Tuesday 31 October 2023

THUỐC NHỎ MẮT CVS, RITE AID, TARGET, WALMART CÓ THỂ GÂY NHIỄM TRÙNG, BỊ FDA THU HỒI (Người Việt)

 



Thuốc nhỏ mắt CVS, Rite Aid, Target, Walmart có thể gây nhiễm trùng bị FDA thu hồi

Người Việt

October 30, 2023

https://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/fda-thu-hoi-thuoc-nho-mat-cvs-rite-aid-target-walmart-co-the-gay-nhiem-trung/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Giới chức kiểm soát thuốc men tại Hoa Kỳ khuyến cáo người tiêu thụ nên ngưng dùng hơn hai chục loại thuốc nhỏ mắt bán không cần toa vì nguy cơ gây nhiễm trùng có thể dẫn tới mù mắt.

 

Hôm Thứ Hai, 30 Tháng Mười, Cơ Quan Quản Trị Thực và Dược Phẩm FDA đưa ra khuyến cáo bổ túc vào danh sách đăng từ hôm Thứ Sáu đối với thuốc nhỏ mắt bán tại các dược phòng, trong đó có CVS Health, Target, Rite Aid, Cardinal Health, Walmart. Người tiêu thụ nên ngưng dùng ngay sản phẩm và tránh đừng mua những lọ thuốc còn sót trên quầy bán lẻ và nhà thuốc tây, FDA thông báo.

 

Cơ quan FDA cũng đã yêu cầu các công ty liên quan thu hồi ngay sản phẩm từ tuần trước vì FDA đã tìm thấy tình trạng vệ sinh không an toàn và vi trùng hiện diện tại cơ sở sản xuất thuốc nhỏ mắt. FDA không cho biết địa điểm của xưởng bào chế thuốc nhỏ mắt và thời điểm khám xét.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/10/FDA-Alert.png

 Các loại thuốc nhỏ mắt đang có lệnh FDA thu hồi lập tức vì nguy cơ nhiễm trùng gây mù mắt (Hình: FDA)

 

Cho đến nay, chưa có ai bị nhiễm bệnh từ các sản phẩm thuốc nhỏ mắt, nhưng FDA khuyến khích bác sĩ và bệnh nhân trình báo các trường hợp nhiễm bệnh qua hệ thống trực tuyến của cơ quan.

 

Trong năm nay, một vụ nhiễm trùng từ thuốc nhỏ mắt EzriCare và Delsam Pharma đã khiến cho hơn 80 người ở Hoa Kỳ bị viêm mắt bởi một chủng loại vi trùng hiếm gặp, theo Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh.

 

Sau khi sản phẩm bị thu hồi vào Tháng Hai, thanh tra đến xưởng bào chế thuốc nhỏ mắt ở Ấn Độ và tìm thấy những vấn đề an toàn vệ sinh tại đó, kể cả những sơ hở trong quy trình khử trùng. (TTHN)

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats