Thursday 1 November 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 31/10/2018 (Bùi Văn Thuận)





1. Báo chí đưa tin: "Phạt tù 30 bị cáo gây rối, đốt trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận". (Báo chí viết rất chó má về những người biểu tình, cáo trạng cũng rất khốn nạn, xin trích dẫn: "vào lúc 16 giờ 30 ngày 10-6-2018, có rất nhiều người dân tụ tập tại ngã 7 trước cổng chợ Phan Thiết hô hào, la hét gây mất an ninh trật tự". Cả cáo trạng cũng như báo chí, không dám nói đến nguyên nhân của cuộc biểu tình là phản đối luật đặc khu, luật ANM).

2. Câu chuyện tiệm vàng Thảo Lực, bị gài bẫy xong rồi cướp. Ban tuyên giáo Cần Thơ thông tin với báo chí: "Vụ đổi 100 USD: Cần Thơ có bài học kinh nghiệm sâu sắc". (Học thế này ai chả muốn học. Mỗi bài học là gần 300 triệu tiền mặt, 20 viên kim cương, gần 20.000 viên đá quý các loại. Bài học đáng giá thế này nên: "Học, học nữa, học mãi". Các tỉnh thành khác cũng nên "có bài học" như Cần Thơ đi).

3. Vụ các tinh tộc, quan chức chiếm đất, phá rừng phòng hộ Sóc Sơn:

- Báo Người Lao Động: "Chủ tịch Hà Nội: Cưỡng chế các công trình vi phạm ở Sóc Sơn, bất kể của ai". (Nghe có vẻ nghiêm minh, to tát và quyết liệt lắm. Nhưng đọc bài viết thấy: Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị liên quan phải xử lý nghiêm đối với 27 công trình vi phạm mới ở rừng đặc dụng. Tức là chỉ nghiêm với 27 công trình mới xây thôi, hơn 600 công trình cũ, bao gốm cả quần thể biệt thự của tinh hoa quý tộc Mỹ Linh vẫn không ảnh hưởng gì).

- "Xẻ thịt đất rừng Sóc Sơn: Phê duyệt cưỡng chế 18 công trình vi phạm" là tiêu đề bài viết trên VTC về chủ đề này. (Cứ phải đợi xem kết quả, với truyền thống nói một đằng làm một nẻo, dân không tin các phát biểu hùng hồn sáo rỗng nữa).

4. Đức bắt đầu điều tra mạng lưới gián điệp của Việt Nam cài cắm tại Đức và châu Âu. Đây là thông tin nhà báo Lê Trung Khoa, chủ bút tờ Thời Báo đưa ra hôm qua. Theo đó, đài truyền hình quốc gia của Đức đã có phóng sự về mạng lưới gián điệp của Việt Nam tại Đức và châu Âu, trong đó có cả các đe dọa thủ tiêu mà mạng lưới này gửi đến nhà báo Lê Trung Khoa.

5. Lộ trình bịt miệng và giám sát dân, chuẩn bị cho luật An ninh mạng:

- Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng: "Dùng công nghệ giám sát 100 triệu thông tin hàng ngày trên mạng xã hội".

- Trên VnMedia có bài: "Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng: Phải định nghĩa 'thông tin sai' bằng pháp luật". (Đúng vậy nên định nghĩa rõ ràng để dân còn biết. Chứ báo Nhân Dân, báo QĐND, báo CAND... đăng tin sai sự thật nhiều quá mà không có cơ chế xử lý).

- Tiền Phong có bài: "Bộ trưởng TT&TT: Không bỏ trống 'trận địa' mạng xã hội". (Theo ông Hùng: Mạng xã hội giờ không phải ảo nữa mà là thật rồi. Nếu không nhanh tay bịt miệng, che dấu, bưng bít thì các thông tin "xấu độc với đảng", đúng đắn với dân sẽ làm cho các biện pháp tuyên truyền, nhồi sọ bấy lâu nay mất tác dụng. "Trận địa" này mà chỉ giao cho vài cây viết bưng bô và các DLV cấp thấp lên chửi bới và định hướng thì vứt).

- Các đại biểu quốc hội cũng đang quắn lên vì thông tin trên mạng xã hội, Soha có bài: "ĐBQH: Xử lý được tình trạng phát ngôn xúc phạm các Bộ trưởng trên mạng không?". (Các đại biểu bưng bô, các đại biểu là con rối, các Bộ trưởng ăn hại, ăn theo nói leo... lo sốt vó. Phát biểu ngu bị dân chửi, nói ngu, nói láo bị dân cười cợt, miệt thị. Đúng là các đại biểu quốc hội nên lo, và nên ủng hộ việc bịt miệng dân lại để đảng tuyên truyền láo, diễn kịch cho thoải mái, không lo bị cười nhạo).

- "Yêu cầu các mạng xã hội quốc tế tuân thủ pháp luật Việt Nam" là tiêu đề bài viết trên Zing. (Con đường đi và chính sách về internet của Việt Nam đang rập khuôn theo mô hình Trung Quốc. Ngay cả luật ANM cũng là sao chép của Trung cộng).

6. Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh: "Không có lợi ích nhóm trong xử lý các dự án kém hiệu quả". (Xin nói lại: Khi nghe quan chức khẳng định "không có", dân nên tin theo chiều ngược lại. Tin theo chiều ngược như vậy đúng đến 99%).

7. Báo Người Lao Động có bài: "Đường cao tốc 34.500 tỉ đồng lộ thêm vi phạm: Kiểm điểm, rút kinh nghiệm!". (Đúng quy trình rồi, các vụ phá vài chục nghìn tỷ thế này nên kiểm điểm rút kinh nghiệm thôi. Tiền của dân chứ có phải tiền túi của đảng đâu mà phải suy nghĩ, căm phẫn? Tù tội, xử lý nghiêm minh làm gì, mất tình đoàn kết giữa các đồng đảng với nhau).

8. Một thông tin rất quan trọng với 90 triệu dân nhưng báo chí đưa khá dè dặt, đó là câu chuyện đảng đói ăn vì phá và lộ trình tăng thuế phí. Về chủ đề này, Thời báo Tài chính có bài: "Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng: Điều chỉnh chính sách thuế phải đảm bảo tỷ lệ huy động cho NSNN". (Xin trích đoạn: "Trong điều kiện cắt giảm thuế quan do hội nhập quốc tế, giảm nguồn thu ngân sách trung ương do giá dầu thô giảm, việc chúng ta phải điều chỉnh lại các chính sách thuế là vô cùng cấp bách và hợp lý. Theo Nghị quyết 07 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 25 của Quốc hội, trong các giải pháp thực hiện có giải pháp điều chỉnh và bổ sung 8 luật thuế, trong đó có thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế bảo vệ môi trường, thuế tài nguyên và nghiên cứu để trình với cấp thẩm quyền ban hành chính sách thuế tài sản". Xin hãy đọc kỹ đoạn trích dẫn để thấy tương lai của dân và doanh nghiệp).

9. Trên Soha có bài viết: "Từ 'vua tôn' đến 'chúa chổm' nợ chục nghìn tỷ, kinh doanh thua lỗ trăm tỷ, điều gì đang xảy ra với Hoa Sen?". (Tôn Hoa Sen của đại gia Lê Phước Vũ đang ngập trong đống nợ 18.000 tỷ, thua lỗ triền miên. Xin nói thêm, ông Vũ là cọc trèo với ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương. Năm 2016, ông Vũ khi đó phe cánh chống lưng còn mạnh, dự định làm dự án thép Cà Ná, ngay thời điểm sau thảm họa Formosa, như một hành động trêu ngươi công luận, với phát biểu: "Ngu gì không làm thép!". Dự án này, Vũ định bắt tay liên doanh và vay vốn một doanh nghiệp của Trung Quốc. Không biết do dư luận phản đối vì lo sợ Formosa thứ 2 hay vì phe cánh chống lưng yếu, dự án này đã dừng lại. Và quá trình xuống dốc của Tôn Hoa Sen bắt đầu từ đó.

10. Một thông tin cách đây mấy ngày, tuy nhiên báo chí và người dân ít để ý: Công ty Cho thuê Tài chính II (ALCII), trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Agribank vừa chính thức đệ đơn phá sản. (ALCII đang nợ hơn 10.000 tỷ và 8,5 triệu USD (chưa tính lãi). Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cũng đang mắc kẹt vì đã cho "công ty phá sản" vay hơn 700 tỷ đồng. Dĩ nhiên, khi phá sản thì các cá nhân cho vay, gửi tiền sẽ là ưu tiên trả nợ cuối cùng).

11. Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình: "Chưa phát hiện trường hợp nào kết án oan người không có tội". (Phát biểu này vừa hài hước vừa khốn nạn như các phát biểu về chuyện: triệu người kê khai tài sản nhưng không có ai vi phạm, hoặc thậm chí như nhiều tỉnh thành đều báo cáo là không phát hiện tham nhũng... Các vụ tù oan nhan nhản gần đây mà báo chí, công luận đưa tin ông không biết đọc hả ông Nguyễn Hòa Bình? Hay vụ tử tù oan Nguyễn Văn Chưởng đã được đưa ra công luận quốc tế hiện nay, chả lẽ ông Bình này nói như vẹt, nói mà không cần dùng đến não?).

12. Về vụ Bộ GD cho phép sinh viên sư phạm bán dâm 4 lần mới bị đuổi học, Dân Việt có bài: "Đuổi học SV bán dâm: Bộ Trưởng Nhạ nói "cán bộ ý thức kém đưa lên". (Ông Nhạ là người đổ vỏ cho ông Phạm Vũ Luận trong truyện này. Tuy nhiên, ông Nhạ lại không thẳng thắn nói "quy định 4 lần" này có từ thời Phạm Vũ Luận, mà lại đổ lỗi cho cấp dưới là "ý thức kém", tôi chê).

13. Chiến tranh thương mại Mỹ- Trung có thêm thông tin mới: "Bloomberg: Tổng thống Trump chuẩn bị đánh thuế nốt hơn 200 tỷ USD hàng Trung Quốc còn lại".

14. Theo Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện (Chú Tễu) đưa tin: Một "học giả" Tàu làm việc ở Viện nghiên cứu biển Nam Trung Hoa (Biển Đông của VN) thuộc Đại học Hạ Môn, Trung Quốc dùng kính gắn camera để chụp trộm tài liệu quý của Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Sự việc đã bị bắt quả tang, lập biên bản có sự chứng kiến của An ninh A87, Bộ Công an. (Báo chí nhà nước chưa thấy hé răng, có lẽ thiên triều lệnh cho ban tuyên giáo rọ mõm, không cho đưa tin về vụ gián điệp này?).

15. Trung Quốc cho phép sử dụng sừng tê, cao hổ cốt sau lệnh cấm 25 năm khiến các nhà bảo vệ môi trường lo ngại, theo NY Times. (Đây là hành động nhằm níu giữ các nhà tài phiệt, quan chức giàu có ở lại Trung Quốc, nhằm đối phó với làn sóng người giàu, quan chức chạy ra nước ngoài. Kính mong các nghệ sĩ, ca sĩ trong giới Sô Bít Việt lại cắn móng tay phản đối Trung Quốc, vì nước này cho phép sử dụng sừng tê giác. Sô Bít Việt từng có trào lưu "cắn móng tay bảo vệ tê giác châu Phi", nay đụng đến bố Tàu, thách kẹo dám cắn móng tay lại).

16. Bộ trưởng Trần Hồng Hà: "Đang có câu đất công thành đất ông". Xin miễn bình luận về tin này, vì quá đúng rồi.

17. ĐBQh Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) nói trước Quốc hội:
"Tôi rất ủng hộ cuộc cách mạng trong ngành công an vừa qua. Tuy nhiên, qua báo cáo, tôi thấy vi phạm của cơ quan điều tra rất là khủng khiếp: Không thụ lý tin tố giác 94%, chậm gửi quyết định cho VKS 86%, xử lý tin sau tố giác quá hạn 99,76 %, vi phạm trong tống đạt là 100%". (Chỉ cần nhìn vào các con số được phép xì ra ngoài, chúng ta đã thấy ngành công an có thành tích bất hảo cỡ nào. Đó là chưa kể các nghiệp vụ bảo kê, hoặc trùm tội phạm, giết người, tra tấn nhục hình, dùng các trò lưu manh hạ lư, cấu kết côn đồ để khủng bố dân, cướp đoạt tài sản, tham nhũng vòi vĩnh tràn lan...).

18. Cũng liên quan đến thành tích của công an, báo Thanh Niên có bài: "Người vi phạm giao thông lại bị 'người lạ' đánh". (Thực tế, tiêu đề bài viết là chưa chính xác. Người dân đang đi, bị CSGT chặn lại đòi kiểm tra giấy tờ và báo lỗi vớ vẩn, đòi "xử phạt tại chỗ". Người dân không đồng ý, đòi kiểm tra bằng chứng vi phạm và lập biên bản. Mấy thằng CSGT cướp giấy phép lái xe và bỏ đi, sau đó 2 "quần chúng tự phát" mang hung khí đến hành hung người dân này, trước mặt 3 CSGT. Đội CSGT Hàng Xanh,Hồ Chí Minh là trùm vụ này).

19. Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (đoàn Phú Yên): "Giáo dục giống như thực phẩm bẩn không kiểm soát được, dân phải dùng bằng niềm tin". (Vậy thì giải tán Bộ GD đi, dừng trả lương cho hệ thống cầm quyền này đi, chứ cái gì cũng " không kiểm soát được, dân dựa vào niềm tin" thì các cơ quan quản lý tồn tại làm gì?).

20. Tạp chí điện tử Làng Mới có bài: "Vụ cán bộ Nguyễn Văn Nhờ được cấp 24 nền nhà mặt tiền: Được miễn thuế gần 16 tỷ đồng". (Cán bộ giải phóng Nguyễn Văn Nhờ, sau khi cùng đồng chí chiếm được Sài Gòn, đồng chí Nhờ về làm trưởng công an Bình Chánh. Ông cán bộ giải phóng Nhờ đã tự phù phép và thu chiến lợi phẩm cho mình là 24 nền nhà mặt tiền, với diện tích tổng hơn 16.000m2 của bà Nguyễn Thị Đê. Con cháu người bị cướp đất đang kêu oan khắp nơi hơn 40 năm, bằng số năm "giải phóng").

21. Tin về vụ xử Út trọc, tức thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ :

- Đại diện VKS quân sự Trung ương đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt đối với Út 'trọc' vì có nhiều bằng khen. (Tiền cỡ Út trọc, hắn mua bằng khen, huân huy chương loại nào mà chả có? Vừa thỏa cái danh hão, vừa như là tấm bùa hộ mệnh thế này, các đại gia, quan chức nên mua nhiều nhiều các loại huân huy chương bằng khen mà phòng thân).

- Tiền Phong có bài rất hay và nhiều thông tin nhan đề: "Phúc thẩm Út 'trọc': Nguyên Chủ tịch tỉnh Bình Dương sang Mỹ chữa bệnh". (Ngoài liên quan đến Út trọc, Lê Thanh Cung còn có biệt thự rất tráng lệ, có hơn 100ha cao su, có ký, bút phê các dự án thất thoát tiền tỷ. Và hiện nay, Lê Thanh Cung đang ở Mỹ, một nước trùm tư bản, đế quốc để chữa bệnh và có thể không thèm về lại thiên đường nữa. Các cháu DLV, LL47 các cán bộ công an, an ninh cấp thấp, lính quèn cứ ra sức bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ nhé. Ông Lê Thanh Cung sẽ gửi lời khen từ Mỹ).

22. Nói xấu thầy cô trên Facebook, 7 học sinh bị đuổi học. Trường THPT Nguyễn Trãi (Thanh Hóa) là nơi có phát minh này.

23. Nhà văn chuyên viết truyện kiếm hiệp Kim Dung qua đời rất hot trên báo chí và mạng xã hội. Với các nhân vật, bí kíp võ công hư cấu Kim Dung đã tạo ra một loạt các anh hùng, các tuyệt kỹ, các môn phái, các mỹ nhân làm nhiều người mê. (Tuy nhiên, cộng đồng mạng cho rằng, năng lực sáng tác các truyện hư cấu của Kim Dung còn kém rất xa Giáo sư Hoàng Chí Bảo của Việt Nam).

Ảnh sưu tầm: Ông Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, không thể xử lý được sự xuống cấp của đạo đức vì thiếu kinh phí.


*
TIENPHONG.VN

*
LAODONG.VN|BỞI BÁO LAO ĐỘNG

*
LAODONG.VN|BỞI BÁO LAO ĐỘNG

*
TIENPHONG.VN







No comments:

Post a Comment

View My Stats