Wednesday 4 October 2023

MANHATTAN : VỤ XÉT XỬ GIAN LẬN DÂN SỰ LIÊN QUAN ĐẾN ÔNG TRUMP BƯỚC SANG NGÀY THỨ HAI (Reuters)

 



Manhattan: Vụ xét xử gian lận dân sự liên quan đến ông Trump bước sang ngày thứ hai

Reuters

03/10/2023

https://www.voatiengviet.com/a/vu-gian-lan-dan-su-cua-ong-trump-o-ngay-xet-xu-thu-hai-de-che-kinh-doanh-nay-bap-benh/7294730.html

 

Phiên tòa dân sự xét xử ông Donald Trump tiếp tục ở Manhattan hôm 3/10 trong một vụ án có nguy cơ phá hỏng một phần đế chế kinh doanh của cựu tổng thống Mỹ và cắt giảm mạnh khả năng kinh doanh của ông ở New York, theo Reuters.

 

https://gdb.voanews.com/3bfe1c8f-0fac-4974-88a3-05823b3b5b92_w650_r1_s.jpg

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

 

Ông Trump, người đang dẫn đầu có thể được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên tổng thống của năm 2024, bị cáo buộc cùng với hai con trai và gần chục cộng sự kinh doanh đã thổi phồng giá trị tài sản của ông lên hàng tỷ đôla để đảm bảo được nhận các điều khoản cho vay và bảo hiểm ưu đãi hơn.

 

Tổng chưởng lý New York thuộc đảng Dân chủ Letitia James đang đề nghị phạt ít nhất 250 triệu đôla, cấm vĩnh viễn ông Trump và các con trai Donald Jr. và Eric điều hành các hoạt động kinh doanh ở New York cũng như cấm kinh doanh bất động sản thương mại kéo dài 5 năm đối với ông Trump và Trump Organization.

 

Phiên tòa diễn ra một tuần sau khi Thẩm phán Arthur Engoron, người chủ trì phiên xét xử, ra phán quyết rằng ông Trump đã phạm tội gian lận và hủy bỏ giấy chứng nhận kinh doanh đối với các công ty kiểm soát các bất động sản quý giá trong danh mục đầu tư của ông, bao gồm Trump Tower và cao ốc 40 Wall Street ở khu Manhattan.

 

Ông Trump đã phủ nhận việc có hành vi sai trái và các luật sư của ông cho biết họ sẽ kháng cáo.

 

Hôm 2/10, ông Trump đến tòa, bước vào phòng xử án với cái nhìn trừng trừng đặc trưng của mình và một đoàn tùy tùng gồm các nhân viên mật vụ sau khi được cảnh sát vẫy tay cho qua, trong khi cảnh sát lục soát túi xách của các phóng viên và công chúng có mặt.

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats