Monday 2 October 2023

SIMON BILES LÀM NÊN LỊCH SỬ VỚI CÚ NHÀO LỘN CHƯA NỮ LỰC SĨ NÀO THỰC HIỆN ĐƯỢC (Người Việt)

 




Simon Biles làm nên lịch sử với cú nhào lộn chưa nữ lực sĩ nào thực hiện được

Người Việt

October 2, 2023

https://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/simon-biles-lam-nen-lich-su-voi-cu-nhao-lon-chua-nu-luc-si-nao-thuc-hien-duoc/

 

ANTWERP, Bỉ (NV) – Lực sĩ thể dục dụng cụ Simone Biles tuyên bố trở lại đấu trường thế giới với diện mạo mới vào Chủ Nhật, 1 Tháng Mười khi cô đứng đầu vòng loại toàn năng dành cho nữ tại Giải Vô Địch Thể Dục Nghệ Thuật Thế Giới 2023, và trở thành người nữ lực sĩ đầu tiên làm được hai vòng nhào lộn kỹ thuật Yurchenko trong môn bạt nhún tại một giải đấu quốc tế.

 

Biles bước lên bạt nhún, phóng lên không trung, uốn lượn theo góc cạnh nhanh như chớp khiến cô như biến thành một cái bóng mờ ảo màu xanh lam, và tiếp đất chỉ bằng một bước lùi, viết nên lịch sử.

 

Thành tích đó bảo đảm kỹ thuật này giờ đây sẽ mang tên là Biles II nhằm vinh danh nhà vô địch thế giới 19 lần, khiến nó trở thành độc chiêu thứ năm được đặt tên cô.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/10/GettyImages-1712111253-768x487.jpg

Simone Biles đại diện Hoa Kỳ dự tranh vòng loại toàn năng dành cho nữ tại Giải Vô Địch Thể Dục Nghệ Thuật Thế Giới 2023 ở Antwerp Sportpaleis hôm 1 Tháng Mười, 2023 ở Antwerp, Bỉ (Hình: Matthias Hangst/Getty Images)

 

Một kỹ thuật có độ khó cao trước đây chỉ được thực hiện bởi nam lực sĩ, kỹ thuật này là một cú nhảy vòng lên chân nhún, tiếp theo là một cú nhảy ngược lên bệ vòm, kết thúc bằng một cú lộn ngược kép lên không trung rồi tiếp đất.

 

Biles đạt được tổng số điểm 58.865 để đứng thứ nhất khi kết thúc phần thi vòng loại và ở nhóm dẫn đầu lọt vào cả bốn trận chung kết cá nhân và trận chung kết toàn năng trong tuần này.

 

Sau vòng loại, lực sĩ 26 tuổi đều đứng nhất trong ba môn thi – sàn, bạt nhún và cầu thăng bằng – và xếp thứ nhì trong môn xà lệch, đứng sau đồng đội Shilese Jones.

 

Đội tuyển Hoa Kỳ đạt được số điểm vòng loại cao ngất 171.395 và mặc dù hầu hết các đội khác vẫn chưa hoàn thành vòng loại, nhưng có vẻ như gần như an tâm rằng đội Hoa Kỳ sẽ lọt vào trận chung kết đồng đội nhờ tổng số điểm vượt qua con số 167.263 giúp họ vượt qua vòng loại ở vị trí thứ nhất vào năm ngoái.

 

Đây là cuộc tranh tài đấu đầu tiên của Biles, trở lại đấu trường thế giới kể từ Thế Vận Hội Tokyo 2020 khi cô rút lui khỏi một số sinh hoạt do mắc phải chứng bệnh gọi là “chao đảo” – một trở ngại về thần kinh làm lực sĩ mất phương hướng trong không trung.

 

Kể từ lúc đó, cô lại một lần nữa thể hiện tất cả những phẩm chất đưa cô đến đỉnh cao của môn thể dục dụng cụ, trở lại giành danh hiệu toàn quốc thứ tám kỷ lục.

 

Và khi thi đấu ở Antwerp, Bỉ, Biles trở thành nữ lực sĩ đầu tiên đại diện Hoa Kỳ tại sáu giải vô địch thế giới môn thể dục nghệ thuật.

 

Cùng thời điểm, đội tuyển thể dục dụng cụ nam Hoa Kỳ giành được suất tham dự đồng đội tại Thế Vận Hội Olympic Paris năm tới nhờ giành quyền vào chung kết đồng đội ở vị trí thứ hai sau Nhật Bản. (TTHN)

 

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats