Phạm Đình Trọng
(FB Phạm Đình Trọng (21,22,23,24/11/2018)
Viet-Studies 24/11/2018
1.
LƯƠNG TÂM VÀ TRÍ TUỆ KHÔNG CÓ CHỖ TRONG NHÀ NƯỚC THAM NHŨNG
Thể chế cộng sản đã biến đội ngũ quan chức nhà nước
cộng sản thành những băng cướp mạnh, những băng cướp cấp nhà nước. Quan chức quản
lí của cải, tài nguyên của nước thì cướp của nước như những vụ cướp diễn ra ở
Vinashine thời Phạm Thanh Bình, Nguyễn Tấn Dũng, ở Vinalines thời Dương Chí
Dũng, Nguyễn Tấn Dũng , ở Petrovietnam thời Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh,
Nguyễn Tấn Dũng. Như băng nhóm Vũ Nhôm, Út Trọc. Như băng nhóm tướng lĩnh cướp
đất sân bay Gia Lâm, sân bay Tân Sơn Nhất. . . Quan chức quản lí lãnh thổ dân
cư thì cướp của dân như ở Cống Rộc, Tiên Lãng (Hải Phòng), ở Văn Giang (Hưng
Yên), ở Dương Nội, ở Đồng Tâm (Hà Nội), ở Thủ Thiêm (Sài Gòn). . .
Hối hả ăn cướp, những băng nhóm cướp cộng sản đã
đánh sập lòng tin của dân vào nhà nước cộng sản. Công khai ăn cướp, những băng
nhóm cướp cộng sản còn đào ruỗng chân móng tòa nhà cộng sản. Cướp đã thành bệnh
dịch hạ gục hàng loạt quan chức cộng sản từ cấp xã, phường lên tới cấp Bộ trưởng,
Thủ tướng Chính phủ. Pháp luật chưa soi đến những vụ đại án tham nhũng tài sản
của ông Thủ tướng Ba Dũng và gia đình nhưng việc ông tham nhũng quyền lực cho
con cái ông thì đã quá rõ. Cướp đã thành trận lũ quét cuốn trôi của cải vật chất
của đất nước, cuốn trôi cả những giá trị đạo đức, văn hóa của con người. Lúc
này không diệt đám cướp ngày là đội ngũ quan chức nhà nước cộng sản tham nhũng,
thể chế cộng sản sẽ mất người, mất lòng dân, đi vào suy tàn không thể đảo ngược.
Nhưng quyền lực đảng tham nhũng cầm quyền còn sai khiến cả pháp luật, một kẻ đứng
đầu những băng nhóm đầu trộm đuôi cướp cấp nhà nước như Nguyễn Tấn Dũng còn
vênh váo là người tử tế thì làm sao có thể chống tham nhũng!
Mấy năm qua, Ủy ban Kiểm tra trung ương, cơ quan cảnh
sát điều tra tội phạm trong nội bộ tổ chức cộng sản đã làm việc ráo riết và
liên tiếp điểm mặt những băng cướp nổi cộm, đầy tai tiếng không còn giấu giếm
được nữa. Nhưng ra đời bằng cướp chính quyền, tồn tại bằng cướp dân quyền, đặc
tính cướp đã được cài đặt trong bản thể cộng sản, đã là bản chất của thể chế cộng
sản. Chính thể chế cộng sản đã sản sinh ra những băng cướp cấp nhà nước được gọi
bằng từ ngữ nhẹ nhàng, lịch sự, mĩ miều là tham nhũng. Chính thể chế cộng sản
đã nuôi dưỡng, chăm bẵm những mầm mống tham nhũng để những mầm mống đó nảy nở
thành những băng cướp lộng hành tàn bạo như những băng cướp đất ở Văn Giang,
Hưng Yên, ở Dương Nội, ở Đồng Tâm, Hà Nội, Ở Thủ Thiêm, Sài Gòn.
Tham nhũng được thể chế cộng sản nuôi dưỡng vì vậy
không phải cứ tham nhũng là bị nhà nước cộng sản diệt. Diệt tham nhũng để cứu
thể chế cộng sản nhưng diệt tham nhũng còn là trận chiến ác liệt một mất, một
còn trong cuộc đấu đá nội bộ ở cấp chóp bu cộng sản. Diệt tham nhũng còn là chiếc
đầu dê treo trên bảng hiệu trước cửa tiệm, để trong bếp núc nhà hàng cộng sản
chế biến món củng cố thế lực phe phái nắm quyền. Và cơ quan cảnh sát điều tra tội
phạm trong nội bộ tổ chức cộng sản, Ủy ban Kiểm tra trung ương, đã quyết liệt
truy diệt đến cùng những băng nhóm tham nhũng lớn nhỏ thuộc triều đại tham
nhũng Nguyễn Tấn Dũng đã thất thế. Những đàn em trong đường dây băng nhóm tham
nhũng Nguyễn Tấn Dũng dù xa chạy cao bay như Trịnh Xuân Thanh trốn sang tận trời
Âu, nhà nước cộng sản vẫn chấp nhận đổ vỡ về ngoại giao với cả liên minh châu
Âu, xuất cả tướng bộ trưởng công an cùng đội đặc nhiệm cấp cao và đông đúc do
tướng tình báo chỉ huy sang tận trời Âu công khai chà đạp lên pháp luật nhiều
nước châu Âu, tóm cổ Trịnh Xuân Thanh lôi về nước trị tội, diệt đàn em, diệt
vây cánh của thế lực Nguyễn Tấn Dũng thù địch còn cài cắm trong bộ máy đương
quyền.
Trong khi Võ Kim Cự rước đại họa Formosa về giết sự
sống biển Việt Nam, giết chết cả nền kinh tế biển Việt Nam, gây bất ổn nghiêm
trong về an ninh chính trị, an toàn xã hội. Số tiền Đinh La Thăng, Trịnh Xuân
Thanh gây thất thoát tính bằng ngàn tỉ đồng thì số tiền Formosa – Võ Kim Cự gây
thiệt hại cho nền kinh tế Việt Nam, gây thiệt hại cho cuộc sống người dân Việt
Nam phải tính tới hàng triệu tỉ đồng, hàng tỉ tỉ đồng. Võ Kim Cự kí vượt thẩm
quyền cho Formosa thuê 3300 ha đất tới 70 năm với giá rẻ như cho không. 5000 đồng
chỉ mua được li trà đá nhưng thuê được tới 1450 m2 đất Vũng Áng trong một
tháng. Biếu không Formosa 3300 ha đất trong 70 năm thì số tiền Formosa lại quả
cho Cự cũng phải tính tới cả ngàn tỉ đồng. Thiệt hại về tiền bạc, về kinh tế, về
lòng tin do những băng cướp Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng, Đinh La Thăng, Trịnh
Xuân Thanh gây ra, cộng lại cũng không lớn bằng thiệt hại về kinh tế cho nhà nước
cộng sản và thiệt hại về lòng tin cho đảng cộng sản do Võ Kim Cự gây ra.
Formosa – Võ Kim Cự tạo ra sự phẫn nộ sôi sục, bền bỉ không bao giờ chấm dứt của
người dân với nhà nước cộng sản. Formosa – Võ Kim Cự đã phơi bày ra nhân cách
nhếch nhác, nhem nhuốc, bỉ ổi của hàng loạt quan chức nhà nước cộng sản khi đám
quan chức ở cấp bộ trưởng, bộ Thông tin Truyền thông, bộ Y tế, bộ Tài Nguyên
Môi trường bày trò tắm biển Formosa, ăn cá biển Formosa để lừa bịp, ru ngủ, đầu
độc dân.
Tội tham nhũng của Võ Kim Cự lồ lộ như vậy, lớn như
vậy, nguy hại như vậy nhưng hãy nhìn tấm ảnh tràn lan trên truyền thông Võ Kim
Cự chụp chung với đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng. Đó là hình ảnh đàn em về kêu cầu
đại ca, núp bóng đại ca. Đôi mắt trố của Cự thành kính, khẩn khoản, van lơn, chờ
đợi và đầy lòng biết ơn nhìn đảng trưởng Trọng. Cái nhìn của em út biết thân biết
phận với đàn anh cánh hẩu. Cái nhìn của bề tôi có lỗi với thủ lĩnh quyền uy.
Chưa khi nào, chưa có tấm ảnh nào đảng trưởng Trọng có khuôn mặt dịu dàng, hiền
từ, thư thái như trong tấm ảnh đảng trưởng Trọng thân thiện, bao dung đứng bên
Cự. Sự bao dung của đấng bề trên với đàn em thân tín. Sự bao dung của ông bố với
thằng con đáng thương.
Với sự bao dung đó, dù tội tày trời, Cự vẫn ung dung
rời Hà Tĩnh về Ba Đình, nghiễm nhiên làm Bí thư đảng đoàn, chủ tịch Liên minh hợp
tác xã Việt Nam. Cự vẫn được đảng bảo lãnh nguyên vẹn tư thế chính trị và danh
dự khi giới thiệu Cự ra ứng cử để trở thành đại biểu Quốc hội, ngồi ghế phó chủ
nhiệm ủy ban kinh tế rồi bình yên về hưu, mang tiền bạc có được từ Formosa sang
mua đất đai, lâu đài ở Canada sống vương giả suốt quãng đời còn lại của Cự và bảo
đảm cuộc sống phè phỡn cho nhiều đời con cháu Cự.
Rồi Phí Thái Bình đứng đầu Vinaconex làm đường ống dẫn
nước sông Đà – Hà Nội bằng đường ống hàng mã và độc hại của Tàu Cộng. Đường ống
hàng mã đương nhiên giá cực rẻ nhưng vẫn được phù phép có đủ thông số kĩ thuật
và được khai vống lên theo giá hàng xịn để có chênh lệch lớn. Đường ống hàng mã
18 lần vỡ gây điêu đứng cho đời sống người dân Hà Nội, gây thiệt hại hàng trăm
tỉ đồng tiền thuế của dân nhưng Phí Thái Bình vẫn thản nhiên đứng ngoài vòng
pháp luật. Rồi Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông bày trò mua
bán công ty truyền thông AVG đút túi hàng ngàn tỉ tiền chênh lệch vẫn trên ghế ủy
viên trung ương đảng, khinh bỉ pháp luật nhà nước cộng sản, vẫn nhâng nháo với
chức phó ban Tuyên giáo trung ương, quản lí, dạy dỗ, ban phát chuẩn mực về văn
hóa, đạo đức, về lí tưởng thẩm mĩ cho tất cả những hoạt động văn hóa, tinh thần
của đất nước..
Những Võ Kim Cự, Phí Thái Bình, Trương Minh Tuấn và
còn nhiều những đảng viên cộng sản cấp cao khác đang là những con sâu tham
nhũng bự vẫn bình yên ngoài vòng ngắm của Ủy ban Kiểm tra trung ương, vẫn ung
dung ngoài vòng pháp luật là minh chứng cho vở diễn chống tham những của nhà nước
cộng sản mang bản chất tham nhũng.
Tham nhũng là cái bóng lồng lộng của nhà nước cộng sản
độc tài . Đảng cộng sản cầm quyền tồn tại bằng tham nhũng và tài sản lớn nhất,
quí nhất, tài sản vô giá của nhân dân mà đảng tham nhũng để tồn tại là quyền
dân, quyền làm chủ đất nước của người dân. Viết ra Hiến pháp để tham nhũng quyền
dân, đảng cộng sản đưa vào Hiến pháp điều 4: Đảng cộng sản là lực lượng lãnh đạo
nhà nước và xã hội. Nước độc lập, người dân làm chủ đất nước bằng quyền bầu chọn
ra lực lượng chính trị lãnh đạo nhà nước và xã hội. Với điều 4, nước độc lập trở
thành nước bị đảng cộng sản chiếm đoạt, dân từ tư thế làm chủ đất nước thành
dân mất nước, cam chịu thân phân dân nô lệ cộng sản.
Người dân lấy trộm, cướp giật của người khác là phường
đầu trộm đuôi cướp. Quan chức nhà nước ăn cắp, ăn cướp của dân của nước là tham
nhũng. Đảng tham nhũng cũng chỉ là đảng đầu trộm đuôi cướp, đảng mafia mà thôi.
Trộm cướp là hành vi bất lương đen tối. Trí tuệ là ánh sáng. Một tổ chức đã
phơi bầy đầy đủ bản chất bất lương, đen tối như đảng cộng sản Việt Nam hôm nay
đương nhiên không thể dung hòa, thu nạp đươc những lương tâm và trí tuệ như nhà
khoa học Chu Hảo và hàng ngàn hiền tài, trí thức chân chính mà đảng đã hãm hại,
loại bỏ trong suốt quá trình lịch sử tồn tại của đảng.
Vai diễn chống tham nhũng của đảng trưởng và của Ủy
ban Kiểm tra trung ương chỉ để ra uy với những đảng viên có chức có quyền, những
tiềm năng tham nhũng và chỉ để mị dân. Còn nỗi lo thực sự, nỗi lo mất ăn mất ngủ
của ông đảng trưởng có học vị tiến sĩ bảo vệ đảng là ánh sáng tự do dân chủ, là
sự thức tỉnh của người dân về quyền con người, quyền công dân đã bị đảng cộng sản
cướp đoạt. Tham nhũng làm cho đảng cộng sản cầm quyền lo sợ một thì ánh sáng
chân lí, ánh sáng lẽ phải, ánh sáng dân chủ, tự do, dân trí được khai sáng, dân
khí được đánh thức làm cho đảng cộng sản và nhà nước cộng sản run sợ gấp trăm lần,
ngàn lần. Như cú cáo sợ mặt trời. Như kẻ gian sợ công lí. Chống tham nhũng, Ủy
ban Kiểm tra trung ương chỉ là một vai diễn nhưng chống ánh sáng của trí tuệ,
ánh sáng của tự do dân chủ, của khai dân trí, chấn dân khí, Ủy ban Kiểm tra
trung ương đã thực sự là một mũi xung kích, một đội “cải cách tư tưởng” trong
trí thức như đội cải cách ruộng đất ở nông thôn miền Bắc Việt Nam giữa thế kỉ
hai mươi.
2.
THIẾU TRÍ TUỆ, TỰ TRỞ THÀNH NÔ LỆ CỦA Ý THỨC HỆ CỘNG SẢN
Thời nước mất dân nô lệ, dân hai mươi lăm triệu, những
người cộng sản chỉ có vài ngàn là những thợ thuyền cùng khổ, những nông dân mù
chữ và những học trò đang học dở năm đầu trung học. Nhờ quả cảm phất ngọn cờ
yêu nước, ngọn cờ độc lập dân tộc, họ đã tập hợp được sức mạnh của người dân cả
nước, mau lẹ cướp được chính quyền. Nhưng khi cướp được chính quyền rồi, những
thợ thuyền cùng khổ, những nông dân mù chữ và những học trò chữ nghĩa dở dang
liền phản bội lí tưởng độc lập của đất nước, phản bội lí tưởng tự do của hai
mươi lăm triệu dân, phản bội Tổ quốc khi vất bỏ lá cờ độc lập dân tộc để giương
lên lá cờ giai cấp vô sản, giương lên lá cờ xã hội chủ nghia. Khát vọng cháy bỏng
độc lập dân tộc của hai mươi lăm triệu dân Việt đã bị vài ngàn người cộng sản
đánh cắp và đánh tráo. Lí tưởng độc lập bị đánh tráo thành lí tưởng cộng sản.
Dân tộc bị đánh tráo thành giai cấp. Độc lập dân tộc chỉ còn là phương tiện
giúp những người cộng sản cướp chính quyền để họ thực hiện mục đích xã hội chủ
nghĩa viển vông, mục đích cộng sản chủ nghĩa ảo ảnh của họ.
Ngày nay những người lãnh đạo cộng sản đều có học
hàm, học vị rất cao. Quyền trong tay, họ muốn có bằng cấp nào đều được bằng cấp
đó. Nhưng trí tuệ thực sự của họ thì vẫn tăm tối như thời “sáng ra bờ suối, tối
vào hang”, như thời cách mạng bầy đàn, như thời kháng chiến ở rừng. Như chiếc
bình vôi lăn lóc ở gầm giường, những bộ não ù lì không tiếp nhận được tri thức
loài người, không tiếp nhận được triết học ánh sáng, bằng cấp chỉ cho họ mớ lí
luận chết khô, mớ giáo điều mòn cũ. Trí tuệ thấp kém, đầu óc cuồng tín giáo điều,
họ đã đi từ sai lầm này đến sai lầm khác. Sai lầm sau nguy hại gấp nhiều lần
sai lầm trước. Đi từ cướp nước, cướp đoạt lòng yêu nước của người dân đến bán
nước. Đi từ lừa bịp người dân đến chống lại người dân, coi người dân như kẻ
thù, như thế lực thù địch.
Từ sai lầm của đại hội đảng lần thứ hai, năm 1951
trong rừng sâu Việt Bắc, lấy tư tưởng Mao Trạch Đông, lấy đường đi, nước bước của
đảng Tàu Cộng làm tư tưởng, đường đi nước bước của đảng Việt Cộng, đến sai lầm ở
Thành Đô trên đất Tàu Cộng năm 1990, kí giao kèo cột số phận giống nòi Việt Nam
vào số phận Tàu Cộng là sự trượt dài trong tội bán nước, tội phản bội dân tộc
Việt Nam.
Từ tội ác cải cách ruộng đất giữa thế kỉ hai mươi đẩy
hơn chục triệu nông dân miền Bắc vào cuộc đấu tranh giai cấp man rợ, vào cuộc tự
sát đạo lí, sự sát tính người và cuộc đấu tố, bắn giết đẫm máu, giết chết gần
hai trăm ngàn nông dân ưu tú, phá tan nền văn minh làng xã cội nguồn sức mạnh
Việt Nam, làm tha hóa, lưu manh hóa cả tầng lớp nông dân hiền lành chân chất. Đến
tội ác sau tháng tư năm 1975 lùa gần triệu người Việt Nam yêu nước không chấp
nhận ý thức hệ cộng sản vào những nhà tù trung cổ mang tên trại tập trung, đã
phơi bầy bản chất nhà nước cộng sản độc tài, tước đoạt cả quyền yêu nước của
người dân. Đó là sự trượt dài trong tội ác chống nhân dân, hủy diệt giống nòi của
những người cộng sản Việt Nam.
Thiếu trí tuệ, tăm tối trong cuồng tín giáo điều, những
người cộng sản cầm quyền đã dùng sức mạnh tổ chức và sức mạnh bạo lực nhà nước
tước đoạt quyền con người, quyền công dân của người dân, thiết lập một nhà nước
độc tài tàn bạo.
Phát động cuộc chiến tranh người Việt bắn giết người
Việt núi xương sông máu để thâu tóm quyền lực, áp đặt ách thống trị cộng sản
trên cả nước. Thực hiện chính sách ngu dân và chia rẽ dân tộc trong hận thù
giai cấp để duy trì, củng cố quyền lực. Dìm đất nước vào những cuộc đấu tranh
giai cấp đẫm máu, vào những cuộc đấu tố, truy bức triền miên.
Đấu tố người giầu của cải. Đấu tố người giầu tri thức.
Đấu tố lẽ phải. Đấu tố lương tâm. Đấu tố ánh sáng. Đấu tố bằng bạo lực, bằng
máu như trong Xô Viết Nghệ Tĩnh, năm 1930, như trong cải cách ruộng đất những
năm năm mươi thế kì hai mươi. Đấu tố bằng khủng bố tinh thần, bằng đánh hội đồng
trên truyền thông kết hợp với đày đọa bằng nhà tù và các chính sánh xã hội như
vụ Nhân Văn Giai Phẩm những năm năm mươi, vụ Xét lại chống đảng những năm sáu
mươi thế kỉ hai mươi, như với người dân sử dụng quyền tự do ngôn luận bày tỏ
chính kiến khác với luận điệu của nhà nước cộng sản những ngày này.
Thiếu trí tuệ trở thành nô lệ của những tín điều cộng
sản mất tính người, giữa nền văn minh tin học, đảng cộng sản cầm quyền đang duy
trì một hình thái nô lệ hiện đại với dân tộc Việt Nam, nô lệ cộng sản.
Thiếu trí tuệ, tăm tối trong cuồng tín giáo điều, từ
nô lệ ý thức hệ cộng sản chỉ có giai cấp, không có dân tộc đến bán nước chỉ còn
là vấn đề thời gian. Và lịch sử Việt Nam đã phải ghi dấu mốc bán nước ô nhục của
đảng cộng sản Việt Nam, nỗi ô nhục lớn nhất trong lịch sử Việt Nam. Chỉ khi đã
thất thế, không còn quyền lực, chỉ là một cá thể trên đường trốn chạy, Trần Ích
Tắc, Lê Chiêu Thống mới rước giặc về cướp nước. Đảng cộng sản Việt Nam đương cầm
quyền đã kéo cả bầy đàn chóp bu đứng đầu đảng sang tận đất giặc kí giao kèo bán
nước ở Thành Đô 3.9.1990. Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống chỉ là những cá thể lẻ
loi bán nước. Cả một đảng cầm quyền bán nước, nỗi ô nhục lớn đó chỉ đến thời cộng
sản, thời giai cấp thống trị dân tộc mới có trong lịch sử Việt Nam.
Những dấu mốc ghi nhận đảng cộng sản Việt Nam cướp
nước và bán nước là: 9.1945, cướp được chính quyền. 10. 1954, chiếm được nửa
lãnh thổ, cướp dân quyền của dân cư ở phía Bắc Việt Nam. 4.1975, chiếm được cả
lãnh thổ Việt Nam, cướp dân quyền của dân cư cả nước. Chỉ 15 năm sau khi có được
cả nước, đảng cộng sản Việt Nam liền kí giao kèo Thành Đô 9.1990 bán nước.
3.
ỦY BAM KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VÀ TÒA ÁN DỊ GIÁO CỦA GIÁO HỘI
Trượt dài trong sai lầm về lí luận, thực chất là trí
tuệ thấp kém và lí tưởng thẩm mĩ tồi tệ, méo mó, bệnh hoạn, đảng cộng sản Việt
Nam cầm quyền đã dấn sâu vào con đường tội ác chống lại nhân dân, chống lại đất
nước, chống lại dòng chảy tiến hóa của loài người, đưa dân tộc Việt Nam vào đêm
tối độc tài trung cổ. Để áp đặt và duy trì được sự thống trị độc tài đầy tội ác
với dân, đảng cộng sản đã triệt để thực hiện chính sách ngu dân.
Giáo dục ngu dân. Học sinh và tuổi trẻ phải mất quá
nhiều thời gian học thứ “khoa học” đã bị loài người văn minh vất vào sọt rác là
chủ nghĩa xã hội “khoa học”, càng học càng mụ mị, tăm tối rồi trở thành những
tín đồ cuồng tín, ngu trung của một thứ tôn giáo của tội ác: tôn giáo Mác Lê.
Tín đồ cấp thấp trở thành công cụ bạo lực của nhà nước
cộng sản như những công an còn đảng còn mình xông vào đoàn dân biểu tình chống
Tàu Cộng xâm lược, đánh hộc máu phụ nữ, đánh chấn thương sọ não thanh niên. Như
những dư luận viên mặc áo màu máu, màu cờ đảng, xông vào phá buổi lễ linh
thiêng người dân Hà Nội, người dân Sài Gòn tưởng niệm chiến sĩ và đồng bào đã
hi sinh trong cuộc chiến giữ đất biên giới phía Bắc năm 1979, giữ quần đảo
Hoàng Sa năm 1974, giữ đảo Gac Ma năm 1988. Như những hội viên hội Cờ Đỏ ở Nghệ
An xông vào nhà giáo dân đã tham gia biểu tình phản đối Formosa đầu độc biển Việt
Nam, đập phá tài sản của dân, xông vào nhà thờ đập phá tượng Chúa. Tín đồ cấp
cao thì thành công cụ tư tưởng, thành những giáo sĩ đi rao giảng, truyền đạo
Mác Lê, thành những Sơn Đông mãi võ đi bán dạo món thuốc cao đơn hoàn tán gia
truyền chủ nghĩa xã hội khoa học và thành những ông từ coi giữ ngôi đền lịch sử
đảng như giáo sĩ Hoàng Chí Bảo, giáo sĩ Nguyễn Trọng Phúc, những chiếc bình vôi
cóc cáy, lăn lóc ở hội đồng Lí luận trung ương, ở viện Lịch sử đảng.
Các tôn giáo chân chính đều gieo mầm yêu thương, hướng
con người tới yêu thương, bao dung, vị tha, kiến tạo một thế giới hòa bình, trước
hết là sự bình an, thư thái ở trong tâm hồn. Chỉ có yêu thương tính nhân đạo,
giá trị nhân văn trong mỗi con người mới được nhân lên. Chỉ có hòa bình, trí tuệ
con người, sức sáng tạo của con người mới được khai thác, phát huy cao nhất.
Coi đấu tranh giai cấp là động lực phát triển xã hội, tôn giáo Mác Lê nuôi dưỡng,
kích động hận thù giai cấp trong từng con người, biến con người thành những ác
thú.
Coi hận thù là lập trường giai cấp, là phẩm chất cộng
sản, các đảng cộng sản đều chọn con đường cách mạng bạo lực đẫm máu để đi tới mục
tiêu xã hội chủ nghĩa ảo ảnh mà cả trăm năm sau cũng không biết có hay không.
Chọn con đường cách mạng bạo lực, các đảng cộng sản Mác xít Lê nin nít đều dìm
đất nước mình, giống nòi của mình vào cuộc nội chiến thanh toán giai cấp đẫm
máu và đều xuất khẩu cách mạng bạo lực, xuất khẩu súng đạn, dìm cả thế giới vào
chiến tranh, đói nghèo, lạc hậu và tăm tối.
Tuyên truyền ngu dân. Tuyên truyền lừa bịp, dối trá,
bưng bít sự thật. Cả ngàn cơ quan truyền thông nhà nước cộng sản câm miệng hến,
không có một dòng tin khách quan trung thực về những đợt sóng dân cả nước sôi sục
biểu tình phản đối dự luật đặc khu, dự luật An Ninh Mạng. Nhưng nhiều tờ báo lớn,
đài truyền hình quốc gia của đảng cầm quyền lại đăng bài, phát phóng sự tầm thường
hóa lòng yêu nước của người dân khi vu khống người dân nhận tiền của nước ngoài
đi biểu tình thuê cho các thế lực chính trị thù địch của đảng cộng sản.
Luật pháp ngu dân. Nhà nước cộng sản xây dựng hàng
loạt đạo luật ngu dân, tước đoạt quyền con người, quyền công dân của người dân.
Điển hình của luật pháp ngu dân là điều 4 Hiến pháp và luật An Ninh Mạng.
Ngu dân, trói tay, bịt mắt người dân để đảng cộng sản
tròng thêm vào cổ người dân Việt Nam ách nô lệ Bắc thuộc. Từ 1.4.1960, Liên Hợp
Quốc đã ra nghị quyết 1514, đòi hỏi các nước có thuộc địa phải trả độc lập cho
thuộc địa. Ngược dòng tiến hóa của loài người, ba mươi năm sau nghị quyết 1514
của Liên Hợp Quốc, ngày 3.9.1990 ở Thành Đô trên đất Tàu Cộng, nhóm lãnh đạo đảng
cộng sản Việt Nam cầm quyền đã kí giao kèo với nhóm lãnh đạo đảng Tàu Cộng đưa
giống nòi Việt Nam vào thân phận thuộc địa kiểu mới của Tàu Cộng.
Trong đêm tối của hai lần nô lệ, nô lệ cộng sản và
nô lệ Bắc thuộc, trong thể chế độc tài cai trị bằng lừa dối, bạo lực và ngu dân
mà lại có một tâm hồn thơm thảo với dân với nước, một trí sáng tiếp nhận được
triết học khai sáng và một khí phách “thà làm ma nước Nam, quyết không làm
vương hầu cho phương Bắc” dám hiên ngang lập một nhà xuất bản và liên tiếp đưa
vào đời sống văn hóa đất nước những cuốn sách kinh điển mang trí tuệ nhân loại,
mang ánh sáng dân chủ, tự do, mang sứ mệnh khai dân trí, chấn dân khí, mang đòi
hỏi của thời đại giải phóng sức sáng tạo của con người, thời đại đưa những con
người bình thường trở thành những người khổng lồ Goliath.
Cũng như thời trung cổ châu Âu dưới sự thống trị về
tinh thần và tư tưởng của giáo hội Thiên Chúa, giáo lí nhà thờ dạy giáo dân niềm
tin trái đất là trung tâm vũ trụ, mặt trời quay quanh trái đất thì nhà khoa học
Galileo, chiên lành của Chúa người Italia nhưng với tư duy khoa học, với thiên
tài sáng tạo ra ống kính thiên văn quan sát vũ trụ đã khẳng định ngược lại với
nhà thờ rằng mặt trời là trung tâm của một vũ trụ nhỏ trong thiên hà và trái đất
quay quanh mặt trời. Phát hiện ra chân lí khoa học trái với giáo lí nhà thờ,
Galileo bị tòa án Giáo hội kết tội dị giáo, bị quản thúc tại nhà và sách công bố
công trình khám phá khoa học của ông bị cấm xuất bản.
Nhà khoa học Chu Hảo, tín đồ cộng sản, giám đốc kiêm
tổng biên tập nhà xuất bản Tri Thức đã tổ chức biên dịch và xuất bản những cuốn
cách tinh hoa của tri thức nhân loại mang ánh sáng tự do, dân chủ thức tỉnh người
dân nô lệ Việt Nam. Với tâm đẹp và trí sáng đó, nhà khoa học Chu Hảo và là tín
đồ cộng sản đã bị Ủy ban Kiểm tra trung ương đảng của ông nghị tội là suy thoái
tư tưởng. Nhà khoa học Chu Hảo suy thoái tư tưởng cũng như nhà thiên văn học
Galileo dị giáo vậy. Thiếu trí tuệ, đảng cộng sản Việt Nam ở thế kỉ 21 của văn
minh tin học mà vẫn như giáo hội La Mã thế kỉ 17 thời trung cổ và ủy ban Kiểm
tra trung ương ra uy luận tội Chu Hảo cũng chỉ là tòa án dị giáo của Giáo hội
mang thần quyền ra phán xét Galileo mà thôi.
Nhờ phát hiện khoa học vĩ đại của Galileo, khám phá
ra bản thể của vũ trụ, của trái đất nơi con người sinh sống mà loài người đã tiến
một bước dài từ bóng tối thần quyền, bóng tối trung cổ ra ánh sáng khoa học để
bước vào thời công nghiệp với liên tiếp những cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật
mà cuộc cách mạng mới nhất, kì diệu nhất là cuộc cách mạng tin học, đưa con người
vào nền văn minh tin học, mỗi con người bình thường đều có sức mạnh và phép màu
thần thánh. Những cuốn sách của nhà xuất bản Tri Thức do nhà khoa học Chu Hảo
chủ trương xuất bản như: Triết Học Của Tự Do, Dân Chủ Và Giáo Dục, Khảo Luận Thứ
Hai Về Chính Quyền, Đường Về Nô Lệ, Nền Dân Trị Mỹ . . . đã thức tỉnh người dân
nô lệ Việt Nam về quyền con người, quyền sống, quyền làm chủ đất nước, làm chủ
xã hội và trách nhiệm công dân của mình. Sự thức tỉnh đó chính là khai dân trí,
chấn dân khí, trả lại cho người dân sức mạnh làm nên lịch sử, sức mạnh để giành
lại quyền làm chủ vận mệnh đất nước.
4. LỊCH
SỬ ĐẢNG CỘNG SẢN LÀ LỊCH SỬ LOẠI BỎ TINH HOA, TIÊU DIỆT TRÍ TUỆ, NÔ LỆ HÓA TRÍ
THỨC VĂN NGHỆ SĨ THÀNH NHỮNG TRÍ NÔ, VĂN NÔ
Thời phong kiến, kinh tế Việt Nam hoàn toàn là kinh
tế nông nghiệp. Công và thương chỉ có vài phường dệt vải với những khung cửi thủ
công. Ở những vùng có núi đá vôi, lác đác vài lò vôi gia đình, nung đá lấy vôi
xây nhà. Buôn bán là những gánh hàng xén, vài con thuyền nan chở nông sản của đồng
bằng, chở lâm sản của miền núi, chở cá, mắm của miền biển đến phiên chợ quê, đến
chốn kẻ chợ. 99% dân số sống bẳng nghề nông và nông nghiệp nuôi sống cả nước.
Nông nghiệp ở vị trí hàng đầu trong đời sống kinh tế của xã hội phong kiến
nhưng bảng giá trị xã hội lúc đó vẫn đưa kẻ sĩ, đưa trí thức lên cao nhất: Sĩ –
Nông – Công – Thương.
Bảng giá trị này bất di bất dịch trong hàng ngàn
năm. Mấy ông đồ, mấy thầy giáo làng, vì có chữ cũng được dân hết mực trọng vọng,
tôn kính. Dẫn con đến nhà thầy xin học, người dân nói với thầy: Cháu xin đến ăn
mày chữ thầy để cháu thành người. Phải có chữ, có trí tuệ mới thành người. Bảng
giá trị của xã hội nào trước cộng sản cũng đưa kẻ sĩ lên cao nhất. Chỉ đến thời
cộng sản, bảng giá trị này mới bị đảo lộn thành: Công – Nông – Binh – Trí. Trí
tuệ đứng sau cùng, đứng sau cả người lính công cụ bạo lực. Còn thương nghiệp bị
coi là buôn gian bán lận, kinh tế tư bản, chỉ chạy theo lợi nhuận, bị xóa sổ,
loại khỏi đời sống xã hội!
Đảng cộng sản Đông Dương ra đời tháng 2 năm 1930. Chỉ
bảy tháng sau, tháng chín, năm 1930 những người cộng sản đã làm cuộc bạo loạn
Xô Viết Nghệ Tĩnh đẫm máu để xóa sổ bảng giá trị Sĩ – Nông – Công – Thương khi
những người cộng sản kích động, tập hợp những người nông dân, tay cầm gậy gộc
giáo mác, miệng gào thét: Trí, phú, địa, hào đào tận gốc, trốc tận rễ, tràn vào
huyện đường, tỉnh đường, tràn vào nhà giầu, xông cả vào nhà thầy giáo, đập phá
tài sản, lùng bắt trí, phú, địa, hào lôi ra giết.
Quân bạo loạn kéo đến huyện đường Nghi Lộc, Nghệ An.
Trong huyện đường có một đội lính lệ hơn ba mươi quân bảo vệ an ninh trong huyện
nhưng tri huyện Tôn Thất Hoàn không đưa quân ra đối đầu với những người nổi dậy
sẽ gây đổ máu. Ông cùng một viên lục sự tay không ra gặp những người nông dân.
Quan huyện Nghi Lộc Tôn Thất Hoàn cùng viên lục sự liền bị những mũi giáo, những
lưỡi mác của lòng hận thù mù quáng xả thây, chặt đầu.
Trong cách mạng tháng tám năm 1945 nhiều trí thức
hàng đầu của đất nước như Phạm Quỳnh đã bị những người sôi sục hận thù giai cấp,
một phẩm chất cộng sản hàng đầu, thủ tiêu vô cùng hèn hạ. Gần hai trăm ngàn người
dân miền Bắc Việt Nam bị xử bắn trong cải cách ruộng đất giữa thế kỉ hai mươi,
phần lớn là những người ưu tú nhất, tài năng nhất trong sản xuất kinh doanh,
làm ra của cải cho xã hội. Nhiều người đã có những đóng góp vô cùng to lớn,
đóng góp sức người, đóng góp xương máu, đóng góp tiền bạc và tài sản cho cuộc
kháng chiến chống Pháp của đảng cộng sản như bà Nguyễn Thị Năm đã bị xử bắn
ngay khi mở đầu cuộc cải cách ruộng đất, cuộc nhảy múa của bóng đêm, của ác quỉ.
Những người bị nạn trong những vụ án ngụy tạo, Vụ
Xét lại chống đảng, vụ Nhân Văn – Giai Phẩm đều là những nhân cách kẻ sĩ, những
đảng viên trung thực hiếm hoi của đảng cộng sản như Vũ Đình Huỳnh, Hoàng Minh
Chính, Đặng Kim Giang, Nguyễn Văn Vịnh. . . . Đều là những trí thức lớn không
phải chỉ của Việt Nam mà còn của cả loài người như Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh
Tường. Là những nghệ sĩ tài năng, những tinh hoa quí hiếm của nền Văn hiến Việt
Nam như Trương Tửu, Đặng Đình Hưng, Hoàng Cầm, Trần Dần, Văn Cao, . . .
Hung thần Sáu Búa Lê Đức Thọ ngụy tạo ra vụ án Xét lại
chống đảng. Nhà cách mạng chuyên nghiệp Trường Chinh cùng nhà thơ tên Lành mà
lòng dạ độc ác cộng sản dàn dựng ra vụ Nhân Văn – Giai Phẩm đều là những lãnh đạo
hàng đầu của đảng cộng sản. Tội ác của họ không phải chỉ loại bỏ, đày đọa hàng
trăm trí thức uyên bác, văn nghệ sĩ có tài đến chết rũ xương trong tù, đến thân
tàn ma dại trong đời mà còn giết chết tư duy sáng tạo của cả đội ngũ những người
có mặt trong cuộc đời chỉ với sứ mệnh duy nhất là sáng tạo. Đảng cộng sản đã biến
những người có sứ mệnh sáng tạo chỉ còn là những trí nô, văn nô, những thư lại
nịnh thần, vô liêm sỉ.
Hơn 100 hội viên hội Nhà Văn Việt Nam ở Sài Gòn mỗi
kì ra Hà Nội họp đại hội đều được thành ủy miền đất Bến Nghé giầu có cho tiền
vé máy bay đi về, lại cho mỗi nhà văn thêm một triệu tiền tiêu vặt. Trước khi
các nhà văn bay ra Hà Nội, thành ủy gặp gỡ, chúc tụng và đãi bữa tiệc tiễn lên
đường lai kinh. Trong lần phó bí thư thành ủy Nguyễn Văn Đua gặp gỡ, tiễn các
nhà văn ra Hà Nội dự đại hội Nhà Văn Việt Nam lần thứ 8, năm 2010, một ông nhà
văn già, nhỏ thó, hom hem và nhợt nhạt như một mẩu củi mục, vốn là giáo sư dạy
văn ở trường đại học sư phạm, cũng là người lớn tuổi nhất trong cuộc gặp, đứng
lên giọng run run xúc động: “Sự lãnh đạo của đảng chính là sự định hướng của
thành ủy. Chúng tôi rất cần có sự định hướng kịp thời, đúng lúc của đảng. Mong
thành ủy dành thời gian để mỗi năm cho chúng tôi được gặp thành ủy đôi lần, lắng
nghe thành ủy!” Nhà văn đích thực là văn hóa, là kẻ sĩ. Kẻ sĩ là tâm hồn và khí
phách của một dân tộc. Khí phách nhà văn Việt Nam sau trận đòn Nhân Văn – Giai
Phẩm là như vậy đó, năn nỉ xin được gặp đảng để được đảng dạy bảo. Sau kì đại hội
Nhà Văn Việt Nam lần đó, tôi đã từ bỏ mọi sinh hoạt, mọi tiếp xúc với hội nhà
văn nài nỉ xin sự dạy bảo của đảng cộng sản.
Độc quyền lòng yêu nước của người dân. Độc quyền cả
chân lí của cuộc sống, đảng cộng sản tự coi nghị quyết xơ cứng, giáo điều của đảng
là tuyệt đối đúng. Coi cuộc sống phong phú, sinh động diễn ra không đúng với
nghị quyết xơ cứng của đảng là cuộc sống sai trái, vi phạm, tự diễn biến, tự
chuyển hóa. Trong khi sự sống là tự diễn biến, tự phát triển không ngừng. Chỉ
những vật trưng bày trong viện bảo tàng không còn sự sống mới không tự diễn biến.
Hiền tài và trí tuệ hiếm hoi của đảng không chịu bó mình trong nghị quyết xơ cứng
cũng bị đảng trừng trị. Bảy mươi ba năm cầm quyền, ngoài những chiến dịch rầm rộ
đấu tố, hãm hại, loại bỏ hàng loạt trí tuệ, tài năng của đất nước như vụ Xét Lại,
vụ Nhân Văn còn có hai lần đảng cộng sản ra tay trừng trị, loại bỏ hiền tài của
đảng muốn cứu đảng ra khỏi sai lầm về kinh tế, muốn cứu đảng ra khỏi tăm tối, bế
tắc về tư tưởng triết học. Hai lần cách nhau 52 năm, năm 1966 và năm 2018 nhưng
sự loại bỏ hiền tài thì vẫn độc đoán và hèn hạ như nhau.
Cung cách làm ăn tập thể, làm ăn bầy đàn của hợp tác
xã nông nghiệp đã giết chết sự cần cù, sáng tạo, những phẩm chất quí báu nhất
làm ra hạt lúa của người nông dân. Thâu tóm tư liệu sản xuất của nông dân, hợp
tác xã nông nghiệp biến người nông dân từ người chủ đồng ruộng, thức khuya dậy
sớm, một nắng hai sương với cây lúa thành những viên chức hành chính làm thuê
cho hợp tác xã, ngày hai buổi nghe tiếng kẻng cắp nón ra đồng nhởn nhơ đợi tiếng
kẻng báo hết giờ làm việc lại cắp nón về. Mặc cây lúa loi thoi, xơ xác giữa đám
cỏ xanh tốt bời bời. Cung cách làm ăn đó cũng giết chết luôn cả nền nông nghiệp
miền Bắc xã hội chủ nghĩa. Nạn đói khủng khiếp của năm 1945 đã thập thò ló mặt
trên khắp nông thôn miền Bắc. Năm đó 1966, cuộc chiến tranh mà đảng cộng sản
phát động ở miền Nam đang tới đỉnh điểm, quyết định thắng thua. Nạn đói xảy ra.
Hậu phương rối loạn. Người lính ngoài mặt trận cũng không còn sức chiến đấu.
Đúng lúc đó, bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phú Kim Ngọc sáng tạo
ra hình thức quản lí sản xuất nông nghiệp mới: Khoán hộ. Giao ruộng và khoán sản
phẩm cho từng hộ nông dân. Nhà nước vẫn quản lí được con người, tư liệu sản xuất
và sản phẩm nông nghiệp mà sức sản xuất được giải phóng. Người nông dân lại được
làm chủ mảnh ruộng nuôi sống mình, lại thức khuya dậy sớm, lại một nắng hai
sương, vắt mồ hôi, dồn tình cảm, chắt chiu sự cần cù và trí sáng tạo vào mảnh
ruộng khoán. Cả tỉnh Vĩnh Phú năng suất lúa tăng vọt. Nhà nhà ấm no. Không cần
đôn đốc, người dân vui sướng, mau lẹ nộp đủ thóc nghĩa vụ. Cung cách làm ăn mới
mang lại sức sống cho cây lúa Vĩnh Phú làm nhiều nơi khác trên miền Bắc như Hải
Phòng cũng học theo và cánh đồng lúa Hải Phòng đã bội thu.
Nhưng giao ruộng cho người nông dân là giao tư liệu
sản xuất cho tư nhân, là trái với học thuyết Mác, trái với chủ nghĩa xã hội,
trái với nghị quyết của đảng. Những cái đầu giáo điều đứng đầu đảng cộng sản
coi chủ nghĩa Mác phản tự nhiên, phản con người còn quan trọng hơn, cần thiết
hơn sự ấm no của người dân và sự giầu mạnh của đất nước. Với lí luận Mác Lê nin
sắt máu, với lập trường giai cấp rạch ròi, nhà cách mạng chuyên nghiệp Trường
Chinh đã đánh tan tác đội ngũ trí thức văn nghệ sĩ trong vụ Nhân Văn Giai Phẩm.
Nay nhà cách mạng chuyên nghiệp Trường Chinh lẫm liệt trong giáp sắt lí luận
Mác Lê, tay cầm lá cờ lệnh đó chói đấu tranh giai cấp lại xuất trận chặn đứng
khoán hộ ở Vĩnh Phú. Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phú Kim Ngọc phải làm kiểm điểm và tự
nhận "có sai lầm nghiêm trọng trong khoán hộ". Đồng đất Vĩnh Phú lại
thuộc sở hữu của hợp tác xã. Cây lúa Vĩnh Phú lại xác xơ cùng cây lúa cả miền Bắc.
Người dân Vĩnh Phú lại đói deo đói dắt cùng người dân cả miền Bắc.
Mãi đến năm 1988, khi đảng cộng sản phải chấp nhận
kinh tế thị trường, chấp nhận kinh tế tư nhân để cứu vãn nền kinh tế xã hội chủ
nghĩa đã sụp đổ thảm hại, khoán hộ trong nông nghiệp của bí thư tỉnh ủy Kim Ngọc
mới lại được thực hiện ở hình thức triệt để hơn trên cả nước. Từ cảnh phải nhập
hạt bo bo, thứ hạt nuôi heo ở xứ người về nuôi dân Việt Nam, khi người nông dân
lại được làm chủ mảnh ruộng của mình, Việt Nam lập tức trở thành nước xuất khẩu
gạo lớn thứ hai thế giới. Nhưng khi đó hiền tài Kim Ngọc đã chết trong đau buồn
18 năm rồi!
Chủ thể của nông nghiệp là người nông dân. Người
nông dân phải được làm chủ mảnh ruộng của mình, nông nghiệp mới khấm khá. Chủ
thể của đất nước Việt Nam là người dân Việt Nam. Người dân phải làm chủ đất nước
của mình, đất nước mới giầu mạnh. Độc quyền chính trị, coi đất nước là của
riêng đảng, coi dân chỉ là bầy nô lệ, giáo điều và sắt máu, đảng cộng sản đang
đưa đất nước đến những thảm họa như thảm họa nông nghiệp thời hợp tác xã lụn bại
năm 1966.
Trên con đường chạy đua kinh tế, Việt Nam đang bị
các nước bỏ lại phía sau ngày càng xa lắc xa lơ. Đất nước đang ngày càng tan
hoang bởi sự xâu xé, vơ vét, tàn phá của các nhóm lợi ích được sự thao túng của
đảng cộng sản. Khi đảng cộng sản đã đặt đảng lên trên đất nước, đặt lợi ích của
đảng lên trên lợi ích dân tộc, coi sự sống còn của đảng còn cần thiết hơn sự sống
còn của giống nòi thì đảng đã trở thành nhóm lợi ích lớn nhất, nguy hại nhất, mờ
ám nhất, quyền uy nhất nên cũng khốn nạn nhất: Nhóm lợi ích làm ra pháp luật, đứng
trên pháp luật vơ vét của cải, tài nguyên của nước, mồ hôi, xương máu của dân
cho một nhóm người nhân danh đảng. Đất nước đang ngày càng chìm sâu vào đêm tối
của bất công, bạo lực và tham nhũng. Người dân ngày càng bị áp bức về tinh thần,
bóc lột về vật chất và thân phận nô lệ ngày càng bị trói chặt bởi chằng chịt những
bộ luật tước đoạt quyền con người, quyền công dân của người dân mà bộ luật cướp
đoạt man rợ nhất quyền con người của người dân là luật An Ninh Mạng.
Như bí thư tỉnh ủy Kim Ngọc nhận ra làng quê Vĩnh
Phú của ông xác xơ nghèo đói là do người nông dân không được làm chủ mảnh ruộng
của mình. Trái tim con người Chu Hảo cũng đau thắt khi con mắt nhà khoa học Chu
Hảo nhận ra đất nước Việt Nam thân yêu đang tan hoang, đang bị xâm lăng đe dọa,
người dân Việt Nam đang chịu bao cay đắng cơ cực, bất công vì người dân không
được làm chủ đất nước. Lập nhà xuất bản Tri Thức, xuất bản những cuốn sách mang
ánh sáng dân chủ, dân quyền, nhà khoa học Chu Hảo không phải chỉ nhằm thức tỉnh
người dân về quyền con người, về trách nhiệm công dân trước vận mệnh, thịnh suy
của nước. Là đảng viên cộng sản, nhà khoa học Chu Hảo chủ trương cho Tri Thức
xuất bản tủ sách Tinh Hoa còn hướng tới đảng của ông về trách nhiệm lịch sử với
dân với nước. Muốn đi tới nền văn minh công nghiệp, nước nào cũng phải đón nhận
triết học khai sáng, giải phóng cá nhân, nhìn nhận quyền con người, quyền công
dân của người dân, trả lại quyền làm chủ đất nước cho người dân. Triết học ánh
sáng ở châu Âu thời phục hưng thế kỉ 17, giải phóng con người, tách cá nhân khỏi
bầy đàn dẫn đến cách mạng tư sản dân quyền thế kỉ 18, long trọng khẳng định quyền
con người, quyền công dân, quyền tư hữu tài sản, đưa châu Âu vào thời công nghiệp
phát triển rực rỡ suốt mấy trăm năm cho đến tận hôm nay.
Đảng cộng sản Việt Nam cầm quyền đang làm điều ngược
lại. Đầu thế kỉ 20, nước mất, dân nô lệ nhưng Tự Lực Văn Đoàn và Thơ mới đã ghi
nhận một dấu mốc lịch sử: cái Tôi cá nhân không còn lẫn trong đám đông. Cái Tôi
cá nhân đã tách ra khỏi bầy đàn, đã có mặt trong cuộc đời và được xã hội nhìn
nhận. Một thế kỉ sau, đầu thế kỉ 21, nước độc lập nhưng trong nhà nước cộng sản
độc tài với những điều 109, điều 116, điều 331 của bộ luật hình sự và luật An
Ninh Mạng, cái Tôi cá nhân đã bị xóa bỏ! Không có cái Tôi cá nhân, cũng không
có quyền con người, không có quyền công dân, không có quyền tư hữu. Đó là bước
thụt lùi thảm hại, đau đớn, nhục nhã của dân tộc, của lịch sử Việt Nam và đảng
cộng sản Việt Nam phải chịu trách nhiệm.
Xuất bản tủ sách Tinh Hoa, nhà khoa học là đảng viên
cộng sản Chu Hảo trước hết đã mang triết học khai sáng đến giúp những người
lãnh đạo đảng của ông nhận ra ánh sáng tư tưởng mà dân tộc nào, đất nước nào muốn
đi tới văn minh công nghiệp đều phải tiếp nhận. Xuất bản tủ sách Tinh Hoa, nhà
khoa học Chu Hảo đã mang ánh sáng văn minh nhân loại cứu đảng của ông đang lạc
lõng, bế tắc trong tăm tối triết học Mác Lê nin sai lầm và tội ác. Như hiền tài
Kim Ngọc cứu đảng về kinh tế nông nghiệp thời hợp tác xã nông nghiệp lụn bại
năm 1966.
Với “Khoán hộ”, hiền tài Kim Ngọc đã cứu đảng cộng sản
về kinh tế nhưng Kim Ngọc đã bị đảng kiểm điểm. Phải nhận "có sai lầm
nghiêm trọng trong khoán hộ" với đảng và xin rút khỏi chức bí thư Tỉnh ủy
Vĩnh Phú nhưng với những người thân cận chí cốt bên ông, người cộng sản hiếm
hoi thực sự vì dân Kim Ngọc vẫn tha thiết nhắc nhở: Phải để nông dân làm chủ mảnh
đất của mình. Không thể bỏ khoán hộ. Bỏ khoán hộ là đói. Phải tìm mọi cách duy
trì dưới mọi hình thức khác nhau. Nhà khoa học Chu Hảo xuất bản tủ sách Tinh
Hoa đã cứu đảng của ông về tư tưởng. Nhưng ủy ban Kiểm tra trung ương đảng đã
luận tội và đề nghị cấp có thẩm quyền kỉ luật ông. Không thể để những rô bốt
không tim, không óc xúc phạm danh dự con người, nhà khoa học Chu Hảo tuyên bố từ
bỏ đảng cộng sản. Hai tuần sau khi nhà khoa học Chu Hảo đã ra khỏi đảng, đảng cộng
sản vẫn cố làm việc hèn hạ là khai trừ ông và dùng truyền thông, dùng những rô
bốt.đấu tố ông.
Từ nửa sau thế kỉ 20, loài người đang liên tiếp tiến
những bước thần kì trong những cuộc cách mạng của trí tuệ. Bắt bí thư tỉnh ủy
Kim Ngọc phải nhận “sai lầm nghiêm trọng trong khoán hộ" cũng như kỉ luật
khai trừ đảng nhà khoa học Chu Hảo vì xuất bản những cuốn sách mang trí tuệ
khai sáng, đảng cộng sản đang dấn sâu vào tội ác với nhân dân, với lịch sử Việt
Nam, tội ác chống lại văn minh nhân loại. Bền bỉ và quyết liệt loại bỏ hiền tài
và trí tuệ trong đảng, đảng cộng sản đang tự diệt vong trước khi bị nhân dân và
thời đại ném vào sọt rác lịch sử.
No comments:
Post a Comment