Monday 19 November 2018

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 19/11/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Các thông tin về đường dây đánh bạc của Bộ Công an:

- Người Lao Động có bài: "Ông trùm Nguyễn Văn Dương quyết không "hé răng" về 1.600 tỉ đồng thu lời bất chính". (Nó không khai, làm gì được nó? Quan trọng nhất Nguyễn Văn Dương là con rể Phạm Quang Nghị, cựu Bí thư Hà Nội, đàn em của ông Trọng. Một chiếc xe tang vật vụ án cũng được ông Nghị sử dụng, trước khi bị tịch thu. Khai ra dính nguyên chùm).

- Trên VTC có bài: "Nguyễn Văn Dương khai cố Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ giới thiệu CNC hợp tác với C50". (Xin nhắc lại, thượng tướng Phạm Quý Ngọ bị chết đột ngột hồi năm 2014, dư luận cho rằng tướng Ngọ bị đầu độc để bịt đầu mối trong vụ án Dương Chí Dũng và đồng đảng phá nát tập đoàn Vinalines. Dương Chí Dũng khai đã hối lộ hơn 500.000 USD cho ông Ngọ, và Ngọ hứa sẽ "nói lại" với Trần Đại Quang. Tóm lại: Bộ Công an là ổ của mafia. Mọi đường dây tội phạm, mọi hoạt động tội ác lớn đều quy tụ về Bộ này hưởng lợi và điều hành. Tướng Ngọ chết đột ngột khi đang khỏe mạnh, yêu đời và giàu có như một ông vua. Phạm Quý Ngọ cũng là người đạo diễn, chỉ huy vụ đàn áp cuộc nổi dậy của nông dân Thái Bình năm 1997).

- "Lên bục xét hỏi, bị cáo Phan Văn Vĩnh 'thấy day dứt, hối hận'" là tiêu đề bài viết trên TTXVN. (Day dứt, hối hận ghê lắm. Vĩnh nên noi gương Trịnh Xuân Thanh khóc lóc để van và xin lỗi bác Trọng).

- Tuổi Trẻ đưa tin: "Trùm đường dây cờ bạc khai biếu 2 cựu tướng công an 50 tỉ". (Theo lời khai của Nguyễn Văn Dương: ổng số tiền Dương biếu ông Vĩnh là 27 tỉ, số tiền biếu ông Hóa là 22 tỉ. Dĩ nhiên, khoản tiền "trà thuốc" này không phải là hối lộ, chỉ là "tiền biếu". Do đó đảng và nhà nước không xử hành vi hối lộ cũng như nhận hối lộ. Pháp luật kiểu XHCN thật nghiêm minh, nhân văn, công bằng và đầy tình nhân đạo, đầy tình cảm đồng chí- đồng đảng).

2. Vụ CSGT trạm Tuy Phước, Bình Định đánh đập, hành hung tài xế. Báo Đời sống & Pháp luật có bài: "CSGT Bình Định nói gì về clip tố "đánh dân" lan truyền trên mạng xã hội?". (Có lẽ do bị quay phim, đòi bánh mỳ không được nên các CSGT nổi máu chó đánh tài xế? Hay tại cú ngã nghiệp vụ của viên CSGT ở Quy Nhơn làm ô nhục "ngành" khi bị cộng đồng mạng giễu cợt, làm cho các CSGT khác ở Bình Định muốn tỏ rõ cho dân biết là: Không chỉ biết đóng kịch yếu đuối, ngã ăn vạ mà CSGT ở Bình Định còn rất giỏi trong chuyên môn đánh dân?).

3. "Thông tin mới nhất về sức khỏe đạo diễn Đặng Quốc Việt" là tin có trên Người Lao Động. (Đã mấy ngày nay, chuyện công an Cần Thơ đánh sấp mặt vị đạo diễn đỏ này im lặng trên báo chí. Theo bài viết: "kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu cho thấy ông Việt đều âm tính với các loại ma túy").

4. VTC có bài: "Huynh đệ tương tàn ở Vân Đồn: Sắp xét xử 2 cha con nguyên đại tá công an". (Một đại tá công an cùng con trai đã đánh đập 2 vợ chồng anh trai ruột, do tranh chấp đất đai. Người anh bị đánh sau đó ít lâu đã chết. Nghiệp vụ và đào tạo của ngành công an ghê gớm thật, biến được người thành thú vật rất dễ).

5. "Hà Nội nêu tên hàng chục chung cư, toà nhà vi phạm phòng cháy chữa cháy" là tiêu đề bài viết trên VnEconomy. (Các chung cư vi phạm PCCC khá nhiều. Tin này không có gì đặc biệt, tuy nhiên nó nhắc chúng ta nhớ về vụ cháy chung cư Carina của Thân Đức Nam, phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội. Vụ cháy làm chết 14 người này vẫn đang im lặng, không thấy khởi tố. Gia đình Thân Đức Nam vẫn nhơn nhơn, giàu sụ do cấu kết với đủ loại thế lực, nhất là thế lực phe lò).

6. VOV có bài về luật CS biển Việt Nam vừa được Quốc hội thông qua với nhan đề: "Cảnh sát biển Việt Nam được nổ súng trong các trường hợp nào?". (Đảm bảo, dân đi biển, ngư dân chủ tàu đánh cá sẽ phải cống nạp định kỳ cho lực lượng này rồi đây. Cảnh sát trên bộ đã lạm quyền, tráo trở và khốn nạn. Cảnh sát biển "làm việc" giữa mênh mông nước, dân không có điện thoại, mạng để quay phim và livestream thì chỉ có cách cúi đầu cống nạp. Chứ còn nói về giữ gìn lãnh hải, lãnh thổ thì lực lượng này không đủ sức. Bảo kê buôn lậu, tuồn hàng cấm vào cảng cũng là mảng kiếm ăn dễ của lực lượng này. Nếu có nổ súng, sẽ chỉ có nổ vào đám dân đen không chịu nộp tô, nộp tiền bảo kê, chứ bố bảo đố dám nổ súng vào tàu của Trung Quốc xâm phạm, chiếm đoạt lãnh hải).

7. Bizlive có bài: "Lại tái diễn cảnh một căn hộ... bán cho nhiều người". (Nhiều khách hàng chung cư La Bonita tố Công ty Nam Thị là chủ đầu tư, bán 1 căn hộ cho nhiều người. Cứ phải để "tầng lớp trung lưu" không quan tâm chính trị này ăn lừa nhiều vào, khi đó mới sáng mắt ra được. Tầng lớp này quan tâm đến chính trị, quan tâm đến hiện tình đất nước, đấu tranh cho xã hội tiến bộ thì xã hội mới có thể chuyển động theo chiều hướng tích cực).
8. "Đề xuất tạm đóng cửa một phần bảo tàng Hà Nội" là tin trên trang Bizlive. (Bảo tàng Hà Nội với số vốn đầu tư 2.300 tỷ đã gần như bỏ hoang kể từ khi làm xong vào năm 2010 để "chào mừng" nghìn năm Thăng Long. Một đất nước mà dân lười đọc sách, lười tư duy, lười phản biện chỉ chăm chăm ăn nhậu và mông ngực phụ nữ lại đòi đi xây nhiều bảo tàng với nhà hát).

9. Hơn 4000 công nhân tại Thanh Hóa đình công tập thể. (Không có công đoàn độc lập, nên giới lãnh đạo "công đoàn nhà nước" đang kết hợp cùng các lực lượng chức năng và chủ lao động để vận động, tuyên truyền cho công nhân về làm việc lại. Công nhân đang đóng tiền quỹ công đoàn để nuôi sống tổ chức công đoàn phản lại lợi ích của họ. Nguy cơ chế độ độc tài dựng lên các tổ chức công đoàn độc lập giả hiệu để đối phó với quốc tế, khi tham gia CPTPP là rất lớn).

10. Trên cổng thông tin điện tử của Quốc hội có ý kiến của ông Nguyễn Mai Bộ, ĐBQH tỉnh An Giang: "Cần quy định rõ người thụ hưởng thành quả lao động của phạm nhân". (Tin này không có gì đáng nói, nếu không liên hệ với tình hình thực tế ở Việt Nam. Ý kiến này cho thấy, các tù nhân (đông đến hàng trăm nghìn người), toàn bộ bị cưỡng bức lao động trong các trại tù, nhà giam. Lượng tù nhân bị cưỡng bức lao động, chuyên làm các công việc nặng nhọc này làm ra một lượng sản phẩm rất lớn. Từ trước đến nay, không một báo cáo minh bạch về lượng của cải mà các trại giam, quan chức công an thu lợi từ lao động nô lệ của tù nhân).

11. Sau khi Tất Thành Cang bị báo chí nêu danh, Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) đã rời bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn Quốc Cường Gia Lai (QCGL). Tất Thành Cang là một trong những kẻ chống lưng, đỡ đầu cho doanh nghiệp chuyên dựa hơi- ăn chia với quan chức như QCGL lấy đất công giá rẻ, cướp đoạt tài sản quốc gia. Nay Cang thất thế, Cường đô la đã rút êm để tránh hậu họa. Rất có thể, các quan chức sẽ hy sinh các doanh nghiệp sân sau để tự cứu mình).

12. Liên quan đến 6 Cang có tin: Thường vụ Thành ủy Tp. HCM hôm nay (19/11) họp đề xuất vụ kỷ luật Tất Thành Cang. Có 9 phiếu cảnh cáo, 2 phiếu cách chức và còn lại 4 khiển trách. (Cang chưa phải là con cá lớn nhất, kẻ chủ mưu, trùm cuối trong các vụ cướp đoạt công sản quốc gia, đày đọa dân oan Thủ Thiêm. Tội của Cang, tùng xẻo chưa trả hết. Tuy nhiên, nếu Cang thoát tội, cũng là minh chứng rõ nét cho toàn dân biết sự thật về cái lò có mắt của Tổng Bí Nước. Dân sẽ thấy bộ mặt trơ trẽn, gian manh và trí trá của tay chủ lò).

13. Ngày 19-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt tạm giam nguyên phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín. (Cùng bị bắt với đồng chí Tín còn có 2 "đồng đảng": nguyên giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Đào Anh Kiệt và phó phòng quản lý đất đai Sở Tài nguyên và môi trường Trương Văn Út).

14. Như tin đã đưa, một "đại gia bí ẩn" sinh năm 1980 sống ở Huế đã bỏ ra số tiền 5400 tỷ để mua cổ phần Vinaconex. Người Bình Loạn cũng đã đưa ra ý kiến cho rằng: "Đại gia" này chỉ là người đứng tên cho một quan chức chóp bu nào đó gom tài sản. Hôm nay, CafeF có bài về đại gia này với nhan đề: "Bí ẩn đại gia muốn chi gần 5.500 tỉ đồng mua cổ phần Vinaconex: Sống chung với nhà vợ, bán tạp hóa". (Vậy là không còn gì phải nghi ngờ nữa, "đại gia" này chỉ là người đứng tên cho quan chức nào đó rửa tiền, gom tài sản).

15. Cũng liên quan đến chuyện tài sản bất minh của quan chức, ngày 15/11 báo Thanh Niên có bài: "Chỉ 32% ĐBQH tán thành thu thuế với tài sản không chứng minh được nguồn gốc". (Đây là các ý kiến về Luật phòng chống tham nhũng mới được đưa ra thảo luận tại QH. Xin lưu ý là mới chỉ đề xuất thu thuế tài sản bất minh mà đã có 2/3 ĐBQH không đồng ý. Đề xuất thu hồi tài sản bất minh của quan chức chỉ có 1 ĐBQH đồng ý. Quốc hội Việt Nam là nơi các quan chức và phe nhóm bàn chuyện làm ăn, chia chác giữa các nhóm lợi ích. Chỉ có 1/3 các đại biểu QH là chuyên trách còn lại toàn là quan chức chế độ kiêm nhiệm. Với chỉ 1 ĐBQH đồng ý thu hồi tài sản bất minh của quan chức, người dân có thể thấy: Những phát biểu hùng hồn về chống tham nhũng từ lỗ mồm các quan chức, các đảng viên cấp cao, các ĐBQH thực chất chỉ là trò hề, diễn kịch. Quan chức nào ngồi giữa QH mà không tham nhũng, không dính chàm?).

16. Hôm nay, QH thông qua luật Đặc xa sửa đổi. Đáng chú ý có các quy định về ưu tiên đặc xá, dường như nhắm đến các quan chức bị tù tội. Luật này cũng nhắm đến giới hoạt động và đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam khi đưa ra quy định: Các tội liên quan an ninh quốc gia sẽ không được đặc xá như: tội phản bội Tổ quốc; tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân; tội gián điệp; tội xâm phạm an ninh lãnh thổ; tội bạo loạn; tội khủng bố; tội phá hoại cơ sở vật chất - kỹ thuật của nhà nước; tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu chống nhà nước.v.v…

Ảnh 1: Trần Đại Quang và Phan Văn Vĩnh tại đám tang tướng đột tử Phạm Quý Ngọ.
Ảnh 2: Bài viết về "đại gia" bỏ ra hơn 5400 tỷ mua cổ phần Vinaconex.







No comments:

Post a Comment

View My Stats