-suspended-related-to-death-of-suspect-after-interrogation-03272024071906.html

 

Công an tỉnh Đồng Nai đình chỉ công tác đối với một cảnh sát hình sự liên quan đến vụ một người đàn ông tử vong chỉ vài giờ sau khi làm việc với công an, trên thi thể có nhiều dấu vết nghi bị tra tấn.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/police-officer-suspended-related-to-death-of-suspect-after-interrogation-03272024071906.html/@@images/d963b8e1-909b-4435-aa46-8b87fd7976ba.png

Ông Vũ Hoàng Phú và di ảnh của anh ruột (trái) và thi thể bầm tím của nạn nhân

 (Fb Phú Tử)

 

Mạng báo Tiền Phong hôm 27/03 cho biết, người bị đình chỉ là Đại úy Thái Thanh Thương, đội phó Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về  trật tự xã hội của Công an huyện Long Thành.

Nữ sỹ quan công an này là người ký giấy triệu tập ông Vũ Minh Đức đến làm việc sáng 22/03, sau đó người này đã tử vong tại bệnh viện trong cùng ngày.

 

Quyết định tạm đình chỉ công tác của Giám đốc Công an tỉnh có hiệu lực từ ngày 24/3 để xem xét xử lý theo quy định, tuy nhiên, không nêu rõ lý do.

 

Như tin đã đưa, ông Vũ Minh Đức, 31 tuổi, được gia đình đưa đến trụ sở công an huyện theo giấy triệu tập để làm việc với điều tra viên Thái Thanh Thương hoặc điều tra viên Lưu Quang Trung về vụ vụ “gây rối trật tự công cộng” xảy ra vào ngày 7/10/2023 ở xã An Phước.

 

Chiều cùng ngày, gia đình nhận được tin ông Đức bị ngất xỉu trong khi bị tra hỏi và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Long Thành. Sau đó ông Đức tiếp tục được chuyển đến bệnh viện ở TPHCM nhưng bác sỹ thông báo ông đã mất lúc 21 giờ 30.

 

Theo giấy chứng tử của Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Đức tử vong vào lúc 23 giờ ngày 22/3 với nguyên nhân tử vong là hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn theo dõi tổn thương não sau ngưng tim; suy thận cấp (tổn thương thận cấp); suy gan cấp (tổn thương gan cấp), tổn thương phần mềm đùi phải trái.

 

Viện Pháp Y Quốc gia đã phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Long Thành tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân vào chiều 23/03 để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong.

 

Gia đình không được chụp hình khi khám nghiệm tử thi, và cũng không nhận được biên bản sau khi kết thúc.

 

Ông Vũ Hoàng Phú (tỳ kheo Thích Minh Vương), người chứng kiến mổ tử thi anh ruột mình nói với Đài Á Châu Tự Do (RFA) trong ngày 27/3:

 

Vùng ngực của anh, lớp da của anh đã có sự lồi lõm, rồi đùi và mông của anh thì gần như là lồi lõm quá lớn, cộng thêm mức độ bầm tím khi mổ, mà xem bên trong thì gần như là tụ máu bầm hết luôn bên trong, thấu thật sâu vào trong xương chứ không phải là vết bầm bình thường.

 

Trên hai cổ tay có vết xước chéo theo cái hình vòng tròn hoặc ở tay thì gia đình nhận định hình như nó là còng số 8 và treo hai tay anh Đức ngược lên trên.

 

Cộng với tất cả các chi tiết khác trên cơ thể của anh thì gia đình thấy hình như là có một cái lực tác động nào đó quá lớn đối với thân thể của anh.”

 

Ông cho biết gia đình nhận được nhiều cuộc gọi và tin nhắn nói rằng ngoài hai điều tra viên như trong giấy triệu tập thì còn có ba công an khác của huyện tham gia vào vụ tra khảo ông Đức.

 

Khi gia đình đến Bệnh viện Chợ Rẫy, khoảng 21 giờ 50 tối 22/03 thì được một bác sỹ nói ông Đức đã mất. Tuy nhiên, giấy chứng tử của bệnh viện lại ghi là chết lúc 23 giờ.

 

Gia đình bây giờ rất là đau thương cũng như là không thể nào mà hiểu được, cũng như sợ hãi với cái mức độ ở đau đớn trên thân thể của anh và những người nào đánh anh Đức đến mức độ như vậy, những vật gì để điều tra anh Đức, gia đình vẫn chưa được rõ ràng.”

 

Ông cũng cho biết gia đình đã gửi đơn đến nhiều cơ quan với đề nghị làm rõ anh ruột mình chết ở đâu, khi nào; những ai tham gia buổi làm việc tra khảo ông Đức, và giải thích tại sao trên thân thể của ông lại có những vết bầm tím.

 

-----------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

 

Cựu TNLT Lê Quý Lộc: Tôi bị quản giáo đánh khi đấu tranh đòi quyền lợi cho tù nhân

Bình Thuận: Thanh niên 28 tuổi chết trong đồn sau vài giờ bị tạm giữ, công an nói do "mệt, khó thở”

Bình Phước: Nghi phạm chết trong đồn công an huyện, gia đình bức xúc vì công an che giấu thông tin

Công an bắt thêm người liên quan vụ ngư dân bị tra tấn trên biển Cà Mau

Nhà hoạt động Trịnh Bá Tư bị đánh đập, phạt cùm ở Trại giam số 6

 

 

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats