Wednesday 10 February 2021

JOE BIDEN VÀ KAMALA HARRIS ĐANG LÀM VIỆC CÙNG NHAU THEO KIỂU NHƯ THẾ NÀO? -- “CÙNG MỘT KIỂU MÀ BARACK VÀ TÔI ĐÃ LÀM”

 



JOE BIDEN VÀ KAMALA HARRIS ĐANG LÀM VIỆC CÙNG NHAU THEO KIỂU NHƯ THẾ NÀO?  -- “CÙNG MỘT KIỂU MÀ BARACK VÀ TÔI ĐÃ LÀM”   

Lien Nguyen dịch

15:11  09/02/2021    

https://www.facebook.com/lienmalden/posts/1852879211528526

 

JOE BIDEN VÀ KAMALA HARRIS ĐANG LÀM VIỆC CÙNG NHAU THEO KIỂU NHƯ THẾ NÀO? “CÙNG MỘT KIỂU MÀ BARACK VÀ TÔI ĐÃ LÀM”

 

"Tôi đã muốn cô ấy lúc nào cũng sẵn sàng tham gia vào mọi thứ mà tôi đã làm. Như tôi đã nói với cô ấy: Tôi đã muốn cô ấy là người cuối cùng trong phòng," tổng thống Biden đang nói đến phó tổng thống của mình.

 

People

Sandra Sobieraj Westfall, Virginia Chamlee, Feb 04, 2021

Lien Nguyen

dịch, Feb 5, 2021

 

Video: Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden đang nói về phó tổng thống Kamala Harris

 

Joe Biden và Kamala Harris sẽ làm việc cùng nhau theo kiểu như thế nào?

Nó sẽ rất giống như kiểu mà cựu phó tổng thống Joe Biden đã làm việc với Barack Obama, tổng thống vừa nhậm chức Biden đã nói như vậy với tạp chí People trong câu chuyện tuần này của tạp chí, với hình của vợ chồng Biden xuất hiện trên trang bìa của tạp chí.

 

Biden kể lại chuyện xưa, "Khi Barack và tôi đang tìm cách làm thế nào để sự hợp tác của chúng tôi sẽ được tốt nhất từ khi nhiệm kỳ của Barack bắt đầu, Barack hỏi tôi, 'Ông có yêu cầu gì không?' Và tôi nói, ‘Chỉ một điều thôi: Tôi sẽ là người cuối cùng ở lại trong phòng về tất cả mọi quyết định quan trọng. Không phải bởi vì ông [Obama] phải nghe hoặc phải làm những gì tôi muốn. Mà vì ông là người đưa ra quyết định.’"

 

Khi được hỏi liệu Harris, 56 tuổi, có đặc quyền đến Phòng Bầu Dục bất cứ lúc nào hay không, Biden nói rằng Harris có thể đến bất cứ lúc nào — "Tôi đã thỏa thuận với cô ấy cùng một kiểu mà Barack và tôi đã làm," Biden nói, hàm ý đến lời Obama đã nói với Biden - lời nói này trở nên nổi tiếng - rằng ông ấy [Obama] sẽ suy nghĩ một cách xuất sắc (prominently) trong việc đưa ra quyết định bên trong Tòa Bạch Ốc.

 

Bây giờ [lúc trả lời phỏng vấn của People qua thu hình từ xa] đến phiên chính Biden, 78 tuổi, đang ngồi ở phòng West Wing, nói rằng Harris, 56 tuổi, phó tổng thống của ông, cũng có cùng một kiểu như vậy.

 

"Tôi đã muốn cô ấy lúc nào cũng sẵn sàng tham gia vào mọi thứ mà tôi đã làm. Như tôi đã nói với cô ấy: Tôi đã muốn cô ấy là người cuối cùng trong phòng," Biden nói.

 

"Giống như Barack và tôi, hai chúng tôi [Biden và Harris] ăn trưa với nhau, mỗi tuần một lần," Biden nói. "Đó là thỏa thuận, khi cả hai chúng tôi ở trong nước, chúng tôi sẽ như vậy trong một thời gian bởi vì COVID, và tôi gặp cô ấy mọi lúc."

 

Sự thân thiết giữa Biden và Obama đã là một trong những câu chuyện bền bỉ dưới chính quyền đó, chính quyền mà Biden đã là nhân vật số 2 của quốc gia có trách nhiệm bao quát. Theo nhiều nhận định, hai người đàn ông này đã vui hưởng (enjoyed) một tình bạn rất thân thiết mặc dù họ có những khác biệt: về tính tình và về phương cách làm chính sách.

 

https://people.com/politics/how-joe-biden-and-kamala-harris-are-working-together/   

Hình: Phó tổng thống Kamala Harris và tổng thống Joe Biden đang đi bộ trên đường từ Tòa Nhà Văn Phòng Hành Pháp Eisenhower tới phòng West Wing của Tòa Bạch Ốc vào ngày 25 tháng Giêng.

 

Sự gắn bó và sự làm việc của Biden với Obama đã là một chủ đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của ông.

 

Obama đã đi vận động tranh cử cho người trước đây đã đứng cùng liên danh tranh cử với ông cho đến thời gian trước cuộc bầu cử tháng 11, bao gồm cả việc vận động gặp gỡ trực tiếp, cho Biden tại một cuộc vận động mà cử tri lái xe tới và ngồi trong xe, ở Flint, Michigan.

 

Obama cũng viết những lời tử tế cho Biden trong cuốn hồi ký “A Promised Land (Một Vùng Đất Hứa Hẹn)” rằng phó tổng thống của ông "có trái tim" vì những mất mát trong suốt cuộc đời của Biden.

 

"Joe đã phải chịu đựng bi kịch vượt quá sự tưởng tượng,” Obama đã viết. “Joe đàng hoàng, trung thực, và trung thành. Tôi đã tin rằng ông ấy đã quan tâm đến những người dân bình thường."

 

Trong câu chuyện của tạp chí People tuần này, Biden đã cùng ngồi với vợ là tiến sĩ Jill Biden, là người đã nhắc lại tầm quan trọng của mối quan hệ vững vàng với Harris.

 

Trong video, đệ nhất phu nhân nói rằng phó tổng thống — người phụ nữ đầu tiên, người da đen đầu tiên, người châu Á đầu tiên trong vai trò này — là một trong những "điều tốt đẹp nhất" về chính quyền.

 

Hình: Jill và Joe Biden trên bìa tạp chí People sẽ phát hành ngày 15 tháng 2, 2021.

https://people.com/politics/how-joe-biden-and-kamala-harris-are-working-together/

Hình: Tổng thống Joe Biden và phó tổng thống Kamala Harris.

 

Tiến sĩ Biden, 69 tuổi, nói, "Tôi đã rất tự hào khi Joe chọn một phụ nữ làm phó tổng thống của mình và tôi nghĩ điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tất cả phụ nữ trên khắp đất nước này. Tôi đã rất tự hào được gặp cô ấy ở đó, và nhìn cô ấy tuyên thệ trong Ngày Nhậm Chức thực sự là một phần của sự phấn khích."

 

Vào tháng 8, Harris và Biden đã ngồi cùng với tạp chí People trong cuộc phỏng vấn chung đầu tiên với tư cách là cùng là ứng viên đứng chung trong một liên danh.

 

Harris, người đã đấu khẩu (sparred) với Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ, sau đó nói rằng ông ấy "đã có sự táo bạo khi nói rằng ông ấy sẽ lựa chọn một phụ nữ làm phó tổng thống của mình. Ông ấy đã không xin lỗi về điều đó. Ở một đất nước mà chúng ta vẫn còn quá nhiều việc phải làm để chiến đấu hướng tới lý tưởng của chúng ta, ông ấy đã hành động rất nhanh trên toàn bộ sự việc."

 

Harris - người lần đầu tiên được giới thiệu với Joe Biden thông qua Beau, người con trai quá cố của Joe Biden - cũng nói rằng bà đã nhìn thấy vai trò của mình là cung cấp "sự phản hồi trung thực" trong khi "hỗ trợ chương trình chính sự và hỗ trợ ông ấy về mọi mặt."

 

Biden nói tiếp, "Phần dễ dàng của điều này, giữa tôi với Harris, thì giống như mối quan hệ của tôi với Barack. Chúng tôi đã tin tưởng lẫn nhau

 

-----------------

PEOPLE.COM

'The Same Deal That Barack and I Made’: How Joe Biden and Kamala Harris Are Working Together

"I wanted her available to participate in everything that I did. As I told her: I wanted her to be the last person in the room," President Biden says of his vice-president

 https://people.com/politics/how-joe-biden-and-kamala-harris-are-working-together/ 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats