Saturday 28 December 2019

DONALD TRUMP - NGƯỜI HÙNG ÍT ĐƯỢC BIẾT ĐẾN TRÊN CHIẾN TRƯỜNG … (Phạm Thanh Giao)





Donald Trump dù cho được biết đến như là một tên trốn lính những 5 lần với căn bịnh gai xương chân nhưng trên thực tế, ông ta là một vị tướng can trường điều khiển một đạo quân tinh nhuệ các luật sư chuyên về tố tụng, nổi tiếng lách luật và ma giáo, giỏi chui lòn qua được các kẽ hở của luật pháp ở Hoa Kỳ.

Donald Trump nổi tiếng với những cuộc chiến gay go, sắt máu về tranh tụng, về kiện cáo liên quan đến tiền bạc ở tất cả mọi lãnh vực, từ sân golf đến những hóa đơn thuế mờ ám, từ Đại Học Trump đến quỹ từ thiện Trump Foundation, từ khả năng trình diễn ảo thuật thần kỳ, biến 130 ngàn đô từ quỹ vận động tranh cử chạy qua túi luật sư riêng để trả tiền cho một cuộc chơi chỉ kéo dài vỏn vẹn có 2 phút với cô đào phim cởi truồng Stormy Daniel cho đến việc lấy tiền quỹ vận động cho cựu chiến binh Hoa Kỳ để chi trả cho những chi phí cá nhân ... và còn rất nhiều cuộc kiện cáo khác nữa. Nhiêu đó thôi, cũng đã đủ để nói lên sự can trường của Donald Trump một dũng tướng trên các chiến trường lừa đảo và thưa kiện.

Theo cuộc nghiên cứu và phân tích kéo dài hơn 4 năm trời của các phóng viên tờ USA TODAY thì cá nhân Donald Trump, những công ty mang thương hiệu Trump cũng như các hội, các quỹ Từ Thiện mang tên Trump, đã có dính dáng trực tiếp cũng như gián tiếp đến ít nhất 3.500 vụ thưa kiện pháp lý tại nhiều tòa án liên bang và các tiểu bang từ California đến New York trong suốt hơn 30 năm qua.

Hơn 3500 vụ kiện đó bao gồm từ những cuộc chiến khốc liệt với những ngân hàng cho ông ta vay, hoặc những thế chấp, hoặc từ các nhà tài trợ cho các sòng bạc và khách sạn ở Atlantic City của ông ta đến những vụ kiện lường gạt bất động sản có giá hàng triệu đô như Trump Ocean Resort ở Baja, Mexico. Từ những cuộc chiến giựt lương nhân viên cũng như ăn gian tiền lương của những công ty và những nhóm người xây dựng các cơ sở, các khu chung cư cũng như tòa Trump Tower cho đến những cuộc chiến khai phá sản để bớt nợ hoặc giựt nợ kéo dài trong nhiều năm trời.

Con số hơn 3500 vụ thưa kiện đó, là một số lượng kiện tụng kinh khủng chưa từng có đối với bất cứ ai ở Mỹ chứ đừng nói tới một tổng thống. Trong lịch sử của Hoa Kỳ, chưa từng bao giờ có một ứng cử viên của một trong hai đảng Dân Chủ cũng như Cộng Hòa có bất cứ điều gì, hoặc bất cứ vụ kiện tụng nào liên quan đến luật pháp về tiền bạc nhiều và to lớn đến thế khi so với các vụ kiện tụng của Donald Trump. Ngay đến giờ phút này, vẫn còn ít nhất là 50 vụ kiện dân sự vẫn còn bỏ ngỏ chưa giải quyết xong.

Cáí tài điều binh khiển tướng trong các trận chiến của Donald Trump, phải kể đến là tài Đánh Biển Người, tài Áp Đảo Địch Quân bằng những lực lượng pháp lý luật sư khổng lồ, bất kể đối phương nhỏ xíu cỡ nào đi chăng nữa. Ông ta không bao giờ ngần ngại “triển khai” hỏa lực dũng mãnh hợp pháp của mình là những con số luật sư và tiền “khủng” trước những kẻ thù có nguồn lực hạn chế. Donald Trump còn được biết đến như một vị tướng sẵn sàng từ chối trả tiền cho các nhà môi giới bất động sản, các nhà cung cấp vật liệu cũng như lao động kiến trúc và ngay cả các luật sư của chính ông ta. Nói chung lại thì, chỗ nào nhắm giựt được là Donald Trump giựt ngay và luôn, như chó không biết chê kít ...  hehe ... đây chỉ là thí dụ thôi nhe, đứng chụp cho thằng viết bài dám gọi "bác tao" là chó ... Hổng Dám Đâu nhen ...

Cái thí dụ rõ ràng nhất, đó là gần đây đã có không ít thành phố, quận hạt, phải kiện ông ta ra tòa vì đã thiếu chịu, đã đòi giựt và không chịu trả tiền chi phí cho các cuộc vận động tranh cử … của ông ta. Cái này thì khỏi chối nhé các bác Yêu Châm của tôi … 

Donald Trump thường đề cao các tuyệt kỹ của mình như một nhà đàm phán giỏi. Nhưng nếu nhìn kỹ, thì sẽ thấy ông ta chỉ giỏi trong các vụ kiện cáo. Ông ta dùng sức mạnh của việc lách luật ở Mỹ như một trong những công cụ đàm phán chính của mình. Ông ta luôn quay sang kiện tụng để né tránh các dự án thất bại dựa vào thương hiệu Trump trong các cuộc đầu tư.

Tờ báo USA TODAY đã từng có những bản báo cáo trước đây, cho thấy ông ta chuyên xử dụng hệ thống pháp lý để mặc cả, để bớt giá các hóa đơn với chính phủ về thuế bất động sản của mình. Khi vay tiền thì ông ta “Khai Khống” giá trị các bất động sản của mình, nhưng đến khi khai thuế, thì ông ta lại ra giá hết sức bèo, gần như bèo hơn cả rác, nhằm để được trả tiền thuế bất động sản ở mức tối thiểu.

Các công ty bất động sản của Donald Trump ở tiểu bang New York đã dính líu vào hơn 100 vụ tranh chấp về thuế và Bộ Tài Chánh của tiểu bang New York đã phải nắm trong tay các tài sản thế chấp của Doanld Trump cho các hóa đơn thuế chưa thanh toán, hoặc thanh toán trễ hạn, ít nhất là ba chục lần trong thời gian 20 năm qua.

Để thấy rõ được con số của các vụ kiện tụng liên quan đến tiền bạc của Donald Trump nó “KHỦNG” cỡ nào, thì tờ báo USA TODAY đã phân tích và so sánh như sau:

NẾU CỘNG TẤT CẢ CÁC VỤ KIỆN TỤNG LIÊN QUAN ĐẾN TIỀN BẠC của 5 cơ sở kinh doanh bất động sản đứng đầu nước Mỹ là:

1- Edward DeBartolo, nhà phát triển trung tâm mua sắm và chủ sở hữu cũ của San Francisco 49ers;

2- Donald Bren, chủ tịch và chủ sở hữu của Công ty Irvine;

3- Stephen Ross, nhà phát triển Trung tâm Time Warner;

4- Sam Zell, ông trùm bất động sản Chicago; và

5- Larry Silverstein, một nhà phát triển bất động sản ở New York nổi tiếng vì có liên quan đến các tài sản của Trung Tâm Thương Mại Thế giới.

CŨNG VẪN CHƯA BẰNG ĐƯỢC 3500 VỤ KIỆN TỤNG MÀ DOANLD TRUMP CÓ LIÊN QUAN.

Trên thực tế, suốt 30 năm qua, 5 đại công ty bất động sản này, chỉ có liên quan chưa tới 3 ngàn vụ thưa kiện, trung bình mỗi ông 600 vụ, làm chó gì có cửa so với “bác tao, một chuyên gia vô địch giựt nợ …”

Chẳng lẽ trời sai Doanld Trump xuống trần để giựt nợ thiên hạ, cho mọi người Sáng Mắt Ra? 

Hehe … ai dám nói “bác tao” không phải là người chiến sĩ tài ba, can trường, bạ đâu đánh đó?

Kỳ này “bác tao” sẽ thẳng tay giáng xuống những đòn chí tử để tiêu diệt Kinh Tế Trung Quốc và bắt Tập Cận Bình phải giải thể đảng Cộng Sản trong nay mai theo như lời các chiên da giải mã … SẮP SẬP RỒI các bác Yêu Châm ơi ...

*** Hình “Lạng Trên Mụm” và chỉ có tính cách minh quạ …




Ông Giao xuất chiêu nào cũng “nói có sách, mách có chứng” về tài lừa bịp lưu manh của Trump về tiền bạc mà thôi đã thấy tởm. Đó là ông Giao chưa kể ra chuyện chơi bời, bóp bướm, tấn công tình dục... chuyện kỳ thị chủng tộc... về nói láo đếm/ghi không kịp... Túm lại đây là nhân vật lừa đảo lưu manh xuyên vũ trụ, lịch sử loài người cho đến nay chỉ mới có Trump tởm lợm, bịp bợp khủng, có một không hai!

----------------------------------

CHIẾN LƯỢC “NGÂM TÔM – VÔ THỜI HẠN” BẢN LUẬN TỘI của BÀ PELOSI - VỎ QUÝT DẦY, thì đã CÓ MÓNG TAY NHỌN. (bài khai bút thứ 2 chuẩn bị cho cuối năm) 
Chủ tịch Hạ Viện, bà Pelosi xử dụng chiêu đình hoãn 2 bản luận tội gởi lên Thượng Viện vô hạn định như một chiến lược để áp đặt Mitch McConnell phải chơi cho đúng luật vì ông này đã trắng trợn lên tiếng bao che cho Donald Trump, sẵn sàng xóa tội, không cho nhân chứng ra điều trần cũng như không chịu bỏ phiếu xử theo Hiến Chương ...

.
THESE ARE FACTS – NHỮNG SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHỐI CÃI … (bài khai bút cuối năm )
- Jimmy Carter (Dân Chủ): 1 Vợ – Không có lăng nhăng – Không có hầm bà lằng.
- Ronald Regan (Cộng Hòa): 2 Vợ(s) – Không có lăng nhăng – Không có hầm bà lằng.

.
ĐIỀU THIỆN vs CÁI ÁC – LÒNG NHÂN ÁI vs SỰ HẬN THÙ …
Hai hôm trước đây, không chỉ người dân Mỹ mà người dân của nhiều quốc gia trên thế giới vô cùng ngạc nhiên khi thấy tờ báo nhỏ xíu có tên Christianity Today - Thiên Chúa Giáo Hôm Nay “dám cả gan” đi ngược lại trào lưu, lội nước ngược dòng, đi ngược chiều lại đám đông … LÊN ÁN và ĐÒI TRUẤT PHẾ DONALD TRUMP khỏi chức vụ tổng thống vì các tội danh:
[They described him as “a near perfect example of a human being who is morally l...





No comments:

Post a Comment

View My Stats