Monday 30 December 2019

ĐIỂM TIN THỨ HAI 30/12/2019 (Tin Tức Hàng Ngày)




NGÀY 30/12/2019

BÀI MỚI


*
*

·         Khi cái ác ở trên cao (BoxitVN) - TS. Nguyễn Hồng Vũ - Viện Nghiên cứu ung thư, City of Hope, California, USA - Cố vấn khoa học Ruy Băng Tím - Mới mấy ngày trước mình có viết bài về sự liên quan giữa nhiệt điện than và các làng ung thư của Trung Quốc với các bằng chứng khoa học không thể chối cãi được và hy vọng ai đó trong hàng ngũ lãnh đạo có thể đọc được mà suy nghĩ cho vận mệnh đất nước… Vậy mà hôm nay mình có cảm giác như bị tạt gáo nước lạnh khi ...
·         Thế lực thù địch, phản động là ai? (BoxitVN) - Đỗ Thành Nhân - Từ nhiều năm nay, đài báo cứ tuyên truyền các thế lực “thù địch, phản động” đang diễn biến hoàn bình, âm mưu lật đổ chính quyền do đảng cộng sản lãnh đạo. Mới đây, phát biểu tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngày 23.12, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cũng nhấn mạnh: “Tuyên giáo phải là lực lượng nòng cốt, kết nối lực ...
·         Hà Nội 'xử lý’ doanh nghiệp xuất hàng Trung Quốc ‘đội lốt’ Việt Nam sang Mỹ (VOA) - Tổng cục Hải quan Việt Nam hôm 27/12 cho biết đã "điều tra, phát hiện và xử lý" bốn doanh nghiệp “gian lận xuất xứ” hàng Trung Quốc để xuất khẩu sang Mỹ.
·         Phạm Nhật Vũ và tấn trò đời (BoxitVN) - Mạc Văn Trang - Trong những phiên tòa xét xử vụ án MobiFone mua AVG, nổi lên một bị cáo đặc biệt khiến dư luận xôn xao, đó là ông PHẠM NHẬT VŨ (PNV). Trước đó mình chả biết gì về ông này, nay mới biết ông là em ruột của đại gia Phạm Nhật Vượng và 2 ông đều vô cùng nhiều tiền và nhiều mối quan hệ thân thiết đặc biệt với các nhân vật có thế lực ở trong và ngòai nước. PNV ...
·         Những con “sâu chúa” trong bầy sâu tham nhũng Việt Nam, lỗi ở hệ thống? (BoxitVN) -
Nguyễn Duy Vinh - Được viết cuối năm 2018, nay sau vụ án AVG MobiFone tác giả đọc lại thấy vẫn còn hiện đại nên chia sẻ về cái nhìn của bản thân tới độc giả trang Bauxite Việt Nam. Nguyễn Duy Vinh. Gần đây tôi có đọc được trên mạng một số bài báo cáo, khảo sát và bình luận khá xúc tích về vấn đề tham nhũng ở Việt Nam (VN) (xin xem danh sách tham khảo cuối bài, các bài[1],[2],[3],[4] và[5]). Trên trang mạng của vov.vn có đăng bài viết của ...
·         Chân dung người Việt ở Ba Lan qua ống kính Zuzanna Rabikowska (BBC) - Nữ nhiếp ảnh gia Ba Lan Zuzanna Rabikowska nói vì sao cô chụp ảnh chân dung một số người Việt tại Warsaw.
·         Thế giới biến động trong năm 2019 qua ảnh (BBC) - Những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong năm 2019.
·         Kinh doanh năm 2019: Boeing, Huawei và Brexit (BBC) - Boeing gặp khủng hoảng sau vụ tai nạn máy bay 737 Max và căng thẳng mậu dịch Mỹ Trung kéo dài.
·         Mất cân bằng trong kinh tế toàn cầu: đi tìm nguyên nhân khoảng cách giàu nghèo trong xã hội (Bài 4) (BoxitVN) - Đoàn Hưng Quốc - [Tiếp theo Bài 1, Bài 2, Bài 3]. Có rất nhiều nghiên cứu về khoảng cách giàu nghèo ở Âu-Mỹ nhưng bài này chỉ chọn ra 2 giải thích được người viết xem như đáng chú ý nhất: quan điểm thứ nhất của kinh tế gia người Pháp Thomas Piketty cho rằng khoảng cách giàu nghèo là tất yếu một khi tài sản tích tụ trong xã hội tư bản, và lập luận thứ hai của kinh tế gia người Mỹ gốc Nhật Richard Koo cho thấy hố sâu ...
·         Ông Putin cám ơn TT Trump về thông tin giúp ngăn chặn khủng bố ở Nga (VOA) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 29/12 đã cám ơn người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump vì đã chuyển thông tin giúp ngăn chặn “các hành động khủng bố” ở Nga, theo Reuters.
·         Nhà Trắng: Hoa Kỳ sẽ hành động nếu Triều Tiên thử tên lửa (VOA) - Hoa Kỳ sẽ rất thất vọng nếu Triều Tiên phóng thử tên lửa hạt nhân hoặc tầm xa, và sẽ có hành động phù hợp với vị thế của một cường quốc kinh tế và quân sự hàng đầu, Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, ông Robert O’Brien, nói hôm 29/12.
·         Mỹ: Số người chết vì các vụ xả súng cao mức kỷ lục (BBC) - Các nhà nghiên cứu cho biết 41 vụ thảm sát cướp đi 211 sinh mạng trong khi tổng số vụ giết người giảm.
·         Tổng thống Đài Loan đọc thư của thanh niên Hong Kong: ‘Đừng tin Cộng sản’ (VOA) - Trích dẫn một lá thư của một thanh niên Hong Kong với nội dung kêu gọi mọi người “không tin vào Cộng sản”, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn hôm 29/12 nói rằng Trung Quốc có thể gây ra mối nguy hại cho đời sống dân chủ của hòn đảo, theo Reuters.
·         Nữ mục sư dành cả đời cho bệnh nhân HIV (BBC) - Nhà tế bần của nữ tu thậm chí từng bị người dân biểu quyết đuổi đi với lý do gây tổn hại cho doanh nghiệp và người địa phương.






No comments:

Post a Comment

View My Stats